Chương 9: Thân hãm vũng bùn đến huynh trưởng

202 7 0
                                    

Tiết Tần nghe được minh không đại sư muốn lưu lại chỉ lan, trong lòng hảo không vui, vội lôi kéo chỉ lan nói: "Còn không cho đại sư hành lễ?"

Chỉ lan cũng thực sự vì chính mình đổ mồ hôi, kinh hồn chưa định, nghe thấy Tiết Tần muốn chính mình bái, liền vội quỳ xuống hành lễ, không ngờ minh không đại sư vung tay lên, nói: "Tiết tiểu thư mạc bái, lão nạp cũng chỉ là đáp ứng thu lưu ngươi, nhưng không còn có bất luận cái gì hứa hẹn! Thiếu Lâm Tự sau có một tòa tòa nhà, bên trong đều là cùng ngươi tuổi xấp xỉ hài tử, bọn họ từ nhỏ lẻ loi hiu quạnh, không nơi nương tựa, Thiếu Lâm Tự liền đưa bọn họ thu lại đây, ngày thường chiếu cố bọn họ ẩm thực cuộc sống hàng ngày, nhàn khi cho bọn hắn giảng kinh thuyết pháp, cũng coi như là công đức một kiện. Tiểu thí chủ đại nhưng ở tại kia trong nhà, cũng là ta không uổng công Tiết đại hiệp gửi gắm chi nghĩa. Đến nỗi mặt khác, lão nạp thật không dám lại hứa hẹn cái gì, về sau là phúc hay họa, là cát là hung, toàn xem tiểu thí chủ chính mình tạo hóa!"
Chỉ lan trong lòng tức khắc lạnh một nửa, nói: "Đại sư, kia ngài cũng chỉ là chiếu cố ta, cũng bất truyền ta võ công sao?"
"Thiếu Lâm võ công mật không truyền ra ngoài, lão nạp thương mà không giúp gì được!"
Tiết Tần thầm nghĩ: "Chỉ cần đại sư chịu thu lưu tiểu thư, việc này liền còn có chuyển cơ, đại sư cuối cùng một câu ' toàn xem tiểu thư tạo hóa ' tựa hồ lời nói có ẩn ý!" Niệm cho đến này, trong lòng rộng mở thông suốt lên, vẫn là lôi kéo không quá tình nguyện chỉ lan đã bái đại sư, nói: "Đa tạ đại sư, về sau tiểu thư ở Thiếu Lâm Tự, chúng ta cũng liền an tâm rồi, ta cũng có thể cấp lão gia phu nhân một cái giao đãi!"
Minh không đại sư vỗ vỗ chỉ lan bả vai nói: "Tiểu thí chủ, về sau ngươi ở chùa chiền hành tẩu muốn cẩn thận một chút, thiết không thể bại lộ thân phận của ngươi, còn có, tên của ngươi cũng muốn sửa lại."
Chỉ lan thầm nghĩ: "Kỳ thật Tiết chí tên này cũng không tồi, ít nhiều di huyên!" Nhớ tới di huyên, lại không tự chủ được sờ sờ ngọc bội, "Cũng không biết nàng đã nhiều ngày quá tốt không?" Minh không đại sư xem chỉ lan ra thần, hỏi: "Như thế nào, tiểu thí chủ không muốn sửa tên?"
Chỉ lan vội đáp: "Nơi nào, chỉ lan toàn bằng đại sư an bài!" Minh không đại sư gật gật đầu, yên lặng suy tư một lát nói: "Ngươi không phải ta đệ tử Phật môn, cũng không cần cái gì pháp hiệu, vẫn là Tiết họ. Tiểu thí chủ nếu nói chính mình là sinh với thiên địa chi gian, kia lão nạp cũng chỉ đưa ngươi ' hạo nhiên ' hai chữ, ngươi có bằng lòng hay không?"
Chỉ lan yên lặng thì thầm "Hạo nhiên, hạo nhiên? Mạnh Tử rằng, ngô thiện dưỡng ngô hạo nhiên chi khí! Kia chỉ lan...... Không, hạo nhiên đa tạ đại sư ban danh!"
