Hạo nhiên chạy ra vài dặm, đánh giá những người đó rốt cuộc đuổi không kịp tới, lúc này mới thở dài nhẹ nhõm một hơi, thổi một tiếng huýt sáo. Con ngựa trắng ly hạo nhiên vốn dĩ không xa, nghe được chủ nhân mệnh lệnh, triều hạo nhiên chạy tới. Hạo nhiên xa xa thấy con ngựa trắng phụ giai nhân, rực rỡ đạp đến, uốn lượn mà đến, giống như tiên nhân giá hạc, lí vân đạp phong, mỹ diễm không gì sánh được. Hạo nhiên trong lúc nhất thời dưới chân rót chì, bất giác si ở.
Di huyên thấy hạo nhiên, trong lòng vui vẻ, đãi mã tới gần, kéo dây cương, muốn dừng lại. Tiếc rằng này con ngựa trắng chạy lên dễ dàng dừng lại khó, di huyên lại không kinh nghiệm, nhất thời chân tay luống cuống, con ngựa trắng càng là không nghe lời, chạy trốn càng nhanh lên. Di huyên kinh hãi nói: "Hạo nhiên, nó xảy ra chuyện gì? Như thế nào không ngừng......" Nàng lời còn chưa dứt, con ngựa trắng đã là chạy ra hạo nhiên mấy trượng có hơn. Hạo nhiên chỉ cảm thấy trước mắt Bóng người nhoáng lên, di huyên thanh âm cũng càng phiêu càng xa.
Hạo nhiên buồn cười nói: "Ngươi gia hỏa này, cái gì tính tình?" Lập tức cất bước đuổi theo, duỗi tay đè lại bờm ngựa, ôn nhu nói: "Hảo hảo, tiểu bạch long, hôm nay vất vả ngươi, trở về cho ngươi ăn ngon một đốn, khao khao." Kia con ngựa trắng bổn cùng hạo nhiên tâm ý tương thông, phảng phất nghe hiểu hạo nhiên nói chuyện giống nhau, đột nhiên nghỉ chân, trong miệng thở phì phò, không ngừng hướng hạo nhiên trên mặt cọ đi. Hạo nhiên bị nó làm cho cả người ngứa, vỗ vỗ đầu ngựa, hơi hơi mỉm cười, quay người lại, đem di huyên, nhược yên ôm hạ, tìm một chỗ sạch sẽ mặt cỏ, đem nhược yên dàn xếp hảo, lại vỗ vỗ mông ngựa, cười nói: "Ta vừa rồi lời nói còn chưa nói xong, ngươi nếu là không nghe lời, đem hai vị mỹ nhân té xuống, đêm nay liền bắt ngươi thịt hầm canh uống. Ăn ngươi kia vó ngựa, chúng ta đều chạy trốn so ngươi mau!"
Hạo nhiên tuy là đối con ngựa trắng nói chuyện, mắt lại nhìn chằm chằm di huyên, nửa lại cười nói: "Dám quăng ngã chúng ta Sở tiểu thư, ngươi còn có thể sống sao?"
Di huyên hờn dỗi giận tái đi, càng là bằng thêm vài phần thanh tao, nói: "Ngươi còn ba hoa? Thảo đánh sao?"
Hạo nhiên một bĩu môi, nói: "Ta này không phải vì ngươi hảo sao, ngươi lại oan uổng ta? Thật to gan! Ngươi, ngươi nếu là còn dám xảy ra chuyện, ta tuyệt không tha cho ngươi! Ngươi không thể lại đã xảy ra chuyện, ta...... Ta không được ngươi lại xảy ra chuyện......" Hạo nhiên vốn là một câu vui đùa lời nói, nói đến sau lại lại là tình khó tự ức, đem di huyên kéo đến trong lòng ngực nói: "Ngươi có nghe hay không? Di huyên, ta muốn ngươi hảo hảo."
Di huyên đấm hạo nhiên một phen, hạo nhiên nuốt một ngụm nước miếng, ôn nhu nói: "Ngươi đánh đi, đều là ta không tốt. Lưu lại ngươi một người, ngươi khẳng định chịu khổ. Bất quá, di huyên, lần này liền tính ngươi đánh chết ta, ta cũng không rời đi......"
