Chương 82: Hạo nhiên chính khí cuốn Trường Giang

73 1 0
                                    

Hai quân cách hà mà đối. Hạo nhiên đón gió bối tay, độc lập quân đội phía trước, phân phó thuộc hạ thuộc cấp nói: "Các ngươi chỉ lo ở sông Hán bên này dựng trại đóng quân, không thể hành động thiếu suy nghĩ."

Kia thuộc cấp hoặc nói: "Tướng quân, bọn họ binh mã thắng qua ta quân mấy lần, nếu là bọn họ mạnh mẽ qua sông, ta quân như thế nào ứng phó?"

Hạo nhiên nói: "Bọn họ không biết ta quân chi tiết, nghĩ đến sẽ không tùy tiện qua sông. Lại nói, ta đã mệnh lệnh vương bỉnh tướng quân trước kéo bọn họ một trận, ngươi chỉ lo chiếu ta phân phó đi làm đó là."

"Mạt tướng tuân mệnh. Kia tướng quân ngài......"

Hạo nhiên nhẹ lay động lắc đầu, thanh thanh giọng nói triều hà đối diện hô: "Hạo nhiên kính nể các vị võ lâm tiền bối. Hạo nhiên trước kia tuổi trẻ khí thịnh, đã làm không ít mạo phạm tiền bối sự. Các ngươi nếu là vì cùng hạo nhiên cá nhân ân oán, ta đây không lời nào để nói. Nhưng là, ta hiện tại vì chu thừa tướng đánh hạ Tương Dương thành, lại không thể chắp tay nhường lại. Lại có chỗ đắc tội, còn thỉnh các vị tiền bối thông cảm tắc cái!"

Pháp luật đối hạo nhiên thành kiến đã thâm, nơi nào lại dung nàng nói tiếp, lập tức lên tiếng nói: "Thông cảm ngươi? Mơ tưởng! Hôm nay ta chờ công và tư ân oán, cùng nhau thanh. Cũng vì thiên hạ trừ hại."

Hạo nhiên cười nói: "Cũng hảo. Các ngươi ai muốn cùng ta tính sổ, cứ việc qua sông lại đây đó là. Ta Tiết hạo nhiên tại đây phụng bồi rốt cuộc."

Pháp luật giận mục quát: "Thật lớn khẩu khí! Ta liền qua đi gặp ngươi!" Dứt lời dưới chân trừng, liền muốn nhảy lên thuyền đi. Đột nhiên ngực căng thẳng, lại là bị người bắt gắt gao. Pháp luật quay đầu lại ngạc nhiên nói: "Sư huynh, ngươi vì sao cản ta?"

Pháp tịnh trầm giọng nói: "Không thể lỗ mãng! Hôm nay chúng ta là tương trợ Sở đại nhân công thành, không phải vì Tiết hạo nhiên một người. Hết thảy nghe Sở đại nhân an bài."

Pháp luật vung tăng bào, cười lạnh nói: "Sư huynh vẫn là che chở Tiết hạo nhiên sao? Về công về tư, nàng nhưng đều là ta chờ đại địch."

Pháp tịnh nhắm mắt thở dài nói: "Sư đệ, ngươi hiểu lầm."

Pháp luật đem thân mình uốn éo, quay lưng lại nói: "Ân, một khi đã như vậy, Sở đại nhân, ngài nói đi. Ngài cũng thấy được, đối diện nhân mã rải rác, bất quá ngàn người. Ta quân vạn người chi chúng, chẳng lẽ còn sợ nàng sao?"

Sở thiên vân một lần một lần nhìn sông Hán đối diện trật tự rành mạch bộ đội cùng nghiêm nghị chính khí thống soái, vuốt râu thì thầm: "Đối phương quân dung nghiễm nhiên, đối đầu kẻ địch mạnh, vẫn là đâu vào đấy, sát khí tận trời. Hoặc có phục binh. Còn cần cẩn thận hảo."

Pháp luật tính tình táo bạo, đã là gấp đến độ gân xanh bạo khởi nói: "Cẩn thận tới cẩn thận đi, lại mất rất tốt cơ hội tốt!"

