Chương 21: Tiết Chí chính là Tiết Hạo Nhiên

256 8 0
                                    

"Nương, ngài như thế nào tới?" Di huyên nói chuyện nhiều ít có điểm mất tự nhiên.

Sở phu nhân cười nói: "Như thế nào, vì nương đến xem khuê nữ cũng không được sao?" Sở phu nhân dứt lời tới gần di huyên sờ sờ nàng đầu nói: "Thế nào? Mấy ngày này còn hảo đi?"
Di huyên xem mẫu thân tới gần giường, không cấm cả kinh, vội cũng nằm trở lại trong ổ chăn nói: "Hảo hảo hảo, ta đều có thể xuống giường chạy, nương ngươi cũng đừng lo lắng!"
Hạo nhiên tránh ở trong ổ chăn, bỗng nhiên cảm giác di huyên thân mình cũng hướng trong ổ chăn co rụt lại, thầm nghĩ: "Này chăn nhưng không đủ đại a! Sở đại tiểu thư, ngươi cũng đừng tới xem náo nhiệt!"
Sở phu nhân nào biết đâu rằng nhiều như vậy, phân phó tiểu cầm lấy ghế dựa tới, ngồi ở mép giường, di huyên trong lòng kêu khổ, chỉ nghĩ chạy nhanh đuổi rồi mẫu thân đại nhân, toại nói: "Nương, ngươi hôm nay như thế nào như vậy nhàn nhã, bất hòa Lý gia thái thái đánh bài sao?"
Sở phu nhân nói: "Đánh bài có nữ nhi quan trọng sao? Đã nhiều ngày xem ngươi dần dần hảo, nương này trong lòng một cục đá lớn cũng cuối cùng buông xuống! Lần này chiêu thân đại hội thật đúng là huyền a! May mắn ông trời có mắt, thế ngươi tuyển cái hảo phu quân, thay ta cùng cha ngươi tuyển cái hảo con rể!"
Trong chăn hai người nghe xong lời này mặt đều là đỏ lên, di huyên nghĩ đến kia đăng đồ tử, bất giác trong lòng có cả giận: "Nương, ngươi là nói cái kia Tiết hạo nhiên a? Hắn nơi nào hảo? Như thế nào nữ nhi đều không có phát hiện đâu?"
Hạo nhiên ở ổ chăn trung đem lời này nghe được rõ ràng, một bĩu môi, lại giơ tay lôi kéo di huyên tay, di huyên phản qua tay tay đi một cái tát chụp đến hạo nhiên trên tay, thanh âm tuy rằng không lớn, nhưng vẫn là bị Sở phu nhân nghe được, nàng đứng dậy hướng di huyên giường nhìn nhìn nói: "Di huyên, vừa rồi cái gì thanh âm a?"
Di huyên vội nói: "A, không có gì. Chăn đã lâu không phơi, có sâu, ta chụp sâu đâu!" Dứt lời lại là một cái tát triều hạo nhiên tay đánh đi. Hạo nhiên lúc này chút nào không thể động đậy, cũng cũng chỉ có thể từ nàng đánh.
Sở phu nhân lúc này mới nửa tin nửa ngờ ngồi xuống nói: "Nga, kia chờ lát nữa nhớ rõ phân phó tiểu cầm đi đem chăn phơi một chút."
Tiểu cầm đứng ở một bên nói: "Tiểu thư, chăn không phải mới vừa phơi quá sao? Liền có sâu?"
Hạo nhiên nghe xong lời này, nhịn không được trong ổ chăn cười trộm lên, di huyên dừng một chút mới nói: "Ta nói có liền có, hơn nữa vẫn là đại trùng tử!"
Tiểu cầm nơi nào còn dám tranh luận, thấp đầu không ra tiếng. Nàng này một cúi đầu, chính là kinh không nhẹ, giường đế như thế nào sẽ có hai đôi giày a? Lại còn có có một đôi là nam ủng! Chẳng lẽ tiểu thư trên giường...... Nghĩ đến đây lập tức không nhịn xuống kêu lên: "Tiểu thư, tiểu thư" nàng kêu hai tiếng lại không biết nói cái gì, chỉ mở to một đôi hoảng sợ đôi mắt nhìn di huyên, chỉ vào trên mặt đất.