"Không tồi, lão nạp đúng là ý này! Mênh mang thiên địa chi gian, vạn vật đều có biến số. Nhân quả luân hồi, thiện ác tương báo, chỉ có này hạo nhiên chính khí trường tồn! Vì ngươi lấy hạo nhiên hai chữ, đó là hy vọng ngươi thân tồn hạo nhiên chi khí, hành với thiên địa chi gian, làm ngươi cho rằng nên làm việc. Cũng đúng là ứng ngươi đối ' ta vì sao mà sinh, sinh ra lại vì sao sự ' chi trả lời."
Chỉ lan nghe xong đốn giác trong ngực trống trải, tinh thần cũng vì này một sảng, lẩm bẩm: "Từ nay về sau, ta tên là ' Tiết hạo nhiên ' hành với thiên địa chi gian!"

Mấy người đang ở trong nhà nói chuyện, chợt nghe bên ngoài nói: "Sư bá, canh giờ đã đến, nên sư phụ tiến hành hỏa tế." Minh không đại sư ứng một câu, nói: "Các vị thả ở trong chùa nghỉ ngơi, đãi lão nạp xử lý xong bổn chùa nội vụ lúc sau lại cùng an bài." Dứt lời dặn dò một cái tiểu sa di vài câu, liền tùy người tới đi rồi. Chỉ lan đám người tùy kia sa di vào một cái thiện phòng, Thanh Nhi nói: "Tiểu thư, về sau......"
"Ai, Thanh Nhi, về sau đừng lại kêu ta ' tiểu thư ', còn có, bá bá, cũng đừng lại kêu ta chỉ lan, ta đã có tân tên, đã kêu ta tân tên đi!"
"Hạo nhiên......" Thanh Nhi kêu một tiếng, hiển nhiên không quá thích ứng, lại không hảo phất tiểu thư ý, liền nói: "Về sau Thanh Nhi không thể lưu lại bồi ngươi, chính ngươi một người, cần phải cẩn thận một chút......" Nói nói lại muốn lưu lại nước mắt tới.
Hạo nhiên vội nói: "Thanh Nhi đừng khóc! Ngươi cứ yên tâm đi, ta sẽ chiếu cố hảo tự mình! Chờ ta học thành liền xuống núi tìm các ngươi đi! Chỉ là...... Đại sư không dạy ta công phu, ta nào có học thành kia một ngày a?" Hạo nhiên nghĩ vậy một tầng, vì thế lại ảm đạm lên.
Tiết Tần nói: "Tiểu thư...... Đừng nóng vội, ta xem đại sư lời nói có ẩn ý, ngươi về sau hành sự tùy theo hoàn cảnh đó là, hắn nếu chịu lưu lại ngươi, liền có hy vọng!"
Hạo nhiên dùng sức gật gật đầu, nói: "Bá bá, Thanh Nhi, các ngươi cứ yên tâm xuống núi đi thôi! Ta một năm không được liền hai năm, hai năm không được liền ba năm, nhất định phải học ra cái tên tuổi tới, mới làm tốt Tiết gia mười mấy điều mạng người đòi lại một cái công đạo!"
**************
Hôm sau, phương trượng liền kêu hạo nhiên tùy hắn đến chùa sau. Kia tòa nhà không lớn, lại ở mười tới hào nhân vật. Hạo nhiên tới khi, một cái hòa thượng đang ở vì bọn họ giảng kinh. Chỉ thấy những cái đó hài đồng, có mười mấy tuổi, có chỉ có năm sáu tuổi, lại đều ngoan ngoãn đả tọa ở đệm hương bồ thượng, nghiêm túc nghe kia hòa thượng giảng kinh.
