Chương 76: Mưa gió phiêu linh chỗ nào chung

56 1 0
                                    

Âm dương huyền thạch, tương truyền là thượng cổ lưu truyền tới nay bảo vật. Khi đó vũ trụ sơ khai, vạn vật hỗn độn. Bàn Cổ khai thiên tích mà, xây dựng núi sông. Nữ Oa nương nương niết thổ tạo người, thiên hạ thủy định, thương sinh ra đời. Nhưng mà hạo kiếp khó tránh, Tiên giới nội loạn, trụ trời sụp xuống. Nhân gian một mảnh hỗn loạn. Kia Nữ Oa nương nương xưa nay trách trời thương dân, luyện đốt thành hồng, hoàng, lam, bạch, hắc năm màu linh thạch, lấy vô thượng đạo pháp bổ thiên, cũng từ một con biển sâu vạn năm cự quy trên người chặt bỏ bốn chân, làm chống đỡ thiên địa bốn trụ, thiên địa rốt cuộc quay về yên lặng. Phải biết này bổ thiên "Năm màu linh thạch", vâng chịu thiên địa tinh hoa, vạn vật linh khí, vốn chính là hiếm có bảo vật. Nữ Oa bổ thiên lúc sau, này dư lại cục đá chung không chỗ nào dùng, pha trộn hồng trần.

Thương hải tang điền, ngàn năm búng tay vung lên, tới rồi đường triều, có cái tiên phong đạo cốt phương sĩ đi vào Nhạc Châu Nhạc Dương lầu, uống đến say mèm khi, trong lúc vô tình thoáng nhìn này cục đá, trong lòng biết đây là thiên địa chi gian linh vật, có tâm nét, liền huề đi, ở thuần dương bếp lò trung luyện chín chín tám mươi mốt thiên, mới thả ra. Chỉ là đây là đầu gàn bướng hồ đồ, chẳng những không cảm tạ tiên nhân phổ độ chi ân, ngược lại trách hắn cháy hỏng chính mình. Này tiên nhân không có biện pháp, đành phải tùy hắn đi. Chỉ là hắn trong lòng chung quy không yên tâm này cục đá, sợ nó nguy hại nhân gian. Từ nay về sau lại hai lần đến Nhạc Dương lầu, cuối cùng một lần tới nhìn lên, nhưng thấy kia cục đá âm dương tức phân, huyễn quang tia sáng kỳ dị, đã là tu thành chính quả, trong lòng đại hỉ, ngâm nói: "Tam say Nhạc Dương người không biết, lãng ngâm bay qua Động Đình hồ", theo sau phiêu nhiên mà đi. Người này đó là bát tiên chi nhất Thuần Dương Tử Lữ Động Tân. Mà này cục đá, vốn là Nữ Oa bổ thiên chi thạch, Nữ Oa tu "Huyền không khí", nguyên thần tính âm, mà thuần dương bếp lò chính là chí cương chí dương chi vật, này cục đá tập âm dương thần khí với một thân, chung thành âm dương huyền thạch, khắc âm khắc dương, lại sinh âm sinh dương, thật là thiên hạ kỳ vật.

Lại đếm rõ số lượng trăm năm tạo hóa, kinh vạn người qua tay, vô số biến thiên, âm dương thạch cuối cùng rơi xuống chu lập văn trong tay. Vốn dĩ chu lập văn cũng chỉ là làm như giống nhau bảo vật thu, lại không nghĩ vừa vặn gặp được di huyên hàn độc. Gì húc đã nhiều ngày trầm tư suy nghĩ, rốt cuộc nghĩ ra một pháp, chỉ cần có thể đem di huyên trong cơ thể Thiên Sơn băng châm tiêu trừ đi, hết thảy vấn đề liền có thể giải quyết dễ dàng. Nhưng mà tiêu trừ này băng châm, lại không thể dùng nội lực đả thông, chính nhưng dùng này kỳ thạch khắc âm sinh dương, trừ bỏ hàn độc.

Hạo nhiên nghe được diệp hoàn linh này sinh động như thật nói giảng một phen, ước lượng trong tay cục đá chăm chú nhìn nửa ngày, nửa tin nửa ngờ đắc đạo: "Thôi thôi, ta mặc kệ đây là cái gì linh vật, chỉ cần này cục đá có thể trị hảo di huyên độc, chính là thứ tốt."

Diệp hoàn linh cười nói: "Nếu là Sở tiểu thư không có trúng độc, theo ý của ngươi, này âm dương huyền thạch, đó là phế cục đá một khối sao?"

Hạo nhiên nhướng mày cười nói: "Ân, không sai biệt lắm. Nhiều lắm là cái không nhiều lắm dùng bảo bối. Nói nữa, ngươi nói những cái đó đều là dân gian truyền thuyết, không đủ vì tin."

