"Hạo nhiên, mau tỉnh lại! Đừng ngủ!" Di huyên dùng sức hoảng hạo nhiên cánh tay, trong miệng không ngừng hô.
Hạo nhiên mở buồn ngủ mông lung hai mắt, dùng tay xoa nhẹ hai hạ nói: "Ngô, làm sao vậy?"
Di huyên cuống quít đem hạo nhiên nâng dậy tới nói: "Muốn ngươi xem kịch vui a! Ngươi mau xem bên kia, đàm tiểu thư nàng làm sao vậy? Giống như thực tức giận bộ dáng a!"
Hạo nhiên theo di huyên ngón tay phương hướng nhìn qua đi, thấy được đàm tuyết oánh tựa hồ cùng nàng phụ thân đã xảy ra khóe miệng, hơn nữa ồn ào đến thực kịch liệt. Hạo nhiên thầm nghĩ: "Nàng ngày thường đại tiểu thư tính tình tuy là lớn điểm, chính là đối nàng phụ thân lại trước nay đều nói gì nghe nấy, như thế nào hôm nay làm trò nhiều người như vậy mặt cùng nàng phụ thân đối nghịch? Phát sinh chuyện gì?"
Nghĩ đến đây, hạo nhiên đứng dậy, lôi kéo di huyên nói: "Đi, chúng ta đi xem, hay là cái gì đại sự."
Di huyên "Ân" một tiếng, còn là nửa ngày không có động tĩnh. Hạo nhiên hỏi: "Làm sao vậy? Như thế nào không đi a?"
Di huyên cúi đầu nói: "Còn làm sao vậy? Đều tại ngươi, một ngủ chính là lâu như vậy! Ta chân đều đã tê rần. Không đứng lên nổi!"
Hạo nhiên xin lỗi cười nói: "Là ta quá mệt mỏi. Chân tê sao? Tới cấp ngươi đánh đánh liền không tê rồi! Ta công phu ngươi hẳn là tin được đi?" Một quyền liền phải hướng di huyên trên đùi đánh đi.
Di huyên vội ngăn lại nói: "Ai ai ai, không được nhúc nhích! Ngươi muốn đem ta trở thành kia cây ta liền xong rồi! Khẳng định là mệnh tang Thiếu Lâm! Ta còn là chính mình đi thôi!"
Hạo nhiên cười cười tiến lên nâng dậy di huyên, hướng Đàm gia cha con nơi đó đi đến.
Hai người vừa mới đến gần, liền nghe được đàm thừa đạo mắng: "Ngươi cái này nghịch nữ, ta vừa mới tận tình khuyên bảo, theo như ngươi nói nhiều như vậy, ngươi như thế nào chính là không nghe đâu? Ngươi là muốn, là muốn tức chết ta ngươi mới cam tâm sao?"
Đàm tuyết oánh trong mắt hình như có chút sương mù, muốn tiến lên đỡ lấy đàm thừa đạo, không ngờ đàm thừa đạo đột nhiên vừa kéo tay, đem đàm tuyết oánh đẩy ra một trượng ngoại đạo: "Ngươi này không biết cố gắng đồ vật, ta không cần ngươi đỡ!"
Đàm thừa đạo kia đẩy lực đạo có chút đại, đàm tuyết oánh không kịp phòng bị, một cái lảo đảo liền phải té ngã. Đàm thừa đạo hai mắt khẽ nâng ánh mắt chợt lóe, còn chưa tới kịp phản ứng, hạo nhiên mắt cấp nhanh tay, duỗi tay vừa đỡ nói: "Đàm tiểu thư, như thế nào chọc ngươi phụ thân phát lớn như vậy hỏa?"
Đàm tuyết oánh nhìn hạo nhiên liếc mắt một cái, căm giận đẩy ra nàng nói: "Quan ngươi chuyện gì? Ngươi có cái gì tư cách hỏi chuyện của ta? Ngươi đi, ngươi đi a, ta hiện tại không nghĩ thấy ngươi."
