Chương 83: Buồn vui sấm sét phá ngực

62 2 0
                                    

Dài dòng đêm tối rốt cuộc qua đi, phương đông sắc trời dần dần biến bạch, trong khoảnh khắc, hồng nhật mọc lên ở phương đông, ráng màu đầy trời, ánh mặt trời chiếu vào cuồn cuộn sông Hán sóng gió phía trên, nhất thời kim sóng gợn lăn tăn động, giống như hoàng kim rải hà, lấp lánh loá mắt. Chiếu vào trên sa trường, phóng Phật muốn gột rửa thế gian này sở hữu tội ác, chiếu vào mọi người trên mặt, lại thấy được ngàn người ngàn mặt, biểu tình dị nhiên. Hạo nhiên đắm chìm trong này ánh mặt trời dưới, cũng không khỏi trong ngực một sướng, tình ti võng võng.

Lúc này, phương bắc một chiếc xe ngựa chậm rãi hướng mọi người sử tới. Vân trung hạc thiếu mục vừa thấy, vui mừng ra mặt nói: "Người tới."

Hạo nhiên tâm thần rùng mình, ghé mắt nhìn lại, chỉ là một chiếc bình thường xe ngựa, lại kêu nàng tinh thần không tập trung, lòng bàn tay đổ mồ hôi, lại là nhịn không được về phía sau lui lại mấy bước. Nàng không rõ, nàng lấy một địch mười, độc sấm Thiếu Lâm, chưa từng như vậy sợ hãi, lấy thân thử độc, sống chết trước mắt, cũng chưa từng như vậy khẩn trương, chỉ huy thiên quân vạn mã, giết người công thành, nàng cũng mặt không đổi sắc, trấn định tự nhiên. Vì sao này một chiếc nho nhỏ xe ngựa, liền kêu nàng tâm muốn nổ tung giống nhau, như thế nào cũng tĩnh không xuống dưới. Kia xe ngựa càng tới gần, nàng trong lòng hàn ý liền càng nặng. Nàng chính miên man suy nghĩ gian, chợt thấy trên tay nóng lên, bị người nắm chặt đến gắt gao.

Hạo nhiên nuốt một ngụm nước miếng, quay đầu lại nhút nhát sợ sệt nói: "Tuyết oánh, ta...... Ta sao như vậy hoảng loạn. Đến tột cùng là người phương nào? Tuyết oánh, nếu không, tính, ta không thấy. Ta...... Sợ hãi."

Đàm tuyết oánh chỉ cảm thấy hạo nhiên tay lạnh như khối băng, không ngừng mạo mồ hôi lạnh, nàng chưa bao giờ gặp qua hạo nhiên như vậy lo lắng sợ hãi bộ dáng, phất tay áo vì hạo nhiên lau lau trên trán mồ hôi mỏng, đau lòng nhẹ giọng an ủi nói: "Không có việc gì. Hạo nhiên, không cần sợ. Người nọ là ngươi...... Là ngươi......"

Hạo nhiên lắc đầu nói: "Hảo, hảo, đừng nói nữa, đừng nói nữa!" Nàng nói trở tay kéo qua đàm tuyết oánh nhu đề, mãn nhãn khẩn trương, lại nhịn không được lược có chờ mong điểm khởi mũi chân, nhìn xe ngựa uốn lượn mà đến.

Gần, hạo nhiên tâm phóng Phật đều nắm đến cùng đi. Chỉ thấy một cái đại hán "Hu" một tiếng giữ chặt dây cương, đem mã ngừng xuống dưới, nhẹ nhàng từ trên xe ngựa nhảy xuống, cười hì hì đứng ở vân trung hạc trước người đánh ấp nói: "Vân gia, bình an mang lại đây."

Vân trung hạc vỗ vỗ người nọ bả vai, cười nói: "Làm phiền!"

Đại hán xua tay nói: "Vì vân gia làm điểm này sự, gì đủ nói đến?"

Hạo nhiên ở một bên xem ngây thơ mờ mịt, lại là không dám tiến lên. Vân trung hạc khóa mi nói: "Ngươi đứa bé này, chuyện tới trước mắt, liền liền nhận túng, hải, rùa đen rút đầu, không giống ta lão tửu quỷ đồ đệ."