Diệp hoàn linh khinh thường nói: "Ngươi chính là chủ nghĩa thực dụng, kia chiếu ngươi như thế ngươi nói, cái gì đá quý trân châu, đều là vô dụng lạc?"

Hạo nhiên cười mà không đáp, đảo mắt đã đến di huyên phòng ngủ. Hà húc, nhược yên sớm đã nghe tin mà đến. Hà húc nghe xong này cục đá diệu dụng, vỗ đùi nhạc nói: "Di huyên tiểu thư độc, chính cần vật ấy tới giải. Âm dương tương khắc, không thể tốt hơn."

Mấy người nhạc cực. Hà húc lập tức thi châm, ngừng di huyên mấy chỗ đại huyệt. Hạo nhiên đem cục đá bám vào di huyên bối Thiên Sơn băng châm sở thi chỗ. Còn chưa cập hạo nhiên động thủ, này cục đá nhất thời năm quang bắn ra bốn phía, hồng, hoàng, lam, bạch, hắc, gọi người thấy hoa mắt, một bên nhiệt phỏng tay, một bên băng thấu xương. Hạo nhiên đại hỉ, gắt gao nắm lấy di huyên tay, nhưng giác di huyên trong tay dần dần có độ ấm, trên mặt huyết sắc cũng chậm rãi khôi phục. Một nén nhang công phu qua, di huyên trên mặt đã là tinh thần hoán, trên tảng đá quang mang cũng dần dần thối lui.

Hà húc tiến lên sờ soạng mạch tượng, di huyên chỉ là thể hư khí nếu, lại vô trúng độc dấu hiệu. Hạo nhiên vui sướng chi tình, tự nhiên khó khăn miêu tả, lập tức ôm lấy di huyên, khóc lớn cười to một hồi. Tô nhược yên, diệp hoàn linh ở một bên xem đến cũng là lệ nóng doanh tròng, lại từng người các có từng người tâm sự, buồn vui phiền muộn, ngũ vị đều toàn. Hà húc lúc ấy diễn ngược hạo nhiên, cũng là sính nhất thời cực nhanh, mấy ngày nay suốt ngày hoảng loạn, rất sợ hạo nhiên một cái không cao hứng, thật đem chính mình giết. Lúc này thấy di huyên hàn độc chung giải, vui mừng rất nhiều tự nhiên cũng may mắn chính mình tánh mạng đến bảo. Kinh này một chuyện, cũng biết rõ hạo nhiên di huyên lưỡng tình tương duyệt, tình thâm như biển, không còn có chính mình chen chân phân, trong lòng tuy có ngàn vạn cái không tha, lại cũng không thể nề hà. Đêm đó liền thu thập đồ vật, đi không từ giã. Hạo nhiên thấy di huyên hàn độc đã giải, đối hà húc hận ý cũng không phải như vậy thâm, nếu đi rồi, liền cũng từ hắn đi.

Lại qua hai ngày, di huyên trải qua điều trị bổ dưỡng, thân mình đã là rất tốt. Ngày này, hạo nhiên đang cùng di huyên nói chuyện tào lao, hạo nhiên đột nhiên hỏi: "Ngày ấy ngươi lời nói còn giữ lời sao?"

Di huyên lăng nói: "Cái gì lời nói?"

Hạo nhiên cười nói: "Ngươi là cố ý giả ngu sao? Chính là ngươi nói, muốn ta cả đời chiếu cố nhược yên, tính toán sao?"

Di huyên kéo dài quá thanh âm "Nga......" Một tiếng, dỗi nói: "Khác không hảo hảo nhớ, ngươi nhưng thật ra nhớ rất rõ ràng a!"

Hạo nhiên chạy đến di huyên bên người, đem nàng bế lên tới đặt ở trên đùi cười nói: "Ngươi lời nói ta nhưng đều nhớ rõ đâu! Ngươi dám chống chế sao?"

Di huyên hồi qua tay tới, gõ hạo nhiên đầu nói: "Ai kêu ngươi trí nhớ như thế tốt? Ngươi nhớ như thế nhiều, không chê mệt sao?"

Hạo nhiên cười hoảng chân nói: "Không mệt không mệt, chúng ta Sở tiểu thư nói, kia chính là miệng vàng lời ngọc, so thánh chỉ lợi hại nhiều, ta như thế nào có thể đã quên đâu?"

Di huyên ôm lấy hạo nhiên nói: "Kia...... Vậy ngươi có thể hay không...... Ngươi có thể hay không......"

Hạo nhiên thấy di huyên muốn nói lại thôi, nói: "Có thể hay không cái gì? Ngươi nói, ngươi nói ra, ta liền làm ra tới, được không?"

