Chương 68: Hết thảy tùy duyên đi

78 2 0
                                    

Hạo nhiên đem hết thảy chuẩn bị xong, lúc này mới tùng hạ một hơi, nằm trên mặt đất ngủ trong chốc lát. Lăng tư ức không dám có chút chậm trễ, hãy còn ở một bên nghiêm túc luyện tập. Tới rồi giờ Mùi, mới lại nghe được bên ngoài có chút động tĩnh. Hạo nhiên ngồi dậy tới, tiếp đón lăng tư ức qua đi, cười nói: "Chờ lát nữa không cần sợ hãi, kia hai cái ác nhân tới khi, ngươi chỉ lo đi lên nghênh chiến đó là!"

Lăng tư ức nghi hoặc nói: "Theo ta này công phu mèo quào, ngươi vừa rồi dạy ta ta còn không có học được đâu. Như thế nào đánh thắng được bọn họ a?"
Hạo nhiên nói: "Như thế nào đánh không lại? Ta nói có thể là được!"
Lăng tư ức chỉ phải gật gật đầu, trong lòng vẫn là cực không tin tưởng. Hạo nhiên cũng không hề nói cái gì.
Phó trường bình tuy rằng vừa rồi bị hạo nhiên hù một chút, nhưng sự qua sau càng nghĩ càng không thích hợp, vì thế tìm đủ cây đuốc, mang theo hà húc đi vòng vèo trở về. Lần này hạo nhiên tự tin tràn đầy, thế nhưng cũng không hề tránh né. Phó trường lập tức hỏa vừa nhìn, liền thấy hạo nhiên cùng lăng tư ức ngồi ở một đống rơm rạ thượng. Nhưng thấy hạo nhiên như cũ khí định thần nhàn, định liệu trước, không cấm hoặc nói: "Người này nên sẽ không lại chơi cái gì xiếc đi?" Nghĩ đến đây, cũng không vào động, một chân bước vào trong động, một chân đứng ở bên ngoài, quát: "Tiết hạo nhiên, vừa rồi quả nhiên là ngươi cố lộng huyền hư. Hảo không biết xấu hổ!"
Hạo nhiên biết hắn trong lòng còn có vài phần sợ hãi, trêu ghẹo nói: "Phó lão gia tử, ta cũng là vừa mới lại đây a! Bất quá, cái này sơn động xác thật không quá sạch sẽ. Ta vừa rồi lại đây thời điểm, chính là nhìn đến không ít bạch cốt đâu! Tấm tắc, hiện tại ngẫm lại trên người còn phát mao đâu."
Phó trường bình trong lòng rùng mình, cười nói: "Ngươi chớ lại giả thần giả quỷ!" Hắn dứt lời triều lăng tư ức vừa thấy, tiếp tục nói: "Vừa rồi vị cô nương này, còn đi ra ngoài quá, ngươi đừng nói ngươi không quen biết!"
Hạo nhiên khó chịu nói: "Vị cô nương này là ta muội muội, ta như thế nào sẽ không quen biết? Cái gọi là binh bất yếm trá, ai kêu chính ngươi nhát gan? Chẳng trách ta!"
Chỉ nghe được hà húc nhàn nhạt cười, nói: "Chỉ thấy người mới cười, đâu nghe người xưa khóc. Đáng thương di huyên tiểu thư đối với ngươi si tâm một mảnh, ngươi lại ở chỗ này tỷ tỷ muội muội gọi bậy!"
Hạo nhiên nghe hà húc cái hay không nói, nói cái dở, hai mắt trừng to, cả giận nói: "Hà húc, ta còn không có hỏi các ngươi đâu! Các ngươi như thế nào tóm được di huyên? Các ngươi đem nàng giấu ở nơi đó? Mau nói!"
Hà húc hừ một tiếng, nói: "Từ nay về sau di huyên tiểu thư sự, cùng ngươi không nửa điểm quan hệ. Ngươi liền ngoan ngoãn cùng sư phụ ta hồi bách dược môn...... Ha ha, đến lúc đó có ngươi dễ chịu!"