Di huyên theo tiểu cầm thủ thế vừa thấy, nhất thời dọa hoang mang lo sợ, gấp đến độ quơ quơ hạo nhiên tay. Hạo nhiên nào biết đâu rằng bên ngoài tình huống, còn nói là di huyên lại muốn "Đánh sâu", thầm nghĩ: "Nha đầu này còn không có xong rồi?"
Sở phu nhân nhìn xem di huyên, lại nhìn xem tiểu cầm, cảm thấy nàng hai hôm nay quái quái, nhưng lại không biết vấn đề ra ở nơi nào, liền nói: "Tiểu cầm, ngươi vừa rồi kêu tiểu thư làm gì?"
Tiểu cầm chỉ vội vàng cùng di huyên đổi ánh mắt, Sở phu nhân này một câu hỏi chuyện thế nhưng là không có nghe thấy. Sở phu nhân xem kia tiểu cầm vô pháp ứng, còn lén lút nhìn xem di huyên, lại chỉ chỉ sàn nhà, lạnh giọng quát: "Tiểu cầm, ngươi nhìn cái gì đâu? Trên mặt đất có vàng sao?" Dứt lời cũng cúi đầu nhìn lại triều bên này nhìn lên. Di huyên vừa thấy này còn lợi hại, bỗng nhiên chỉ vào phía trước hét lớn: "Lão thử, lão thử, nơi đó có lão thử! Chạy đến nơi đó! Nương, lão thử!"
Sở phu nhân bị hoảng sợ, cũng bất chấp lại hướng dưới chân xem, đứng dậy nói: "Ở nơi nào? Nơi nào có lão thử?"
Di huyên ngoài miệng nói: "Nơi đó nơi đó, còn không có nhìn đến sao? Liền nơi đó!" Đôi mắt lại nhìn chằm chằm tiểu cầm, làm mặt quỷ ý bảo nàng đem giày đá đến giường bên trong tới. May mà kia tiểu cầm còn tính cơ linh, vươn chân đi, vừa muốn đá, Sở phu nhân lại đột nhiên xoay người lại nói: "Nơi nào có lão thử? Di huyên ngươi nhìn lầm rồi đi?"
Tiểu cầm tuy rằng cơ linh, nhưng lá gan lại là rất nhỏ, bỗng nhiên thấy phu nhân xoay người lại, dưới chân vừa lơ đãng, thế nhưng đem ba con giày đều đá đi vào, chỉ để lại di huyên một con giày thêu lộ trên giường ngoại.
Lúc này Sở phu nhân sớm đã là phát hiện tiểu cầm dị thường hành động, hướng dưới chân vừa thấy, thế nhưng chỉ có một con giày, ngạc nhiên nói: "Di huyên, như thế nào chỉ có một con giày, kia một khác chỉ đâu?"
Lúc này hạo nhiên đã là nghe ra cái đại khái, gấp đến độ mồ hôi đầy đầu. Chỉ nghe di huyên cấp mà không loạn, cười nói: "Nương, ngày ấy nữ nhi chạy trốn cấp, ném một chiếc giày, sau lại cũng vẫn luôn nằm ở trên giường dưỡng bệnh, cho nên liền không có lại lấy tân." Dứt lời chính mình cũng âm thầm may mắn nói: "May mắn là ta giày ở bên ngoài, nếu là người nọ, thật đúng là hết đường chối cãi!"
Sở phu nhân lắc lắc đầu nói: "Ai, nghiệt nợ a! Được rồi, ngươi hảo hảo nghỉ ngơi đi, nương đi rồi!"
Hạo nhiên di huyên nghe xong lời này, trong lòng đều là buông lỏng. Sở phu nhân chậm rãi ra di huyên cửa phòng, hạo nhiên thầm nghĩ: "Đến, cuối cùng xong rồi!" Vừa định nhô đầu ra suyễn khẩu khí, không nghĩ Sở phu nhân phục lại quá xoay người tới. Sợ tới mức hạo nhiên vội lại chui trở về. Chỉ nghe Sở phu nhân nói: "Di huyên, chờ một chút kêu tiểu cầm cho ngươi đổi chăn, còn có a, lão thử cũng muốn bắt! Này còn lợi hại, lại là sâu lại là lão thử?"
Di huyên vội không ngừng lên tiếng, Sở phu nhân lúc này mới chậm rãi rời đi. Di huyên nghe mẫu thân bước chân xa, mới vỗ vỗ trong ổ chăn hạo nhiên nói: "Được rồi, xuất hiện đi, ta nương đi xa!"
