Đã nhiều ngày hạo nhiên một người độc ngồi phòng trong, ngồi bất an tịch, ăn không biết ngon, tinh thần hoảng hốt, thầm nghĩ: "Di huyên gả chồng, sớm muộn gì sự, ta ở chỗ này buồn rầu cái gì? Chẳng lẽ còn muốn nàng gả cho ta sao? Gả cho ta? Muốn nàng gả cho Tiết hạo nhiên vẫn là Tiết chí vẫn là Tiết chỉ lan? Có lẽ gả cho Vương Nhất Đạt mới là lựa chọn tốt nhất, Vương Nhất Đạt vô luận là học thức nhân phẩm vẫn là võ công tướng mạo, phương diện kia đều không thể bắt bẻ, thật là cái có thể phó thác chung thân như ý lang quân, chính là, ta như thế nào vẫn là như vậy không bỏ xuống được? Muốn hay không đi gặp nàng, chính là gặp mặt lại muốn nói gì? Nói ta ' Tiết chí ', kỳ thật ta là nữ nhi thân?"
"Hạo nhiên, hạ bàn cờ thế nào?" Hạo nhiên chính hãy còn xuất thần, Vương Nhất Đạt cầm bàn cờ tiến vào nói.
"Vương huynh, hôm nay không được." Hạo nhiên lười nhác đáp.
"Ngươi mấy ngày nay ngươi tâm tình đều giống như chẳng ra gì a? Có chuyện gì sao? Nói ra, nói không chừng ta cũng có thể giúp ngươi ra ra chủ ý!" Vương Nhất Đạt vẻ mặt chân thành, hạo nhiên thầm nghĩ: "Ra chủ ý? Còn không phải ngươi thêm phiền? Làm ngươi đừng cưới di huyên sao?"
"Đúng rồi, hạo nhiên, có cái tin tức ngươi khả năng sẽ cảm thấy hứng thú." Vương Nhất Đạt nửa ngày đợi không được hạo nhiên đáp lời, liền lại chủ động mở miệng nói.
"Vương huynh nói đùa, ta hiện tại là vạn sự không nhiễu tâm. Thanh tịnh thật sự nột!"
Vương Nhất Đạt đứng dậy nói: "Là về Sở tiểu thư tin tức, ta còn tưởng rằng ngươi cảm thấy hứng thú đâu! Nếu không có hứng thú, vậy quên đi, ta đi trước."
Hạo nhiên vừa nghe là di huyên, nhảy dựng lên một phen ngăn lại Vương Nhất Đạt nói: "Vương huynh đi thong thả! Không phải nói chơi cờ sao? Như thế nào không hạ liền đi rồi đâu? Lão quy củ, ngươi hắc ta bạch!"
Vương Nhất Đạt trong lòng cười, thầm nghĩ: "Liền biết tiểu tử ngươi tưởng chính là cái này, còn trang!" Ngoài miệng lại là vẫn như cũ không thuận theo không buông tha nói: "Ai, không thể quấy rầy hạo nhiên ngươi thanh tịnh không phải? Vô tâm tình liền tính, không miễn cưỡng!" Dứt lời giả ý phải đi. Hạo nhiên nơi nào phóng đến quá hắn, đem hắn chết kéo ngạnh túm kéo trở về trong phòng.
Hạo nhiên tâm tư bổn không ở chơi cờ, cầm trong tay bạch tử ngơ ngác phát thần, lại ngượng ngùng mở miệng hỏi trước, liền chờ Vương Nhất Đạt trước nói. Nhưng kia Vương Nhất Đạt cố tình là úp úp mở mở, di huyên sự chính là im bặt không nhắc tới.
"Hạo nhiên, muốn ăn!" Vương Nhất Đạt đem một quả hắc tử vững vàng đặt ở bàn cờ thượng nói.
Hạo nhiên vừa thấy, hắc tử đã đem bạch tử thật mạnh giáp công, vây công chi thế vẫn như cũ hình thành, muốn chuyển bại thành thắng chính là khó khăn. Hạo nhiên cười nói: "Tại hạ kỹ không bằng người, thua tâm phục khẩu phục."
Vương Nhất Đạt thu bàn cờ nói: "Ta xem ngươi là thật sự vô tâm tư chơi cờ. Được rồi, hôm nay liền đến này đi, ta còn có việc, đi trước!"
"Ai, từ từ! Ngươi vừa rồi nói Sở tiểu thư chuyện gì?" Hạo nhiên vẫn là không vững vàng, mở miệng hỏi trước.
"Nga, cái kia a? Ngươi không phải không có hứng thú sao?"
"Này......" Hạo nhiên nhất thời vô ngữ, Vương Nhất Đạt xem hạo nhiên cúi đầu không lời nào để nói bộ dáng, chỉ cảm thấy trong lòng ngứa, nói: "Kỳ thật cũng không có gì, chính là Sở đại nhân không có đáp ứng ta việc hôn nhân này, nói muốn ưu trúng tuyển ưu, ngày mai cử hành chiêu thân đại hội, cuối cùng quyết định Sở tiểu thư chung thân." Dứt lời ý vị thâm trường vỗ vỗ hạo nhiên bả vai nói: "Chỉ cần trong nhà chưa đón dâu vừa độ tuổi nam tử, đều có thể tham gia. Hạo nhiên, ngươi cũng đi xem đi!"