Pháp tịnh quát lớn một tiếng, nói: "Sư đệ!" Pháp luật giận dữ rời đi, pháp tịnh lại đối sở thiên vân nói: "Sở đại nhân, lấy bần tăng ngu kiến, cùng với chúng ta qua sông qua đi, không bằng kêu Tiết hạo nhiên lại đây. Chỉ kêu nàng một người lại đây. Nơi này thật nhiều người đều là nàng bạn cũ, cùng nàng rất có sâu xa, nếu là chúng ta dùng tình cảm để đả động, dùng lý lẽ để thuyết phục, không uổng một binh một tốt, đem nàng chiêu hàng lại đây, tổng so giơ đao múa kiếm hảo. Nàng nếu thật sự chấp mê bất ngộ, chúng ta lại hợp lực đem nàng đánh bại, cũng không phải cái gì việc khó. Bắt giặc bắt vua trước, cầm Tiết hạo nhiên lại đi công Tương Dương, cũng sẽ làm ít công to."

Sở thiên vân cằm nói: "Đại sư nói không tồi. Tiết hạo nhiên nàng, ai......" Sở thiên vân nhắc tới hạo nhiên, thật là trăm mối cảm xúc ngổn ngang, lại cũng cái gì lời nói cũng nói không nên lời, chỉ là một tiếng thở dài.

Pháp tịnh được sở thiên vân chịu, lập tức cất cao giọng nói: "Tiết thiếu hiệp! Ta chờ lần này tiến đến, đảo không phải làm khó Tiết thiếu hiệp, thật là mọi việc trong người. Nếu là Tiết thiếu hiệp không chê, còn thỉnh quá giang một tự, nghe bần tăng cùng các vị giang hồ bằng hữu nói mấy câu, như thế nào?"

Hạo nhiên nhạc nói: "Các ngươi chẳng lẽ là muốn đem ta đã lừa gạt đi, ở các ngươi chính mình địa bàn, người thật tốt động thủ sao?" Pháp tịnh một chút bị hạo nhiên vạch trần, không khỏi trên mặt nóng lên, rất là quẫn nhiên, vừa muốn mở miệng, lại nghe được hạo nhiên nói: "Bất quá, chư vị bằng hữu nếu để mắt ta, muốn cùng ta ôn chuyện, ta há có không đi chi lý?" Nàng nói ngẩng đầu nhìn ngồi ngay ngắn yên ngựa thượng sở thiên vân, buồn bã cười nói: "Huống chi, còn có Sở bá bá...... Ta, ta lại có thể nào cô phụ Sở bá bá một phen ý tốt?"

Sở thiên vân nghe xong lời này, bỗng dưng trong lòng đau xót, nhớ tới nữ nhi tới, nghĩ ngợi nói: "Tiết hạo nhiên dù cho mưu nghịch phản quốc, chính là di huyên nàng, lại là một mảnh phương tâm tẫn hướng về nàng. Ta nếu là hại hạo nhiên, di huyên nhưng làm sao bây giờ? Nàng cũng không phải là muốn hận ta cả đời? Nàng cũng không phải là phải thương tâm cả đời? Ta đây không phải đem chính mình nữ nhi cũng hại? Di huyên, ngươi vì sao liền hãm đến cái này bùn cái bình đâu?" Nghĩ đến đây, không khỏi một trận choáng váng, vành mắt nhi đỏ lên, suýt nữa nước mắt chảy xuống.

Pháp tịnh cũng là phiền muộn nói: "Tiết hạo nhiên thật là không thế chi tài, văn thao võ lược sớm đã là đăng phong tạo cực. Chỉ sợ đương thời là không người có thể cập. Đáng tiếc lại là vào nhầm lạc lối, sư phụ hắn lão nhân gia nếu là còn trên đời, cũng không biết làm gì cảm tưởng."