Hạo nhiên lúc này mới nơm nớp lo sợ ra tới, nằm ở trên giường hít sâu mấy hơi thở nói: "Ngươi nương, thật đúng là lợi hại! Vừa rồi nhưng làm ta sợ muốn chết! Bất quá, cũng may mắn ngươi cơ linh!"
Di huyên nói: "Đúng vậy, cũng làm ta sợ muốn chết, hiện tại trên người đều ứa ra mồ hôi lạnh đâu!"
Hai người liền như vậy ngồi trong chốc lát, di huyên bỗng nhiên cảm thấy không thích hợp, hướng hạo nhiên giận dữ nói: "Ngươi như thế nào còn ở ta trên giường? Còn không chạy nhanh đi xuống?"
Hạo nhiên nhìn di huyên giận dữ bộ dáng, trong lòng buồn cười, lại không cấm chơi tâm đẩu khởi, liền nói: "Này cũng không phải là ta muốn đi lên, là ngươi đem ta kéo lên!"
Di huyên nói: "Ta kéo ngươi đi lên? Không có khả năng! Rõ ràng là chính ngươi bò lên tới, còn cưỡng từ đoạt lí? Ngươi nhưng thật ra nói nói, ta khi nào kéo ngươi?"
"Liền vừa rồi ngươi ngủ thời điểm a! Ta vốn dĩ ngồi đến hảo hảo, kết quả ngươi liền như vậy duỗi ra tay, ta còn tưởng rằng ngươi có chuyện muốn cùng ta nói, liền thấu qua đi, ai biết, liền lập tức bị ngươi kéo đi lên!" Hạo nhiên dứt lời vẻ mặt nghiêm túc biểu tình, nghiêm túc nhìn di huyên, nhưng trong lòng sớm đã là cười đến túi bụi.
Di huyên đầu tiên là cả kinh, sau lại bán tín bán nghi nói: "Ngươi nói, là ta kéo ngươi?"
"Ân, còn không phải sao? Bằng không ta có như vậy lớn mật sao? Tùy tiện thượng ngươi giường?"
Di huyên nhìn hạo nhiên nghiêm trang bộ dáng không giống như là nói giỡn, lập tức đỏ bừng mặt, sau lại đơn giản lấy chăn đem đầu che, nhậm hạo nhiên như thế nào kéo cũng không ra.
Hạo nhiên cười nói: "Đại tiểu thư, ta vừa rồi ở kia trong ổ chăn mặt chính là chịu đủ rồi, như thế nào, ngươi hiện tại cũng như vậy, là muốn cùng ta cộng hoạn nạn ý tứ sao? Kia tại hạ cầu mà không được a!"
Di huyên cấp hạo nhiên như vậy vừa nói, nhất thời dò ra đầu tới nói: "Xú mỹ, ai muốn cùng ngươi cộng hoạn nạn?" Bỗng nhiên đầu óc linh quang vừa hiện, duỗi tay hướng hạo nhiên trên đầu một gõ nói: "Liền tính là ta đem ngươi kéo lên đi, chính ngươi sẽ không lại đi xuống a? Vừa rồi còn...... Còn như vậy?" Di huyên nhớ tới vừa rồi chính mình mở mắt ra kia một màn, xấu hổ nói chuyện cũng không linh quang.
Hạo nhiên bị nàng như vậy vừa nói, nhất thời không lời gì để nói, một đôi mắt nhìn chằm chằm ván giường, sửng sốt hồi lâu mới nói: "Cái kia...... Vừa rồi...... Là ta......"
"Cái gì ngươi nha ta, liền biết ba hoa!"
Hạo nhiên chật vật nói: "Di huyên, ngươi hảo hảo nghỉ ngơi đi, ta liền đi trước!" Dứt lời đứng dậy liền phải xuống giường, di huyên duỗi tay cản lại nói: "Chờ một chút, ta còn có chút việc muốn hỏi ngươi!"
Hạo nhiên vừa thấy di huyên lưu khách, trong lòng không khỏi vui vẻ, lại nằm xuống thân tới, không nghĩ di huyên một phen giữ chặt hạo nhiên vạt áo nói: "Lại không muốn ngươi nằm ở chỗ này! Lên lại nói!"
Hạo nhiên lại là một quẫn, chạy nhanh đứng dậy bò đến giường phía dưới tìm giày đi.