Hạo nhiên nhất thời không rõ, đang muốn mở miệng, hà húc đã là đoạt lấy một bước, đứng ở trong động, duỗi tay liền muốn đi bắt hạo nhiên. Hạo nhiên rùng mình, lại là đứng dậy không được, đầu lệch về một bên, lánh hà húc này một trảo. Hà húc một trảo không thành, nhị trảo lại khởi, mắt thấy tay đã duỗi đến hạo nhiên đầu vai, bỗng nhiên cẳng chân đau xót, cúi đầu nhìn lên, máu tươi ào ạt ra bên ngoài mạo đi. Hạo nhiên cười nói: "Tiểu nha đầu, làm tốt lắm!"
Nguyên lai lăng tư ức thấy vừa mới hạo nhiên gặp nạn, tình huống nguy cấp, nóng vội dưới cầm hạo nhiên cho nàng chủy thủ hướng gì húc đâm tới. Gì húc đối hạo nhiên mọi cách bất mãn, lúc này toàn tâm toàn ý, chính là muốn bắt hạo nhiên, nơi nào còn lo lắng bên cạnh vị này kiều kiều nhược nhược tiểu cô nương. Lăng tư ức nếu là trực tiếp đâm hắn yếu hại bộ vị, chỉ sợ hà húc tánh mạng kham ưu, nhưng mà lăng tư ức gần nhất nhát gan, thứ hai không đành lòng, chỉ ở hắn cẳng chân thượng đâm một chút, thật mong này một đao đem hà húc dọa lui. Nhưng hà húc vốn là đầy ngập lửa giận, lăng tư ức này một thứ, càng là lửa cháy đổ thêm dầu, chỉ nghe hắn gầm lên một tiếng nói: "Hảo a, Tiết hạo nhiên, ngươi hảo muội muội! Ta liền trước bắt nàng, xem ngươi cấp cũng không vội!" Dứt lời đột nhiên vừa chuyển, triều lăng tư ức công tới.
Lăng tư ức nào gặp qua này trận thế, bỗng nhiên tay chân hoảng hốt, chủy thủ cũng rơi xuống đất. Hạo nhiên xem rõ ràng, nói: "Tư ức đừng hoảng hốt, ngươi liền dùng ta giáo quyền pháp cùng hắn đánh!"
Lăng tư ức đáp một tiếng là, thân hình nhất định, triển khai Vịnh Xuân Quyền pháp. Này lộ quyền thủ pháp tinh tế, phòng ngự là chủ, một bộ công phu, chủ yếu ở trên tay, nếu là luyện tốt, thượng thân phòng ngự nhưng nói là tích thủy bất lậu. Hạo nhiên trong lòng biết lăng tư ức tiến công khuyết thiếu sức bật, người lại mềm yếu, cho nên cố ý giáo nàng này lộ quyền pháp. Nhưng mà này nhất thời nửa khắc, lăng tư ức sở ngộ rất ít, không hủy đi mấy chiêu, đã bị hà húc chặt chẽ chế trụ.
Lăng tư ức khóc ròng nói: "Tỷ tỷ, làm sao bây giờ?"
Hạo nhiên nói: "Nội lực, ngươi dùng......" Nàng lời còn chưa dứt, miệng đã bị một con bàn tay to lấp kín. Phó trường bình cười nói: "Tiết thiếu hiệp, còn xin theo ta đi một chuyến đi!"
Hạo nhiên hoảng hốt, không ngừng giãy giụa, mắt thấy lăng tư ức lập tức bị thua, nói: "Hảo, ta đi theo ngươi đó là, còn thỉnh tiền bối đừng làm khó dễ vị cô nương này!"
Phó trường bình cười nói: "Thiếu hiệp quả nhiên trọng tình ý! Lão phu thích! Ngươi yên tâm, chờ trở về bách dược môn, ta sẽ không làm ngươi quá thống khổ." Hắn hơi một đốn, quát: "Húc Nhi, chớ có cùng nàng khó xử. Chúng ta đi thôi!"
Hà húc mày nhăn lại, chiêu thức chợt tắt, nói: "Chính là sư phụ, nha đầu này cổ quái thật sự a! Vì sao nàng cũng sẽ chúng ta bách dược môn võ công? Chẳng lẽ là học trộm?"
