Hạo nhiên nghiêng tai nghe qua, chỉ cảm thấy bước chân càng ngày càng gần, không cấm tâm nhi kinh hoàng, nhìn nhìn bên người lăng tư ức, thầm nghĩ: "Cùng lắm thì chờ lát nữa ta chính mình đi ra ngoài, liêu kia hai người cũng sẽ không theo một cái không biết võ công tiểu cô nương khó xử. Hôm nay nhất định phải hộ đến nàng chu toàn, không thể lại ra cái gì sơ xuất!"
Hạo nhiên nghĩ đến đây, không cấm khẽ hỏi: "Tư ức, ngươi sẽ võ công sao?"
Lăng tư ức ngây người trong chốc lát, nói: "Võ công? Sư phụ ngày thường đã dạy. Chính là ta quá ngu ngốc, học không được."
Hạo nhiên vò đầu bứt tai, chỉ mong phó trường bình hai người không cần lại đây. Nhưng ông trời cố tình muốn cùng nàng Tiết hạo nhiên đối nghịch, nàng này niệm vừa qua khỏi, liền nghe được hà húc nói: "Sư phụ, phía trước có cái sơn động, ta thả vào xem."
Hạo nhiên cả kinh, đưa mắt nhìn lại, nhưng thấy này sơn động nhà ở lớn nhỏ, độ sâu bất quá sáu bảy bước, nhìn không sót gì, nơi nào còn có ẩn thân nơi, lập tức gấp đến độ đầy đầu là hãn.
Kia hà húc một bước tam chiết, đi vào cửa động. Nhưng thấy kia cửa động bị nhánh cây cái, tựa hồ hiếm có người đến bộ dáng. Hắn vừa muốn duỗi tay đẩy ra nhánh cây, bỗng nhiên một trận gió lạnh thổi qua, quát thể diện sinh đau, bất giác trong lòng cũng rét lạnh ba phần. Lại hướng kia trong động nhìn lại, chỉ thấy đen nhánh một mảnh, thứ gì cũng nhìn không rõ ràng lắm, lập tức thầm nghĩ: "Này động tám phần là cái ổ sói, ta lại không lấy cây đuốc, vẫn là không cần vào, lượng nàng Tiết hạo nhiên cũng sẽ không bị lang cứu đi?" Hắn nghĩ đến đây, liền không hề tiến lên, chiết trở về.
Hạo nhiên ở trong động kinh đại khí cũng không dám ra một cái, chỉ duỗi tay gắt gao che lại lăng tư ức miệng, nghe được hà húc rời đi, mới thở dài nhẹ nhõm một hơi, buông ra lăng tư ức, dựa vào trong động trên vách đá, sau lưng đã bị mồ hôi ướt nhẹp.
Nguyên lai vừa rồi hạo nhiên chính không chủ ý thời điểm, chỉ nhìn đến này sơn động mà chỗ bối dương, lại có thật mạnh núi non cách trở, suốt ngày không thấy ánh mặt trời, liền tính là ban ngày, cũng muốn sinh đến lửa trại mới được. Vì thế phân phó lăng tư ức đem hỏa dập tắt, đỡ chính mình đi vào sơn động tận cùng bên trong đi, trong lòng ngóng trông hà húc nhất thời đại ý chột dạ, liền không hề tiến vào. Cũng là ông trời tác hợp, chợt đến nổi lên một trận âm phong, hà húc chỉ cảm thấy này động sâu không lường được, vĩnh vô chừng mực, liền đánh mất đi vào ý niệm.
Hạo nhiên bên này mới vừa thở dài nhẹ nhõm một hơi, đang muốn suy nghĩ đường lui, rồi lại nghe được nói: "Vô dụng gia hỏa! Này trong núi mỗi một chỗ đều không thể đại ý, yêu cầu cẩn thận bài tra! Nếu là tìm không thấy Tiết hạo nhiên, ta bắt ngươi là hỏi!"
