Đăng Phong ly Lạc Dương bổn không xa, hạo nhiên lại là ra roi thúc ngựa, trung gian cũng không nghỉ ngơi, ngày kế liền tới rồi Lạc Dương. Chín triều cố đô khí phái quả nhiên bất đồng, liên thành môn đều so bình thường cao hơn rất nhiều. Chỉ là hạo nhiên cũng không có gì tâm tình thưởng thức cố đô phong mạo, tìm người hỏi thăm một chút vương núi xa Vương gia địa chỉ, liền giục ngựa thẳng đi.
Hạo nhiên theo người qua đường chỉ phương hướng, một đường hướng tây, nhìn đến một tòa biển số nhà, thượng thư đấu đại "Vương phủ" hai chữ, chỉ là cái này "Phủ" tự phía dưới thiếu một chút. Hạo nhiên thầm nghĩ: "Hẳn là chính là nơi này. Gia nhân này nhưng thật ra kỳ quái, đều là uyên bác chi sĩ, sao ' phủ ' tự cũng sẽ viết sai? Vẫn là trong đó có khác thâm ý?" Lại cân nhắc trong chốc lát, mới đi gõ cửa.
Mở cửa chính là một người tuổi trẻ gã sai vặt. Hạo nhiên cho thấy ý đồ đến, kia gã sai vặt nói: "Lão gia hôm nay không ở nhà, công tử hôm nào lại đến đi!" Dứt lời liền phải đóng cửa, chợt nghe đến có người nói: "Tiểu tam tử, người nào đến phóng?"
Hạo nhiên theo tiếng nhìn lại, chỉ thấy đình viện đi ra một cái hai mươi mấy tuổi thiếu niên, thân xuyên trường bào, cầm trong tay quạt xếp, rất là nho nhã. Kia gã sai vặt đáp: "Nhị thiếu gia, là cái tuổi trẻ công tử, tới tìm lão gia."
Thiếu niên triều hạo nhiên nhìn xem, nói: "Vị công tử này, gia phụ hôm nay có việc trong người, sợ là không về được, công tử có chuyện gì, tại hạ có thể mang vì chuyển đạt."
Hạo nhiên nói: "Công tử là?"
Người nọ cười nói: "Tại hạ bất tài, là Vương gia trọng tử Vương Nhất Đạt, còn chưa thỉnh giáo công tử cao danh quý tánh."
Hạo nhiên vốn là đối Vương gia có vài phần hảo cảm, thấy người này, lại cảm thấy hắn nói chuyện văn nhã khiêm cung, lập tức cũng không giấu giếm, lấy ra tin nói: "Tại hạ Tiết hạo nhiên, có một phong thơ còn thỉnh nhị công tử chuyển giao vương tiền bối tay. Tại hạ ngày mai lại đến bái phỏng."
Vương Nhất Đạt triển khai tin tới, thấy một con bàn tay to ấn, trong lòng kỳ quái, lại xem kia tin nội dung, càng là đem hạo nhiên thổi chỉ trên trời mới có. Nguyên lai Bạch Hổ khẩu thuật là lúc đã là đem hạo nhiên trong ngoài khen cái biến, hơn nữa tiểu liên viết thư là lúc lại là một phen thổi phồng, quả thực đem hạo nhiên nói thành thần tiên, cho rằng như vậy Vương Viễn Sơn sẽ càng vì coi trọng, không nghĩ tới hoàn toàn ngược lại, bọn họ càng là như vậy khen, chủ nhân gia trong lòng liền càng không phục. Hạo nhiên không rõ liền lý, cáo từ phải đi, kia Vương Nhất Đạt ngăn lại nói: "Người tới là khách, không vội mà đi sao! Tới tới, Tiết công tử, chúng ta phòng trong một tự, ăn ly trà, thuận tiện chờ gia phụ trở về." Nói lại hướng kia gã sai vặt nói: "Tiểu tam tử, dắt Tiết công tử mã tiến vào, lấy tốt nhất cỏ khô!" Hạo nhiên thấy không tiện thoái thác, lại tưởng dù sao sớm muộn gì muốn trụ tiến vào, liền theo đi vào.
Đi vào phòng trong, hai người ngồi định rồi, Vương Nhất Đạt lại cùng hạo nhiên nói chuyện tào lao lên, hạo nhiên cũng là câu được câu không hồi, đôi mắt sớm đã đem này phòng khách nhìn cái biến. Trong phòng khách bố cục bày biện rất là chú ý, một bàn một ghế đều cấu tứ sáng tạo, đảo không giống như là một cái võ học thế gia, có điểm như là thư hương dòng dõi. Vương Nhất Đạt liếc mắt một cái liền nhìn ra hạo nhiên trong lòng nghi hoặc, cười nói: "Tiết công tử là ở kỳ quái sao? Kỳ thật gia phụ vốn chính là hảo đọc sách người, chỉ vì trong nhà tàng thư nhiều cũng tề, các môn các phái một ít điển tàng trong nhà cũng là có, cũng đều là người giang hồ nể tình."