Phó trường bình lúc này nơi đó lo lắng lăng tư ức như thế nào cổ quái, nói: "Thôi, đêm dài lắm mộng, đi nhanh đi." Nói lôi kéo hạo nhiên, liền muốn xuất động đi.
Lăng tư ức gấp đến độ rơi lệ, đuổi theo phó trường bình khóc ròng nói: "Các ngươi này đàn người xấu, các ngươi muốn ăn tỷ tỷ? Tỷ tỷ, ức nhi vô dụng, ức nhi bảo hộ không được ngươi!"
Hạo nhiên thở dài nói: "Tư ức, ngươi cũng không cần tự trách, ngươi đã cứu ta, ta đã thực cảm kích. Mau trở về đi thôi, hảo hảo nghe ngươi sư phụ nói, làm tế thế cứu nhân hảo đại phu."
Lăng tư ức mơ hồ hai mắt, khóc lóc thảm thiết, vẫn luôn đuổi theo hạo nhiên chạy. Phó trường bình không kiên nhẫn nói: "Nha đầu này, quá chấp nhất. Húc Nhi, nhanh lên!" Dứt lời đem hạo nhiên bối ở trên người, giũ ra khinh công, ném ra lăng tư ức. Hà húc cẳng chân bị thương, hành động không tiện, chậm rãi theo ở phía sau.
Lăng tư ức nhắc tới sở hữu sức lực chạy ra đi, lại là ly hạo nhiên càng ngày càng xa, càng là khóc đến đau lòng, lại bỗng nhiên thấy trước mắt thanh quang chợt lóe, chỉ thấy một cái thiếu phụ phiêu phiêu đi tới, lập tức một đầu nhào vào thiếu phụ trong lòng ngực, kêu gọi nói: "Sư phụ! Ngươi đã tới. Mau đi cứu tỷ tỷ, nàng bị ác nhân tóm được, ác nhân muốn ăn nàng."
Kia thiếu phụ hơi hơi mỉm cười, sờ sờ lăng tư ức tóc đẹp, nói: "Nha đầu ngốc, chớ lại khóc. Ta đi tìm ngươi tỷ tỷ lại đây đó là. Ngươi không cần lộn xộn, ở chỗ này chờ!" Dứt lời đã là giũ ra khinh công, phát túc đuổi theo. Lăng tư ức nơi nào nghe được đi vào sư phụ nói, mắt thấy sư phụ qua đi, cũng là nhắc tới bước chân, theo qua đi.
*********
Phó trường ngay ngắn trong lòng đắc ý, lại chợt thấy một vị thanh y thiếu phụ ngăn ở trên đường, nhíu mày nói: "Ngươi lại là người nào? Tránh ra!"
Hạo nhiên xem rõ ràng, bật thốt lên kêu lên: "Tỷ tỷ!"
Thiếu phụ bật cười, nói: "Tiểu trường bình, ngươi trên lưng người có thể so ngươi cơ linh nhiều!"
Hạo nhiên đại hoặc nói: "Phó trường bình lão nhân này, ít nói cũng có 60 đi? Như thế nào tỷ tỷ còn gọi hắn tiểu trường bình? Đúng rồi, đây là trường chí khí, ta còn muốn nhiều học điểm!"
Phó trường bình nghe xong "Tiểu trường bình" ba chữ, đã là tức giận đến nóng tính thẳng dũng, nâng mục cả giận nói: "Ngươi này bà điên, ai là......"
Thiếu phụ đạm nhiên cười, nói: "Tiểu trường bình, liền ta đều không quen biết?"
Phó trường bình bỗng nhiên ngơ ngẩn, nhìn thiếu phụ thật lâu sau, mới run giọng nói: "Ngươi...... Ngươi quả nhiên là...... Ngươi là...... Phương mẫn sư tỷ? Sư...... Sư tỷ?"
Hạo nhiên, hà húc đồng thời sửng sốt. Kia phương mẫn vung lên ống tay áo, biểu tình nghiêm nghị. Nương ánh mặt trời, hạo nhiên cũng thấy rõ, nàng nhìn như tuổi trẻ trên mặt, loáng thoáng có thể nhìn đến mấy cái năm tháng bò quá nếp nhăn.