Hạo nhiên thật sự là sờ không được đầu óc, nhưng lại ngẫm lại đàm tuyết oánh tính tình, hiện tại hẳn là ở nổi nóng, cũng không hề nói cái gì, yên lặng tránh ra, thầm nghĩ: "Ta thật là xen vào việc người khác, nhân gia cha con hai việc nhà ta cũng hỏi."
***********
Những người này chính đánh lửa nóng, Thiếu Lâm Tự cửa chùa kẽo kẹt một tiếng khai, pháp tin, pháp luật, pháp tịnh đã là đứng ở cửa, hạo nhiên vội đón nhận đi nói: "Đại sư, có phải hay không có thể bắt đầu rồi?"
Pháp tin cười nói: "Thí chủ là tính nôn nóng. Hảo, mười tám ban binh khí, thí chủ nhất am hiểu cái nào?"
Hạo nhiên nói: "Đương nhiên này đây đại sư vì chuẩn, đại sư dùng cái nào, tại hạ tùy ngươi đó là."
Pháp tin nói: "Lão nạp không cần binh khí."
Hạo nhiên cười nói: "Đang cùng ta ý, như thế rất tốt!"
Hạo nhiên vừa dứt lời, chỉ thấy pháp tin vươn tay phải ngón trỏ đã hướng hạo nhiên bề mặt công tới. Tuy rằng chỉ là một lóng tay, hạo nhiên cảm thấy giống như xuy mao lập đoạn trường kiếm giống nhau, kiếm khí sắc bén, hàn quang chớp động. Hạo nhiên trong lòng một hãi, quay đầu đi một trốn. Pháp tin cười nói: "Trốn nhưng không tính, này nhất chiêu ngươi còn không có tiếp!" Vì thế lại một tăng lực, triều hạo nhiên chỉ tới.
Hạo nhiên thầm nghĩ: "Hảo, còn không phải là chỉ lực sao, ngươi dùng một lóng tay, ta dùng hai cái, cũng không tin đua bất quá ngươi!" Lập tức trợn to hai mắt, xem chuẩn pháp tin tiến công phương hướng, vươn tay phải hai ngón tay một kẹp, đem pháp tin ngón trỏ kẹp lấy. Pháp tin nhất thời không thể động đậy, hai người tụ lực với chỉ, đua khởi nội lực tới. Hạo nhiên trong cơ thể tồn minh không mấy chục năm nội lực, hơn nữa chính mình ngày đêm khổ luyện 《 Dịch Cân kinh 》, nếu là đua nội lực, pháp tin tự nhiên là muốn có hại. Pháp tin như thế nào không biết hạo nhiên nội lực cực cường, như không tốc tốc kết thúc chiến đấu, chỉ sợ quá này nhất chiêu liền không còn có tinh lực ra tiếp theo chiêu.
Pháp tín niệm cho đến này, tay trái tại thân hạ hơi hơi vừa chuyển, phía dưới người thấy được rõ ràng, đây là muốn tồn lực với hữu chưởng, tùy thời tiến công. Di huyên tuy không hiểu võ công, lại cũng nhìn ra cái đại khái, kinh hô: "Hạo nhiên cẩn thận!"
Hạo nhiên tập trung tinh thần, nơi nào để ý tới đến di huyên tiếng kêu, chỉ là cảm thấy pháp tin chỉ thượng lực đạo càng ngày càng yếu. Nàng thiên tính thiện lương, cho rằng pháp tin muốn triệt lực, ngay sau đó cũng theo pháp tin triệt một đạo lực độ. Không ngờ hạo nhiên mới vừa một triệt lực, chợt thấy trước mắt một đạo hoàng quang hiện lên, pháp tin dò ra tay trái, đem hạo nhiên khẩn kẹp chính mình hai căn đầu ngón tay về phía sau một phiết.