Di huyên trong lòng nóng lên, hồi qua tay tới cũng ôm lấy hạo nhiên, lại là yên lặng vô ngữ. Hai người trong lòng sáng như tuyết, trầm mặc thật lâu sau, hạo nhiên nhiên thầm nghĩ: "Cấp nhược yên giải dược." Dứt lời từ trong lòng móc ra cái chai, nhìn kỹ, cùng sở hữu tam bình. Hạo nhiên vội la lên: "Tổng cộng tam bình, rốt cuộc cái nào là giải dược?"
Di huyên nghe tiếng nhìn lại, nói: "Lấy tới ta nhìn xem."
Hạo nhiên hoặc nói: "Ngươi xem cái gì? Muốn vạn nhất là độc dược, ngươi lại trúng độc làm sao bây giờ?"
Di huyên cười nói: "Lại coi khinh bổn tiểu thư? Lần này ta đi theo Hà tiên sinh, nhưng học không ít bản lĩnh đâu. Không nói cái khác, này nhận dược công phu, tự nhận là cũng không tệ lắm đâu."
Hạo nhiên hai mắt trừng, cả giận nói: "Còn Hà tiên sinh? Hắn đều đem ngươi bắt cóc!"
Di huyên cười cười, đoạt quá hạo nhiên trong tay dược bình tử, nhất nhất mở ra, cẩn thận kiểm tra rồi một phen, nói: "Hắn tuy rằng bắt cóc ta, nhưng cũng không khó xử ta. Ta nhàn khi cũng hướng hắn thỉnh giáo một ít y lý đâu." Hạo nhiên nghe được trong lòng ê ẩm, đang muốn mở miệng, di huyên liền còn nói thêm: "Cái này là đuổi hỏa, cái này nhưng thật ra thanh nhiệt giải độc, ích khí lưu thông máu, chỉ là......"
Hạo nhiên mắt sáng ngời, nói: "Đó chính là nó!" Dứt lời một rút nút lọ, liền muốn uy nhược yên uống xong. Di huyên vội la lên: "Chờ một chút, ngươi cấp cái gì? Tục ngữ nói đúng bệnh hốt thuốc, ngươi không trước xác định nhược yên cô nương trung chính là cái gì độc, lại có thể nào lung tung dùng dược?"
Hạo nhiên một phách đầu, nói: "Rối loạn rối loạn, ta đầu óc toàn rối loạn. Mất công ngươi nhắc nhở!" Hạo nhiên nói kéo qua nhược yên tay phải, nghiêm túc sờ sờ mạch tượng, do dự nói: "Nhược yên nàng, mạch tượng bình thường a, không giống có độc bộ dáng."
Di huyên nửa tin nửa ngờ, chính mình cũng tiến lên sờ sờ, cũng là nhíu mày nói: "Không tồi a, không hề trúng độc dấu hiệu, này lại là vì sao? Chẳng lẽ đây là bách dược môn độc môn mật chế, chúng ta nhìn không ra tới sao?"
Hạo nhiên nhìn nhìn nhược yên, trong lòng hoảng nói: "Bất luận như thế nào, cũng không thể lại lấy. Bất quá, di huyên nói được có đạo lý, cái gì cũng có thể thử khi tuyệt vọng cuối cùng là không thể, lại nói, phó trường bình âm hiểm giảo hoạt, nếu là này dược trung có độc......" Hạo nhiên nghĩ đến đây, bất giác ngẩn ra, tùy tay trên mặt đất nhặt mấy tảng đá, giương mắt hướng trên cây nhìn lại, không chờ di huyên mở miệng dò hỏi, hạo nhiên đã là "Vèo" một tiếng ném đi ra ngoài, trong khoảnh khắc ba con chim sẻ từ trên cây rơi xuống xuống dưới.
Di huyên trong lòng tò mò, chạy tới gần vừa thấy, chỉ thấy kia ba con chim sẻ không ngừng vẫy cánh, nhưng chính là phi không đứng dậy. Di huyên ngạc nhiên nói: "Hạo nhiên, ngươi làm cái gì tay chân?"
Hạo nhiên đuôi mắt mỉm cười, chỉ chỉ kia ba con chim sẻ nói: "Ta chẳng qua dùng cục đá đánh chúng nó đầu, chúng nó đứng thẳng không xong, liền tài xuống dưới. Hiện tại chúng nó đầu óc một tàn, tự nhiên phi không đứng dậy." Nàng dứt lời quơ quơ di huyên đầu nói: "Ngươi sẽ không cũng cùng chúng nó giống nhau bổn đi? Mau uy chút dược cho chúng nó ăn, nhìn xem có hay không độc."