Phương mẫn mỉm cười nói: "Sư đệ, bách dược môn còn hảo sao? Ngươi này chưởng môn đương như thế nào?"
Phó trường bình vận may mềm, chỉ đem hạo nhiên buông, đi đến phương mẫn bên cạnh, lại cẩn thận quan sát một trận, nói: "Sư tỷ quả thực tìm được rồi trú nhan thuật? Này nhoáng lên ba mươi năm đi qua, ngươi lại vẫn là một chút không thay đổi! Sư tỷ, năm đó sư phụ truyền ngôi cho ta, gần bởi vì ta là cái nam đinh, nếu luận tư chất tài hoa, sư tỷ định là thắng ta ngàn lần vạn lần. Nếu là truyền ngôi cho ngươi, kia bách dược môn......"
Phương mẫn ngắt lời nói: "Chuyện cũ bất kham, không nói cũng thế! Ta là nhất không muốn cùng cố nhân gặp lại, hôm nay nếu không phải vì Tiết hạo nhiên, ta cũng sẽ không hiện thân. Sư đệ, ngươi nếu còn nhận ta cái này sư tỷ, liền đem Tiết hạo nhiên lưu tại ta nơi này như thế nào?"
Phó trường yên ổn kinh, lại vội vàng kéo Tiết hạo nhiên nói: "Sư tỷ, ngươi còn không biết đi? Này Tiết hạo nhiên không phải bình thường nhân vật, nàng từng thân nếm Ngũ Độc giáo năm loại kịch độc, sau lại lại tự hành hóa giải. Thật là thiên hạ kỳ nhân. Nếu là ta bách dược môn có thể từ Tiết hạo nhiên nơi này tìm ra phá giải Ngũ Độc giáo nọc độc phương pháp, kia trong thiên hạ, so dùng độc thủ đoạn, ai còn có thể cùng ta bách dược môn một tranh cao thấp? Năm đó sư phụ một lòng muốn trừ Ngũ Độc giáo, lại là xuất sư chưa tiệp thân chết trước, ngươi ta đều là sư phụ môn hạ đệ tử, lý nên hoàn thành sư phụ di nguyện mới là."
Hạo nhiên lúc này mới bừng tỉnh đại ngộ. Nguyên lai phó trường bình trăm cay ngàn đắng muốn tìm chính mình, lại là vì nghiên cứu chế tạo độc dược, đối phó Ngũ Độc giáo.
Phương mẫn hừ một tiếng, nói: "Sư đệ mười phần sai! Năm đó sư phụ san bằng Ngũ Độc giáo, không phải vì phát dương quang đại ta bách dược môn, cũng không phải vì tranh cái gì cao thấp, chỉ là bởi vì năm đó Ngũ Độc giáo tai họa võ lâm, không chuyện ác nào không làm. Hiện nay theo ta được biết, Ngũ Độc giáo từ lần trước đại bại mà về lúc sau, liền không còn có cái gì vượt rào hành vi. Tìm chỗ khoan dung mà độ lượng, sư đệ, ngươi làm sao khổ chấp nhất?"
Phó trường bình nói: "Sư tỷ chính là lòng dạ đàn bà! Kia Ngũ Độc giáo hôm nay không tới, ai ngờ hắn ngày mai có thể hay không tới, còn có hậu ngày! Không trừ này tà giáo, ta ngủ không an ổn!"
Hạo nhiên nhịn không được xen mồm nói: "Ngươi lão nhân này, chớ có một gậy tre đánh chết một thuyền người! Ngũ Độc giáo là có người xấu, khá vậy có người tốt! Bọn họ giáo chủ lâm kha chính là người tốt, chỉ cần nhân gia chịu cải tà quy chính, ngươi làm sao khổ theo đuổi không bỏ?"
Hà húc kiềm chế không được, duỗi tay điểm hạo nhiên á huyệt nói: "Sư phụ nói chuyện, ngươi chớ có lắm miệng!"