Tục ngữ nói "Tay đứt ruột xót", pháp tin này một phiết, hạo nhiên hai ngón tay nhất thời cảm thấy một cổ xuyên tim đau đớn, chịu đựng không được "A" một tiếng kêu lên, không bao giờ cố cái gì giang hồ đạo nghĩa, bay lên một chân triều pháp tin bụng nhỏ đá vào. Pháp tin cũng không dự đoán được hạo nhiên kinh đau rất nhiều còn có này nhất chiêu, căn bản không hề phòng bị, nhất thời thân mình bay đi ra ngoài, cũng may hắn công phu đáy thật dầy, mượn lực nhảy, vững vàng rơi xuống đất, tuy là như thế, cũng giác bụng một trận đau nhức.
Di huyên, vương nhất đạt, từ hàm vũ sớm đã là chạy tới hạo nhiên bên người, đàm tuyết oánh vẻ mặt quan tâm nhìn hạo nhiên, dịch hai hạ bước chân, rồi lại nhìn phụ thân liếc mắt một cái, tâm niệm vừa động, si ngốc sững sờ ở nơi đó.
Di huyên kéo hạo nhiên tay, nhưng thấy hai ngón tay đỏ bừng, sưng đến cùng củ cải dường như, cũng không biết bên trong xương tay chặt đứt không có, lập tức trong lòng tê tâm liệt phế giống nhau, nước mắt phác phác rớt xuống dưới.
Bên kia pháp tin đau bụng khó nhịn, chung quy kháng bất quá đi, một ngụm máu tươi phun ra. Pháp luật giận dữ nói: "Lớn mật cuồng đồ, dám thương ta sư huynh, để mạng lại!" Lập tức dùng ra nứt tâm chưởng triều hạo nhiên bổ tới. Vương, từ hai người đồng thời giơ chưởng, một người tiếp hắn tay trái, một người tiếp hắn tay phải cùng hắn giằng co lên.
Hạo nhiên lúc này ngón tay tuy đau, ý thức lại vẫn cứ thanh tỉnh, kêu lên: "Hai vị ca ca không cần vì ta đắc tội Thiếu Lâm Tự, đây là ta một người sự......"
Vương, từ hai người giờ phút này kia còn có tinh lực hồi hạo nhiên nói, các toàn lực nghênh chiến. Đấu đến hàm chỗ, chợt thấy một con phán quan bút đãng tới, giá khai hắn ba người nói: "Mạc động thủ! Thả nghe đàm mỗ một lời!"
Pháp luật ba người đấu đến hàm chỗ, kia quản người tới là ai, chiếu đánh không lầm. Đang ở lúc này, chợt nghe một tiếng đinh tai nhức óc tiếng hô nói: "Đều cho ta dừng tay!"
Này một tiếng hô lên, phảng phất toàn bộ Thiếu Thất Sơn đều chấn một chút. Mọi người kia còn có một cái dám động, liền châu đầu ghé tai đều không có, chim tước tựa hồ cũng đã nhận ra cái gì, núi rừng tức khắc đều an tĩnh xuống dưới.
Này thanh đúng là pháp tịnh phát ra, hắn dùng hết toàn lực, lấy nhất chiêu "Sư tử hống" kinh sợ ở mọi người, chính mình lại là háo lực quá lớn, toàn bộ sơn cốc chỉ còn lại có pháp tịnh thở dốc thanh.
Pháp luật khó hiểu nhìn pháp tịnh nói: "Sư huynh, người này khinh người quá đáng! Ngươi như thế nào......"
Pháp tịnh không đợi pháp luật nói xong liền vẫy vẫy tay nói: "Vừa rồi nói vị này Tiết thí chủ tiếp pháp tin sư huynh ba chiêu liền có thể nhập chùa, vừa rồi đã là tiếp hai chiêu. Hiện giờ lấy sư huynh trạng huống, đệ tam chiêu không cần so, phải thua không thể nghi ngờ. Ta Thiếu Lâm Tự thiên hạ đệ nhất bảo tự, há nhưng lật lọng. Pháp luật, khai đại môn, làm cho bọn họ đi vào!"
Pháp luật trăm triệu không có dự đoán được pháp tịnh sẽ nói như vậy, cả giận nói: "Sư huynh, dễ dàng như vậy khiến cho bọn họ đi vào? Ta Thiếu Lâm Tự mặt mũi ở đâu?"
