Chương 54: Tiểu tặc như thế nào đột phát thiện tâm?

94 4 0
                                    

Hạo nhiên thấy diệp hoàn linh kiếm chiêu sắc bén, thủ đoạn linh hoạt, kiếm nếu du long, thân tựa kinh hồng, lập tức nhắc tới tinh thần, nhảy dựng lên, hơi hơi nghiêng người lánh qua đi. Chính là bất hạnh trong tay vô kiếm, không chỗ nào phòng ngự, chỉ phải đứng dậy tránh né.

Vân trung hạc cùng đằng hiền thành sớm đã dừng tay, ở một bên cẩn thận nhìn ( nghe ). Đằng hiền thành chỉ cảm thấy bên tai sinh phong, thầm than nói: "Người này nội lực tinh thâm, tựa không ở vân trung hạc dưới, nếu là đánh bừa nội lực, Linh Nhi phần thắng chính là không lớn!"
Vân trung hạc nhìn ra hạo nhiên trong tay vô binh khí, tả lóe hữu tránh lại cũng không phải biện pháp, đôi mắt mọi nơi đảo qua, chỉ nhìn đến kia gác mái trong một góc có một cái cây chổi, lập tức cười ha hả đoạt lấy tới vẫn cấp hạo nhiên nói: "Oa oa, tiếp theo!" Hạo nhiên bận về việc ứng đối diệp hoàn linh, không rảnh nhìn kỹ, chỉ nói vân trung hạc là cho chính mình một phen lưỡi dao sắc bén, duỗi tay liền nhận lấy, mới vừa nắm trong tay liền giác không thích hợp, vừa thấy dưới không cấm không nhịn được mà bật cười. Diệp hoàn linh lúc này sớm đã là trong cơn giận dữ nói: "Thật lớn bộ tịch a, cư nhiên lấy cái này cùng bổn cô nương tỷ thí?"
Hạo nhiên trong lòng cũng cảm thấy đại đại không ổn, đang muốn mở miệng nói chuyện, lại nghe đến vân trung hạc cất cao giọng nói: "Đồ đệ, công phu cảnh giới cao nhất, chính là trong tay vô kiếm, trong lòng cũng không kiếm. Tiếp theo chính là trong tay vô kiếm, trong lòng có kiếm, lại lần nữa đó là phi diệp đả thương người, vật vật vì kiếm. Ngươi tu vi còn chưa tới trong tay vô kiếm cảnh giới, tạm thời cầm cây chổi đương kiếm đi!"
Hạo nhiên nghe được lời này, trong ngực rất là trống trải, liền cũng nhắc tới cây chổi triều diệp hoàn linh công tới. Liền vào lúc này, đằng bằng phi cũng chấp kiếm dựng lên, lục soát một tiếng đâm đi ra ngoài. Đàm tuyết oánh trường kiếm nơi tay, chỉ kiều tra một tiếng, nghênh thân che ở đằng bằng phi trước mặt, cùng hắn hủy đi khởi đưa tới.
Đàm tuyết oánh này một chắn, tuy rằng xuất phát từ vô tình, lại là vô tâm cắm liễu liễu lên xanh, giúp hạo nhiên đại ân. Đằng bằng phi cùng diệp hoàn linh vốn dĩ đánh chính là khăng khít phối hợp kiếm pháp, chỉ có hai người cùng nhau ngự kiếm, mới có thể phát huy ra này kiếm pháp uy lực. Nhưng hôm nay bọn họ hai người như vậy phân, các đánh các, lại tinh diệu chiêu thức cũng đánh không ra. Diệp hoàn linh nội lực thấp ra hạo nhiên một mảng lớn, liền như vậy đấu một lát, diệp hoàn linh trên tay lực đạo đã lớn không bằng trước, ra tay tốc độ cũng có điều giảm xuống.
Hạo nhiên mỉm cười cười nói: "Các hạ tựa hồ thể lực chống đỡ hết nổi sao? Không bằng như vậy thu tay lại, tính chúng ta đánh cái ngang tay như thế nào?"