Hạo nhiên nghe được là phó trường bình đi mà quay lại, không cấm hoảng hốt, chỉ nghĩ ngay tại chỗ đào động, đem chính mình chôn đi vào. Lại nghe được phó trường bình thay đổi hòa hoãn điểm ngữ khí nói: "Húc Nhi, ngươi đừng không cao hứng. Tâm tư của ngươi chẳng lẽ vi sư còn không rõ ràng lắm sao? Chỉ là kia họ Sở nha đầu quan lại thiên kim, thân phận tôn quý...... Ai, này đảo cũng thế, ngươi xem nàng đối Tiết hạo nhiên tình thâm đến tận đây, nào có ngươi chen chân phân? Ngươi cho rằng vi sư trăm cay ngàn đắng tới tìm Tiết hạo nhiên, chỉ là vì chính mình về điểm này phương thuốc tử sao? Vi sư còn không phải là vì ngươi hảo? Nếu là lần này bắt đến Tiết hạo nhiên, nhất định phải nàng sinh tử không khỏi mình. Đến lúc đó, ngươi đại nhưng nói cho Sở tiểu thư, Tiết hạo nhiên đã chết. Nữ nhân đều là lả lơi ong bướm, sớm ba chiều bốn. Ngươi lại đối nàng hảo điểm, ra không được một hai năm, nàng còn không phải an an phận phân hầu hạ ngươi sao? Hiện tại lại ở cùng vi sư nôn khí?"
Hạo nhiên ở trong động nghe xong lời này, thầm nghĩ: "Chẳng lẽ di huyên ở trong tay bọn họ? Cũng không biết này tặc thầy trò có từng khi dễ nàng? Có từng cho nàng khổ ăn? Có từng uy hiếp nàng? Kia hà húc...... Bọn họ nếu là dám động di huyên một sợi lông, ta nhất định phải bọn họ gấp trăm lần dâng trả!" Nàng nghĩ đến đây, chỉ khí cả người run rẩy, cắn chặt hàm răng, tâm nhi bùm bùm nhảy đến lợi hại, hận không thể đem phó trường bình cùng gì húc hai người bầm thây vạn đoạn. Lăng tư ức nhất thời không rõ nội tình, chỉ cảm thấy hạo nhiên không ngừng run rẩy, quay đầu lại nhìn lên, chỉ thấy nàng mặt bộ trừu súc, đầy đầu là hãn, thần sắc vắng lặng, ánh mắt tan rã, thống khổ chi sắc bộc lộ ra ngoài, lập tức hù nhảy dựng, run run căng căng duỗi tay ở hạo nhiên xương sườn một sờ, đã là đại đại không có chủ ý, mang theo khóc nức nở nói: "Tỷ tỷ, ngươi...... Ngươi xương sườn lại chặt đứt...... Ô ô......"
Hạo nhiên chịu đựng thể xác và tinh thần đau nhức, thấp giọng nói: "Ngươi đừng khóc! Trong chốc lát bọn họ phát hiện ngươi, đem ngươi ăn đều có khả năng!"
Lăng tư ức bán tín bán nghi nói: "Bọn họ sẽ ăn người? Cũng sẽ ăn ta? Cũng sẽ ăn ngươi? Cũng sẽ ăn những người khác?"
Hạo nhiên thầm nghĩ: "Chỉ sợ so ăn người quái vật càng đáng sợ." Vì thế trịnh trọng chuyện lạ gật gật đầu.
Hạo nhiên những lời này quả nhiên dùng được, lăng tư ức nhất thời dừng lại tiếng khóc, chính mình duỗi tay đè lại miệng. Lại lo lắng hạo nhiên, trong lòng lại sợ hãi, khuôn mặt nhỏ đã là nghẹn đến mức xanh mét, lại không dám gọi ra tiếng tới.
"Sư phụ, ngươi không cần nói như vậy Sở tiểu thư! Tâm ý của ta...... Ai, ta chỉ là không đành lòng nàng chịu khổ mà thôi. Ta thật là không rõ, Sở tiểu thư vì sao liền như vậy xem không khai đâu? Thiên hạ hảo nam nhi có rất nhiều, nàng liền tính không thích ta, lại...... Lại vì gì lại chỉ vừa ý nàng Tiết hạo nhiên một nữ tử? Nàng đến tột cùng trúng cái gì mê dược? Kia Tiết hạo nhiên cũng quá hoang đường, không nghĩ tới nàng làm như vậy, người trong thiên hạ sẽ như thế nào đối đãi các nàng? Trở thành người trong thiên hạ trò cười, Sở tiểu thư lại mặt mũi gì tồn?...... Nàng vì sao liền không vì Sở tiểu thư suy xét suy xét?" Hà húc nói, trong miệng rất có bi cảm bất đắc dĩ chi tình, lại chỉ đem một khang oán hận phát tiết đến hạo nhiên trên người.