Di huyên ghé vào hạo nhiên trên vai nói: "Hạo nhiên, chúng ta hồi Giang Nam đi. Tìm một mảnh hảo chỗ ở xuống dưới, không cần lại đánh đánh giết giết. Kinh như thế nhiều, ta...... Ta đều có điểm sợ. Kia đoạn thời gian, ta ở bách dược môn, không có ngươi một chút tin tức, ta cả ngày đều treo tâm......"

Hạo nhiên ôn nhu nói: "Sẽ không, về sau chúng ta đều sẽ ở bên nhau, ta tuyệt đối sẽ không lại kêu ngươi lấy thân phạm hiểm. Chỉ là, di huyên, ta hiện tại không thể trở về. Không ngừng là bởi vì nhà ta thù, hơn nữa, ta đã đáp ứng rồi kia họ Chu, ta muốn......"

Di huyên kiều khu nhất chấn, hạo nhiên đang muốn mở miệng an ủi, đằng bằng phi bỗng nhiên mà nhập đạo: "Tiết hạo nhiên, đi theo ta! Đại nhân chính tìm ngươi đâu, ngươi......" Lại bỗng nhiên thấy hai người khanh khanh ta ta, thần sắc ái muội, lập tức quẫn nói: "Ai nha, ta, quấy rầy......"

Hạo nhiên càng là ngượng ngùng, an trí hảo di huyên, lược thêm sửa sang lại y quan, đỏ mặt nói: "Đằng đại nhân, Chu đại nhân tìm ta chuyện gì?"

Đằng bằng phi nói: "Tìm ngươi thương lượng khởi binh sự đi. Ta ở bên ngoài chờ ngươi, ngươi...... Mau chút đi." Dứt lời nâng đủ một mại, ra cửa phòng.

Hạo nhiên thở phào nhẹ nhõm, quay đầu lại nhìn nút bịt tai hồng thấu di huyên, ha hả cười, ghé vào di huyên bên tai nói: "Ở chỗ này chờ ta ha! Chờ lát nữa cùng ngươi nói." Di huyên mặt lại chỉ có càng hồng phân, nhìn theo hạo nhiên rời đi.

*********************************************************************************

"Tiết hạo nhiên, chính là như thế cái tình huống, ngươi như thế nào xem?" Một cái cao ngạo quan quân, giáp sắt khải y, dáng người cường tráng, tu mi như mực, trừng mắt một đôi viên hai mắt, nhìn hạo nhiên nói. Mà bên cạnh chu lập văn thần sắc nhẹ nhàng, nửa hàm mỉm cười, bưng một ly trà, rất có hứng thú nhìn hai người.

Hạo nhiên nghiêm túc nhìn bản đồ cân nhắc nửa ngày, mới định thanh nói: "Vị này tướng quân, ngươi ý tứ, ta hiểu được. Hiện giờ Chu đại nhân binh lực, khống chế Trực Lệ bên cạnh Tế Nam phủ, Thái Nguyên phủ, Khai Phong Phủ, hiện giờ đã hình thành vây quanh giáp công chi thế. Tướng quân ngài ý tứ, là muốn hiện tại khởi binh, nhất cử đánh hạ kinh thành, bức lui đương kim hoàng thượng, là sao?"

Kia tướng quân cằm nói: "Không tồi, hiện giờ chúng ta binh hùng tướng mạnh, hơn nữa chiến sĩ sĩ khí thực đủ, đúng là binh hảo thời điểm."

Hạo nhiên suy tư nửa ngày, lại không nói lời nào. Chu lập văn cười nói: "Tiết hạo nhiên, vậy ngươi là như thế nào tưởng? Nói đến nghe một chút cũng hảo."
Hạo nhiên chắp tay nói: "Nhận được đại nhân cất nhắc. Tại hạ ngu dốt, cho rằng hiện tại xuất binh kinh đô và vùng lân cận, đại đại không ổn."

"Nga? Có gì không ổn?" Chu lập văn tì cần mỉm cười.

Hạo nhiên chỉ vào bản đồ, chậm rãi nói: "Đại nhân thỉnh xem. Hiện giờ tuy rằng bên ta có thể vây quanh kinh thành, nhưng là địa phương khác đâu? Đông Nam có Kim Lăng, Từ Châu, Hoài An, Tây Nam có Tương Dương, Kinh Châu, còn có Tây Bắc tảng lớn địa phương, đều là triều đình binh lực đầy đủ địa phương, hiện tại tùy tiện dụng binh, liền tính thật sự đánh hạ kinh thành tới, cũng là một tòa không thành mà thôi, đối với chúng ta không hề ý nghĩa. Hơn nữa cứ như vậy, Hà Nam, Sơn Đông binh lực thiếu thốn, nếu là địch nhân sấn hư mà nhập, chúng ta căn bản khó lòng phòng bị a."