Di huyên bừng tỉnh đại ngộ, lập tức cũng bất chấp cùng hạo nhiên tranh luận, phân biệt đem dược đút cho ba con chim sẻ. Trong đó một con ăn sau một lát liền ngất đi, hai chỉ bình yên vô sự. Di huyên mắng: "Này bình là hại người độc dược!" Liền tùy tay đem kia độc dược ném, đem dư lại hai bình đệ cùng hạo nhiên.
Hạo nhiên đem dược nắm ở hai tay trung, thầm nghĩ: "Nếu hai cái cũng chưa độc, vậy từng bước từng bước thí, không được lại đổi." Vì thế tả nhìn xem, hữu nhìn xem, cuối cùng tuyển cái chính mình thích cái chai, uy nhược yên uống xong, lại ở nàng sau lưng xoa bóp sau một lúc lâu, quá đến nửa chén trà nhỏ công phu, tô nhược yên đã là sâu kín tỉnh lại. Hạo nhiên đại hỉ, nói thẳng ông trời tương trợ, lại nói là chính mình tuyển chuẩn. Di huyên chế nhạo nói: "Dõng dạc, rõ ràng là nhược yên cô nương trời sinh tính thiện lương, ông trời đều không đành lòng thương nàng. Lại nơi nào là ngươi công lao?"
Hạo nhiên cười nói: "Đúng rồi đúng rồi, là nhược yên phúc lớn mạng lớn, thiên mẫn mà liên, liền thần tiên tiểu quỷ cũng thích nàng, cho nên nha, Diêm Vương gia lại nhiều cho nếu nào 80 năm dương thọ đâu!"
Di huyên dỗi nói: "Lại nói bậy! Nhược yên cô nương vốn chính là bầu trời tiên tử, nào muốn Diêm Vương cấp thọ? Nhưng thật ra ngươi, cẩn thận điểm, nhiều cúi chào Phật, thiêu thắp hương mới là quan trọng. Bằng không, về sau ngươi nếu thăng không đến bầu trời, liền sẽ không còn được gặp lại nhược yên cô nương, kia......" Di huyên lời nói đến bên miệng, bỗng nhiên ngực một đổ, trong lòng nát bình dấm chua giống nhau, toan thủy ứa ra, rốt cuộc nói không được.
Nhược yên ở một bên xem nàng hai người đấu võ mồm, kẻ xướng người hoạ, vừa nói vừa cười, ngọt ngọt ngào ngào, thế nhưng cũng là chợt hỉ chợt bi, ngũ vị đều toàn, cuối cùng cũng không biết đến tột cùng là cái cái gì tư vị, càng nghĩ càng loạn, nhịn không được giữa mày nhíu lại, hơn nữa độc tố chưa thanh xong, không khỏi ho khan vài tiếng.
Hạo nhiên nghe tiếng vội duỗi tay đỡ lấy, ôn nhu nói: "Còn không thoải mái sao? Ngươi độc chưa thanh xong, muốn hay không lại nghỉ ngơi trong chốc lát?"
Tô nhược yên bỗng dưng sửng sốt, hướng hạo nhiên trong lòng ngực nhích lại gần nói: "Không có gì đáng ngại, chậm trễ như thế lâu rồi, vẫn là chạy nhanh trở về đi. Chớ có kêu đằng đại nhân lo lắng."
Di huyên ở một bên nhìn này cảnh nhi, trong lòng càng thêm hụt hẫng. Chỉ rớt quá mức đi, dắt con ngựa trắng đi ở phía trước. Hạo nhiên nhìn di huyên, hơi hơi mỉm cười, cằm nói: "Nhược yên nói chính là, kia hảo. Chúng ta này liền trở về." Dứt lời đang muốn đuổi kịp, lại mà nhớ tới kia dược, liền trộm quải trở về, đem di huyên ném xuống dược bình tử nhặt trở về sủy trong ngực trung, lúc này mới đuổi kịp di huyên cười nói: "Tiểu phi tặc, muốn trộm ta bảo mã (BMW) sao?"
Di huyên cơn giận còn sót lại chưa tiêu, đem dây cương hướng hạo nhiên trên người một quăng ngã nói: "Đi ngươi, ai muốn ngươi lạn mã? Tặng cho ta ta đều không cần!"