Chỉ nghe phó trường bình âm trầm trầm cười, nói: "Húc Nhi, loại sự tình này xưa nay có chi, ngươi cũng không cần cảm hoài, cũng không đến mức ngươi tưởng như vậy nghiêm trọng. Tưởng kia Tiết hạo nhiên võ công trác tuyệt, tâm tư nhạy bén, làm người lại trọng tình ý, đảo cũng coi như được với một nhân vật. Ai, nàng cùng kia họ Sở nha đầu, chỉ sợ là tình căn sâu nặng......" Hắn nói đến chỗ này lược hơi trầm ngâm, tiếp tục nói: "Cũng không phải vi sư khoa trương, trên đời này hảo nam nhi tuy nhiều, nhưng lại không mấy cái để đến quá Tiết hạo nhiên một lần nữ lưu. Ha ha, vi sư cũng bội phục nàng lâm nguy không sợ, gan dạ sáng suốt hơn người. Biết rõ chết đã đến nơi, lại vẫn có một bụng tận trời hào hùng, hảo một cái trên trời dưới đất, duy ngã độc tôn! Nói ra lời này người, lại há là vật trong ao? Nếu không phải nàng thiên phú dị bẩm, vi sư cũng tưởng cùng nàng giao bằng hữu đâu."
Hà húc rất có khó chịu chi sắc, lẩm bẩm nói: "Sư phụ, ngươi như thế nào liền trướng người khác chí khí, diệt chính mình uy phong? Ta xem kia Tiết hạo nhiên bình thường thật sự, bất quá như vậy."
Phó trường bình cười nói: "Cái gọi là vì yêu sinh hận, đó là như thế. Thôi, Húc Nhi, chúng ta như thế nào xem nàng không quan trọng, trước mắt quan trọng nhất chính là tìm được nàng."
Hai người vừa đi vừa nói chuyện, càng ngày càng gần, đã là tới rồi cửa động khẩu. Hạo nhiên ngăn chặn đầy ngập lửa giận oán giận, khó khăn bình tĩnh lại, thầm nghĩ: "Phó trường bình này cáo già, so hà húc khôn khéo nhiều. Nhất định phải lại nghĩ cách tử mới được! Chính là ta lại là này phó muốn chết không sống bộ dáng......"
Phó trường bình duỗi tay đem nhánh cây vỗ đi, nói: "Húc Nhi, đi tìm chút cây đuốc tới. Này trong động nhưng quá tối."
Hà húc theo tiếng mà đi. Hạo nhiên vội la lên: "Bọn họ tìm phát cáu đem, lại là như thế nào cũng chạy thoát không được lạp!" Hạo nhiên chính do dự gian, bỗng nhiên cảm thấy trong tay buông lỏng, lăng tư ức bỗng nhiên nhảy đi ra ngoài. Hạo nhiên kinh hãi, đang muốn nói chuyện, lăng tư ức lại duỗi tay lấp kín hạo nhiên miệng nói: "Tỷ tỷ, ngươi vừa rồi nói bọn họ ăn người? Đây chính là đại đại không đúng rồi! ức nhi đi theo bọn họ nói! Ngươi chờ!"
Hạo nhiên đại kinh thất sắc, lăng tư ức lại đã là nhảy đi ra ngoài. Phó trường bình sớm đã nghe được động tĩnh, bỗng nhiên thấy một cái đen như mực bóng người nhảy ra, hoảng sợ, nhìn chăm chú nhìn lại, lại là cái 17-18 tuổi tiểu cô nương, trong lòng đại hoặc, lúc này mới cười nói: "Cô nương, ngươi tại đây trong động làm gì đâu?"
Lăng tư ức một bụng khiếp đảm, nhìn phó trường bình nửa ngày nói không ra lời. Lại thầm nghĩ: "Bọn họ ăn người, thật là đại nghịch bất đạo! Ta...... Ta nhất định phải ngăn cản bọn họ!" Nàng thiên tính thuần lương, cùng hạo nhiên ở bên nhau mấy ngày, sớm đã đem hạo nhiên coi là thân nhân, vừa rồi hạo nhiên vô tâm một câu, nàng lại đương thật, lập tức lấy hết can đảm, run giọng nói: "Không cần...... Không cần ăn người!"
Phó trường bình kinh hãi nói: "Ngươi nói cái gì? Ăn người? Ai...... Ai muốn ăn thịt người? Trong động......"
Lăng tư ức đang muốn mở miệng, lại chợt nghe đến trong động một trận bùm bùm tiếng vang. Phó trường bình mày nhăn lại, quát: "Người nào giả thần giả quỷ?"