Ngày thường đều là hạo nhiên điểm khác người, lần này hạo nhiên bình sinh lần đầu tiên bị người điểm á huyệt, thật sự là nói không nên lời khó chịu, một đôi mắt sớm đã đỏ lên, lại vẫn là không chút nào cúi đầu, đầy mặt ngạo sắc.
Phương mẫn nhìn hạo nhiên liếc mắt một cái, nói: "Đứa nhỏ này nói không sai. Sư đệ, kỳ thật năm đó ta rời đi sư môn thời điểm, liền tưởng cùng ngươi nói. Nếu là bách dược môn, liền ứng lấy dược mà sống, trị bệnh cứu người. Tuy nói độc dược y lý liên hệ, lại cũng không nên say mê độc thuật, nghiên cứu này hại người phương pháp. Sư đệ ngươi luôn miệng nói Ngũ Độc giáo dị loại tà giáo, ngươi nếu là một lòng độc thuật, lại cùng Ngũ Độc giáo có gì khác nhau đâu?"
Phó trường bình suy nghĩ thật lâu sau, khóe miệng mới dần dần lộ ra một mạt ý cười, tay áo vung lên, nói: "Sư tỷ, ngươi ta gặp mặt, bổn hẳn là hòa hòa khí khí mà ăn bữa cơm, uống ly rượu, hảo hảo ôn chuyện, lại tội gì vì này Tiết hạo nhiên bị thương hòa khí? Thôi, chúng ta ba mươi năm không thấy, ta liền cấp sư tỷ một cái mặt mũi, hôm nay không bắt này Tiết hạo nhiên cũng thế. Ta đường đường bách dược môn chưởng môn, không vì khó một cái bị thương trong người người bệnh. Bất quá nói trở về, lần này Tiết hạo nhiên có sư tỷ chống lưng, lần sau đã có thể không có như vậy tiện nghi!"
Hà húc nào dự đoán được phó trường bình dễ dàng như vậy liền thả người, lập tức vội la lên: "Sư phụ, ngươi như thế nào......"
Phó trường bình vẫy vẫy tay nói: "Sư tỷ, thả người hảo thuyết, ta có không cùng Tiết hạo nhiên nói nói mấy câu?"
Phương mẫn nghe phó trường bình chịu thả người, đã là vui mừng khôn xiết, nói: "Sư đệ quả nhiên thông tình đạt lý, có chuyện liền nói đi."
Phó trường bình ha hả cười, đi đến hạo nhiên bên người nhẹ giọng nói: "Này Sở tiểu thư suốt ngày ngâm mình ở chúng ta bách dược môn dược lu, lại cũng không phải chuyện tốt a! Thiếu hiệp tuyệt đỉnh thông minh người, không cần ta nhiều lời a?"
Hạo nhiên toàn thân căng thẳng, chân mày thâm khóa, hai mắt bốc hỏa, gắt gao nhìn thẳng phó trường bình. Phó trường bình cười to nói: "Thiếu hiệp mạc tức giận. Lão phu chờ thiếu hiệp đại giá quang lâm!" Dứt lời hướng phương mẫn vừa chắp tay nói: "Nghe sư tỷ buổi nói chuyện, ta chính là được lợi không ít! Sư đệ bất tài, như vậy đừng qua!" Dứt lời đã là đi nhanh xuống núi đi. Hà húc đại không cam lòng, lại thấy sư phụ đã đi, cũng không hảo nói cái gì nữa, chỉ phải khẩn bước đuổi theo nói: "Sư phụ, ngươi làm sao dễ dàng như vậy liền thả nàng?"
Phó trường bình cười nói: "Sư tỷ ngày thường đối ta không tồi, ta lại há nhưng vừa thấy mặt liền cùng nàng đối nghịch? Nói nữa...... Hắc hắc, nước chát điểm đậu hủ, vỏ quýt dày có móng tay nhọn. Kia họ Sở nha đầu ở chúng ta trên tay, chẳng lẽ còn sợ Tiết hạo nhiên không chính mình đưa tới cửa tới?"
Hà húc kinh hãi nói: "Sư phụ, ngươi...... Ngươi phải dùng Sở tiểu thư làm mồi dụ, lừa Tiết hạo nhiên lại đây? Này, này nhưng không được......"