Từ hàm vũ xa xa nhìn hạo nhiên, cũng không biết là hỉ là bi, phức tạp chính mình cũng nói không rõ. Đối hạo nhiên, hắn là thưởng thức, cũng là ghen ghét. Thưởng thức chính là nàng tung hoành rong ruổi, hào khí can vân, lâm nguy không sợ, hiên ngang lẫm liệt, riêng là này phân dũng khí, liền đủ để gọi người phủ. Ghen ghét chính là, chính mình hao hết tâm tư, ném kim vạn lượng, lại liền giai nhân cười đều khó bác đến, mà nàng, lại là vô tâm cắm liễu, tẫn đến phong lưu, chỉ không biết bất giác trung, bắt được giai nhân phương tâm. Đáng tiếc, than một câu tạo hóa trêu người, thật đáng buồn, bi một khang thâm tình chảy về hướng đông, buồn cười, cười một tiếng vạn sự hư không. Tráng sĩ đoạn cổ tay dễ, trảm trừ tình ti khó. Hệ ta cả đời tâm, phụ ngươi ngàn hành nước mắt. Nhược yên, ngươi còn hảo sao? Hạo nhiên, ngươi thật có thể cấp nhược yên nàng nên có hết thảy sao? Từ hàm vũ nỗi lòng khó bình, đón gió giai than, vọng giang phí thời gian, trong lúc nhất thời lại là ngây ngốc.

Vương nhất đạt đầy bụng nhu tình, trong mắt thương xót tiệm khởi, nghĩ ngợi nói: "Hạo nhiên, hạo nhiên a, ngươi liền không cần như vậy chấp nhất, không cần như vậy cường ngạnh, ủy khuất một chút, cầu cái toàn thân mà lui, không thể sao? Làm cái gì một hai phải như vậy giương cung bạt kiếm, ngươi chết ta sống đâu? Ngươi thân là nữ tử, trên vai vì cái liền một hai phải lưng đeo như vậy nhiều không nên ngươi gánh vác gánh nặng đâu? Quốc gia đại sự, thủ thành đánh giặc, thậm chí cả đời khó thường nợ tình, ngươi đều gánh nổi sao? Ngươi như vậy, kêu ta này làm ca ca, như thế nào an tâm nha?"

Sông Hán nam ngạn, lại là một khác phiên quang cảnh. Hai ngàn tướng sĩ toàn bộ quỳ rạp xuống đất, thanh rung trời, cùng kêu lên nói: "Thỉnh Tiết tướng quân tam tư, thỉnh Tiết tướng quân tam tư......"

Hạo nhiên trong lòng sớm đã là nhiệt huyết như phí, run giọng nói: "Các vị dũng sĩ, các ngươi như vậy, thật là chiết sát hạo nhiên! Hạo nhiên như thế nào gánh nổi? Mau đứng lên, mau đứng lên."

Thuộc cấp ngôn nói: "Tiết tướng quân, ngài là chúng ta người tâm phúc, ngài này vừa đi, chúng ta trông cậy vào ai lãnh chúng ta rong ruổi thiên hạ? Tiết tướng quân, cùng lắm thì chúng ta liều chết một trận chiến, nằm ngang sa trường, da ngựa bọc thây, cũng mạnh hơn ngài một mình phạm hiểm!"

Hạo nhiên gấp đến độ qua lại đảo quanh, xoa xoa tay vội la lên: "Các ngươi mau đứng lên, mau đứng lên! Ta Tiết hạo nhiên có tài đức gì!" Nàng nói kéo kia thuộc cấp, nói nhỏ: "Lưu tướng quân, đây là nhất thời kế hoãn binh. Ngươi chớ quên, đằng tướng quân bộ đội chỉ tới tam vạn người bộ đội tiên phong, có khác bảy vạn người, mấy ngày trước đây mới từ Hán Trung ra. Ta phỏng chừng cũng mau tới rồi, chỉ cần ta kéo đến quân địch nhất thời, chúng ta thủ thắng cơ hội liền lớn một chút. Nói cái gì da ngựa bọc thây, các ngươi cái nào không phải nương sinh cha dưỡng, bằng cái gì đi theo ta đi tìm cái chết?"

Lưu tướng quân sửng sốt, ngạc nhiên nói: "Tướng quân...... Ngài là nói, đằng đại soái hậu viên?"