Phương trượng đem hạo nhiên đưa tới một gian đơn độc nhà ở nói: "Hạo nhiên, ngươi về sau đơn độc ở nơi này. Ngày thường cùng những cái đó hài đồng cùng nhau đi học học kinh, đọc sách ăn cơm, chỉ buổi tối hồi nơi này nghỉ ngơi. Ta đã phân phó nơi này tăng lữ. Chuyện khác, đều không cần lo lắng, chỉ là này thân phận, trời biết đất biết, ngươi biết ta biết, nhớ lấy nhớ lấy!"
Hạo nhiên trịnh trọng nói: "Việc này trọng đại, đại sư yên tâm!" Lập tức liền thu thập bọc hành lý, cùng Tiết Tần, Thanh Nhi đừng quá, tất nhiên là một phen phiền muộn, không cần nói tỉ mỉ.

Từ nay về sau, hạo nhiên liền ở kia tòa nhà trụ hạ. Ban ngày tụng kinh lễ Phật, đọc sách viết chữ, buổi tối đơn độc về phòng ngủ, nhật tử đảo cũng an nhàn. Chỉ là hạo nhiên cảm thấy những cái đó cùng chính mình tuổi xấp xỉ hài tử đối chính mình là xa cách. Nàng trời sinh ái động, thích cùng người bắt chuyện, chính là cái này liền cái nói chuyện bằng hữu đều không có, lại hơn nữa minh không đại sư tự ngày ấy dàn xếp hảo sau, liền lại không hỏi đến quá, phảng phất hoàn toàn quên mất chính mình giống nhau, trong lòng phiền muộn khẩn. Hôm nay buổi tối hạo nhiên ngủ không yên, liền đi ra khỏi phòng, đi vào trong viện, mới vừa bước vào sân, liền nghe được một trận lung tung rối loạn ồn ào thanh âm, tinh tế vừa nghe, nguyên lai là trong nhà một đám hài tử ríu rít đang ở nói chuyện phiếm.
"Các ngươi nói cái kia Tiết hạo nhiên cái gì địa vị? Còn muốn phương trượng tự mình đưa tới, còn đơn độc ở một cái nhà ở?" Hạo nhiên nghe được là đang nói chính mình, lập tức ở bước chân, nghiêng tai nghe qua.
"Ai biết a! Bất quá ta đoán lai lịch không nhỏ! Ta liền xem hắn không vừa mắt! Lớn lên da thịt non mịn, cùng cái nữ oa dường như, còn có như vậy nhiều đặc thù đãi ngộ, bằng gì?" Kia mấy người đối diện ánh trăng, hạo nhiên thấy được rõ ràng, nói chuyện chính là cái kêu "Hạ đông" nam hài. Hạo nhiên thầm nghĩ trong lòng: "Ngươi này hạ đông, ta lại không đắc tội ngươi!"
"Chính là chính là! Chúng ta đều xem hắn không vừa mắt, ăn một bữa cơm cũng chọn tới chọn đi, hắn đương hắn là nhà ai đại thiếu gia a?"
"Không sai! Còn muốn chúng ta đại sư đơn độc cho hắn đề thủy tắm rửa, liền hắn việc nhiều! Thật muốn thu thập hắn một đốn, cấp các huynh đệ giải hả giận!"
"Đúng đúng đúng, thu thập hắn thu thập hắn! Xem hắn còn kiêu ngạo cái gì!"......
Mọi người mồm năm miệng mười nghị luận lên, hạo nhiên trong lòng cả kinh, tục ngữ nói "Nhiều người tức giận khó phạm", nhóm người này người đều như vậy chán ghét nàng, nàng về sau còn như thế nào hỗn a! Đến tưởng cái biện pháp tới! Hạo nhiên trong lòng chính bất ổn khi, chợt nghe đến một người nói: "Các ngươi đừng sảo! Xem Tiết hạo nhiên không vừa mắt, liền đi thu thập hắn a! Ở chỗ này nói nhao nhao tính cái gì bản lĩnh?"