Lời này dư âm chưa lạc, lại nghe đến một trận lại trầm lại thấp tiếng cười to, tiếng cười xuyên qua sơn động, tiến vào phó trường bình trong tai, chỉ cảm thấy thanh âm này tựa hồ từ trên trời giáng xuống, giống như sấm rền, thật lâu quanh quẩn ở bên tai, nghe được người hảo không thoải mái. Lăng tư ức cũng là sợ tới mức không nhẹ, thầm nghĩ: "Này trong động khi nào ra cái quái vật? Chẳng lẽ...... Chẳng lẽ tỷ tỷ bị nó ăn?" Nghĩ đến đây chỉ cảm thấy ngực đau xót, khóc một tiếng, chạy như bay tiến vào trong động, lúc sau lại là lặng yên không một tiếng động, không còn có ra tới.
Phó trường bình không khỏi lui về phía sau vài bước, đứng ở cửa động đợi nửa ngày không thấy lăng tư ức ra tới, cũng không thấy hà húc tìm cây đuốc lại đây, chính không biết làm sao khi, lại nghe được trong động truyền đến một trận "A a......" Thanh âm, thanh âm này tục tằng vô cùng, tựa thú ngao, lại tựa quỷ khóc, chấn nhân tâm phổi. Không bao lâu, lại truyền đến một trận "Anh anh" không dứt nữ tử nức nở thanh, này khóc người tựa hồ đã trải qua thế gian nhất cực kỳ bi thảm bi sự, chỉ khóc đến thiên địa vì này động dung, quỷ thần vì này kinh tủng, phó trường bình nghe vào trong tai, chỉ cảm thấy thanh âm này xỏ xuyên qua ngũ tạng, hoàn tạc lục phủ, sử đan điền chi khí không thoải mái, nước bọt không lưu chú, huyết mạch không thông hành, tinh túy không ngưng trụ, lại là không biết chỗ nào, cái mũi đau xót, cũng muốn rớt xuống nước mắt tới.
Lại quá một lát, thanh âm kia lại là biến đổi, lại là "Ngao ngao" rít gào tiếng động. Thanh âm này tựa lang phi lang, nói hổ không hổ, nhưng lại đều có một cổ đứng ngạo nghễ sơn dã, uy chấn bách thú khí thế. Trong chốc lát như tiềm long đằng uyên, phun vân phun sương mù, tam sơn đảo khuynh; trong chốc lát tựa nhũ hổ gầm cốc, bách thú chấn hoảng sợ, Ngũ nhạc lay động. Phó trường bình nhất thời tiếng lòng rối loạn, hãi nói: "Này trong sơn động có gì quái thú? Lại là một minh như thế? Quá lợi hại. Vừa rồi vị kia cô nương lại nói cái gì "Không cần ăn người"...... Chẳng lẽ, chẳng lẽ......" Hắn nghĩ đến đây, đã là sợ tới mức một thân mồ hôi lạnh, thầm nghĩ: "Vẫn là chớ có một mình độc sấm." Tưởng bãi vội vàng xoay người, lại thấy đến hà húc cây đuốc vứt trên mặt đất, đầy mặt nước mắt, cả người phát run.
Phó trường bình quát: "Húc Nhi, ngươi làm gì? Ngươi cũng nghe tới rồi?"
Hà húc lúc này mới phục hồi tinh thần lại, hãi nói: "Sư phụ, này...... Này trong động là vật gì? Chẳng lẽ là...... Chẳng lẽ là sơn tinh yêu quái, vẫn là...... Vẫn là quái thú?"
Phó trường bình vốn là có ba phần mê tín quỷ thần nói đến, tại đây đương khẩu đã là một tấc vuông toàn loạn, chỉ nói: "Húc Nhi chớ nên nói bậy, đường đột thần linh. Chúng ta đi!" Dứt lời đã là giữ chặt hà húc, nhanh như chớp chạy trốn không biết tung tích.
**********
Trong sơn động, hạo nhiên nghe bọn hắn thầy trò hai người tiếng bước chân đi xa, mới thở phào một hơi, trong tay lẩu niêu, trúc côn, chiếu chờ đồ vật buông lỏng, xụi lơ trên mặt đất, đôi mắt nhìn chằm chằm đỉnh, không ngừng thở dốc, trong miệng kêu lên: "Nguy hiểm thật, nguy hiểm thật......"