Nói chuyện công phu, trà đã đến, kia nha hoàn bưng ấm trà, vốn là ổn định vững chắc, đi đến Vương Nhất Đạt trước mặt khi, chỉ thấy Vương Nhất Đạt quạt xếp vung lên, hạo nhiên nhất thời cảm thấy một cổ nội lực từ Vương Nhất Đạt cây quạt bên trong phát ra, vừa vặn đánh vào nha hoàn trên người. Kia lực lượng tuy rằng không lắm mạnh mẽ, nhưng nha hoàn nơi nào chịu nổi, thân mình một cái lảo đảo liền phải té ngã, trong tay ấm trà đã là ly khay, mắt thấy liền phải rơi xuống đất. Hạo nhiên không kịp nghĩ nhiều, đứng lên, tay trái đem kia nha hoàn vừa đỡ, tay phải đã là tiếp được ấm trà, cười nói: "Tiểu tâm a, này tốt nhất Long Tỉnh, nhưng đừng đều để lại cho thổ địa gia." Lần này hạo nhiên phản ứng kỳ mau, thân thủ nhanh nhẹn, Vương Nhất Đạt cũng là hơi hơi mỉm cười.
Hạo nhiên dứt lời kia khởi kia hồ trà liền hướng Vương Nhất Đạt ly trung đảo đi. Vương Nhất Đạt thấy hạo nhiên đổ nước, vội dùng tay đẩy, nói: "Tiết công tử là khách, sao có thể làm khách nhân cấp chủ nhân châm trà?" Ngoài miệng nói chuyện, trên tay công phu lại là không buông, nhắc tới một ngụm chân khí vận qua đi. Hạo nhiên thầm nghĩ: "Xem ra người này là có tâm thí ta công phu tới, không lộ một tay sợ là không hảo xong việc." Một cổ chân khí đẩy qua đi, nói: "Vương công tử khách khí, hạo nhiên là vãn bối, kính một ly trà cũng là hẳn là, Vương công tử liền chớ lại thoái thác." Hạo nhiên nói trên mặt tươi cười vẫn là không lùi, nhưng kia Vương Nhất Đạt nơi nào còn cười đến lên, bị hạo nhiên này chưởng lực đẩy, đã là duy trì không được, nói không nên lời nửa câu lời nói tới. Hạo nhiên thấy hắn như thế, lặng lẽ rút về nội lực. Vương Nhất Đạt thở phào một hơi, nhịn không được thở hổn hển vài cái, hạo nhiên rót đầy một hồ trà đưa cho hắn nói: "Vương công tử, thỉnh!"
Vương Nhất Đạt tiếp nhận trà đạo: "Hảo thuyết hảo thuyết! Tiết công tử, ngươi cũng nếm thử, ta này tốt nhất Long Tỉnh!"
Hạo nhiên cũng áp một ngụm, nghĩ thầm không đúng a! Vì thế triều chén trà trông được xem, lại uống một ngụm. Vương một đạt vội nói: "Tiết công tử, này trà, như thế nào?"
Hạo nhiên nói: "Này trà là hảo trà, chỉ là......" Hạo nhiên lời nói đến bên miệng lại nuốt đi xuống.
Vương một đạt vội la lên: "Chỉ là cái gì? Tiết công tử nhưng giảng không sao!"
"Kia hạo nhiên liền nói, này trà không phải Tây Hồ Long Tỉnh."
"Nga? Gì ra lời này?"
"Long Tỉnh tố lấy sắc lục, hương úc, vị cam, hình mỹ xưng, phao ra tới trà, hình dạng ứng như hoa đóa giống nhau. Mà này trà lá trà hình dạng cuốn khúc, khẩu vị cũng cùng Long Tỉnh có chút bất đồng. Dựa vào hạ chi thấy, này trà hẳn là Bích Loa Xuân đi?"
Vương Nhất Đạt cười to nói: "Không sai! Này trà đúng là Bích Loa Xuân, vừa rồi tại hạ lược thi thủ đoạn, còn thỉnh Tiết công tử không lấy làm phiền lòng!"
Hạo nhiên nói: "Nơi nào nơi nào, khách nghe theo chủ!"