Hạo nhiên nương ánh trăng, cẩn thận nhìn nhìn người nọ, nhưng thấy hắn mày rậm mắt to, 13-14 tuổi tuổi, trên mặt tuy rằng tính trẻ con chưa thoát, nhưng đã rất có lãnh tụ phong phạm, hắn vừa nói lời nói, mồm năm miệng mười nghị luận thanh tức khắc mai danh ẩn tích. Hạo nhiên chỉ nhớ rõ đám kia hài tử đều kêu hắn "Đại ca", lại không biết hắn tên gọi là gì. Nhưng thấy kia "Đại ca" mày rậm vừa nhíu, lại nói: "Các ngươi tính toán như thế nào thu thập hắn? Tổng phải có cái kế hoạch đi? Không đến mức một tổ ong đi lên đem hắn đánh một đốn đi?"
Mọi người ngươi nhìn xem ta, ta nhìn xem ngươi, đều thấp đầu. Trầm mặc một lát, hạ chủ nhà: "Toàn bằng đại ca phân phó, chúng ta các huynh đệ đều nghe ngươi! Ngươi nói làm sao liền làm sao!" Đại ca lắc đầu nói: "Không cần tùy tiện động thủ, thăm dò rõ ràng chi tiết lại nói! Được rồi, đều trở về ngủ đi! Ngày mai còn có sớm khóa!"
Đại ca một phát lời nói, mọi người đều tứ tán trở về, kia hạ đông tuy có chút không phục, nhưng cũng không hảo nói cái gì nữa. Trong viện chỉ còn lại có đại ca cùng tránh ở tường sau Tiết hạo nhiên. Hạo nhiên yên lặng nhìn chăm chú đại ca trong chốc lát, thầm nghĩ: "Cũng không biết ca ca ta nhóm thế nào! Nếu có bọn họ ở, há dung đến ngươi này ' đại ca ' khi dễ ta?" Chỉ thấy kia đại ca thở dài, cũng trở về phòng. Hạo nhiên trong lòng nhất thời sáng ngời: "Bắt giặc bắt vua trước, xem ra muốn trước bắt lấy ngươi nói nữa!" Tưởng bãi cũng xoay người trở về nhà ở.
Kế tiếp đã nhiều ngày, hạo nhiên cũng không có việc gì liền hướng đại ca chạy đi đâu, tụng kinh ăn cơm đều ở bên nhau. Đại ca vốn là đối nàng châm chọc mỉa mai, xa cách, nhưng là cùng nàng chỗ đến lâu rồi, cũng cảm thấy nàng không có như vậy chán ghét. Hạo nhiên vốn là cơ linh hoạt bát người, thực hảo ở chung, dần dần đại ca đối hạo nhiên cũng có gương mặt tươi cười, kinh thư thượng hạo nhiên có cái gì không hiểu địa phương hắn cũng vui hỗ trợ giải đáp, ẩm thực cuộc sống hàng ngày cũng rất là chiếu cố, liền thật giống đại ca đối tiểu huynh đệ giống nhau. Kể từ đó, những cái đó vốn dĩ cùng đại ca rất là thân cận người cũng đối hạo nhiên nhìn với con mắt khác, thái độ từ từ chuyển biến tốt đẹp, qua mấy ngày, cũng đều cùng hạo nhiên xưng huynh gọi đệ lên. Hạo nhiên giao cho nhiều như vậy bằng hữu, trong lòng lại là vui sướng lại là đắc ý. Nguyên lai cùng đại ca giao hảo đều là chút năm lãnh hội đại, tại đây đàn hài tử trung rất có uy tín, hạo nhiên thầm nghĩ: "Có nhiều như vậy ca ca cùng ta cùng nhau, ta xem hạ đông còn dám thu thập ta?"