Phó trường bình vỗ vỗ hà húc bả vai nói: "Húc Nhi yên tâm, vi sư có chừng mực. Kia Sở tiểu thư sẽ không có việc gì. Nàng tương lai còn muốn làm ta đồ đệ tức phụ người, sư phụ lại như thế nào sẽ hại nàng?"
Hà húc giật giật môi, lại rốt cuộc nói không ra lời, cúi người đè đè chính mình miệng vết thương, chậm rãi bước đi ở mặt sau.
********
Phương mẫn chờ phó trường bình đi rồi, giải hạo nhiên huyệt đạo, vừa vặn lăng tư ức vừa vặn đuổi tới. Hai người lại đem hạo nhiên kéo vào trong động, tinh tế chăm sóc một phen. Hạo nhiên trong lòng nhớ thương di huyên an nguy, chỉ mong chính mình sớm ngày khang phục. Này một trụ lại là 10 ngày. Hạo nhiên hỏi đến rõ ràng, phương mẫn ba mươi năm tiền căn vì nàng sư phụ không muốn truyền ngôi cho nàng, trong lòng buồn bực, giận dỗi mà đi, từ đây một lòng nghiên cứu y thuật dược lý, không bao giờ hỏi đến bách dược môn sự. Lăng tư ức lại là nàng gần nhất mới thu đồ đệ. Ngày ấy mưa to giàn giụa, phương mẫn thấy lăng tư ức một người bước chậm trong mưa, tâm sinh thương hại, liền đem nàng cứu. Vừa hỏi mới phát hiện nàng lại là không nhớ rõ trước kia đủ loại sự vật. Phương mẫn y thuật tuy cao, lại cũng cứu trị không được, lại tưởng nàng một cái cô nương gia, đưa mắt không quen, liền đem nàng giữ lại, đặt tên lăng tư ức, đó là cái gì hồi ức cũng không có ý tứ, ngày thường truyền thụ một ít dược lý, cũng giáo chút phòng thân công phu.
Hạo nhiên lúc này mới ngộ đạo nói: "Nói như vậy tư ức chính là tiểu liên! Ngày ấy nàng cùng hà húc đánh nhau, nóng vội dưới dùng ra tỷ tỷ ngươi dạy đến công phu, cho nên hà húc mới nói kỳ quái. Còn có, ta dùng ra âm nhu nội công, tránh lui phó trường bình, mà tiểu liên lại thờ ơ, không phải bởi vì nàng nội công thâm hậu, mà là bởi vì nàng ký ức hoàn toàn biến mất, trong lòng không có đau khổ sự tình, cho nên mới không có rớt nước mắt!" Hạo nhiên lúc này tuy rằng đã biết phương mẫn chân chính thân phận, lại vẫn là không thay đổi khẩu, còn gọi "Tỷ tỷ", phương mẫn tự nhiên cũng vui mừng thật sự.
Phương mẫn gật đầu nói: "Chính là như thế." Lăng tư ức lại không biết các nàng hai người nói cái gì đó, vẻ mặt ngây thơ.
Hạo nhiên thở dài một hơi, nói: "Tỷ tỷ, kia tiểu liên si bệnh, có thể trị sao?"
Phương mẫn nói: "Này muốn xem nàng tạo hóa. Hạo nhiên, kỳ thật vạn sự không cần chấp nhất. Tư ức quên mất qua đi, cũng chưa chắc không phải chuyện tốt. Có đôi khi hồi ức là thống khổ, quên mất nhưng thật ra một loại giải dược. Ngươi xem nàng hiện tại tâm vô tạp niệm, khoái hoạt vui sướng, không phải cũng thực tốt sao? Cần gì phải cưỡng cầu nàng, nhất định phải nhớ lại cái gì đâu? Nói không chừng nàng nếu là thật sự nhớ lại chuyện cũ, đảo còn không bằng hiện tại vui sướng."