Diệp hoàn linh trời sinh ngạo cốt, bị hạo nhiên một kích, càng là ý chí chiến đấu đẩu khởi nói: "Tiểu tử nói bậy! Ta còn muốn cùng ngươi đại chiến 300 hiệp!" Dứt lời chấn hưng tinh thần, quát: "Chiêu Quân ra biên cương!" Ngôn ngữ chưa lạc, chỉ thấy nàng thân thể bay lên, đôi tay nắm lấy chuôi kiếm, giống như nhân kiếm hợp nhất, triều hạo nhiên hạ bàn công tới. Trên mặt nàng như tráo băng sương, trong mắt hàn quang hiện ra, xem hạo nhiên trong lòng cũng là run lên. Lập tức không nói chuyện nữa, toàn lực ứng chiến.
Bên này hạo nhiên chiếm thượng phong, lại bỗng nhiên nghe được đàm tuyết oánh "Ai da" một tiếng, hạo nhiên tâm thần một phân, nhìn thấy đàm tuyết oánh từng bước lui về phía sau, mà đằng bằng phi chiêu chiêu sát thủ, thẳng bức cho đàm tuyết oánh kế tiếp bại lui. Hạo nhiên trong lòng quýnh lên, muốn thu thân hồi triệt, không nghĩ diệp hoàn linh thế nhưng như bóng với hình giống nhau, quấn lấy hạo nhiên khó có thể thoát thân. Này ngàn đều thời điểm nguy kịch, hạo nhiên nào còn có tâm tình lại cùng diệp hoàn linh dây dưa, trong tay cây chổi hoành khởi đảo qua, trong đó hàm súc nội lực, tinh chứa thần hình, đẩy ra diệp hoàn linh trường kiếm. Mới vừa rảnh rỗi đương, hạo nhiên lại □□ qua đi, che ở tuyết oánh trước mặt, hai chân không kịp chấm đất, đằng bằng phi liền người mang kiếm cùng nhau lại đây.
Hạo nhiên hơi hơi mỉm cười, tay phải vừa nhấc, đằng bằng phi thân tử cấp về phía trước công, trọng tâm trước khuynh, lập tức không kịp hồi phòng, cây chổi không nghiêng không lệch, vừa lúc đánh trúng đằng bằng phi đầu. Kia cây chổi vốn dĩ toàn là tro bụi, hạo nhiên này một phách, nhất thời bụi đất văng khắp nơi, đãng nếu lưu sa. Đánh nhau trung bốn người đều là cả kinh, hạo nhiên cùng tuyết oánh chợt cười ha ha lên. Diệp hoàn linh nhìn thấy đằng bằng tro bụi đầu thổ mặt, chật vật bất kham bộ dáng, thế nhưng không chút nào để ý, khóe miệng tựa hồ cũng giơ lên một tia ý cười.
Hạo nhiên lơ đãng thoáng nhìn, trong lòng buồn bực nói: "Như thế nào nàng sư huynh chịu nhục, nàng không giận phản nhạc? Nha đầu này cũng quá không nặng đồng môn chi tình đi?" Lại cảm thấy diệp hoàn linh ngạo khí mười phần, không coi ai ra gì, thầm nghĩ: "Hôm nay tỏa tỏa ngươi nhuệ khí cũng hảo, muốn ngươi về sau chớ lại không biết trời cao đất dày, vạn nhất đắc tội vị kia cao nhân, nhưng có ngươi chịu được! Ta hôm nay cũng coi như đề điểm ngươi một chút!" Niệm cho đến này, liền hạ đến nhẫn tâm lên.
Đằng bằng phi kiểu gì thân phận, hôm nay lại bị bực này khuất nhục, nhất thời nổi trận lôi đình, cũng bất chấp mệnh quan triều đình thân phận chửi ầm lên nói: "Ngươi cái tiểu súc sinh, không biết gia gia lợi hại đi?"
Hạo nhiên cười nói: "Mệt ngươi ăn triều đình bổng lộc, thế nhưng là như vậy phố phường vô lại, ai nha, triều đình thật là mắt bị mù, hôn đầu, dưỡng ra tới ngươi như vậy...... Súc sinh! Phong thuỷ thay phiên chuyển, ngày mai đến nhà ta, ta cũng muốn nhìn xem triều đình súc sinh oa là cái dạng gì đâu!"