Vương Nhất Đạt nghiêm nghị nói: "Vừa rồi tại hạ cố ý thử xem Tiết công tử, hay không đúng như này tin thượng lời nói như vậy vô cùng kì diệu! Kể từ đó, ta đảo cảm thấy này Bạch Hổ tin trung lời nói, không kịp Tiết công tử một hai phần mười."
Hạo nhiên khiêm tốn nói: "Vương công tử quá khen. Bất quá hạo nhiên còn có một chuyện không rõ, còn muốn thỉnh giáo!"
"Công tử cứ việc nói đi!"
"Vương gia quả thật uyên bác chi sĩ, vì sao kia ngoài cửa bảng hiệu......"
Vương Nhất Đạt quạt xếp một khai, ở trong tay hơi hơi lay động nói: "Không ngại như vậy, công tử trước đoán một cái, sau đó Vương mỗ lại làm giải đáp."
Hạo nhiên nói: "Kia tại hạ liền cả gan thử một lần. Này ' phủ ' tự thiếu một chút, kỳ thật là tàng ý tứ, vừa rồi công tử cũng nói, vương phủ tàng thư thật nhiều, bất quá, chỉ tàng này "Một chút", vương lão tiền bối thật đúng là khiêm tốn!"
Vương Nhất Đạt tán thưởng nhìn hạo nhiên, trong mắt khó có thể che giấu hưng phấn chi tình, vừa định mở miệng nói chuyện, nghe được tới cửa một trận vỗ tay. Vương Nhất Đạt cùng hạo nhiên đều là cả kinh, chỉ thấy cửa một vị lão giả chậm rãi đi vào phòng tới, nói: "Ân, lão phu dụng ý, vẫn là làm ngươi người thanh niên này cấp nói trúng rồi a!"
Vương Nhất Đạt vội tiến lên nghênh nói: "Phụ thân, sớm như vậy liền đã trở lại? Vị này chính là Tiết hạo nhiên......" Toại đem sự tình ngọn nguồn nói một phen. Vương Viễn Sơn nghe xong nhi tử tự thuật, lại nhìn kia tin, cũng đối hạo nhiên lau mắt mà nhìn, tôn sùng là thượng tân. Kế tiếp mấy ngày, cũng là khi thì thỉnh thoảng khảo so hạo nhiên. May mà ở Thiếu Lâm Tự khi hạo nhiên đọc sách không ít, trừ kinh Phật ngoại, chư tử bách gia, tinh dễ thuật số đều có đọc qua, cho nên cũng không có gì nan đề. Vương Viễn Sơn ái tài, phá lệ đem Vương gia tàng thư mượn cùng hạo nhiên, hạo nhiên vốn là chính mình tìm hiểu võ học, tuy rằng thông minh, nhưng rốt cuộc lịch duyệt hữu hạn. Này vừa thấy thư, càng là như hổ thêm cánh. Đem chính mình sở ngộ cùng thư trung sở giảng kết hợp lên, võ công tất nhiên là một phen tiến bộ. Chỉ là hạo nhiên sơ thiệp giang hồ, không có gì kinh nghiệm, cũng không dám dễ dàng nói ra chính mình thân phận, cẩm tú sơn trang nàng ngầm cũng đi qua vài lần, nhưng thấy bên ngoài vây quanh thật mạnh, cũng không dám tùy tiện động thủ, chỉ ở Vương gia trước ở, tùy thời hành động.
************************
Ngày này, hạo nhiên nhàn đến nhàm chán, bỗng nhiên nghĩ đến tới Lạc Dương lâu như vậy, còn không có hảo hảo du ngoạn một phen. Nghĩ đến đây, liền đứng dậy ra Vương gia.
Hạo nhiên giục ngựa mà đi, cũng chẳng phân biệt phương hướng, tin mã từ cương, bỗng nhiên trước mắt sáng ngời, chỉ thấy một cái sông lớn hoành ở dưới chân. Kia hà tự tây hướng đông, vừa đi ngàn dặm, khói sóng mênh mông, trong sông mấy cái thuyền rồng thuyền hoa, đem nước sông điểm xuyết đến càng vì tú khí. Một cái đại kiều tung hoành nam bắc, nằm ngang trên sông. Nước sông hai bờ sông đào lý thành âm, đàn điểu loạn vũ, thật là cảnh đẹp thiên thành. Hạo nhiên gọi lại dân bản xứ vừa hỏi, mới biết được này hà chính là Lạc hà.
