Cuối xuân ba tháng, Giang Nam thảo trường, tạp thụ sinh hoa, đàn oanh bay loạn. Giang Nam mùa xuân tổng so nơi khác càng động nhân chút. Nhưng mà, Kim Lăng, Lâm An làm cố triều cố đô, với chiến hỏa khói thuốc súng trung nhiều vài phần tiêu điều thê lương, so sánh với dưới, Giang Bắc Dương Châu tựa hồ càng cụ Giang Nam thần vận. Đại Vận Hà bạn, Trường Giang vì lân, Đông Hải bên bờ, nàng phồn hoa giàu có và đông đúc, nàng sân khấu ca đài, nàng thơ từ ca phú, đều cùng Giang Nam Tô Hàng tương thông tương tự, cùng so sánh. Dương Châu Giang Nam càng thuần túy chút, càng hương diễm chút. Mười dặm xuân phong, thanh lâu mỏng tính, mười năm vừa cảm giác Dương Châu mộng, chỉ là đối với Tiết gia tới nói, này mộng tỉnh đến quá vội vàng.
Dương Châu đông vòng ngoài cửa, một tòa cổ trạch đồ sộ mà đứng, sơn son đại môn, môn đỉnh tấm biển thượng thư "Tiết phủ" hai cái mạnh mẽ hữu lực thình lình chữ to. Cao ngất ngạch cửa, biểu hiện nhà này chủ nhân thân phận cao quý, mà bên cạnh cửa hai tòa thạch sư, giương nanh múa vuốt, uy phong lẫm lẫm, sáng ngời hai mắt nhìn chăm chú vào lui tới người đi đường, càng hiện ra tòa nhà chủ nhân oai hùng dũng mãnh phi thường, làm người nhìn thôi đã thấy sợ. Trước cửa thẳng tắp phiến đá xanh nối thẳng đại đạo, phiến đá xanh hai bên lả lướt liễu rủ, đã là nảy mầm, đang theo gió phất phới, làm người xem đến hảo không thích!
Này Tiết phủ chính là Dương Châu thành đại danh đỉnh đỉnh Tiết Thế Huy Tiết lão gia gia. Tiết Thế Huy người giang hồ xưng "Tiết Bồ Tát", hành chính là tiêu cục sinh ý. Hắn tuổi trẻ khi cũng từng tại giang hồ sấm đãng, hảo kết giao bằng hữu, trọng nghĩa khinh tài, bởi vậy được "Tiết Bồ Tát" mỹ dự, nhưng võ công thượng chung quy không có gì thành tựu, sau lại sửa làm tiêu cục sinh ý, ỷ vào người giang hồ cấp ba phần mặt mũi cùng tổ tiên tích tụ, sinh ý lại là càng làm càng lớn, tiêu cục chi nhánh nở khắp Giang Nam các nơi. Đương tất cả mọi người cho rằng Tiết Thế Huy sẽ một tiếng trống làm tinh thần hăng hái thêm, đem tiêu cục sinh ý làm được phương bắc các tỉnh thời điểm, Tiết Thế Huy lại dứt khoát chậu vàng rửa tay, giã từ sự nghiệp khi đang trên đỉnh vinh quang, đem Giang Nam mấy nhà chi nhánh bán của cải lấy tiền mặt, chỉ chừa Dương Châu trong thành một khối sản nghiệp tổ tiên. Không có người minh bạch vì cái gì, đúng là sinh ý như mặt trời ban trưa thời điểm, hắn lại đánh lui trống lớn.
Không biết khi nào, Tiết phủ trước cửa chạy ra một cái tám chín tuổi quang cảnh tiểu nữ hài, si ngốc đến nhìn tấm biển phát ngốc. Này Tiết phủ cửa chính vốn dĩ liền so giống nhau đại môn cao hơn vài thước, kia tấm biển lại ở đại môn phía trên, nữ hài ngửa đầu kỳ đủ, hiển thị thập phần cố hết sức, thỉnh thoảng thấp hèn đầu, xoa xoa chính mình cổ, nhưng lại tựa hồ không cam lòng, xoa nhẹ vài cái, lại ngẩng đầu hướng về phía trước nhìn lại.