Hạo nhiên cười nói: "Đây là ngươi nói a! Trong chốc lát nhưng không cho cưỡi."
Di huyên thấy hạo nhiên tiếp tục mạnh miệng, cũng không lấy lòng chính mình một chút, càng là nổi trận lôi đình, cả giận nói: "Không cưỡi liền không cưỡi, cùng lắm thì ta chính mình đi! Ngươi liền cùng...... Ngươi đi kỵ đi!" Dứt lời cũng không quay đầu lại, bước nhanh đi đến phía trước. Hạo nhiên bất đắc dĩ, chỉ phải đem nhược yên trước đỡ lên đường cái: "Nàng không cưỡi ngươi kỵ! Tiểu tâm chút." Tô nhược yên mỉm cười nói: "Hạo nhiên mạc cùng Sở tiểu thư trí khí. Không gặp thời điểm cùng ném hồn dường như, này gặp mặt lại muốn cãi nhau sao?"
Hạo nhiên chính chính yên ngựa, nói: "Nơi nào là ta trí khí? Rõ ràng là nàng đại tiểu thư tính tình......" Nàng lại nhịn không được nhìn di huyên vài lần, ngây người trong chốc lát, mới thở dài nói: "Thôi thôi, đường núi khó đi, chớ có lại ra cái gì sự. Chúng ta cũng đi nhanh đi!" Lập tức dắt quá dây cương, đi ở phía trước, nhanh hơn bước chân, lại không lên ngựa. Tô nhược yên trong lòng trầm xuống, không khỏi lại xẹt qua một tia khó có thể miêu tả mất mát.
Hạo nhiên giục ngựa đuổi theo, cùng di huyên nói chuyện, nàng lại xa cách. Hạo nhiên không có biện pháp, cũng không hề nói nhiều, yên lặng mà đi. Như thế ước chừng đi rồi hai dặm mà, di huyên □ thiên kim, thiếu chịu khúc chiết, đã là có chút kiên trì không được, bước chân cũng chậm lại. Hạo nhiên xem rõ ràng, nghĩ ngợi nói: "Xem ngươi còn có thể căng bao lâu!" Quả nhiên, lại được rồi một lát, di huyên đã là thở hồng hộc, mồ hôi thơm rơi, dừng ở con ngựa trắng mặt sau.
Hạo nhiên lúc này mới quay đầu lại nói: "Sở đại tiểu thư, còn muốn hay không cưỡi ngựa?"
Di huyên hãy còn mạnh miệng nói: "Không muốn không muốn, ta chính mình có thể......" Đột nhiên gian, ngũ tạng lục phủ lại là khí lạnh thẳng thoán, kia hàn khí tựa hồ từ tâm phủ tản ra, so ngoại giới ngày đông giá rét băng sương càng sâu. Di huyên vốn là mệt đến cả người nhiệt, lúc này khí lạnh một bộ, chỉ thế nhưng cảm giác mồ hôi đều như kết băng giống nhau, xâm quanh thân hàn triệt, không được run.
Hạo nhiên còn tưởng rằng là di huyên vừa rồi đi được mau, gió lạnh một thổi lạnh, liền cũng bất chấp vừa mới khóe miệng, tiến lên giữ chặt di huyên nói: "Lạnh đi? Sơn gian gió lớn, lãnh thực. Chớ có cậy mạnh, chạy nhanh lên ngựa đi." Nói không khỏi phân trần đem di huyên bế lên mã đi, đem nàng đỡ đến trung gian, chính mình theo sau đi lên nói: "Ngươi ngồi trung gian, ta cùng nhược yên ở ngươi trước sau, như vậy liền không lạnh!" Di huyên hơi hơi sửng sốt, quay đầu lại nhìn nhìn hạo nhiên, vừa lúc đón nhận hạo nhiên quan tâm ánh mắt. Trong phút chốc, trong lòng dòng nước ấm một dũng, phảng phất cũng không có như vậy lạnh, chỉ "Ân" một tiếng, cúi đầu.
Hạo nhiên cười nói: "Nhược yên, ngồi xong a. Tiểu bạch long, lại muốn ngươi cố sức lạp! Ngoan con ngựa, chạy mau đi." Dứt lời "Giá" một tiếng. Con ngựa trắng bốn vó thư giãn, đột nhiên nhảy tới.