Hạo nhiên ngạc nhiên sửng sốt, bất tri bất giác lại là mặt đỏ lên, ngượng ngùng xoắn xít đùa nghịch quan mang, bồi hồi nửa ngày, lúc này mới ướt át bẩn thỉu chậm rãi đón đi lên. Mọi người xem đến đều là thấy hoa mắt, lại là buồn cười, thầm nghĩ: "Nàng ngày thường như thế nào hiệp nghĩa lợi hại, tư thế oai hùng bột, khí có một không hai luân, vừa rồi lại qua sông sông Hán, này phân hào khí, sợ là không người có thể ra này hữu. Lúc này lại là như vậy thẹn thùng xấu hổ, nơi nào là một cái khí quán cầu vồng, đàm tiếu lại tam quân nguyên soái, rõ ràng là tính trẻ con chưa thoát, ở tại thâm khuê, không thắng thẹn thùng thiếu nữ." Đàm tuyết oánh thấy được hạo nhiên cổ quái thần sắc, trong lòng lo âu, chỉ cúi đầu yên lặng đuổi kịp. Lăng tư ức cũng khẩn trương túm phương mẫn vạt áo, trừng mắt một đôi khó hiểu thế sự minh mục nhìn hạo nhiên.

Vân trung hạc nhìn hạo nhiên liếc mắt một cái, duỗi tay ở hạo nhiên trên trán một phách, giả vờ tức giận nói: "Ngươi kia thần khí kính nhi đi đâu vậy? Đi, chính mình đem bên trong xe quý nhân nghênh ra tới."

Hạo nhiên vừa nghe nhất thời khẩn trương nói: "Sư phụ, này...... Ta......"

Vân trung hạc còn muốn lại nói, lại nghe đến bên trong xe người "Hắc hắc" cười, nói: "Sao dám làm phiền tiểu thư vì lão nô nghênh xe. Thôi thôi, chính mình xuống dưới đi." Hắn nói, liền nhẹ nhàng xốc lên màn xe, hơi có chút run run rẩy rẩy hạ đến xe ngựa tới. Kia lái xe hán tử vội nâng hắn nói: "Tiết gia cẩn thận."

Nhưng thấy người nọ đầy đầu chỉ bạc, hình dung gầy ốm, nhẹ nhàng xua xua tay nói: "Không cần không cần, còn muốn ta tiểu tâm sao? Ta cẩn thận mười mấy năm, đã có thể chờ ngày này đâu!" Dứt lời đi đến hạo nhiên trước mặt, run rẩy vươn đôi tay, tựa hồ muốn đem hạo nhiên ôm vào trong lòng, rồi lại do dự thật lâu sau, rốt cuộc chậm rãi buông đôi tay, này duỗi ra một phóng gian, đã là lão lệ tung hoành, rơi nước mắt nói: "Tiểu thư...... Tiểu thư, ngươi hiện giờ, hiện giờ đều lớn lên như vậy cao...... Nếu là trên đường gặp nhau, chỉ sợ, chỉ sợ lão nô đã là nhận không ra."

Hạo nhiên như một khối cọc gỗ dường như si đứng ở tại chỗ, tâm nhi lại nhảy càng mau. Nàng đoan trang kia lão nhân thật lâu sau, người này, nàng ở mộng trong mộng gặp qua bao nhiêu lần, nàng ở trong lòng nghĩ tới vô số hồi, hiện tại rốt cuộc xuất hiện ở chính mình trước mắt, rồi lại giống nằm mơ giống nhau, là như vậy không chân thật. Là hai mắt đẫm lệ mô, là suy nghĩ mông lung, kêu này trương nhiều lần trải qua nhân thế tang thương khuôn mặt càng xa xôi, lại kêu thiếu niên này anh hùng, cảm xúc mênh mông, khó có thể bình phục. Đột nhiên gian, hạo nhiên giống như tìm được rồi có thể dựa vào cả đời đại thụ, chính mình không bao giờ dùng đau khổ duy trì, độc thân phấn đấu, nàng hai đầu gối mềm nhũn, một phen giữ chặt kia lão nhân ống quần, chôn đầu gào khóc nói: "Bá bá...... Bá bá......"

Tiết Tần theo hạo nhiên quỳ xuống nói: "Tiểu thư...... Hiện giờ nhìn đến tiểu thư hết thảy mạnh khỏe, ta bộ xương già này, liền cũng chết nhắm mắt......"

Hạo nhiên khóc hu hu, khóc đến giọng nói ách, nỗi lòng lúc này mới chậm rãi bình tĩnh một chút, đứng lên sam trụ Tiết Tần nói: "Bá bá, mấy năm nay, ngươi đều đi đâu? Ngươi như thế nào cũng không tới nhìn xem ta? Hạo nhiên những năm gần đây, niệm ngươi niệm đến trông mòn con mắt......" Nàng nói nói, lại muốn rơi lệ.

Tiết Tần xoa xoa hạo nhiên bả vai nói: "Tiểu thư, rốt cuộc trưởng thành, ta cuối cùng không phụ lão gia gửi gắm. Tiểu thư, chớ có lại khóc, này mười năm tới, ta vẫn luôn ở truy tìm chân tướng...... Ân, bên trong xe còn có một người, tiểu thư không cần trông thấy sao?"

[BH][NP] Giang hồ nữ nhi hànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