Ngày này làm xong vãn khóa, hạo nhiên đừng đại ca trở lại chính mình phòng, thấy sớm đã bị hảo nước ấm. Hạo nhiên trong lòng rất là cảm kích, thầm nghĩ: "Phương trượng đại sư chiếu cố ta như thế chu đáo, liền nước ấm đều phân phó hảo, thật ứng hảo hảo cảm kích mới là. Chỉ là đảo mắt nửa tháng đi qua, học võ việc hắn vẫn là im bặt không nhắc tới, ai, này nhưng như thế nào đúng vậy!" Lại sửng sốt ngồi trong chốc lát, liền cởi áo ngoài, đang chuẩn bị tắm gội, cửa phòng lập tức khai, chỉ thấy hạ đông lãnh ba cái nam hài vào chính mình phòng. Hạo nhiên chỉ xuyên nội bào đứng ở mấy cái nam hài trước mặt, sớm đã đỏ bừng mặt, cũng không đi chất vấn mấy người, phản ứng đầu tiên đó là duỗi tay đi lấy áo ngoài. Không nghĩ đúng là hạo nhiên này một quẫn công phu, cấp hạ đông đoạt tiên cơ, đem nàng áo ngoài đoạt qua đi. Hạo nhiên đỏ mặt quẫn nói: "Hạ đông, ngươi làm gì? Đem quần áo trả lại cho ta!"
Hạ đông cợt nhả nói: "Tiết hạo nhiên, ngươi không phải rất lợi hại sao? Không phải cái gì đều đặc thù sao? Có bản lĩnh tới đoạt a! Đoạt lấy đi ta liền cho ngươi!"
Hạo nhiên lúc này nơi đó dám động thủ đi đoạt lấy, chỉ là đôi tay vây quanh chính mình, đứng ở nơi đó vẫn không nhúc nhích, căm tức nhìn hạ đông. Hạ đông thấy nàng không có gì phản ứng, chỉ là đứng ở nơi đó đầy mặt đỏ bừng, nhất thời vui vẻ lên nói: "Tiết hạo nhiên, ngươi thẹn thùng cái gì a? Cùng cái tiểu cô nương dường như? Ai ai, các ngươi nhìn các ngươi nhìn, mặt đều đỏ!" Đi theo hạ đông ba người kia cũng là cười ha ha lên. Hạ chủ nhà: "Các huynh đệ chính là xem ngươi không vừa mắt, muốn tìm ngươi xả xả giận, ngươi đừng tưởng rằng này liền xong rồi, trò hay còn không có bắt đầu đâu! Các huynh đệ, động thủ!"
Dứt lời hạ đông lãnh kia ba người, liền phải triều hạo nhiên một quyền huy qua đi. Hạo nhiên rốt cuộc tuổi nhỏ thân nhược, nơi nào đấu đến quá này đó nam hài nhi, tuy là nàng đầu óc lại linh quang, cái này cũng không có biện pháp, chỉ đem đầu ôm lấy, đóng đôi mắt, muộn thanh ăn hai nhớ nắm tay. Cũng may này đó hài tử tuổi không lớn, ra tay cũng không tính trọng. Vòng là như thế, hạo nhiên vẫn là cảm thấy trên lưng từng trận đau đớn, đang muốn hô to cứu mạng, chợt nghe đến hạ đông hét thảm một tiếng. Hạo nhiên vừa mở mắt, nhìn đến đại ca chính xoắn hạ đông cánh tay, hạ đông ăn đau, không ngừng kêu "Ai da ai da, đại ca, nhẹ điểm!"
Đại ca nói: "Các ngươi đây là đang làm gì? Tới hạo nhiên trong phòng làm gì? Đem quần áo còn cho nhân gia!"
Hạ đông kia còn dám có nửa điểm phản kháng, vội đem quần áo còn cấp hạo nhiên. Hạo nhiên mặc xong quần áo, nói: "Đại ca, ta......"
Đại ca nhìn nhìn hạo nhiên, lại nhìn xem bị chính mình vặn kêu khổ không ngừng hạ đông, nói: "Hạo nhiên, ngươi đừng nói nữa, ta đều thấy được! Hạ đông, ngươi có biết sai?"