Sửa sang lại hảo y quan, hai người ngồi định rồi. Di huyên ngốc ngốc nhìn nàng trong chốc lát mới nói: "Tiết hạo nhiên, ngươi là Tiết chí sao?"
Hạo nhiên không dự đoán được di huyên bỗng nhiên sẽ hỏi chính mình cái này, lập tức thế nhưng không biết như thế nào trả lời mới hảo, do dự một hồi lâu nói: "Ta có phải hay không Tiết chí có quan hệ gì sao? Nàng đối với ngươi rất quan trọng sao?"
Di huyên yên lặng gật gật đầu nói: "Đúng vậy, lần này chiêu thân đại hội là ta chủ ý, ta chính là sấn loạn từ trong nhà trộm chạy ra. Ta không cần gả cho những cái đó cái gì Vương gia, Từ gia, ta chính là đang đợi Tiết chí, lần này ra tới, ta cũng là muốn đi tìm Tiết chí."
Hạo nhiên nghe xong lời này, trong lòng nóng lên, nói: "Di huyên, ngươi còn nhớ rõ Tiết chí? Ngươi còn nhớ rõ ngày đó buổi tối chúng ta ngoéo tay?"
Di huyên vui vẻ nói: "Nhớ rõ nhớ rõ, ta còn nhớ rõ chúng ta nói chính là ' một ngàn năm không được biến '! Tiết chí, thật là ngươi?"
Hạo nhiên từ trong lòng móc ra kia khối ngọc bội đưa cho di huyên nói: "Ngươi ngọc, ta vẫn luôn mang theo đâu! Ngươi nói đây là chúng ta tương nhận tín vật."
Di huyên hỉ cực mà khóc, trong lúc nhất thời cũng bất chấp nữ nhi gia rụt rè, gắt gao lôi kéo hạo nhiên tay nói: "Thật là ngươi! Thật là ngươi! Ta liền biết ngươi sẽ không nuốt lời, nhất định sẽ trở về tìm ta!"
Hạo nhiên dùng sức hồi nắm di huyên, cảm giác hạnh phúc ở toàn thân chảy xuôi. Chỉ là bỗng nhiên nghĩ đến chính mình thân phận, lại cảm khái vạn phần.
Di huyên khóc trong chốc lát, liền lại quấn lấy hạo nhiên hỏi nàng này mười năm tới tình huống, sau đó lại là nói chính mình sự, như vậy lải nhải, bất tri bất giác thiên lại đen.
Hạo nhiên nói: "Hảo di huyên, về sau thời gian còn trường! Ngươi còn có thương tích trong người, không nên quá mức mệt nhọc."
"Cũng đúng, bất quá, cuối cùng một vấn đề! Ngươi khi đó vì cái gì kêu Tiết chí, hiện tại lại kêu Tiết hạo nhiên đâu? Đổi tên a?" Di huyên chống cằm nhìn hạo nhiên hỏi.
Hạo nhiên cười cười nói: "Hạo nhiên này hai chữ là minh không đại sư ban cho ta! Liền tương đương với pháp hiệu! Pháp hiệu ngươi biết không? Chính là hòa thượng xuất gia về sau tên! Này hai chữ là có thâm tầng hàm nghĩa! Này trong đó ảo diệu sao, ta về sau lại nói cho ngươi!"
"Làm gì về sau? Liền đêm nay nói!"
Hạo nhiên cười nói: "Theo như ngươi nói ngươi cũng không rõ! Ngươi nha, đầu óc còn muốn nhiều đi dạo!"
Di huyên vẻ mặt không phục nói: "Ngươi vừa rồi còn khen ta cơ linh đâu! Hiện tại lại nói ta bổn? Ta nơi nào bổn? Là ngươi nói không nên lời đi?"
"Ta là nói ngươi đầu óc chuyển không mau! Đều mười năm, ngươi như thế nào vẫn là dùng rời nhà trốn đi lão phương pháp a? Liền sẽ không thay đổi? Ngươi xem, vẫn là gặp được ta đi?"
Di huyên nhất thời bị hạo nhiên đổ đến không lời nào để nói, duỗi tay triều hạo nhiên đánh tới, hạo nhiên tả trốn lại lóe đắc đạo: "Đánh ta ngươi lại phải hối hận, đến lúc đó lại muốn tìm ta tới xin lỗi!"
"Ta mới không bằng ngươi xin lỗi đâu! Rõ ràng là ngươi sai rồi!"