Hạo nhiên ngẩng đầu nhìn nhìn Vương Nhất Đạt, vừa định mở miệng, Vương Nhất Đạt liền xoay người đi rồi. Hạo nhiên cũng không kịp nghĩ nhiều Vương Nhất Đạt thâm ý, chỉ là yên lặng trở về phòng, thầm nghĩ: "Chỉ cần trong nhà chưa đón dâu vừa độ tuổi nam tử, đều có thể tham gia. Vừa độ tuổi nam tử......"
*****************
Ngày kế sáng sớm, Vương Nhất Đạt áo mũ chỉnh tề, tới gõ hạo nhiên cửa phòng. Nhưng trong phòng nơi nào có hạo nhiên bóng dáng? Vương Nhất Đạt nóng nảy, tiểu tử này, thời khắc mấu chốt tìm không thấy bóng người, hôm nay chính là nàng ngày ngày vướng bận sở di huyên chiêu thân đại hội, mắt thấy thời điểm muốn tới, nàng đi nơi nào?
Một bên gã sai vặt nói: "Nhị thiếu gia, thời điểm không còn sớm, chúng ta chạy nhanh đi thôi! Chậm không hảo chiếm vị trí!"
Vương Nhất Đạt vội la lên: "Các ngươi hôm nay có thể thấy được Tiết công tử?"
"Không có a! Thiếu gia, Tiết công tử có thể là đi trước đi? Tới rồi Sở gia nói không chừng liền nhìn đến nàng."
Vương Nhất Đạt tưởng tượng có lý, hạo nhiên như vậy lo lắng sở di huyên, có thể là đi trước, hảo ngươi cái Tiết hạo nhiên, một lát công phu đều chờ không kịp, xem ra lần này chiêu thân đại hội, phi nàng mạc đếm.
Vương Nhất Đạt tưởng bãi gật đầu nói: "Đi, đi Sở gia!" Kia gã sai vặt tất cả, hai người liền ra phủ.
Sở gia cửa, quả nhiên là biển người tấp nập. Một cái phố người đều là tràn đầy. Vương Nhất Đạt tới còn tính sớm, phía trước lôi đài đã bị bao quanh vây quanh, Vương Nhất Đạt giương mắt nhìn lên, không cấm không nhịn được mà bật cười nói: "Hảo gia hỏa, thế nhưng liền bốn năm chục tuổi phu nhân thái thái cũng tới xem náo nhiệt? Này Sở tiểu thư đến tột cùng sinh đến cái gì bộ dáng? Còn thật sự là thiên tiên hạ phàm không thành?"
Lại sau một lúc lâu, tới người cũng càng ngày càng nhiều, Vương Nhất Đạt đã bị thêm ở đám người trung gian, hắn vẫn luôn nhìn đông nhìn tây, tìm tìm kiếm kiếm, nhưng chính là là không thấy được hạo nhiên bóng dáng, hắn xem ra tới hạo nhiên đối sở di huyên có tình, ngày hôm qua còn cố ý nhắc nhở nàng, phóng hôm nay ban cho cơ hội tốt, nàng người đến đi đâu vậy đâu?
Vương Nhất Đạt đang nghĩ ngợi tới chính mình tâm tư, bỗng nhiên nghe được mặt sau một trận ồn ào thanh. Hắn xoay đầu đi, chỉ thấy một đám người, đại khái có hai mươi tới cái, thống nhất ăn mặc màu xanh lá áo bào ngắn, áo choàng thượng thêu một đóa hoa sen, các eo trung xứng đao, hùng hổ hướng phía trước đi tới. Đám kia người chia làm ba đạo, hai bên hai cái lưu trữ râu quai nón người vạm vỡ, trong miệng hét lớn: "Tránh ra tránh ra, đều cho ta tránh ra!" Cũng mặc kệ phía trước là già hay trẻ, là nam hay nữ, một mực sở trường đẩy quá, bổ ra một cái đại đạo. Có tiểu hài tử đỉnh không được này đẩy, một cái lảo đảo té ngã trên mặt đất oa oa khóc lớn lên, những người đó căn bản liền mí mắt cũng không nâng một chút. Đại nhân đi đỡ tiểu hài tử, vừa định lý luận vài câu, hán tử kia tay cầm bên hông xứng đao triều kia đại nhân trừng, hắn mắt vốn dĩ liền đại, này trừng tròng mắt tựa muốn tuôn ra tới giống nhau, biểu tình thật là hung ác. Kia đại nhân nhất thời dọa không có lời nói, ôm tiểu hài tử liền đi rồi. Hán tử cười lớn một tiếng nói: "Nói tránh ra, nhà ngươi hài tử còn chặn đường, không dẫm chết chính là ngươi gia môn vạn hạnh!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH][NP] Giang hồ nữ nhi hành
DiversosĐêm mưa, Dương Châu Tiết gia chịu khổ diệt môn. Tiểu nữ nhi Tiết Chỉ Lan may mắn chạy thoát sau, nữ giả nam trang, lên Thiếu Lâm khổ tu võ công. Mười năm sau, Tiết Chỉ Lan học thành rời núi, sửa tên Tiết Hạo Nhiên, bắt đầu rồi nàng giang hồ hành trì...