"Đại ca, trước thả tay lại nói sao!" Đại ca buông tay, hạ đông nói tiếp: "Chúng ta...... Này nơi đó là khi dễ hắn a! Chúng ta đùa giỡn!" Dứt lời triều mặt sau mấy cái nam hài sử ánh mắt, kia mấy cái nam hài vội gật đầu xưng là. Đại ca nói: "Các ngươi cũng không cần giảo biện, ta tận mắt nhìn thấy còn sẽ có giả? Mọi người đều là hảo huynh đệ, hôm nay thả tha các ngươi, về sau không được lại khi dễ hạo nhiên!"
Hạ Đông đạo: "Hảo huynh đệ? Đại ca, này Tiết hạo nhiên cũng là hảo huynh đệ sao? Ngươi cũng muốn cùng hắn làm huynh đệ?"
"Là, ở cái này trong nhà, mọi người đều là huynh đệ! Không có ba bảy loại chi phân. Hạo nhiên là có chút đặc thù, nhưng ta tưởng, hắn cũng có khổ trung đi!"
"Đại ca, tiểu tử này cho ngươi vại cái gì mê dược? Ngươi muốn cùng hắn làm huynh đệ, liền không có ta cái này huynh đệ!"
Hạo nhiên ngạc nhiên nói: "Ta rốt cuộc nơi đó đắc tội vị này hạ đông? Hắn như thế hận ta?" Toại nói: "Tính đại ca, cũng không phải cái gì đại sự, đừng bị thương các huynh đệ hòa khí!"
Đại ca nghiêm mặt nói: "Hạo nhiên, ngươi trạch tâm nhân hậu, nhưng có người cũng không cảm kích nha. Hạ đông ta nói cho ngươi, tòa nhà này bên trong, ta không cho phép ai khi dễ ai. Ngươi nếu không phục, cứ việc đi đó là!"
Hạ đông cả giận: "Hảo ngươi cái Hàn siêu, ngươi muốn che chở tiểu tử này, cứ việc hộ đó là! Ta xem ngươi có thể hộ đến bao lâu! Đi!" Triều kia ba người huy phất tay, nhìn kia ba người vẫn không nhúc nhích, thầm nghĩ: "Ba cái đồ vô dụng!" Thẳng đi rồi. Hàn siêu nói: "Các ngươi ba cái cũng trở về đi, về sau đừng đi theo hạ Đông Hồ làm phi vì đó là!" Kia ba người nói một tiếng tạ, lui xuống.
Hạo nhiên sóng to gió lớn thấy được nhiều, điểm này việc nhỏ cũng không phương trong lòng, đợi cho người đều đi rồi, đối Hàn siêu nói: "Đại ca, hôm nay còn muốn đa tạ ngươi! Chỉ là hạ đông......"
Hàn siêu vỗ vỗ hạo nhiên bả vai, cười nói: "Vì huynh đệ, điểm này tính cái gì! Cái kia hạ đông, đối ta bất mãn cũng không phải một chốc, chẳng qua tìm cái lấy cớ thôi, hắn sớm muộn gì muốn nháo sự."
Nhà mình xảy ra chuyện tới nay, hạo nhiên vẫn là lần đầu tiên cảm nhận được đến từ huynh trưởng bảo hộ, tức khắc trong lòng dâng lên một cổ ấm áp, nói: "Đại ca thật đem ta đương huynh đệ? Hảo huynh đệ?"
"Không sai, nhất sinh nhất thế hảo huynh đệ!" Hàn siêu đáp đến vô cùng giám định.
*****
Có Hàn siêu chiếu cố, hạo nhiên tại đây trong nhà liền như cá gặp nước lên, vừa qua khỏi một tháng, đối tòa nhà này mười tới hào người đã là tương đương quen thuộc. Chỉ là hạo nhiên trong lòng học võ chi tâm càng ngày càng vội vàng. Phương trượng đại sư nhưng thật ra đã tới vài lần, lại chỉ là hỏi một chút ẩm thực cuộc sống hàng ngày việc, hạo nhiên cũng không biết như thế nào mở miệng, cũng chỉ như vậy thoát, đảo mắt lại là một tháng, hạo nhiên trong lòng càng là nhanh như hỏa liệu.