"Tiểu thư, ngươi như thế nào chạy nơi này tới?" Nghe được tiếng la, kia nữ hài vội thấp đầu, giương mắt nhìn lên, chỉ thấy Tiết phủ quản gia Tiết Tần vội vội vàng vàng đến hướng chính mình chạy tới. Tiểu nữ hài trên mặt sớm đã một bộ nghịch ngợm thần sắc, đối thở gấp đại khí Tiết Tần nói: "Quản gia, A Lục phi tiến này phá cửa biển, giúp ta bắt xuống dưới a!"
Này "A Lục" là Tiết gia tiểu thư dưỡng một con anh vũ, nhân học người ta nói lời nói giống như đúc, thâm đến Tiết tiểu thư yêu thích. Nhưng mà này quản gia đã là 50 tới tuổi, muốn thượng kia biển hiệu lúc sau bắt một con anh vũ, nói dễ hơn làm.
"Tiểu thư, có phải hay không tóm được A Lục liền cùng lão nô trở về ăn cơm a?" Tiết Tần hiền từ mỉm cười nhìn này nghịch ngợm tiểu thư.
"Đương nhiên đương nhiên! Ta biết quản gia bá bá đối ta tốt nhất!" Tiết tiểu thư chớp nàng mắt to nhìn Tiết Tần, vặn cổ đường giống nhau làm nũng nói.
Tiết Tần từ ái mà xoa xoa Tiết tiểu thư đầu, nói: "Hảo, một lời đã định!" Vừa dứt lời, sớm đã không thấy bóng người, Tiết tiểu thư vội vàng ngẩng đầu, chỉ thấy Tiết Tần đã giũ ra khinh công, thả người nhảy, nhảy tới trên cửa bảng hiệu lúc sau.
Kia môn vốn dĩ liền đại, bảng hiệu lúc sau vị trí cũng không ra rất nhiều, cũng đủ một người dung thân nơi. Chỉ là tấm biển mặt sau ánh sáng không tốt, Tiết Tần lập tức cũng nhìn không ra cái nguyên cớ tới, liền theo bảng hiệu sờ soạng qua đi, sờ soạng nửa ngày, điểu không có sờ đến, lại làm cho mặt xám mày tro, hảo không chật vật.
"Ai, phu nhân còn chờ tiểu thư ăn cơm đâu, thôi, vẫn là trước đi xuống đi" niệm cho đến này, Tiết Tần liền bỏ quên tìm điểu ý niệm, sờ soạng ấn đường xa phản hồi. Chợt trong tầm tay một ngạnh, tựa hồ đụng phải một quyển giống thư đồ vật. Tiết Tần trong lòng căng thẳng, thầm nghĩ: "Thư? Cái gì thư sao đặt ở cửa này biển lúc sau?"
"Quản gia bá bá, quản gia bá bá, A Lục nó bay ra tới! Nhanh lên bắt lấy nó, mau a!" Tiết Tần còn chưa cập nghĩ lại, liền bị Tiết tiểu thư tiếng kêu đánh gãy. Vì thế Tiết Tần dọc theo lai lịch, lao ra biển hiệu, ổn định vững chắc đến rơi trên mặt đất, cúi người đối tiểu thư nói: "Tiểu thư, đi trước ăn cơm đi! Lão gia phu nhân đều lại chờ ngươi đâu! Đừng làm cho bọn họ lo lắng! A Lục lão nô bảo đảm cơm chiều sau cấp tiểu thư tìm được, được không?"
"Không tốt không tốt, ta hiện tại liền phải A Lục, không có hắn ta ăn không ngon!"
"Chính là tiểu thư, phu nhân nàng......"
"Chỉ Lan, lại đang nghịch ngợm?"