Hạo nhiên lời vừa nói ra, diệp hoàn linh tức giận đến xanh mặt, mặt đẹp căng chặt, trong mắt hàn quang tiêu hết, lại là hai mắt phun hỏa, phẫn nộ quát: "Ngươi...... Ngươi, chớ có hồ ngôn loạn ngữ!"
Diệp hoàn linh từ nhỏ gia giáo cực nghiêm, cũng sẽ không cái gì mắng chửi người nói, chỉ vào hạo nhiên "Ngươi" nửa ngày, mới nói ra như vậy một câu.
Hạo nhiên thích sính miệng lưỡi cực nhanh, lần này lại há nhưng dễ dàng buông tha rất tốt cơ hội tốt, hắc hắc cười nói: "Ai nha, ngươi như vậy quan tâm kia súc sinh oa sao? Cũng không biết ngươi là dưỡng heo vẫn là uy mã a? Nói đến chỗ này ta đã đói bụng được ngay, ngươi đi cấp chúng ta dắt một con tiểu phì heo tới cũng hảo!"
Diệp hoàn linh tự cao tự đại, ngày thường đối người khác vênh mặt hất hàm sai khiến, nói một không hai, cái nào dám phất ý? Không nghĩ hôm nay lại bị hạo nhiên đại đại nhục nhã một phen, chỉ tức giận đến ngứa răng, hận không thể đem hạo nhiên xé thành mảnh nhỏ, lập tức hung tợn đắc đạo: "Hôm nay bổn cô nương không giết ngươi, liền uổng tự mình người!" Đang muốn ra tay, lại bị đằng bằng phi giữ chặt thấp giọng nói: "Sư muội, bốn long song kiếm! Sát nàng cái trở tay không kịp!"
Diệp hoàn linh gật đầu một đốn, hạo nhiên, tuyết oánh hai người còn chưa thấy rõ, cũng chỉ thấy đằng, diệp hai người trong tay lại nhiều nhất kiếm, đôi tay tề huy, bốn kiếm ra phong, càng là hoa cả mắt. Tuyết oánh chỉ mới vừa nhìn trong chốc lát, liền cảm thấy đầu váng mắt hoa, đè lại huyệt Thái Dương, mấy dục té ngã. Hạo nhiên duỗi tay ở nàng bên hông vừa đỡ, bám vào nàng bên tai nói: "Không cần lại nhìn, này kiếm pháp tà dị thật sự!" Lập tức cũng không kịp nghĩ nhiều, duỗi tay đẩy tuyết oánh, đem nàng đưa ra mấy trượng có hơn, chỉ lấy nàng bảo kiếm, một tay niết kiếm, một tay nắm cây chổi, bộ dáng rất là quái dị, một mình một người đón đi lên.
Vân trung hạc cũng là xem đến nghẹn họng nhìn trân trối nói: "Đằng lão đầu nhi, đây là cái gì công phu? Lại là như vậy thay đổi thất thường?"
Đằng hiền thành cười nói: "Ta cuối cùng cả đời chi trí, phiên biến cổ kim điển tịch, mới sáng chế này một bộ nam nữ lẫn nhau xứng càn khôn Âm Dương Kiếm pháp, có thể không cao minh sao? Chỉ là......" Hắn nói nói, trong giọng nói thế nhưng chợt có vài phần cô đơn đau thương chi tình nói: "Chỉ tiếc trên đời này, không còn có người có thể cùng ta khởi một sử này bộ kiếm pháp. Hiện giờ truyền cùng Phi nhi, Linh Nhi, bọn họ nội công hữu hạn, hạn chế này chiêu thức phát huy, ai, hơn nữa Phi nhi tư chất bình thường, không được cùng Linh Nhi chi lĩnh ngộ thông hiểu đạo lí, này đây này kiếm pháp cũng chỉ lĩnh hội cái bốn năm thành, hắc hắc, nếu là ai có thể sử toàn này bộ kiếm pháp, chớ nói ngươi một cái vân trung hạc, chỉ sợ thiên hạ khó gặp gỡ địch thủ!"