Lăng tư ức cúi xuống thân mình, dùng tay áo cấp hạo nhiên lau mồ hôi, nói: "Tỷ tỷ, ngươi vừa rồi hảo sinh lợi hại! Nếu không phải ngươi dọa bọn họ, nói không chừng chúng ta hiện tại đều bị bọn họ ăn đâu!"
Hạo nhiên tái nhợt cười, nói: "Vẫn là ngươi cơ linh...... Nếu không phải ngươi vừa rồi bỗng nhiên nhảy đi ra ngoài, ta cũng thật nghĩ không ra tới cái gì hảo biện pháp......"
Lăng tư ức kinh trợn mắt há hốc mồm, cười ngây ngô nói: "Tỷ tỷ, ngươi nói ta? Cơ linh? Đúng không?"
Hạo nhiên vô lực nói nữa, chỉ nhẹ nhàng gật gật đầu. Lăng tư ức ngày thường chỉ bị sư phụ mắng đến "Ngốc, bổn", không ngờ hạo nhiên lúc này mở miệng khen nàng cơ linh, trong lúc nhất thời nhạc quên hết tất cả.
Nói trở về. Vừa rồi lăng tư ức nhất thời kích động, nhảy đi ra ngoài. Hạo nhiên nóng vội nếu hỏa liệu, muốn đi ra ngoài hiện thân, lại chợt nghe đến lăng tư ức kêu lên "Không cần ăn người", không khỏi linh cơ vừa động, cái khó ló cái khôn, thầm nghĩ: "Này sơn cốc suốt ngày không thấy ánh mặt trời, ẩm thấp thật sự. Đảo như là thần quái chi vật lui tới địa phương. Ta sao không cho hắn xướng vừa ra không thành kế?"
Vì thế thừa dịp bên ngoài hỗn loạn, tìm được lăng tư ức ngày thường nấu canh dùng lẩu niêu, thịt nướng dùng cái giá, lại đem kia rơm rạ xốc lên, vừa thấy phía dưới quả nhiên có một khối phá chiếu, lập tức hỉ không thắng thu. Chỉ là lúc đó hạo nhiên hành động không tiện, làm những việc này khó tránh khỏi động tác lớn chút, phó trường bình nghe được trong động có tiếng vang, đã nổi lên lòng nghi ngờ, ra tiếng đặt câu hỏi.
Hạo nhiên tương kế tựu kế, một tay cầm lẩu niêu gắn vào ngoài miệng, một tay đem chiếu cuốn lên, làm ra một cái một đầu tiêm, một đầu đại hình dạng, đem tiêm khẩu đối trụ miệng mình, một khác khẩu nhắm ngay ngoài động, tận lực đè thấp giọng nói, buồn yết hầu cười ha ha vài tiếng. Hạo nhiên thương cập gân cốt, lại không có thương ở bên trong dơ. Đã nhiều ngày mất công lăng tư ức thầy trò dốc lòng chăm sóc, hạo nhiên thể lực đã là đại đại khôi phục. Lúc này tuy rằng đau nhức trong người, hạo nhiên một ngụm chân khí lại vẫn là đủ thật sự. Nàng này đề lực cười, nương chiếu làm "Khuếch đại âm thanh khí" truyền đi ra ngoài, hơn nữa sơn cốc từng trận hồi âm, âm phong phơ phất, phối hợp lăng tư ức một câu hãy còn ở bên tai "Ăn người" lời nói, không khỏi làm nhân sinh ra vài phần sợ hãi tới.
Chỉ cần một lát, hạo nhiên liền thấy lăng tư ức chạy vội trở về. Nàng sớm đoán được này biến, không đợi lăng tư ức mở miệng, trong miệng tiếng kêu đột nhiên biến đổi, đổi thành a a kêu to. Lăng tư ức nào biết trong đó tình hình cụ thể và tỉ mỉ, mở miệng hỏi khi, thanh âm đã bị hạo nhiên tiếng kêu hoàn toàn che lại. Hạo nhiên cái này kêu thanh tác động toàn thân chi lực, thống khổ chi tình có thể nghĩ, nhưng thật ra có năm phần thật, năm phần hư, càng thêm gọi người cân nhắc không ra.