Không thấy một thân, trước nghe này thanh. Chỉ nghe này Tiết phu nhân nói chuyện, đã khiến người đối này có ba phần hảo cảm, thấy bản nhân, hảo cảm tức khắc lại tăng vài phần. Tiết phu nhân là điển hình Giang Nam nữ nhân, dáng điệu uyển chuyển, mày lá liễu hạ một đôi mắt đào hoa, xem chi dễ thân. Tuy rằng đã là một cái hài tử mẫu thân, lại một chút không có bất luận cái gì mập mạp dấu hiệu. Tiết phu nhân trong miệng Chỉ Lan, đúng là nàng cùng Tiết lão gia Tiết Thế Huy ái nữ Tiết Chỉ Lan. Tiết thế huy cùng vong thê Lưu thị có hai cái nhi tử, lão đại kêu Tiết lễ, lão nhị kêu Tiết tán, đều đã thành niên. Bán tiêu cục lúc sau, Tiết lão gia muốn hai cái nhi tử nhập sĩ làm quan, đáng tiếc hai người bọn họ không thông viết văn, không có một cái như lão phụ thân nguyện. Tiết lễ chỉ nguyện kinh thương, lão phụ thân tuy bất đắc dĩ, cũng chỉ đến tùy hắn, lấy ra bạc cấp nhi tử ở Dương Châu thành náo nhiệt đoạn đường khai gian tửu lầu. Lão nhị Tiết tán tắc suốt ngày ăn không ngồi rồi, ăn nhậu chơi bời mà thôi. Duy nhất ái nữ đó là này Tiết chỉ lan. Tuy rằng chỉ có chín tuổi, lại là có tiếng gây sự quỷ. Tiết lão gia lão niên đến nữ, sủng ái có thêm, quản giáo đến tự nhiên là lỏng chút, hơn nữa Tiết chỉ lan trời sinh thông minh, vừa qua khỏi chín tuổi, 《 Tam Tự Kinh 》《 thiên gia thi 》 đã là nhớ kỹ trong lòng, thêm chi nói ngọt thiện tâm, hoạt bát cơ linh, Tiết lão gia càng là thích, chỉ cần không phải cái gì đại sự, nghịch ngợm gây sự cũng liền tùy ý nàng đi. Mẫu thân, ca ca càng là lấy nàng đương bảo bối, kia Tiết chỉ lan liền càng thêm đến đắc ý.
"Chỉ lan, đừng náo loạn, mau trở về ăn cơm, cha ngươi còn chờ ngươi đâu!" Tiết phu nhân ôn nhu đối chỉ lan nói.
"Nương, ta là muốn xen vào gia bá bá cho ta trảo A Lục, ta trảo không! Nương, cha như thế nào không dạy ta võ công a? Ta sẽ võ công, cũng có thể trảo A Lục!" Chỉ lan khó hiểu phe phẩy Tiết phu nhân tay, tiểu chau mày.
Tiết phu nhân biên lôi kéo chỉ lan hướng trong phủ đi, biên nói: "Tiểu cô nương gia gia, học cái gì võ công a! Ngươi muốn thật học võ công, kia nương về sau cũng thật quản không được ngươi lạp!"
"Nương, ta học võ công liền bảo hộ ngươi nha!" Tiết chỉ lan tiểu nắm tay nắm chặt gắt gao, Tiết phu nhân cười cười, cũng không ngôn ngữ. Tiết Tần nhìn nàng nương hai đi xa bóng dáng, lại ngẩng đầu nhìn nhìn thình lình "Tiết phủ" hai chữ, đầu mùa xuân dương quang chiếu kia hai chữ lấp lánh tỏa sáng, chỉ là Tiết Tần trong lòng, lại ẩn ẩn cảm thấy có cái gì không ổn.
Si lập một lát, Tiết Tần liền hướng bên trong phủ đi đến, mới vừa quay người lại, lại cảm thấy phía sau có một đạo hắc ảnh hiện lên, Tiết Tần vội vàng quay đầu lại, lại nào còn có cái gì hắc ảnh, chỉ có tân nảy mầm cây liễu ở trong gió vũ động dáng người. Tiết Tần trong lòng điềm xấu cảm giác càng thêm sâu nặng, than nhẹ một tiếng, gia tăng bước chân.
***
Tiết chỉ lan theo mẫu thân đi vào trong phòng, vừa thấy đến phụ thân, liền thân thiết thấu đi lên, kêu lên: "Cha, nữ nhi tới bồi ngài ăn cơm lạc!"
Tiết thế huy mãn nhãn yêu thương nhìn nữ nhi, cười nói: "Cả nhà liền số ngươi nhất vội. Nhanh lên ăn đi! Đều đói bụng!"