"Ai ai ai, chậm một chút chậm một chút, tiểu tâm miệng vết thương! Còn không có khỏi hẳn đâu! Là ta sai là ta sai............"
*******
Di huyên thương thế có hạo nhiên cùng Sở gia trên dưới dốc lòng chăm sóc, đã là mấy cơ bản khỏi hẳn. Ngày này rảnh rỗi không có việc gì, liền kêu hạo nhiên cùng nhau lại đây đọc sách. Hạo nhiên tòng mệnh qua đi, mới vừa lật vài tờ, liền nghe di huyên hỏi: "Hạo nhiên, cái này ' vương mông tân mũ ' là có ý tứ gì?"
Hạo nhiên cười nói: "Sở đại tiểu thư đọc đủ thứ thi thư, như thế nào liền cái này cũng không biết?"
"Ngươi thiếu ba hoa, có ý tứ gì? Ta là thiệt tình thỉnh giáo a!"
Hạo nhiên cũng không bán cái nút, nói: "Này vương mông a, là tấn đại ai tĩnh hoàng hậu phụ thân, cũng chính là quốc cữu gia. Hắn dung tư tuấn mỹ, chính là tuổi trẻ thời điểm phóng túng không kềm chế được, sinh hoạt nghèo khó. Một ngày hắn mũ phá, liền đến thị trường đi lên, tính toán mua cái tân, không ngờ một cái lão phụ nhân bị hắn mỹ mạo hấp dẫn, cầm đỉnh tân mũ đưa cho hắn. Đây là vương mông tân mũ a."
Di huyên nghe xong không cấm thổn thức nói: "Thiệt hay giả? Liền lão phụ nhân đều có thể bị hắn hấp dẫn? Ta như thế nào không tin đâu?"
Hạo nhiên cười nói: "Đương nhiên là thật sự, này sách sử thượng đều có ghi lại, cũng không phải là ta bịa đặt a! Ngụy Tấn phong lưu, anh tài tần ra. Tưởng kia ném quả doanh xe Phan nhạc, ngọc thụ lâm phong Kê Khang, cái nào không phải phong tư siêu quần."
Di huyên nhìn nhìn hạo nhiên, chớp chớp mắt da hỏi: "Hạo nhiên, ngươi nói ngươi lên phố có thể hay không cũng có người đưa ngươi mũ, cũng có người lấy trái cây tạp ngươi a?"
Hạo nhiên nhất thời dở khóc dở cười, đang lo như thế nào đáp lời thời điểm, một cái gã sai vặt tới đưa tin: "Tiết công tử, bên ngoài có người tìm."
Hạo nhiên vừa nghe cứu tinh tới, vội nói: "Là vị nào a?"
Kia gã sai vặt tựa hồ có vẻ có chút khó xử, nhỏ giọng nói: "Tiết công tử, ngươi vẫn là chính mình đi ra ngoài nhìn xem đi!"
Hạo nhiên trong lòng hơi cảm kỳ quái, cùng di huyên nói xong lời từ biệt liền ra cửa đi. Gã sai vặt vừa định đi ra ngoài, di huyên một phen ngăn lại hắn nói: "Ngươi cho ta chậm đã, nói, tới chính là người nào? Ngươi là cố ý gạt ta a? Thật to gan!"
Kia gã sai vặt hoảng nói: "Tiểu nhân không dám! Kia người tới tự xưng là...... Là......"
Di huyên vội la lên: "Là ai? Đừng có dông dài!"
"Nàng tự xưng là thúy Nguyệt Các Tô Nhược Yên cô nương nha hoàn, phụng nhà nàng cô nương chi mệnh tới thỉnh Tiết công tử qua đi, có chuyện quan trọng thương lượng."
Di huyên nhíu mày nói: "Thúy Nguyệt Các? Đó là địa phương nào? Tô Nhược Yên lại là ai?"
Kia gã sai vặt không dám có nửa điểm giấu giếm, nói: "Thúy Nguyệt Các là thanh lâu, kia Tô Nhược Yên cô nương là nổi danh Lạc Dương một cành hoa!"
Di huyên nghe xong, sớm đã là nghiến răng nghiến lợi, thầm nghĩ: "Khó trách ngươi như vậy hoảng đi ra ngoài, nguyên lai là việc này! Hảo ngươi cái Tiết hạo nhiên, còn không có tiến ta Sở gia môn đâu, đi học sẽ uống hoa tửu?"

[BH][NP] Giang hồ nữ nhi hànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