******************************************************************************
Ba người đi được tới đằng bằng phi đô đốc phủ khi, màn đêm đã hàng. Hạo nhiên xuống ngựa, chỉ thấy trạch trước chợt nhiều rất nhiều xe liễn đầy tớ. Lác đác lưa thưa, thoạt nhìn đoàn xe rất là to lớn. Hạo nhiên nghĩ ngợi nói: "Hôm nay đô đốc phủ tới cái gì quan lớn sao? Đúng rồi, gần nhất các phòng thủ thành phố bị nghiêm ngặt, quân đội điều động thường xuyên. Chẳng lẽ là muốn đánh giặc sao?" Ba người chân trước mới vừa bước vào phủ bên trong cánh cửa, liền có một cái gã sai vặt đón tới, khom lưng đánh cái ấp nói: "Tiết công tử, ngài đã trở lại? Làm việc thuận lợi đi?"
Hạo nhiên định chử nhìn lại, thấy hắn mặt mày thanh tú, tuy làm gã sai vặt trang điểm, nhưng ăn mặc vẫn là rất là khảo cứu, phương khăn trùm đầu khăn, trên người áo ngắn tẩy đến không nhiễm một hạt bụi. Hạo nhiên tuy không quen biết hắn, nhưng thấy hắn cách nói năng khiêm cung, liền chắp tay cười nói: "Làm phiền tiểu ca, hết thảy mạnh khỏe."
Kia gã sai vặt cười nói: "Tiết công tử khách khí. Đại nhân phân phó, chờ ngài trở về thỉnh ngài lập tức qua đi. Ngài cũng tới xảo, vừa vặn đại nhân đang ở dùng cơm, Tiết công tử một hàng một đường vất vả, còn thỉnh mang theo hai vị cô nương, tùy tiểu nhân nhà ăn vừa đi như thế nào?"
Hạo nhiên nghĩ ngợi nói: "Này đằng bằng phi dạng không ít, như thế nào đưa tới như thế văn trâu trâu gã sai vặt? Lấy tới sung bề mặt sao?" Nhưng thấy người khác thịnh tình không thể chối từ, chính mình cũng thực sự đói bụng, liền dắt di huyên, nhược yên nói: "Đi trước ăn cơm cũng hảo, hai người các ngươi đều có bệnh trong người, ăn cơm hảo hảo nghỉ ngơi nghỉ ngơi đi."
"Đã biết......" Các nàng trăm miệng một lời trả lời. Chẳng những hạo nhiên ngẩn ngơ, tô, sở hai người cũng là cả kinh, nàng hai liếc nhau, mất tự nhiên cười, quay đầu đi, lại khó tránh khỏi từng người trong lòng nói thầm một trận. Lúc đó bóng đêm đã thâm, hạo nhiên cũng không nhìn rõ ràng hai người trên mặt biểu tình biến hóa, chỉ cười cười, đi ở phía trước. Hai người sửng sốt, tùy ở hắn mặt sau.
Này đô đốc phủ độ sâu mấy chục gian phòng ốc, hạo nhiên ba người theo gã sai vặt đi rồi hồi lâu, đi vào nhất dựa vô trong mặt một gian. Kia gã sai vặt ở ly cửa một bước xa địa phương đứng yên, nói: "Đại nhân, Tiết hạo nhiên tới rồi. Hiện tại có thể đi vào sao?" Hắn thanh âm không lớn không nhỏ, vừa vặn có thể làm trong phòng người nghe được.
Qua giây lát, phòng trong truyền đến đằng bằng phi thanh âm nói: "Đại nhân phân phó, kêu nàng vào đi."
Kia gã sai vặt lúc này mới tất cung tất kính đẩy ra cửa phòng, đối hạo nhiên nói: "Tiết công tử, mời vào đi. Tại hạ cáo lui."