Bên cạnh Tiết tán bĩu môi nói: "Tiểu muội a, ngươi thật đúng là đủ phúc khí a! Chúng ta đều trước tâm dán phía sau lưng lạp! Mau ngồi! Hắc hắc, bằng không ngươi nhị ca ta muốn đói chết lạp!" Chỉ lan nhất thời dẩu cái miệng nhỏ, mãn nhãn ủy khuất nhìn Tiết tán, Tiết tán ha ha cười, đem chỉ lan bế lên tới đặt ở trên ghế, nói: "Ca ca cho ngươi bồi tội! Hảo hảo, muội muội ăn cơm đi"
"Chỉ lan," Tiết thế huy loát trường hồ, nhìn đem cơm nhai đến "Hô mưa gọi gió" chỉ lan hỏi, "Ngươi gần nhất đều nhìn cái gì thư a?"
Chỉ lan chính nhai đến hăng say, bỗng nhiên nghe được phụ thân chất vấn chính mình việc học, chợt thấy cả kinh, mấy hạt gạo tạp tới rồi yết hầu, nhất thời cấp khuôn mặt nhỏ đỏ bừng, lại nói không ra một câu. Tiết phu nhân ở một bên xem nóng nảy, lại là chụp bối lại là đệ thủy. Chỉ lan "Khụ khụ" hai tiếng, rốt cuộc hao hết đi kia mấy viên ngoan cố gạo cấp khụ ra tới. Miệng nàng mới vừa đằng ra địa phương, há mồm chính là nói lời nói: "Cha, ta ở ăn cơm đâu! Ngươi không biết ' thực không nói, tẩm không nói ' sao? Làm hại ta cười sặc sụa!"
Kia Tiết thế huy làm ra một bộ kính nể cộng thêm kinh ngạc biểu tình, hơi hơi gật đầu một cái, lại loát vuốt xuống ba hạ trường râu, nói "Lão phu một lần vũ phu, có điều không biết, còn thỉnh Tiết nữ hiệp chỉ giáo!"
Tiết phu nhân ở một bên cười mà không nói, chỉ là ôn nhu nhìn lão gia. Tiết thế huy xuất thân giang hồ thảo mãng, vốn là quy củ không nhiều lắm, hơn nữa đây là chính mình âu yếm tiểu nữ nhi, càng là không chỗ nào cố kỵ.
Chỉ lan nhìn đến phụ thân vẻ mặt khiêm cung, càng là thác lớn lên, thanh thanh giọng nói nói: "Ân, nghe tiên sinh ta từ từ nói tới! Này "Thực không nói, tẩm không nói" ngữ ra 《 luận ngữ · hương đảng 》. Chính là nói ăn cơm thời điểm không cần nói chuyện! Khổng phu tử nói thật đối, ngươi xem ta vừa rồi bộ dáng liền biết rồi!"
Tiết thế huy chỉ bị nữ nhi đậu đến cười ha ha, khen: "Chúng ta Tiết gia cũng thật muốn ra vị nữ Trạng Nguyên a! Xem ra muốn đem nhà của chúng ta rượu khiếu nữ nhi hồng đổi tên trạng nguyên hồng a! Ha ha! Đúng rồi, ngươi này đó thư đều là nơi đó học được?"
Chỉ lan trong lòng nhạc nở hoa, nói: "Đều là ta ở nhị ca thư phòng chơi thời điểm phiên a! Nhị ca nơi đó thật nhiều thư đâu, đúng không nhị ca?"
Tiết tán đem cúi đầu, lắc lắc muội muội cánh tay, thấp giọng nói: "Chỉ lan, làm gì nói là ta a?" Hắn biết cha muốn kêu hắn nhập sĩ làm quan, vào kinh đi thi, chính mình lại căn bản không phải người có thiên phú học tập, chỉ thích tìm hoa hỏi liễu. Dương Châu thành thanh lâu hắn Tiết tán Tiết nhị gia danh khí chính là không nhỏ. Hắn lúc này xem muội muội thiên tử thông minh, chỉ là thuận miệng một câu, liền đậu đến lão phụ thân vui vẻ ra mặt, chính mình là so sánh thấy vụng, sợ phụ thân chất vấn lên, toại đem đầu thấp đến càng thấp.