Đằng hiền thành này một phen nói tới toàn là thổi phồng chi từ, vân trung hạc kiểu gì lòng dạ người, lại là ở một bên không được gật đầu nói: "Diệu thay diệu thay, đằng lão nhân lời nói phi hư a!"
Hai người này nói chuyện công phu, hạo nhiên đã là cùng diệp hoàn linh, đằng bằng phi hai người đều đến túi bụi. Diệp, đằng hai người hai tay cầm kiếm, lại một chút không thấy hoảng loạn chi sắc, ra chiêu lẫn nhau không ảnh hưởng, kể từ đó, liền như bốn người cùng nhau vây công hạo nhiên giống nhau. Diệp hoàn linh, đằng bằng phi kiếm thuật chi tinh vi tuyệt luân, cùng vừa rồi đơn đả độc đấu là lúc khác nhau như hai người, thật sự là đại đại vượt qua hạo nhiên tưởng tượng. Chỉ là hạo nhiên trời sinh tự do tản mạn, tùy hứng mà làm không hợp lễ pháp, ra chiêu cũng là tận dụng mọi thứ, đông quải tây phiết, khi thì quét ngang ngàn quân, khi thì bạch hồng quán nhật, trong lúc nhất thời làm người sờ không được đầu óc.
Diệp hoàn linh, đằng bằng phi lại cũng không vội, chỉ chậm rãi uy chiêu. Nhưng thấy diệp hoàn linh động tác ưu nhã, dáng người thướt tha, mơ hồ không chừng nếu tơ liễu theo gió, tay áo rộng thở phào như thiên nữ tán hoa, kiếm mềm mại không xương, thân mềm nếu du xà, dáng người mạn diệu, đảo giống múa kiếm giống nhau. Tóc dài rải ngọc kiếm, mồ hôi thơm ướt váy lụa, vây xem người chỉ cảm thấy từng trận lan khí, nhè nhẹ u hương. Lại xứng với kiều da môi đỏ, mị nhãn thu ba, kiếm khí nơi đi đến, phảng phất đều ở mọi người đầu quả tim nhẹ nhàng xẹt qua giống nhau, gọi người tâm như miêu trảo, khó có thể tự giữ. Không ít người hiểu chuyện chỉ ở một bên đứng xa xa nhìn, đã là thần hồn điên đảo, ý loạn tình mê, thầm nghĩ: "Nếu là vị cô nương này chịu cùng ta động thủ, đó là chết ở nàng dưới kiếm cũng cam tâm!" Vì thế không khỏi hâm mộ khởi hạo nhiên tới.
Nhưng những người đó lại nào biết hạo nhiên lúc này đau khổ. Kia đằng bằng phi hai mắt giận trừng, kiếm chiêu trầm ổn, tay áo phong ám cổ. Kiếm khởi phách Côn Luân, kiếm lạc trảm trường kình. Ỷ thiên trường khiếu, rất có dời non lấp biển, sông nước nghịch lưu chi thế, kình thiên nứt mà, phun ra nuốt vào nhật nguyệt chi công. Nhất chiêu một thế, đều bị lộ ra bàng bạc khí thế, ẩn chứa hùng hồn lực lượng, huề Thái Sơn lấy siêu Bắc Hải, như diều gặp gió, thanh vân ra tụ, hạo nhiên cũng không cấm nuối tiếc, âm thầm bội phục lên. Nếu lấy nội lực mà nói, đằng bằng phi so chi hạo nhiên rất có không kịp, chỉ là hắn chiêu thức thật sự quá mức tinh diệu, che giấu nội lực không đủ, lấy mình chi trường, tấn công địch chi đoản, thật là thông minh vô cùng.
Hạo nhiên đấu mấy trăm chiêu, thế nhưng càng ngày càng không có tin tưởng, chỉ cảm thấy bị kia bốn đem bảo kiếm gắt gao kẹp, chút nào thoát không được thân, trong lòng nóng nảy chi khí vây quanh đi lên. Hạo nhiên càng là nóng nảy, liền càng trúng đằng, diệp hai người lòng kẻ dưới này. Đằng bằng phi thấy hạo nhiên chiêu thức đã loạn, lập tức đủ gian chỉa xuống đất, cao cao nhảy lên, tay trái trường kiếm đưa ra, tay phải bối ở sau người, trong miệng nhẹ thì thầm: "Nước bay thẳng xuống ba nghìn thước!", Đúng như thác nước tả lạc giống nhau, bạch quang chớp động, mũi kiếm thẳng chỉ hạo nhiên đỉnh đầu.