Lúc này hạo nhiên đã là đầy bụng hồ nghi nói: "Cái gì người như thế đại cái giá? Chẳng lẽ là kia......" Hạo nhiên tuy đã đoán được bảy tám phần, lại cũng bất động thanh sắc, lôi kéo di huyên, nhược yên, thoải mái hào phóng đi vào phòng trong. Kia phòng trong đèn đuốc sáng trưng, đuốc ảnh xán xán, giống như ban ngày. Một trương bàn tròn, bên cạnh lập bốn năm cái nha hoàn, có trong lòng ngực phủng rượu, có trong tay nắm đũa, đầy mặt cung kính chi dung. Hạo nhiên lại triều trên bàn nhân vật nhìn lại, chỉ thấy kia vì 40 tới tuổi tuổi, đầu đội kim quan, rạng rỡ lượng, người mặc áo gấm, hoa văn tinh mỹ, cổ tay áo nạm vàng, sáng như hỏa thêu, quý không thể nói, quốc tự mặt chữ điền, râu dài tề ngực, hoà hợp êm thấm, cũng chính nhìn hạo nhiên. Hạo nhiên lại cũng không lắm để ý, lại hướng một bên nhìn lại, lại thấy diệp hoàn linh cũng ngồi ở một bên, thanh lệ tú nhã, trên mặt cười như không cười, trong mắt có tình vô tình, ở hạo nhiên, di huyên, nhược yên trên mặt đều là đảo qua, cuối cùng phục lại đình đến hạo nhiên trên người, rất có hứng thú nhìn nàng, lại vẫn là một bộ băng sương cao khiết bộ dáng.
Hạo nhiên cùng nàng tiếp xúc lâu rồi, biết rõ nàng là ngoài lạnh trong nóng, trên mặt lạnh như núi băng, nội tâm lại là nhiệt tình như lửa, này mấy tháng không thấy, hạo nhiên có khi niệm khởi diệp hoàn linh đã gặp qua là không quên được chi tài, thông minh tuyệt đỉnh ngộ tính, cũng có chút tưởng niệm khởi cái này cũng sư cũng đồ người tới. Lúc này thấy, trong lòng vui mừng chi tình khó có thể ức chế, thế nhưng cũng đã quên nàng chuẩn thái tử tôn quý thân phận, bật thốt lên kêu lên: "Lá con! Ngươi cũng tới?"
"Tiết hạo nhiên, Chu đại nhân trước mặt, chớ có làm càn!"
Hạo nhiên nghe tiếng nhìn lại, chỉ thấy đằng hiền thành lập ở một bên, biểu tình nghiêm túc, một đôi mắt mù nhìn chính mình, đằng bằng phi lại ở hắn mặt sau, biểu tình nghiêm nghị. Hạo nhiên vừa muốn biện giải, đằng hiền thành lại nói: "Đây là đương triều thừa tướng Chu đại nhân, thấy còn không hành lễ?"
Di huyên nghe được là chu lập văn, không khỏi hoảng sợ, sau này lui một bước. Hạo nhiên ngó chu lập văn liếc mắt một cái, thầm nghĩ: "Thừa tướng ghê gớm sao? Thấy hoàng đế ta cũng không cần thấp hèn. Kia 《 Kinh Kim Cương 》 còn không thanh bạch, còn cần tìm ngươi mới có thể hỏi đến rõ ràng." Nhưng nghĩ lại lại thầm nghĩ: "Bất quá, hôm nay hắn mời ta ăn cơm, cũng coi như không tồi, nói nữa, ta không thể không cho lá con mặt mũi a......" Lúc này mới tùy tay làm cái ấp, lười biếng đáp: "Thảo dân Tiết hạo nhiên, gặp qua đại nhân."
Đằng hiền thành nghe xong hạo nhiên ngữ khí, nhất thời nổi trận lôi đình, đang muốn làm, lại nghe đến chu lập văn cười ha ha nói: "Không cần đa lễ không cần đa lễ! Đằng tiên sinh miệng đầy khen ngươi đương thời kỳ tài, Linh Nhi cũng đề qua ngươi. Ha ha, quả nhiên là nhân phẩm phong lưu, một thân ngạo cốt. Không tồi......" Lại nhìn nhìn sở, tô hai người, dừng một chút nói: "Nga? Anh hùng bản sắc, không rời mỹ nhân a! Thôi, cùng nhau ngồi vào vị trí đi!" Dứt lời cười hắc hắc, tay phải mở ra, ý bảo hạo nhiên nhập tòa.
Hạo nhiên vốn là không mừng giữ lễ tiết, lúc này cũng mặc kệ rất nhiều, huề di huyên, nhược yên ngồi định rồi, lại không để ý tới chu lập văn, chỉ đối diệp hoàn linh cười nói: "Lá con, đã lâu không thấy. Ngươi Thiên Địa Huyền Hoàng kiếm pháp luyện như thế nào? Chờ lát nữa hai ta thi đấu."