Hạo nhiên cằm nói: "Không tồi. Đằng tướng quân cũng sớm đã dự đoán được. Lúc này, liền kém, liền kém......" Hạo nhiên nói một đốn, nhíu mày ngửa đầu hướng lên trời vừa thấy, cười to nói: "Ha ha, không kém, không kém!"

Lưu tướng quân ngây thơ mờ mịt, cũng đưa mắt nhìn lại, nhưng thấy vậy khi sắc trời đã là xám xịt, một con cô ưng xẹt qua phía chân trời, như diều gặp gió, cánh vũ rũ thiên, chấn cánh tây đi. Hắn lại cân nhắc một lát, mới bừng tỉnh nói: "Mạt tướng minh bạch. Là đằng đại soái thần ưng? Là đi......"

Hạo nhiên cằm nói: "Đúng là. Lưu tướng quân, ngươi liền suất binh tại đây hảo sinh chờ. Chỉ lo triển khai trận thế, tùy ý địch nhân như thế nào khiêu chiến, chính là thủ vững không ra. Minh bạch?"

Lưu tướng quân chắp tay nói: "Tiết tướng quân yên tâm! Mạt tướng minh bạch! Chỉ là, hiện tại con thuyền toàn bị thiêu, tướng quân như thế nào qua sông?"

Hạo nhiên hơi hơi mỉm cười, nói: "Đông Hải một phủng hàn tuyền, Thái Sơn vân vê hạt bụi, trời cao nhị ba tấc, mà hậu một vẩy cá. Kẻ hèn một cái sông Hán, liền muốn làm khó ta? Chê cười!" Nàng dứt lời nhắc tới hồng anh thương, tụ khí lướt qua đầu thương, phất tay trên mặt đất đỉnh đầu, kia hồng anh thương nhất thời cong như một vòng trăng non. Lại nghe được hạo nhiên kêu nhỏ một tiếng, nương thương thẳng thắn lực lượng, chống thân mình, thả người bay đi ra ngoài. Này một phi, thật sự là thân nhẹ như nhũ yến về tổ, độ như bóng câu qua khe cửa, tiêu sái tựa hồng nhạn lược vân, khí thế hãy còn diều hâu chấn cánh, xem sông Hán hai bờ sông mấy vạn người trung cùng kêu lên tán thưởng, kinh thanh nối liền không dứt, giống như sấm dậy. Hạo nhiên thân mình treo ở mênh mang sông Hán phía trên, lại nương khinh công bay ra mấy trượng, mới từ từ hạ xuống. Mọi người xem cả kinh, này đào đào sông Hán, trăm dặm khoan mặt sông, nàng dù cho khinh công nhất lưu, lại chung quy không phải chim bay, không thể chắp cánh bay lượn, chỉ bằng hồng anh thương một chống, như thế nào quá? Hạo nhiên lại không chút hoang mang, chỉ đem hồng anh thương hướng giữa sông cắm xuống. Kia sông Hán thao thao chảy về hướng đông, hạo nhiên liền nương này chảy về hướng đông chi lực, thân mình lại là nhảy, mũi chân ở mặt nước một chút, lăng không mà đi. Như thế vài lần, cuồn cuộn Trường Giang lạch trời, mênh mông chảy về hướng đông sóng lớn, giống như một cái sợi mỏng cành liễu, tùy ý hạo nhiên nhấc chân nhảy, quay lại tự nhiên.

Sở thiên vân, vương nhất đạt, từ hàm vũ chỉ xem đến tâm đều treo ở cổ họng nhi thượng, sợ một cái sóng to, hạo nhiên liền táng thân sông Hán. Lúc này phương thấy được hạo nhiên có này thần thông, đều không khỏi tự đáy lòng duỗi duỗi ngón tay cái. Sông Hán nam ngạn tướng sĩ càng là sĩ khí tăng vọt, đại nói: "Tiết tướng quân thần uy anh, thiên hạ vô địch!" Thanh rung trời, hám sơn tồi cốc, phong vân biến sắc.