Hạo nhiên trong lòng vui vẻ nói: "Hôm nay đánh bậy đánh bạ, thế nhưng đi tới cái này hảo địa phương. Năm đó tào giá trị trải qua nơi này, đụng tới Lạc thủy chi thần phục phi, liền có kia tác phẩm truyền lại đời sau 《 Lạc Thần phú 》, không biết hôm nay ta sẽ gặp được cái gì đâu?" Vì thế liền xuống ngựa tới, tản bộ đi ở đê phía trên, nhưng giác thanh phong che mặt, hoàng hôn chiếu khắp. Chính thích ý khi, chợt từ trong sông truyền đến vài tiếng tiếng gọi ầm ĩ. Hạo nhiên vội đến gần rồi đi, lúc này mới thấy rõ ràng, nguyên lai thanh âm này là từ kia trong sông thuyền hoa thượng truyền đến, tựa hồ là thuyền hoa lậu thủy, có người ở kêu cứu. Hạo nhiên triều kia thuyền hoa kêu đi nói: "Thuyền người, sao lại thế này?"
Kia người trên thuyền trả lời: "Mau tới cứu mạng a! Này thuyền mau trầm!"
Hạo nhiên giũ ra khinh công, thả người càng đến thuyền hoa thượng. Thuyền nhỏ phá lậu, thủy đã qua đầu gối, hạo nhiên hướng kia mặt trên vừa đứng, thuyền nhỏ liền lại đi xuống trầm xuống, nhất thời giày quần toàn ướt. Hạo nhiên thân mình mới đứng yên, liền nghe được một tiếng bất lực thanh âm kêu lên: "Tiểu cầm, như thế nào thuyền lại trầm? Làm sao bây giờ a?"
Kia tiểu cầm đỡ nhà nàng tiểu thư nói: "Tiểu thư đừng sợ! Có người tới cứu chúng ta!" Lại hướng hạo nhiên nói: "Công tử, ngươi mau cứu tiểu thư nhà ta, nàng là thật sự sợ thủy a!"
Hạo nhiên thấy kia thủy trong lúc nhất thời cũng mạn không đến thân mình, liền không nhanh không chậm đắc đạo: "Sao liền hai người các ngươi? Nhà đò đâu?"
Tiểu cầm nói: "Nào có cái gì nhà đò a? Hôm nay là tiểu thư thể hiện, ai nha, đừng nói cái này, ngươi nhưng thật ra mau nghĩ cách cứu người a!"
Hạo nhiên thấy kia nha đầu gấp đến độ nước mắt ra bên ngoài rải, liền không hề nhiều lời, đi đến đầu thuyền, từ nha hoàn trong tay tiếp nhận kia tiểu thư, chỉ thấy tiểu thư đã sợ tới mức sắc mặt trắng bệch, hạo nhiên thầm nghĩ: "Như vậy sợ thủy còn chính mình khai thuyền, cũng thật đủ hồ nháo."
Kia tiểu thư vốn dĩ đã mau duy trì không được, mắt thấy có người tới cứu, vừa rồi duy trì một hơi buông lỏng, nhất thời ngã vào hạo nhiên trong lòng ngực. Hạo nhiên vốn dĩ vô dụng nhiều ít sức lực đỡ nàng, nàng này đột nhiên một đảo, hơn nữa thuyền tả hữu loạn hoảng, hạo nhiên đột nhiên không kịp phòng ngừa, đứng thẳng không xong, thiếu chút nữa nằm ở kia trong nước. Kia nha đầu ở một bên hoảng nói: "Công tử, ngài cũng cẩn thận!"
Hạo nhiên gật gật đầu, lại nhìn nhìn trong lòng ngực nhân nhi, chợt thấy đến mặt mày chi gian hình như có một ít quen thuộc, chính là đến tột cùng giống ai, trong lúc nhất thời lại là nghĩ không ra, liền như vậy si ngốc ngốc xem hồi lâu, thẳng đến kia nha hoàn lại kêu: "Công tử, công tử, thủy không tới eo!" Hạo nhiên lúc này mới phục hồi tinh thần lại, đường ngang đôi tay đem kia tiểu thư bế lên tới, lại hướng kia nha hoàn nói: "Ngươi ở chỗ này chờ ta, ta đem tiểu thư nhà ngươi đưa lên bờ liền tới đây!" Dứt lời hai chân dùng sức vừa giẫm, hai người bay lên không nhảy lên.
Hạo nhiên vốn dĩ khinh công lợi hại, tuy rằng trên tay ôm một người, vẫn là thân như mây yến quá khích. Hai người này nhảy, đúng như từ trên trời giáng xuống tiên nhân giống nhau. Kia tiểu thư vốn dĩ chỉ là kinh hách quá độ, lúc này bỗng nhiên tỉnh, nhưng thấy chính mình tuy rằng ly mặt nước, rồi lại bay đến không trung, không cấm hoảng sợ vạn phần, mở to đôi mắt, triều hạo nhiên nhìn lại, hạo nhiên lúc này cũng là một cúi đầu, bốn mắt giao hội, hạo nhiên triều nàng hơi hơi mỉm cười, nói: "Đừng sợ, không cúi đầu xem liền không có việc gì."