Tiết thế huy khẽ thở dài một hơi, nhìn thoáng qua Tiết tán, liền không hề ngôn ngữ. Tiết tán run rẩy ngẩng đầu, vừa vặn đụng tới lão phụ thân chứa đầy kỳ vọng lại hận sắt không thành thép ánh mắt, vội vàng lại thấp hèn đi, trắng nõn mặt trướng đến đỏ bừng, đôi tay chỉ là đùa bỡn chính mình ống tay áo, cùng tung hoành hoa liễu gian Tiết nhị gia khác nhau như hai người.
Mắt thấy hảo hảo một đốn gia yến lâm vào xấu hổ, chỉ lan đang muốn kể chuyện cười đại gia một nhạc, lại bị một tiếng hoảng loạn tiếng kêu cộng thêm sốt ruột xúc tiếng bước chân đánh gãy suy nghĩ. "Lão gia lão gia, không hảo không hảo! Tiểu thư tiểu thư nàng......"
Một cái gã sai vặt thở hổn hển chạy vào, còn không có tới kịp mở miệng, bên cạnh vẫn luôn mặc không lên tiếng Tiết lễ liền mắng: "Cẩu nô tài, không thấy được lão gia phu nhân ở ăn cơm sao? Tiểu thư tiểu thư, tiểu thư không phải hảo hảo tại như vậy?"
Gã sai vặt bị Tiết lễ vừa uống, hai chân mềm nhũn, quỳ rạp xuống đất: "Tiểu nhân đáng chết, tiểu nhân đáng chết! Không phải tiểu thư, không phải tiểu thư, là tiểu thư anh vũ, nó......"
Chỉ lan vừa nghe là A Lục, "Tạch" một tiếng từ ghế trên nhảy xuống, chạy đến kia gã sai vặt bên người, hỏi "A Lục như thế nào lạp?" Kia gã sai vặt là mới tới Tiết phủ làm việc, ngày thường liền liền nhát gan, bị thiếu gia, tiểu thư như vậy vừa hỏi, đầu lưỡi càng là đánh chuyển, nửa ngày nói không nên lời một câu hoàn chỉnh nói tới. Chỉ lan lòng nóng như lửa đốt, Tiết thế huy ở một bên nói: "Ngươi không cần khẩn trương, chậm rãi nói, rốt cuộc làm sao vậy?"
Gã sai vặt nghe thấy lão gia không nhanh không chậm hỏi chuyện, trong lòng buông lỏng, nói: "Lão gia, tiểu thư anh vũ không biết bị người nào rút mao, hơn nữa, hơn nữa cánh cũng chặt đứt một con, móng vuốt cũng không có, nhưng chính là không chết, như vậy nằm ở chúng ta phủ đại viện đâu, cả người máu chảy đầm đìa, còn ở kia không ngừng nhấp nháy cánh đâu."
Tiết phu nhân sợ chỉ lan nàng tiểu hài tử thấy không được huyết, duỗi tay muốn cản, vừa quay đầu lại sớm cũng không thấy Tiết chỉ lan bóng dáng.
****************
Đại viện cửa sớm đã vây đầy xem náo nhiệt bọn gia đinh, đem kia anh vũ vây quanh cái chật như nêm cối. Tiết gia ở Dương Châu, cũng coi như được với là có uy tín danh dự nhân vật, lại là ở trên giang hồ hỗn quá người, □□ bạch đạo đều kính hắn ba phần, có từng từng có như vậy sự? Bọn gia đinh mỗi người đều lòng đầy căm phẫn, nói muốn tìm ra này trò đùa dai người, làm hắn nếm thử Tiết gia lợi hại.
"Các ngươi đều cho ta tránh ra!" Tiết chỉ lan một trận chạy chậm, tới rồi đại viện. Mọi người vội tránh ra một cái lộ, chỉ lan mới vừa xem một cái, liền lại vặn khai đầu đi. Kia anh vũ xác thật đã là huyết nhục mơ hồ, trên người lông chim còn thừa không có mấy, chặt đứt cánh cùng chân còn ở không ngừng giãy giụa, tựa hồ cực kỳ thống khổ bộ dáng. Làm người nhìn thực không thoải mái. Chỉ lan còn tuổi nhỏ, lại là đại gia tiểu thư, như vậy tình hình vẫn là lần đầu tiên thấy, theo bản năng quay đầu đi nhắm mắt lại, nhưng lại là chính mình âu yếm A Lục, lại chậm rãi tránh ra đôi mắt. Lại không dám tiến lên.