Giây lát gian, hạo nhiên đã là càng đến sông Hán bờ bên kia. Vương nhất đạt bước nhanh đón nhận đi, lấy tay nắm lấy hạo nhiên quan tâm nói: "Hiền đệ, mạnh khỏe?"

Hạo nhiên mỉm cười nói: "Vương đại ca quá lo. Ta này không phải hảo hảo sao?"

Vương nhất đạt cũng không biết vì sao, bỗng nhiên đỏ mặt lên, co quắp lùi về nắm hạo nhiên tay, cũng không giương mắt xem hạo nhiên, chỉ là cúi đầu nói: "Hạo nhiên, ta...... Không nên kêu ngươi hiền đệ...... Ngươi...... Chung quy......"

Hạo nhiên không ngờ vương nhất đạt trong đó thâm ý, chỉ cười nói: "Vương đại ca ghét bỏ ta sao? Cũng là hẳn là. Chẳng qua, trong lòng ta, ngươi vĩnh viễn là ta đại ca, cuộc đời này không thay đổi."

Vương nhất đạt trong lòng trầm xuống, như búa tạ kén, chậm rãi nâng lên mắt nhìn chăm chú vào hạo nhiên, thảm hề hề nói: "Liền chỉ là...... Chỉ là đại ca. Ta chỉ là đại ca ngươi."

Hạo nhiên thấy được vương nhất đạt như thế thất thố, trong lòng đại hoặc, đang muốn mở miệng khuyên bảo, vừa nhấc mắt lại vừa vặn đón nhận sở thiên vân sắc bén ánh mắt, tức khắc cả người run lên, đánh ấp nhỏ giọng nói: "Sở...... Sở bá...... Sở đại nhân."

Sở thiên vân "Ha" một tiếng nói: "Không dám nhận, Tiết đại tướng quân!"

Hạo nhiên nhuận nhuận yết hầu, tinh tế đoan trang qua đi, chỉ thấy sở thiên vân thần sắc tuy rằng nghiêm túc, lại có cổ che giấu không được thương hại quan tâm chi tình, lúc này mới trong lòng hơi tùng, lấy lại bình tĩnh nói: "Di huyên nàng hiện tại Tương Dương bên trong thành. Sở bá bá, ngài muốn hay không đi......" Nàng nói đến chỗ này đột nhiên dừng lại, thầm nghĩ: "Hiện giờ chúng ta là công thủ đối thủ, kêu Sở bá bá đi Tương Dương, với tình nói được thông, với lý lại là đại đại không ổn." Vì thế liền khoanh tay mà đứng, lại không nói lời nào.

Sở thiên vân tự cùng di huyên từ biệt, không một ngày không ở lo lắng trung vượt qua. Chỉ này đã hơn một năm qua đi, liền đã là xanh xao, nếp nhăn gắn đầy. Lúc này nghe được nữ nhi rơi xuống, nhịn không được kích động nói: "Ngươi nói, Huyên Nhi ở Tương Dương? Nàng...... Còn hảo sao?"

Hạo nhiên trong lòng đau xót, đáp: "Hảo. Chỉ là di huyên ngày đêm tưởng niệm ngài cùng sở bá mẫu. Hạo nhiên không từ mà biệt, Sở bá bá......"

Sở thiên vân xoay người sang chỗ khác, phất phất tay nói: "Thôi, thôi. Ngôn tẫn đến tận đây đi......"

Hạo nhiên nghe được sở thiên vân thanh âm đã có chút nức nở, liền cũng im miệng, lại thấy từ hàm vũ ở một bên muốn nói lại thôi bộ dáng, ứng thừa nói: "Từ đại ca, nhược yên cũng ở Tương Dương. Nàng cũng lúc nào cũng nhắc tới Từ công tử ngươi, đa tạ ngươi ngày đó thành toàn, lại vì nhược yên chuộc thân. Nàng nói không biết sao sinh cảm tạ Từ công tử đâu."

Từ hàm vũ nghe được "Nhược yên" hai chữ, sớm đã là tâm thần không yên lên, rồi lại ra vẻ trấn định nói: "Ngô, nhược yên cô nương còn nhớ rõ tại hạ? A......"