Pháp tịnh lắc đầu nói: "Chúng ta nếu là lật lọng, Thiếu Lâm Tự mới là lại không mặt mũi nào ở giang hồ dừng chân."
Pháp luật còn tưởng nói cái gì nữa, pháp tịnh chỉ vung tay lên nói: "Pháp tin sư huynh có thương tích trong người, nơi này ta bối phận tối cao, sư đệ không cần nhiều lời!" Một câu đem pháp luật đổ đến á khẩu không trả lời được, lại xoay người hướng hạo nhiên nói: "Tiết thí chủ, thỉnh đi!"
Hạo nhiên hướng pháp tịnh gật đầu kỳ tạ, cấp chạy đi vào, di huyên đám người nơi nào yên tâm hạ hạo nhiên, đã là theo đi lên. Đàm thừa đạo vung tay vung lên nói: "Đại gia đừng vội, từng nhóm đi vào, một lần mười người, mạc nhiễu Phật môn thanh tĩnh!" Vừa mới dứt lời, cũng là thân ảnh nhoáng lên, tùy hạo nhiên đi vào chùa đi. Tuyết oánh thấy phụ thân cũng đi vào, lập tức không còn có do dự, nhắc tới trường kiếm cùng nhau đi vào.
*********
Hạo nhiên đám người vào Đại Hùng Bảo Điện, chỉ thấy một đám tăng nhân ngồi trên mặt đất, gõ mõ, trong miệng lẩm bẩm, trên mặt biểu tình rất là thần thánh. Lại hướng trong nhìn lại, một cái phương đại mộc trên đài, minh không nhắm mắt nằm thẳng, gió nhẹ thổi qua, phất động hắn tăng bào chòm râu, tựa như trên đời khi giống nhau.
Hạo nhiên trong mắt rưng rưng cười nói: "Các ngươi gạt ta, đại sư không phải hảo hảo ở chỗ này sao?" Dứt lời một cái cất bước liền phải tiến lên đi. Kia chúng hòa thượng cùng nhau đem nàng ngăn lại. Pháp tịnh ở phía sau thì thầm: "A di đà phật. Các ngươi buông tay, từ nàng đi thôi!"
Chúng tăng lữ một buông tay, hạo nhiên liền như thoát cương con ngựa hoang giống nhau, chạy vội tới đại sư di thể trước, phịch một tiếng quỳ xuống đất, cẩn thận lắc lắc minh trống không cánh tay nói: "Đại sư, đại sư, ta là hạo nhiên a! Ta trở về xem ngươi, ngươi...... Ngươi cũng nhìn xem ta a!"
Hạo nhiên vốn là cực tiểu tâm diêu, diêu nửa ngày không thấy minh không động tĩnh, nhất thời gào khóc lên, nhào vào đại sư trong lòng ngực mãnh hoảng nói: "Đại sư, đại sư ngươi mạc làm ta sợ a! Ngươi tỉnh tỉnh a đại sư, là ta a! Ngươi không quen biết ta sao?" Mọi người nhìn đến hạo nhiên như thế thất thần, trong lòng không khỏi bi thống.
Hạo nhiên chính ghé vào đại sư trên người khóc lóc, mạch cảm thấy thân mình phía dưới người hơi hơi vừa động, trong lòng cả kinh, hô: "Đại sư! Đại sư ngươi không chết? Ta liền biết! Ngươi...... Ngươi đừng vội, ta đây liền mang ngươi đi phóng danh y!" Nàng nào biết đâu rằng là nàng quá mức kích động cấp hoảng, lập tức cũng bất chấp tất cả, phụ minh không đại sư liền hướng bên ngoài đi.
Pháp tịnh quát: "Tiết thí chủ, đừng cử động đại sư di thể!"
Hạo nhiên tại đây đương khẩu nơi nào còn nghe được đi vào, chỉ lo đi ra ngoài, thật sự là người chắn giết người, Phật chắn sát Phật. Mắt thấy đã là chân trước bán ra Đại Hùng Bảo Điện ngạch cửa, bỗng nhiên một người ngăn lại nàng nói: "Tiết hạo nhiên, ngươi còn không có nháo đủ sao? Mau đem phương trượng đại sư di thể thả lại đi!"