Lúc này Tiết lão gia, Tiết phu nhân cùng hai cái nhi tử cũng đuổi lại đây. Anh vũ sự tiểu, thanh danh sự đại, như vậy sự truyền ra đi chẳng phải thành chê cười. Tiết thế huy thấy anh vũ, sắc mặt biến đổi, trầm ngâm nói: "Là người nào như thế ác độc, đối đãi một con anh vũ cũng dùng như vậy tàn nhẫn thủ đoạn?"
"Cha, ta xem có thể là nhà ai hài tử trò đùa dai đi? Không cần quá để ý tới!" Tiết tán ở một bên nói.
"Ta xem không giống, trò đùa dai cũng không cần làm thành như vậy a. Lại còn có cố ý đem này điểu phóng tới cửa nhà ta, nói rõ muốn cho chúng ta Tiết gia xấu mặt a! Cha, có phải hay không ngươi trên giang hồ đắc tội người nào a?" Lão đại Tiết lễ rốt cuộc kinh việc nhiều chút, suy xét cũng chu toàn chút.
"Mặc kệ thế nào, trước thu thập lại nói, như vậy phóng còn thể thống gì?" Tiết thế huy ra lệnh một tiếng, hạ nhân liền ba chân bốn cẳng vội lên. Chỉ lan tức giận đến thẳng dậm chân, nghiến răng nghiến lợi nói muốn tìm được kia người xấu hảo hảo giáo huấn một đốn! Tiết thế huy vừa định an ủi nữ nhi vài câu, quản gia Tiết Tần từ đại môn lại đây, nói: "Lão gia, có khách tới chơi!"
Tiết thế huy chính không kiên nhẫn, nói: "Người tới người nào? Đuổi rồi đó là."
"Lão gia, hắn nói cái gì cũng chưa nói, chỉ làm lão nô kia thanh kiếm này tới." Tiết Tần nói từ phía sau rút ra một phen kiếm tới, đưa tới Tiết thế huy trên tay. Tiết thế huy tiếp nhận kiếm tới bắt ở trên tay, liền giác ra kia kiếm so giống nhau kiếm xuất hiện trùng lặp một ít, vỏ kiếm thật là hoa lệ, nãi đồng thau đúc thành, điêu khắc long thức đồ án, hoàng kim nhan sắc, rất là loá mắt. Tiết thế huy rút kiếm ra khỏi vỏ, chỉ cảm thấy kiếm khí hàn quang lại so với diệu ra kim sắc sắc bén gấp mười lần.
Tiết thế huy còn chưa đem thân kiếm toàn bộ rút ra, cửa đã vang lên một thanh âm vang lên lượng giọng nam: "Tiết huynh, khách nhân đã tới, còn không cho vào cửa, này đó là ngươi đạo đãi khách sao?" Thanh âm kia cũng không phải rất cao, lại rất là dày nặng, Tiết phủ trên dưới mỗi người đều nghe rõ ràng, phảng phất ở bên tai mình vang lên giống nhau, hiển thị dùng thâm hậu nội công truyền ra tới thanh âm.
Tiết thế huy nghe tiếng sắc mặt biến đổi, đã là đoán được bảy tám phần, hợp bảo kiếm, đón nhận đi: "Hảo một phen cẩm tú kiếm a! Cẩm tú sơn trang trang chủ Lục Vân Phương lục huynh, hồi lâu không thấy, biệt lai vô dạng a!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH][NP] Giang hồ nữ nhi hành
РазноеĐêm mưa, Dương Châu Tiết gia chịu khổ diệt môn. Tiểu nữ nhi Tiết Chỉ Lan may mắn chạy thoát sau, nữ giả nam trang, lên Thiếu Lâm khổ tu võ công. Mười năm sau, Tiết Chỉ Lan học thành rời núi, sửa tên Tiết Hạo Nhiên, bắt đầu rồi nàng giang hồ hành trì...