Hạo nhiên trong lòng điện quang chợt lóe nói: "Làm sao xuất kiếm cũng muốn ngâm thơ? Chẳng lẽ là......" Hạo nhiên đầu óc chuyển mau, lại không bằng đằng bằng phi trong tay kiếm mau, mắt thấy trường kiếm đâm, hạo nhiên không kịp nghĩ nhiều, cũng là nhắc tới nhảy lên, nàng này một túng dùng sức cực đại, cao hơn đằng bằng phi vài thước. Nàng lúc này trên cao nhìn xuống, thầm nghĩ: "Xem ngươi như thế nào cái nước bay thẳng xuống ba nghìn thước!" Đang muốn ngự kiếm đâm, lại nghe đến trên đầu "Xích xích" rung động, vội ngẩng đầu nhìn lại, lại thấy diệp hoàn linh càng là cao hơn chính mình, cười ngâm ngâm đắc đạo: "Nghi là ngân hà lạc cửu thiên!" Nói song kiếm chỉnh chỉnh tề tề vuông góc đâm, hạo nhiên trong lòng hoảng hốt, muốn né tránh, lại thấy đằng bằng phi đã từ phía dưới xông lên. Hai người bọn họ một trên một dưới, bốn kiếm tề công, đã đem hạo nhiên bao quanh vây quanh, hạo nhiên dù cho bản lĩnh thông thiên, lần này cũng là chạy trời không khỏi nắng.
Tô nhược yên, đàm tuyết oánh sớm đã là xem hãi hùng khiếp vía, sắc mặt trắng bệch. Lúc này đã là gắt gao nhắm hai mắt, trong lòng vạn niệm đều đốt, vô sinh khí.
Đằng hiền thành nghe được rõ ràng, cười lạnh nói: "Vân tửu quỷ, ngươi hôm nay là vừa mất phu nhân lại thiệt quân a, ném 《 Kinh Kim Cương 》 không nói, còn bạch bạch tặng hảo đồ đệ tánh mạng!"
Vân trung hạc hoảng mà không loạn, mắt thấy hạo nhiên đã không tính toán tiến công, chỉ là yên lặng chờ bốn kiếm đâm, trong lòng bỗng nhiên một cổ tức giận, quát to: "Thời điểm mấu chốt, liền biết đương người nhu nhược sao?" Hắn vừa dứt lời, trong lòng đột nhiên sáng ngời, vui mừng nói: "Không tồi! Oa oa, đương người nhu nhược! Chúng ta không sợ mất mặt!"
Hạo nhiên vốn đã ôm hẳn phải chết quyết tâm, nghe được vân trung hạc nói lại bỗng nhiên cả kinh, trong lòng ngộ đạo, trong miệng cười ha ha lên. Đằng bằng phi, diệp hoàn linh đều là tâm cơ rất nặng người, vừa rồi nghe vân trung hạc mở miệng chỉ điểm, lại thấy hạo nhiên cười, trong lòng đều là trầm xuống nói: "Chẳng lẽ là nàng còn có hậu chiêu?" Lại là không dám tùy tiện về phía trước.
Trong tay bọn họ kiếm một đốn, hạo nhiên lại nhặt không đương, nội lực một vận, "Thái" thở nhẹ một tiếng, đem kia cây chổi đuôi bộ tế trúc các bức đi ra ngoài, kia tế trúc vốn là tước trường chi vật, phối hợp hạo nhiên này long trời lở đất nội lực đưa ra, liền như vô số ám khí phi đao giống nhau, hướng đằng, diệp hai người bay tới. Đằng bằng phi cả kinh, vội vàng triệt kiếm hồi phòng, hai cổ tay linh động, kia tế trúc lại cũng không làm gì được hắn.