Hạo nhiên hơi vừa nhấc đầu, thấy người tới thế nhưng là hạ đông, cười lạnh nói: "Chỉ bằng ngươi? Cũng muốn cản ta?"
Kia hạ đông quỷ dị cười nói: "Chỉ bằng ta! Ta nói cho ngươi Tiết hạo nhiên, không đúng, hẳn là "Tiết chỉ lan" đi?"
Hạo nhiên kinh hãi, tâm hảo giống muốn nhảy ra giống nhau, một tay đỡ lấy minh không đại sư, một tay nắm chặt hạ đông cổ áo nói: "Ngươi...... Ngươi đến tột cùng biết chút cái gì? Ai nói cho ngươi? Nói!"
Hạ đông bị hạo nhiên giữ chặt cổ áo, cường tự trấn định nói: "Ta, ngươi bí mật ta đều biết! Ngươi mau buông tay! Bằng không ta liền......"
Đang ở lúc này, một cái thanh y nữ tử cuống quít chạy tới, không nói hai lời quỳ rạp xuống hạo nhiên trước mặt gắt gao giữ chặt hạo nhiên chân nói: "Cầu xin ngươi, đừng thương tổn hắn, cầu xin ngươi! Ta...... Ta......"
Hạo nhiên chỉ cảm thấy này nữ tử thập phần quen thuộc, chậm rãi kéo nàng, mồm miệng cũng không quá lanh lợi, chỉ lẩm bẩm nói: "Ngươi, ngươi đừng vội, ngươi...... Ngươi là...... Thật là?"
Nàng kia đầy mặt nước mắt, khóc không thành tiếng nói: "Ta...... Ta là Thanh Nhi a! Tiểu, tiểu...... Thiếu gia!"
Hạo nhiên trong lúc nhất thời buồn vui đan xen, chỉ cảm thấy ngực chợt lãnh chợt nhiệt, đầu giống như muốn nổ tung giống nhau, thình lình một người duỗi tay điểm nàng huyệt Thiên Trung, hạo nhiên từ từ đổ xuống dưới. Di huyên vội tiến lên sam trụ, chỉ vào pháp tịnh nói: "Ngươi, ngươi đối nàng làm cái gì?"
Vương nhất đạt, từ hàm vũ đã là trường kiếm hướng pháp tịnh đãng đi. Pháp tịnh giá khai hai người bọn họ nói: "Các vị thí chủ chớ hoảng sợ, ta xem Tiết thí chủ tinh thần chịu đủ đả kích, sợ nàng không chịu nổi mới phong nàng huyệt đạo, cũng không ác ý. Các ngươi mau đưa nàng đi thiện phòng điều trị đi!"
Vương nhất đạt vội thu trường kiếm, hoành tay bế lên hạo nhiên hướng thiện phòng chạy tới. Mọi người vội vàng đuổi kịp, Thanh Nhi hung hăng sửng sốt hạ đông liếc mắt một cái, vội vàng đi theo đám người đi.
Đàm tuyết oánh đi theo một đám người mặt sau đi phía trước hướng, đàm thừa đạo ngăn lại nói: "Tuyết oánh, còn muốn đi sao?"
Đàm tuyết oánh cấp một dậm chân nói: "Cha, nàng đều như vậy!" Dứt lời đẩy ra đàm thừa nói theo đi lên. Đàm thừa đạo trưởng thở dài một hơi, lắc đầu nói: "Nghiệp chướng!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH][NP] Giang hồ nữ nhi hành
SonstigesĐêm mưa, Dương Châu Tiết gia chịu khổ diệt môn. Tiểu nữ nhi Tiết Chỉ Lan may mắn chạy thoát sau, nữ giả nam trang, lên Thiếu Lâm khổ tu võ công. Mười năm sau, Tiết Chỉ Lan học thành rời núi, sửa tên Tiết Hạo Nhiên, bắt đầu rồi nàng giang hồ hành trì...