Hạo nhiên cười nói: "Đó là tự nhiên. Nhược yên lại há là vong ân phụ nghĩa người?"

Từ hàm vũ ngượng ngùng cười, đắm chìm ở chính mình suy nghĩ trung đi.

Hạo nhiên lại về phía sau nhìn lại, cung khiêm nói: "Pháp tịnh đại sư, vãn bối Tiết hạo nhiên, có lễ!"

Pháp tịnh hơi hơi mở híp hai mắt, nghiêm mặt nói: "Tiết thí chủ, mấy năm không thấy, ngươi lại là lão thành không ít, không còn nữa là cái kia khinh cuồng thiếu niên."

Hạo nhiên hơi lay động đầu nói: "Đại sư giễu cợt vãn bối! Năm đó vãn bối khinh cuồng, đại náo Thiếu Lâm, từ nay về sau mỗi khi niệm khởi, đều bị hãn ròng ròng nhiên. Thiếu Lâm Tự chính là vãn bối áo cơm cha mẹ, hạo nhiên một thân công phu, cũng toàn bái Thiếu Lâm lập nghiệp. Hạo nhiên thật sự hổ thẹn, chỉ là bất hạnh không có cơ hội giáp mặt xin lỗi. Hôm nay hạnh đến gặp mặt, còn thỉnh đại sư chịu nóng nảy hậu bối Tiết hạo nhiên nhất bái!" Dứt lời vén lên chiến bào, đốn quỳ trên mặt đất.

Pháp tịnh hỉ vãn khởi hạo nhiên nói: "Tiết thí chủ mau mời khởi. Cái gọi là thế giới vô biên, chúng sinh muôn nghìn, hư không phiêu vô. Nhất thiết hữu vi pháp, như ảo ảnh trong mơ, như lộ cũng như điện, ứng làm như thế xem, kiếp phù du để hoa mắt. Chuyện quá khứ, Tiết thí chủ cần gì phải nhớ mãi không quên, luôn là nhớ trong lòng?"

Hạo nhiên nhất thời vui mừng quá đỗi. Nàng bổn cùng Thiếu Lâm Tự cực có sâu xa, rồi lại hiểu lầm thật mạnh, tâm sinh ngăn cách. Lúc này trước ngại tiêu hết, tất nhiên là vui mừng dị thường. Chỉ là hạo nhiên tươi cười còn cương ở trên mặt, liền nghe được pháp luật quát: "Phi! Thí sư diệt tổ tặc tử, còn muốn ta Thiếu Lâm Tự tha cho ngươi?"

Hạo nhiên nghiêm mặt nói: "Pháp luật đại sư minh giám! Hạo nhiên thiếu niên tuy phạm sai lầm, cùng Thiếu Lâm Tự có chút sống núi, lại chưa từng trải qua ngươi nói thí sư diệt tổ như vậy đại nghịch bất đạo sự!"

Pháp luật lạnh lùng nói: "Ta Thiếu Lâm Tự phương trượng minh không đại sư, không phải ngươi hại chết sao? Chuyện tới hiện giờ, ngươi còn muốn giảo biện sao?"

Hạo nhiên trấn định thong dong nói: "Đại sư nói ta hại chết minh không sư phụ, nhưng có chứng cứ sao? Không có chứng cứ, liền không cần ngậm máu phun người!"

Pháp luật cười gian nói: "Chứng cứ liền ở trên người của ngươi 《 Kinh Kim Cương 》 thượng. Ngươi dám lấy ra tới, làm chúng ta vừa thấy sao?"

Hạo nhiên cất cao giọng nói: "Có gì không dám? Kia đồ bỏ kinh thư liền ở ta trên người. Bất quá, nếu là ngươi chứng minh không ra là ta giết người, lại nên như thế nào?"

"Tự nhiên không hề làm khó dễ ngươi."

Hạo nhiên cười nói: "Hảo! Ta cũng tò mò minh không đại sư chân chính nguyên nhân chết. Hôm nay, cần thiết có cái cách nói!"

"Chậm đã!"

[BH][NP] Giang hồ nữ nhi hànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