Hạo nhiên nghe xong lời này, chỉ cảm thấy tâm thần rung động, không khỏi lại nhìn nhìn tiểu liên, chỉ thấy nàng lãng mạn ngây thơ, trên mặt toàn là sung sướng chi sắc. Lúc này ngoài động đêm lạnh thấu xương, gió lạnh từng trận, lại là bay đầy trời giơ lên đại tuyết tới. Tiểu liên vừa thấy thật vui, liền nhảy mang nhảy mà chạy ra đi, dùng tay tiếp được bông tuyết phủng tiến vào nói: "Sư phụ, tỷ tỷ, đây là cái gì? Di, như thế nào đã không có? Giấy trắng đâu?" Nói lại chạy ra đi, hãy còn đắm chìm ở chính mình vui sướng bên trong.
Hạo nhiên lại vô tâm thưởng tuyết, si ngốc nhìn tiểu liên bóng dáng, cười nói: "Tỷ tỷ nói được không sai. Quên mất không thoải mái ký ức, nàng sẽ càng vui sướng. Từ đây không còn có bạch tiểu liên, chỉ có lăng tư ức, vui sướng lăng tư ức." Nàng nói đến chỗ này, chính mình cũng là thoải mái cười ha hả.
Trong động mới mấy tháng, trên đời đã ngàn năm. Đảo mắt mấy ngày, hạo nhiên thương đã là tốt không sai biệt lắm. Nàng trong lòng thật sự lo lắng di huyên đám người an nguy, cũng bất chấp lại tĩnh dưỡng, khăng khăng phải đi. Phương mẫn thấy nàng đi ý đã tuyệt, liền cũng không hề giữ lại, chỉ đưa nàng một con con ngựa trắng, dặn dò nàng một đường cẩn thận.
Hôm nay ánh mặt trời chiếu khắp, thời tiết đã trong. Tuyết đọng cũng bắt đầu chậm rãi hòa tan. Hạo nhiên sải bước lên lưng ngựa, hỏi: "Tỷ tỷ, tư ức, các ngươi về sau có tính toán gì không?"
Phương mẫn nói: "Làm nghề y thiên hạ, hái thuốc danh sơn. Về sau có duyên, sẽ tự tái kiến!"
Hạo nhiên chắp tay nói: "Tỷ tỷ lương y thắng lương tướng, hạo nhiên khâm phục! Về sau nếu có cơ hội, hạo nhiên cũng nhất định phải nghiên tập y thuật, phổ độ thương sinh." Nàng dừng một chút, lại đối lăng tư ức nói: "Tư ức, tỷ tỷ đi rồi, ngươi về sau cũng muốn hảo hảo học nghệ, tương lai ta còn muốn cùng ngươi nhiều lần, xem ai y thuật cao đâu!"
Lăng tư ức khóc ròng nói: "Tỷ tỷ đi rồi, về sau liền không ai đậu ta vui vẻ, tư ức tưởng tỷ tỷ làm sao bây giờ?"
Hạo nhiên xoa xoa lăng tư ức trán nói: "Tư ức, ngoan ngoãn, tỷ tỷ về sau lại đây xem ngươi!" Dứt lời giục ngựa mà đi.
Đông nhật dương quang, tổng có vẻ có chút bén nhọn, không phải như vậy nhu hòa, bắn đến lăng tư ức có chút không mở ra được đôi mắt. Đột nhiên, lăng tư ức chợt thấy ngực nóng lên, tựa hồ có một cái bóng dáng bỗng nhiên từ trong lòng lướt qua, rồi lại như vậy mơ hồ không rõ, tựa hồ giấu ở đáy lòng chỗ sâu nhất, rốt cuộc tìm không thấy. Nàng bỗng nhiên quay đầu, mở to một đôi thanh triệt thấy đáy đôi mắt nhìn phương mẫn, hỏi: "Sư phụ, vì cái gì tỷ tỷ bóng dáng như vậy quen thuộc? Giống như chúng ta đã sớm nhận thức giống nhau."
Phương mẫn cười cười, giữ chặt lăng tư ức tay nói: "Hoạn nạn nâng đỡ, không bằng quên nhau trong giang hồ. ức nhi, đừng lại suy nghĩ, hết thảy tùy duyên đi."

[BH][NP] Giang hồ nữ nhi hànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