14

877 128 12
                                    


Bắt đầu vô tuyến thời gian chính rồi nha mấy cô. 😚

_______________________

Thọ lễ lần thứ tám mươi của nhà Sano.

"Lâu rồi không gặp, ông Sano." Irianta cười hòa nhã ôm lấy ông Sano như một lời chào hỏi. Ông Sano đáp trả bằng một cái hừu lạnh mỉa mai . "Làm sao mà ta có được phúc để ngươi nhớ đến vậy? Irianta?"

Irianta nhếch mép. "Đừng cau có vậy chứ, tôi đến với sự chân thành của mình mà." Rồi ông ta ngoắc tay. "Mang vào đây."

Takemichi gật đầu và cẩn thận bưng vào một hộp gỗ tinh xảo. Shinichirou và ông Sano hơi nhíu mày. Irianta vẫn giữ nụ cười của ông ta. "Đây là thọ lễ từ quận chúa. Mong ông sẽ thích."

Shinichirou nhận lấy, anh nhìn ông Sano, thấy ông gật đầu thì mới mở ra. Bên trong là một đôi khuyên tai đỏ cùng với một bức thư.

Ông Sano vừa nhìn thấy thì ngay lập tức ném chiếc hộp đi, giận dữ đập bàn. "Ả ta có ý gì đây hả?" Mikey nhìn thấy biểu cảm tức giận của ông thì vô cùng ngạc nhiên. Bình thường thì ông Sano luôn là người trầm tính và dễ nói chuyện. Có thể khiến ông bày ra bộ dạng này xem ra là một thứ không đơn giản gì.

"Khuyên tai của anh Izana." Ema bên cạnh nói nhỏ. Đôi khuyên tai mà chính ông Sano đã làm riêng dành tặng cho cháu mình vào cái ngày thành lập Thiên Trúc. Vào cái ngày người ta phát hiện thi thể của Izana, nó đã mất tích. Đó là thứ duy nhất khiến ông Sano tin rằng đứa cháu yêu quí của ông vẫn còn tồn tại và cái xác kia chỉ là bù nhìn.

Nhưng bây giờ thì nó đang ở đây. Và được gửi đến từ Akaiko. Như một lời khẳng định từ bà. Rằng Kurokawa Izana không thể nào còn sống.

Irianta nhặt đôi khuyên tai lên cùng bước thư, ông ta xua tay. "Bình tĩnh nào ông Sano. Ngoài đôi khuyên tai này thì vẫn còn một thứ khác mà." Nói rồi ông xé bức thư ra và đọc lớn cho các khách mời cùng nghe.

"Một lời chúc sức khỏe từ ngài Akaiko gửi đến ông Sano. Ông có thích món quà ta tặng không?

Lá thư này là một lời cầu thân gửi đến nhà Sano. Vào tháng ba sắp đến, hoàng thượng sẽ tứ hôn cho Tachibana Hinata, cô con gái đáng yêu của thái sư và Sano Manjiro, tam thiếu gia nhà Sano. Vì vấn đề này, thái sư đã cử Tachibana Naoto đến để bàn bạc kĩ hơn.

Còn một vấn đề khác, với danh nghĩa là quận chúa của đất nước này, ngài Akaiko triệu kiến Sano Ema vào cung để học các lễ nghi mà một cô gái nên biết. Takemichi sẽ là người hộ tống.

Đó là tất cả lời chúc và thông báo đến với nhà Sano. Chắc ông vẫn còn đứng được chứ? Ông Sano."

Mikey không kịp tiêu hóa những thứ mình vừa nghe. Tứ hôn? Tachibana là ai? Tại sao? Nhưng mà Kenchin-

Một bàn tay đặt lệ vai cậu trấn an. Shinichirou nhíu mày nói nhỏ. "Đừng quá lo lắng. Cả Ema nữa." Anh nhìn vào cô em gái đang hoảng hốt mà thì thầm. "Ông sẽ không bao giờ đồng ý đâu."

Đúng như vậy, ông Sano đập mạnh cây chống bằng gỗ quý xuống sàn tạo một tiếng vang lớn. Mắt ông trừng to nhìn Irianta mà gằn từng chữ. "Sẽ không có cuộc cầu thân nào cả. Cũng không có chuyện ta cho Ema đặt chân vào nơi đó. Tốt nhất ngươi nên biến khỏi đây trước khi có chuyện to hơn xảy ra!"

(Drop) Cuối Con Đường Là Bầu Trời Rực ĐỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