Diệp hoàn linh sửng sốt hạo nhiên liếc mắt một cái nói: "Trên bàn cơm chớ có nói bậy, chúng ta sự, đơn độc bàn lại."
Hạo nhiên một khang nhiệt tình, chợt bị bát nước lạnh, lòng tràn đầy hụt hẫng, lại cũng chỉ đến làm bãi, trong tay khảy chiếc đũa, thầm nghĩ: "Hiện giờ người đều tới tề, đã có thể kém tuyết oánh. Ai, lại cũng không biết nàng hiện tại đang ở phương nào, còn mạnh khỏe."
Chu lập văn âm thầm quan sát hạo nhiên thật lâu sau, hạo nhiên mắt xem lục lộ, nhìn đến rõ ràng. Chỉ là chu lập văn ánh mắt thâm thúy, thật sự gọi người khó có thể nắm lấy. Lại sau một lúc lâu, kia chu lập văn nói: "Tiết công tử, ta đi thẳng vào vấn đề, cũng không vòng vo. Nghe nói kia bổn 《 Kinh Kim Cương 》 ở trên người của ngươi?"
Hạo nhiên trong lòng rất là cảnh giác, buông trong tay chiếc đũa, cười nói: "Chu đại nhân sảng khoái, tại hạ lại sao lại giấu giếm. Không tồi, kia kinh thư là ở ta nơi này. Không biết đại nhân hỏi kia kinh thư ý gì?"
Chu lập văn nhẹ vê râu dài, cười nói: "Kia kinh thư vốn chính là ta phủ Thừa tướng chi vật. Còn thỉnh Tiết công tử nguyên vật dâng trả mới hảo."
Hạo nhiên thần sắc khẽ biến, nhìn nhìn này liên can người chờ, chém đinh chặt sắt nói: "Nếu nói đến đây, hạo nhiên liền nói cái rõ ràng. Này thư liên lụy cực quảng, bất tài trong nhà mười mấy điều mạng người, thậm chí Thiếu Lâm Tự phương trượng đại sư chết, đều cùng vật ấy khó thoát can hệ. Cho nên, tạm không thể dâng trả, còn thỉnh đại nhân thông cảm! Chỉ là, hạo nhiên một chuyện không rõ, thỉnh giáo đại nhân, này thư rốt cuộc có gì huyền cơ?"
Chu lập văn nghĩ ngợi nói: "Ngươi không giao thư, ngược lại lại hỏi ta? Bất quá, đảo cũng có chút can đảm." Hắn sắc mặt không thay đổi, vẫn là cười ngâm ngâm đắc đạo: "Quyển sách này cũng là lão phu ngẫu nhiên đoạt được. Nghe nói thư trung cất giấu một cái thật lớn bảo tàng, đến giả liền phú khả địch quốc, lại có người nói thư trung cất giấu võ công bí kíp, nếu có thể luyện thành, nhất định không người có thể địch, độc bộ thiên hạ. Lại có người nói, này kinh thư trời giáng thần vật, nhưng cho người ta mang đến vận may, được đến nó người cả đời vô ưu, sống lâu trăm tuổi...... Tóm lại, mọi thuyết xôn xao, chưa kết luận được. Không biết Tiết công tử nghĩ như thế nào?"
Hạo nhiên cười nói: "Nói câu vô lễ nói, đại nhân ngài nói cùng chưa nói giống nhau, vô nghĩa. Nếu đại nhân ngài cũng không xác định, kia muốn này kinh thư gì dùng? Còn không phải cố giấy một đống?"
Chu lập văn trên mặt tươi cười cứng đờ, nói: "Kia Tiết công tử lại có tác dụng gì? Chẳng lẽ ngươi tài trí song toàn, sớm đã hiểu thấu đáo các loại ảo diệu? Hừ, kia còn thỉnh Tiết công tử không tiếc chỉ giáo, báo cho một vài."
Hạo nhiên bình tĩnh cười, lại bỗng nhiên cảm giác trên tay căng thẳng, một cái khối băng giống nhau đồ vật gắt gao nắm lấy chính mình. Hạo nhiên lắp bắp kinh hãi, quay đầu vừa thấy, chỉ thấy di huyên mặt như giấy vàng, nhíu mày mà ngồi, không ngừng run. Hạo nhiên vội vàng kéo di huyên nói: "Di huyên, ngươi xảy ra chuyện gì?"