Diệp hoàn linh vốn dĩ cũng muốn trốn, nhưng nàng trong lòng thật sự khí bất quá hạo nhiên vừa rồi mở miệng châm chọc, lập tức tâm một hoành nói: "Tiểu tặc, chịu chết đi!"
Hạo nhiên kinh hãi, vội trụy dưới thân lạc, giương mắt gian, chỉ thấy diệp hoàn linh ỷ vào kiếm thuật tinh vi, chỉ dùng tay phải đẩy ra thế đi sắc bén tế trúc, tay trái kiếm thế bất biến, vẫn là triều hạo nhiên đỉnh đầu công tới. Chỉ là diệp hoàn linh nội lực so đằng bằng phi còn không bằng, cùng hạo nhiên càng là cách biệt một trời. Hạo nhiên lúc này tuyệt chỗ phùng sinh, tự nhiên là đem hết toàn thân thủ đoạn, đằng bằng phi đôi tay tề tiếp, đã là cố hết sức, huống chi diệp hoàn linh? Nàng chỉ tiếp mấy cái, tay phải hổ khẩu đã là chấn đến máu tươi thẳng dũng, đau đến "Ai nha" một tiếng, nhưng vẫn là gắt gao nắm lấy trường kiếm, chịu đựng đau nhức hãy còn múa may.
Đằng hiền thành mắt không thể thấy, lại cảm thấy diệp hoàn linh bỗng nhiên rơi xuống hạ phong, thất thanh kêu lên: "Linh Nhi!"
Hạo nhiên thấy nàng máu tươi thuận kiếm lưu lại, tự thượng nhỏ giọt, phiếm khai màu đỏ huyết tích, trong lòng bất giác mềm nhũn nói: "Nàng một người ra tới hành tẩu giang hồ, chắc chắn có rất nhiều không dễ chỗ, ta lại há có thể vì kẻ hèn một quyển kinh thư, làm hại bọn họ thầy trò chia lìa?" Nàng bổn không nghĩ thương nàng, lập tức bỏ quên trường kiếm, cầm kia không có đuôi cây chổi gậy gộc, hai tay cầm chặt, phóng người lên, che ở diệp uyển linh trước mặt, "Ào ào" chơi lên, như kim hầu phấn khởi, tốc độ cực nhanh, mọi người giương mắt nhìn lên, chỉ cảm thấy kia gậy gộc hóa thành một mặt đại kỳ giống nhau, tiếng gió bốn phía, đem kia tế trúc tất cả chắn đi ra ngoài. Diệp hoàn linh nghĩ ngợi nói: "Tiểu tặc như thế nào đột nhiên phát thiện tâm? Tất nhiên có trá!" Lại là không màng hạo nhiên ra tay cứu giúp chi ân, trường kiếm như cũ, hướng hạo nhiên công tới.
Hạo nhiên toàn tâm toàn ý cứu người, đã đem phía sau lưng sơ hở tất cả bán cho diệp uyển linh. Diệp hoàn linh trường kiếm đãng tới, dùng sức triều nàng chí thất huyệt đẩy, đem nàng đẩy đi ra ngoài. Diệp hoàn linh này vừa ra tay, thế mới biết hạo nhiên toàn thuộc hảo tâm, thế nhưng không một ti phòng bị, lập tức trong lòng xẹt qua một tia hối ý, lẩm bẩm: "Khó được nàng một mảnh hảo tâm, lại là ta keo kiệt!" Nàng này tưởng tượng, lại là si ngốc sửng sốt, không hề ra chiêu.
Đằng bằng phi lại nơi nào quản nhiều như vậy, chỉ thấy hạo nhiên sau lưng sơ hở đại lộ, trong lòng vui vẻ nói: "Thắng bại chưa phân, ăn ta nhất kiếm!" Nói triều diệp hoàn linh vừa thấy, nhẹ giọng nói: "Sư muội, đại bàng giương cánh!" Nói mở ra hai tay, vung tay vung lên, thêm chi trường kiếm nắm, đúng như đại bàng giống nhau, theo gió chụp cánh khởi, như diều gặp gió chín vạn dặm.

[BH][NP] Giang hồ nữ nhi hànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