Không lâu sau, hai người đã đến bờ biển, hạo nhiên đem trong lòng ngực người nhẹ đặt ở trên cỏ nói: "Tiểu thư chờ một lát. Ta hiện tại đi cứu kia nha hoàn" dứt lời lại càng nhập giữa sông.
Kia tiểu thư nhìn hạo nhiên bóng dáng, trong lòng nóng lên, cũng cảm thấy có vài phần quen thuộc.
Đợi một lát, hạo nhiên đem kia nha đầu cũng lãnh lại đây. Kia nha đầu hộ chủ sốt ruột, chính mình còn chưa đứng yên, liền chạy đến tiểu thư trước mặt nói: "Tiểu thư, ngươi không sao chứ?"
Kia tiểu thư nhoẻn miệng cười, nói: "Không có việc gì tiểu cầm, vừa rồi là dọa, hiện tại không có việc gì!"
Tiểu cầm nói: "Tiểu thư ngươi bị thủy dọa, ta chính là bị ngươi dọa a! Ngươi sợ thủy còn thể hiện cái gì, muốn chính mình chèo thuyền? Như thế rất tốt, mệnh là nhặt về, chính là chúng ta như vậy trở về, phu nhân lại muốn mắng ta!" Dứt lời một dẩu cái miệng nhỏ ngồi ở một bên.
Kia tiểu thư nói: "Nha đầu chết tiệt kia, hiện tại oán khởi ta tới? Rõ ràng là kia thuyền có vấn đề! Chính là như vậy về nhà, ai......"
Hạo nhiên xem kia tiểu thư khó xử lên, vội nói: "Chúng ta trước đem quần áo hong khô đi. Hiện tại đã vào thu, xuyên quần áo ướt dễ cảm phong hàn."
Tiểu cầm vỗ tay trầm trồ khen ngợi, kia tiểu thư lại nhìn nhìn hạo nhiên nói: "Vốn không quen biết, sao hảo lại làm phiền công tử?"
Hạo nhiên cười nói: "Chuyện nhỏ không tốn sức gì, gì đủ nói đến. Cô nương cũng quá khách khí chút. Các ngươi thả ở chỗ này chờ ta, ta đi tìm củi lửa!"
Kia tiểu thư vội ngăn lại hạo nhiên nói: "Từ từ, ngươi này liền đi nhặt củi lửa? Này trước công chúng......"
Hạo nhiên bừng tỉnh cười, nói: "Tại hạ sơ sót, này...... Kia đi trước khách điếm thay đổi quần áo, tại hạ đưa hai vị về nhà!"
Kia tiểu thư mày vừa nhấc vung tay lên nói: "Vẫn là không cần. Hôm nay đã là thiếu công tử một cái đại đại nhân tình, vẫn là không cần lại phiền toái hảo. Công tử hôm nay ân cứu mạng, ta cũng chỉ đến ngày sau lại báo! Tiểu cầm, chúng ta đi!"
"Chính là tiểu thư, hắn......"
Kia tiểu thư đem tiểu cầm lôi kéo, nói: "Còn dám vô nghĩa!" Dứt lời liền xoay người rời đi.
Hạo nhiên mặc niệm nói: "Không nghĩ thiếu ta nhân tình? Chẳng lẽ là nàng?" Cúi đầu móc ra ngọc bội, cẩn thận nghiền ngẫm một phen, phảng phất cái kia bảy tuổi sở di huyên lại đến chính mình trước mặt, lẩm bẩm: "Này hình cũng, phiên nhược kinh hồng, uyển nhược du long. Vinh diệu thu cúc, hoa mậu xuân tùng. Phảng phất hề nếu nhẹ vân chi tế nguyệt, phiêu diêu hề nếu lưu phong chi hồi tuyết. Rốt cuộc là di huyên, vẫn là Lạc Thần đâu?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH][NP] Giang hồ nữ nhi hành
РазноеĐêm mưa, Dương Châu Tiết gia chịu khổ diệt môn. Tiểu nữ nhi Tiết Chỉ Lan may mắn chạy thoát sau, nữ giả nam trang, lên Thiếu Lâm khổ tu võ công. Mười năm sau, Tiết Chỉ Lan học thành rời núi, sửa tên Tiết Hạo Nhiên, bắt đầu rồi nàng giang hồ hành trì...