_________"Thế nào rồi?"
"Vẫn chưa được. Điều này thật sự kì lạ."
Nahoya nhíu mày nhìn bức tường chắn trước mặt. Cậu và Muchou bị đưa đến một chiếc hố sâu hoắm dưới mặt đất, nơi mà con đường duy nhất có thể dẫn lên mặt đất là một lối mòn. Thế nhưng khi hai người càng đi sâu vào thì cảnh vật càng trở nên kì lạ hơn. Con đường chật hẹp và dẫn đến một đường hầm lớn.
Không thể quay lại đường cũ, Muchou và Nahoya đã quyết định đi tiếp và thứ chờ đợi cả hai là một mê cung lớn dưới lòng đất. Xác người thối rửa cùng đống xương người rải rác khắp con đường cho cả hai biết trước đây đã có biết bao nhiêu người bỏ mạng nơi này. Nhưng dù sao cả hai đều là những đội trưởng tài giỏi và có kinh nghiệm vì thế chuyện này cũng chẳng đáng lo là mấy. Chỉ có điều...
Muchou quẹt bụi bẩn bám trên thành tường, dùng nó làm mực để gạch bỏ một dấu lớn trên tờ giấy. Nó là một tấm sơ bản về mê cung mà họ tìm được trên một xác người vài giờ trước. Anh ta trầm ngâm nhìn tấm bản đồ. Tất cả con đường đều bị gạch chéo. Điều đó cũng có nghĩa mê cung này, ngoại trừ con đường bắt đầu đi vào, căn bản là không hề có lối ra nào khác.
Nahoya ngồi bệch xuống đất, từ trong áo lấy ra vài quả dại ném về phía Muchou, bản thân cậu cũng nhanh chóng ăn một chút. May mắn hai người đã hái rất nhiều quả dại trước khi vào đây để đề phòng trường hợp bất trắc.
"Chẳng biết tụi kia sao rồi nữa." Nahoya vừa nhai vừa nói. "Chắc cũng đang ở nơi nào đó giống chúng ta nhỉ?"
Muchou cũng ngồi xuống, tranh thủ nghỉ lấy sức để tiếp tục đi. Hai người đã đi vòng ở đây được một ngày rồi, dựa theo đồng hồ sinh học của anh ta, có lẽ đã sắp qua ngày mới. "Không biết. Nhưng nếu thật sự như vậy thì rất đáng quan ngại đây."
Nahoya không trả lời. Đúng vậy, nếu khắp khu rừng đều là những lối vào mê cung dưới lòng đất thì có hơi nguy hiểm bởi vì nơi mà Ema đưa họ đến chính là một mô phỏng của khu rừng bao phủ trên núi Tokibo, một dãy núi nối liêng giữa nhà Sano và Haitani.
Loại trái dại mà hai người đang ăn mà một quả chi lư, loại quả chỉ xuất hiện ở núi Tokibo. Chúng sinh trưởng và lớn lên như một đặc sản của vùng núi này vì khí hậu ở Tokibo rất hợp với sự phát triển của nó.
Cứ nghĩ sẽ chẳng có chuyện gì bất thường ai ngờ đánh bậy đánh bạ lại tìm được một mê cung cổ dưới lòng đất. Sau chuyện này nhất định phải nói lại với Mikey để cậu ta cho người kiểm chứng thôi.
Nahoya ngáp một cái, chuẩn bị đánh một giấc ngắn để jooif sức. Nhìn về Muchou, người kia cũng hiểu ý mà gật đầu. Họ sẽ thay phiên canh chừng để nghỉ ngơi. Mặc dù nói là ghét nhau nhưng trên phương diện hợp tác thì cả hai lại rất hợp ý nhau. Hơi buồn cười ấy nhỉ...
"Đây là ám hiệu của Toman."
Draken gạt lớp dây leo qua một bên để nhìn rõ hơn biểu tượng Toman được khắc trên thân cây gỗ. Anh ta nhìn xung quanh, phát hiện ngoại trừ chỗ này ra, một số nơi còn bị xáo trộn và cây cối bị dẫm nát.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Drop) Cuối Con Đường Là Bầu Trời Rực Đỏ
Short Story" Izana? Không thể nào..." Shinichirou ngẩn người nhìn mái tóc trắng lấp ló sau chiếc áo choàng rộng. Mikey một bên khó hiểu. Người anh Shin đang nhắc đến không phải đã chết ba năm trước rồi hay sao? ...... Izana vội vàng trùm lại mũ rồi hòa lẫn và...