Kỳ thật lợi hại nhất chính là kia anh anh bất giác nức nở thanh. Hạo nhiên thục đọc Đạo gia làm, tự nhiên rõ ràng người chi tam hồn bảy phách. Cái gọi là "Tam hồn", chính là thai quang, sảng linh, u tinh. Trong đó chỉ có thai quang thuộc về dương khí, mặt khác hai cái chính là âm biến, âm tạp chi khí. 《 Vân Cấp Thất Thiêm 》 trung có vân: "Nếu âm khí chế dương, tắc nhân tâm không thanh tịnh; âm tạp chi khí, tắc nhân tâm tối tăm, thần khí khuyết thiếu, thận khí không tục, tì vị năm mạch không thông, tứ đại bệnh tật hệ thể, đại kỳ đến nào." Hạo nhiên trong cơ thể âm dương chi khí đều có, dương giả, nếu mạnh mẽ kim cương, mặt trời mới mọc mọc lên ở phương đông, này nói đại quang, này hình rộng rãi, chiếu khắp chúng sinh muôn nghìn. Âm giả, thượng thiện nhược thủy, xu thế mà đi, hướng dẫn theo đà phát triển, phù du sinh linh, tái thuyền phúc thuyền, ngụ cùng vũ trụ vạn vật, một tả đại dương mênh mông. Hạo nhiên thúc giục trong cơ thể âm nhu chi nội lực, lại phụ chi lấy chính mình cực kỳ bi ai thương cảm chi tình tự, đem kia âm lực tẫn số khóc ra tới. Phó trường bình tuy là sử độc dùng dược hảo thủ, nội lực lại là thường thường. Bị hạo nhiên âm tạp chi khí một kích, trong cơ thể tức khắc âm thịnh dương suy, trong lòng không khỏi đại khổ, nhớ lại bình sinh bi thương việc, suýt nữa cũng khóc ra tới. Nếu là hạo nhiên đem này âm tạp chi khí tiếp tục rót ra tới, chỉ sợ phó trường bình là ngăn cản không được, phát khởi cuồng tới, cũng là đại kỳ gần. Nhưng mà hạo nhiên thứ nhất nội lực chưa đến đây kinh thiên địa, quỷ thần khiếp cảnh giới, thứ hai trên người có thương tích, nội lực không thể liên tục phát ra, chỉ cần đến một lát công phu, chính mình nhưng thật ra trước kiên trì không được. Nhưng lúc này thời khắc mấu chốt, lại không thể dễ dàng từ bỏ. Hạo nhiên dưới tình thế cấp bách, liền lại thay đổi một loại thanh âm. Chỉ là sau lại này quái thú hí vang thanh, hạo nhiên chỉ là lôi kéo yết hầu loạn rống, đan điền rỗng tuếch, rốt cuộc nhấc không nổi nội lực tới. Tuy là như thế, ngoài động người nghe tới, cũng như thiên quân vạn mã, phong quét mây tản giống nhau, thế không thể đỡ. Nhớ năm đó Gia Cát Khổng Minh chính khâm ngồi ngay ngắn, khiêu dẫn trưng vũ, kiềm chế cung thương, thành lâu phía trên đánh đàn mà vận, đàm tiếu lui bước Tư Mã Ý mười lăm vạn đại quân, đua đó là này chiến thuật tâm lý, hư hư thật thật, gọi người khó có thể nắm lấy. Lúc này hạo nhiên nhất thời tình thế cấp bách, xướng ra này một mã diễn tới, thế nhưng cũng rất có vài phần giống nhau.
Hạo nhiên nằm trên mặt đất nghỉ ngơi thật lâu sau, lúc này mới chậm rãi khôi phục lại. Thấy lăng tư ức không ngừng cười, nhất thời khó hiểu, hỏi: "Ngươi cười cái gì?"
Lăng tư ức nhạc nói: "Tỷ tỷ ngươi vừa rồi khen ta cơ linh đâu!"
Hạo nhiên cười khổ nói: "Đúng vậy, ngươi chẳng những cơ linh, hơn nữa dũng cảm đâu. Dũng khí đáng khen, đáng giá khen ngợi!"
Lăng tư ức vốn dĩ vui vẻ quơ chân múa tay, bị hạo nhiên như vậy một khen, lại ngượng ngùng lên, e thẹn nói: "Tỷ tỷ đừng nói nữa, ta mặt đều đỏ! Nào có như vậy hảo a?"
Hạo nhiên giương mắt vừa thấy, nàng quả nhiên mặt nếu hà vân, ánh mắt lập loè, không cấm lại hỏi: "Sư phụ ngươi ngày thường đều không khen ngươi sao?"