Di huyên vẫn là cả người run rẩy, môi phiếm ra nhàn nhạt màu tím, trương trương, lại nói không ra lời nói tới. Hạo nhiên hoảng đến đầy người là hãn, tâm loạn như ma, lập tức đứng dậy, đem di huyên hoành ôm vào trong ngực, run giọng nói: "Tại hạ...... Tại hạ có việc, xin lỗi không tiếp được, xin lỗi không tiếp được tắc cái." Dứt lời chạy ra cửa phòng đi. Nhược yên cũng là sửng sốt, đứng dậy được rồi cái vạn phúc nói: "Ta cũng xin lỗi không tiếp được......" Tùy hạo nhiên liền đi.
Đằng hiền thành cả giận nói: "Này Tiết hạo nhiên, quá làm càn! Đại nhân......"
Chu lập văn vung lên ống tay áo, cười nói: "Thôi, từ nàng đi thôi. Linh Nhi, ngươi cho ta dẫn tiến người này, nhưng thật ra......" Chu lập văn lời nói đến một nửa, lại bỗng nhiên ngừng. Nguyên lai diệp hoàn linh không biết khi nào, sớm cũng chạy ra phòng.
******************************************************************************
Hạo nhiên đem di huyên ôm đến phòng ngủ, nhìn nàng bộ dáng, trong lòng toàn là thấp thỏm lo âu, nhưng thấy nàng run rẩy không ngừng, sắc mặt đã có chút thanh, liền động tay động chân đem chăn một tầng một tầng bao lấy nàng thân mình, nói năng lộn xộn nói: "Di huyên, lãnh? Ngươi, lãnh...... Chính là......"
Hạo nhiên chính hoang mang lo sợ hết sức, tô nhược yên, diệp hoàn linh, đằng bằng phi cơ hồ là đồng thời vượt tiến vào, hạo nhiên lại liền mí mắt đều không có nâng một chút.
Diệp hoàn linh đoạt bước lên đi, nhìn di huyên liếc mắt một cái, đối hạo nhiên nói: "Nàng là trúng hàn độc. Ngươi bộ dáng này vô dụng."
Hạo nhiên vừa rồi đầu óc một loạn, đã là hoảng đến không có chủ ý. Lúc này chợt nghe diệp hoàn linh ngôn ngữ, mới hồi phục tinh thần lại nói: "Không tồi không tồi, hàn độc...... Ta...... Ta cho nàng chữa thương......" Dứt lời ngồi xếp bằng ngồi vào trên giường, song chưởng tề dùng, không ngừng triều di huyên trong cơ thể chuyển vận chân khí. Như thế nửa nén hương công phu, di huyên sắc mặt từ thanh biến bạch, sau lại đã có chút huyết sắc, trong cơ thể kia băng hàn chi khí bị hạo nhiên cương dương nội lực ngăn chặn, thân mình cũng dần dần có chút độ ấm. Hạo nhiên đại hỉ, thu song chưởng, trở tay ôm lấy di huyên nói: "Như thế nào, như thế nào, hảo...... Hảo điểm đi?"
Hạo nhiên đem chưởng lực thu hồi trong nháy mắt, di huyên lập tức cảm giác trong cơ thể hàn khí lập tức dâng lên, xâm liền quanh thân. Phảng phất chính mình chính là ở dựa hạo nhiên một cổ chưởng lực duy trì độ ấm, duy trì sinh mệnh, nghĩ đến đây, không khỏi dựa vào hạo nhiên trong lòng ngực nức nở lên. Hạo nhiên gắt gao ôm chặt di huyên, nỗ lực ngăn chặn trong lòng thật lớn cực kỳ bi ai cùng trong mắt nước mắt, kiên định đắc đạo: "Di huyên, chớ sợ. Ta nói, ngươi không được lại có việc. Hàn độc, hàn độc tính cái gì? Ngươi liền tính là tòa băng sơn, ta cũng muốn đem này băng sơn cấp hòa tan......"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH][NP] Giang hồ nữ nhi hành
De TodoĐêm mưa, Dương Châu Tiết gia chịu khổ diệt môn. Tiểu nữ nhi Tiết Chỉ Lan may mắn chạy thoát sau, nữ giả nam trang, lên Thiếu Lâm khổ tu võ công. Mười năm sau, Tiết Chỉ Lan học thành rời núi, sửa tên Tiết Hạo Nhiên, bắt đầu rồi nàng giang hồ hành trì...