Xuân đi hạ chí, ban ngày tiệm trường. Ngày này hạo nhiên hạ vãn khóa, canh giờ còn sớm, liền hướng phương trượng thất đi đến. Nhẹ khấu thiền môn, đi vào phòng trong, thấy đại sư đang ở đả tọa, cũng không quấy rầy, một mình ở một bên chờ đợi. Qua một canh giờ, đại sư mới chậm rãi mở to đôi mắt nói: "Hạo nhiên, vì sao sự mà đến?"
"Đại sư, ta đến Thiếu Lâm Tự, không phải tới học kinh, cũng không phải vì hỗn khẩu cơm ăn, đại sư, ngài liền thành toàn ta tâm nguyện đi! Ta cho ngài dập đầu!" Hạo nhiên dứt lời quỳ rạp xuống đất.
"Thiếu Lâm võ công bác đại tinh thâm, ngươi muốn học chút cái gì?"
"Đại sư, hạo nhiên không phải tham nhiều người, ta chỉ nghĩ học trong đó tinh túy."
"Quyền, chân, đao, kiếm, côn, bổng, câu, thương, cái nào không phải tinh túy trung tinh túy?"
"Cái này...... Hạo nhiên không biết......"
"Ngươi liền chính mình muốn học cái gì cũng không biết, như thế nào muốn ta giáo đâu? Vẫn là suy nghĩ cẩn thận lại đến đi!"
"Đại sư, không cần suy nghĩ, ta đều học!"
"Đều học? Vậy ngươi chỉ sợ là muốn cả đời tại đây Thiếu Lâm Tự nội."
Hạo nhiên nhất thời không nói gì nhưng đáp, mênh mang nhiên đứng dậy, cũng không cáo từ, liền muốn bước ra môn đi. Minh không đại sư nói: "Vừa tới muốn đi sao? Ngươi thả ở ta nơi này lại ngồi trong chốc lát."
Hạo nhiên cũng không thoái thác, trở về thiện phòng trong vòng, hai chân quấn lên, ngồi ở đệm hương bồ phía trên, chỉ cảm thấy tâm phù khí táo, vô pháp nhập định. Minh không đại sư nói: "Đem tâm phóng bình, hô hấp phun nạp." Hạo nhiên như thế làm theo vài lần, nóng nảy chi khí tiêu hết, lại nghe phương trượng đại sư nói: "Cần nhớ a, hư, hô, 呬, thổi, hi sáu tự. Mỗi ngày tử sau sáng, tĩnh tọa khấu răng nuốt tân, niệm này sáu tự, có thể đi ngũ tạng chi bệnh, cường tráng nội màng, duy nghi nhẹ niệm, nhĩ không nghe thấy thanh. Lại cần một hơi thẳng hạ, hiệu ứng như thần. Ngươi nhưng nhớ rõ?"
Hạo nhiên lúc ấy tâm bình như nước, kia sáu cái tự minh không đại sư chỉ niệm một lần, nàng liền tất cả ghi nhớ, thử làm vài lần, tựa hồ chính mình trên người mỗi một cùng lông tơ đều mở ra, tiếp thu thiên địa chi gian linh khí. Lại sau một lúc lâu, nghe được minh không đại sư nói: "Hảo, canh giờ không còn sớm, trở về nghỉ tạm đi! Này phun nạp phương pháp, muốn cần thêm luyện tập, đối với ngươi thân thể trăm lợi mà không một hại. Đi thôi!"
Hạo nhiên chính đắm chìm ở thiên địa linh khí trong vòng, nghe thấy minh không đại sư nói như vậy, đình chỉ vận khí, nói: "Hạo nhiên ghi nhớ! Kia đại sư, học võ việc......"
Minh không đại sư xua xua tay, ý bảo nàng không cần lại nói. Hạo nhiên liền không ra tiếng, ly thiện phòng, hướng chùa sau tòa nhà đi đến, vừa đi vừa cân nhắc này "A, hư, hô, 呬, thổi, hi" sáu tự, trong lòng một trận vui mừng.

[BH][NP] Giang hồ nữ nhi hànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