Lăng tư ức nói: "Sư phụ đối ta thực hảo, đều sẽ dạy ta y đạo, võ công. Chỉ là ức nhi quá bổn, tổng học không được, thường chọc sư phụ sinh khí. Ai, nếu là sư phụ cùng tỷ tỷ giống nhau tính tình tốt như vậy thì tốt rồi."
Hạo nhiên đầu óc vừa chuyển, cười nói: "Ngươi nghe ta nói, bảo đảm sư phụ ngươi về sau sẽ không tức giận!"
Lăng tư nhớ đại hỉ nói: "Nói cái gì nói cái gì? Tỷ tỷ mau nói!"
Hạo nhiên hì hì cười, nói: "Tiểu nha đầu, nhớ cho kỹ, về sau sư phụ ngươi tức giận thời điểm, ngươi liền nói, sư phụ a, ngươi cười rộ lên thật là đẹp mắt đâu! Hoặc là nói, sư phụ a, đồ nhi xem ngài càng ngày càng tuổi trẻ đâu! Dù sao chính là này một loại khen ngợi sư phụ ngươi tuổi trẻ mạo mỹ nói, chính ngươi nhìn nói là được. Bảo đảm sư phụ ngươi chuyển giận vì hỉ, nói không chừng còn ôm ngươi chuyển hai vòng nhi đâu!"
Lăng tư ức trong mắt tỏa ánh sáng, vui vẻ nói: "Tỷ tỷ thật sự?"
Hạo nhiên cười nói: "Thiên chân vạn xác!"
Hai người chơi đùa một trận, lăng tư ức đem hạo nhiên chặt đứt xương cốt lại tiếp thượng. Nàng thủ pháp cực không thành thạo, tiếp rất nhiều lần. Hạo nhiên tất nhiên là bị không ít đau khổ, nhưng thấy lăng tư ức hoảng loạn thực, liền âm thầm nhịn xuống đau đớn, cũng không gọi gọi, lăng tư ức quả nhiên bình tĩnh rất nhiều. Tiếp xong cốt, hạo nhiên chợt nhớ tới một chuyện, trong lòng đại hoặc, hỏi: "Tư ức, vì cái gì vừa rồi ta khóc thời điểm ngươi không có khóc đâu?"
Lăng tư ức ngạc nhiên nói: "Tỷ tỷ là nói vừa rồi ngươi dọa bọn họ? ức nhi nghe tỷ tỷ khóc, chỉ cảm thấy tỷ tỷ hảo khổ sở, chính là, vì cái gì ức nhi cũng muốn khóc đâu?"
Hạo nhiên thầm nghĩ: "Ta vừa rồi thúc giục trong cơ thể âm tạp chi khí, xâm người ngũ tạng lục phủ, dẫn người bi thống. Vì sao này tiểu cô nương một chút phản ứng cũng không có? Chẳng lẽ là nàng nội công siêu quần, hơn xa với ta, đến nỗi ta phát ra âm khí không thể xâm nhập nàng trong cơ thể?" Hạo nhiên nghĩ đến đây, không cấm âm thầm kinh hãi nói: "Quả thật là một sơn càng so một núi cao, ta ngày thường tự cao tự đại, không nghĩ sơn dã bên trong thế nhưng gặp được cao nhân, hổ thẹn hổ thẹn. Có đồ như thế, kia sư phụ chẳng phải càng là thế ngoại cao nhân?"
Hạo nhiên nghĩ đến đây, tinh thần cũng vì này rung lên, tự giễu nói: "Mệt ta vừa rồi giả thần giả quỷ, quỷ khóc sói gào một phen, tiểu liên nội công đến tận đây, ta nếu giáo nàng mấy chiêu, chỉ sợ mười cái phó trường bình cũng không địch lại!" Lập tức vui vẻ nói: "Tư ức, ta dạy cho ngươi mấy chiêu công phu, chờ một chút tái ngộ đến vừa rồi người xấu, ngươi liền đem bọn họ bắt giữ như thế nào?"
Lăng tư ức mở to một đôi thanh triệt mắt to hỏi: "Tỷ tỷ vì cái gì bỗng nhiên muốn dạy ta võ công? Ta lại vì cái gì muốn bắt vừa rồi hai người?"
Hạo nhiên thầm nghĩ: "Tiểu liên thiên tính chí thiện, ta còn cần phải lừa nàng một chút......" Vì thế nói: "Ngươi đã quên, bọn họ sẽ ăn người. Ngươi đem bọn họ bắt tới, bọn họ liền sẽ không lại nguy hại nhân gia! Chẳng phải là rất tốt sự nga?"
Lăng tư ức tưởng tượng quả nhiên, dùng sức gật gật đầu. Hạo nhiên vui vẻ, đang muốn truyền thụ khẩu quyết, lăng tư ức bỗng nhiên một đốn, nói: "Này công phu không thể quá lợi hại! Cũng không thể đem bọn họ đánh chết...... Ta tóm được bọn họ, chỉ gọi bọn hắn về sau không hề ăn người đó là, không thể gây thương cập tánh mạng."
Hạo nhiên cười nói: "Đúng rồi đúng rồi, nữ Bồ Tát."
Hạo nhiên trong lòng biết lăng tư ức không khôn khéo, liền cũng không giáo nàng Thiên Địa Huyền Hoàng kiếm, cửu cung bước này một loại thay đổi thất thường công phu, chỉ đem một ít nhất đơn giản cơ bản chiêu thức giao cho nàng. Hạo nhiên trong lòng bàn tính như ý đánh hảo, thầm nghĩ: "Ngàn dặm hành trình, bắt đầu từ dưới chân. Ta liền giáo nàng đơn giản nhất quyền pháp, cái gọi là ngàn quyền về một đường, một đường thông, trăm lộ thông. Nàng luyện sẽ cái này, hơn nữa sâu không lường được nội lực, liền tính lại vô dụng, cũng có thể đánh cái ngang tay tới!" Hạo nhiên nghĩ đến đây, giáo đến càng là dụng tâm. Nàng có lần trước giáo diệp hoàn linh giáo huấn, lập tức nại trụ tính tình, một động tác một động tác giảng giải. Nhưng mà diệp hoàn linh kiểu gì thông minh, hạo nhiên một chút liền thông, hai người ngầm hiểu; lăng tư ức lại là du mộc một khối, hạo nhiên cần phải lặp lại nhiều lần, còn không nhất định nhớ rõ lao. Hạo nhiên chỉ âm thầm kêu khổ, bất giác hoài niệm khởi diệp hoàn linh tới.
Hạo nhiên phế đi sức của chín trâu hai hổ, mới đem nửa bộ Vịnh Xuân Quyền pháp cấp lăng tư ức nói xong. Lăng tư ức ngây thơ mờ mịt, cũng không biết lĩnh hội nhiều ít. Hạo nhiên lại là thể xác và tinh thần đều mệt, lại nghĩ đến di huyên thân hãm nhà tù, rốt cuộc vô tâm giáo thụ, chỉ hận không được xương sườn sinh hai cánh, bay đến di huyên bên người đi.
Lăng tư ức vốn dĩ cũng không rõ ràng lắm hạo nhiên lúc này tâm cảnh, gặp được không hiểu địa phương liền đi thỉnh giáo, hạo nhiên cũng không hảo phát hỏa, lại chỉ là lãnh lãnh đạm đạm, xa cách. Lăng tư ức chạm vào vài lần mềm cái đinh, liền cũng học ngoan, không hề đi trêu chọc hạo nhiên, chính mình ở một bên luyện tập, hạo nhiên thật sự nhìn không được thời điểm, lại xuất khẩu chỉ điểm. Như thế vài lần, hạo nhiên lại bất giác mê mang nói: "Tiểu liên như thế không thông suốt, kia nàng nội công từ đâu mà đến? Thật sự kỳ! Chẳng lẽ cũng là cái nào cao nhân truyền cho nàng?"
Lại qua giữa trưa, hai người ăn chút lương khô. Hạo nhiên suy nghĩ phó trường bình cáo già xảo quyệt, chắc chắn xuyên qua chính mình không thành kế, đi mà quay lại, liền lục tung tìm đồ vật phòng thân. May mắn lăng tư ức thầy trò khắp nơi làm nghề y, hạo nhiên ở các nàng y rương trung phát hiện không ít châm cứu, chủy thủ linh tinh đồ vật, lập tức không thắng vui mừng, phân cho lăng tư ức một ít, chính mình cầm một ít, để chuẩn bị cho bất cứ tình huống nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH][NP] Giang hồ nữ nhi hành
De TodoĐêm mưa, Dương Châu Tiết gia chịu khổ diệt môn. Tiểu nữ nhi Tiết Chỉ Lan may mắn chạy thoát sau, nữ giả nam trang, lên Thiếu Lâm khổ tu võ công. Mười năm sau, Tiết Chỉ Lan học thành rời núi, sửa tên Tiết Hạo Nhiên, bắt đầu rồi nàng giang hồ hành trì...