Cường tráng tướng quân nghe được thẳng nhíu mày, cất cao giọng nói: "Miệng còn hôi sữa tiểu oa nhi, cũng hiểu dụng binh chi đạo sao? Kinh đô và vùng lân cận trọng địa, chính là cả nước chi tâm. Đánh hạ kinh thành, mặt khác các nơi còn không phải nước chảy thành sông sao?"

Hạo nhiên cười nói: "Tại hạ xác thật không hiểu dụng binh chi đạo, nhưng cũng biết họa lớn lao với khinh địch. Tướng quân ngài chinh chiến nam bắc, nói vậy rõ ràng hơn. Nếu là chúng ta một mặt liều lĩnh, tất nhiên là tổn binh hao tướng."

Cường tráng tướng quân khinh miệt nói: "Dõng dạc!"

Hạo nhiên nghĩ ngợi nói: "Dù sao ta nói ý nghĩ của ta, dùng không cần là chuyện của ngươi, ta tận lực là được." Lập tức cũng không biện giải, chỉ dương đầu, nhìn ngoài cửa sổ.

Cường tráng tướng quân tưởng hạo nhiên khinh thường cùng chính mình cãi cọ, hỏa khí càng là không đánh vừa ra tới, quát to: "Ngươi tính cái gì a? Dám ở......"

"Tào cẩn, chớ có nói bậy." Chu lập văn mở miệng, tào cẩn lúc này mới thu khí thế, căm giận nói: "Thừa tướng, này họ Tiết làm cái gì, gần nhất liền cùng chúng ta đối nghịch?"

Chu lập văn nói: "Tào tướng quân bớt giận. Đại gia vốn dĩ chính là thảo luận chiến sự, đại nhưng nói thoả thích sao. Tào tướng quân chủ chiến, nói không sai. Hiện giờ ta quân khí thế đại chấn, cái gọi là một tiếng trống làm tinh thần hăng hái thêm, nương cổ lực lượng này, thẳng đảo hoàng long, chưa thường không thể. Chính là, Tiết công tử cẩn thận hành sự, cũng có đạo lý. Không bằng, Tiết công tử nói nói, hiện tại không cần binh, lại muốn như thế nào?"

Hạo nhiên nhàn nhạt nói: "Có nói là công tâm vì thượng, công thành vì hạ, dụng binh cảnh giới cao nhất, chính là bất chiến mà khuất người chi binh." Nàng nói lại đi hướng bản đồ, liên can người tất cả đều xông tới. Hạo nhiên trong lòng cười, nói: "Thừa tướng đại nhân hiện giờ binh lực thượng không đủ để cùng triều đình chống lại. Không bằng dùng dụ dỗ chính sách, lấy lui làm tiến. Hồ Quảng, Thiểm Tây hai mà, binh di pháo đài rất nhiều, như là Tương Dương, Đồng Quan, đều là binh gia vùng giao tranh. Thừa tướng nếu là có thể thu mua nhân tâm, vì ta sở dụng, định so cường công hảo đến nhiều. Giang Nam mấy tỉnh, chính là giàu có và đông đúc nơi, nhưng làm lương thảo cung ứng hảo địa phương. Chỉ có làm tốt hết thảy chuẩn bị, mới có thể dụng binh công kinh. Nếu là khi đó lại đánh, chẳng những bá tánh không cần lại nhiều chịu chiến loạn chi khổ, tấn công kinh thành cũng như bắt ba ba trong rọ giống nhau, dễ như trở bàn tay. Đến lúc đó, thiên tử cũng là cái quang côn hoàng đế, còn có thể thành cái gì khí hậu?"

Hạo nhiên một phen nói đến có đầu có lý, ở đây mọi người đều bị gật đầu xưng là. Đằng bằng phi nói: "Tiết hạo nhiên nói được có lý. Ta cũng cảm thấy, hiện tại dụng binh, quá mức hấp tấp chút. Hơn nữa, việc này rất trọng đại, vô dụng nguyên vẹn nắm chắc, vẫn là cẩn thận hảo. Tiết hạo nhiên như vậy kế hoạch, tiến tắc nhưng bình định thiên hạ, thống nhất tứ hải; nếu vạn nhất không thành, lui cũng có thể bảo vệ cho điểm mấu chốt yếu địa, Đông Sơn tái khởi."

Duy độc tào cẩn lắc đầu nói: "Rèn sắt khi còn nóng, binh quý thần. Hiện giờ Hoàng Thượng đối thừa tướng đại nhân cực kỳ tín nhiệm, không hề phòng bị. Hơn nữa Chu đại nhân thiên kim cùng thái tử hôn sự đã gần đến, Hoàng Thượng càng là mọi cách vui mừng. Như vậy được trời ưu ái cơ hội tốt, nếu không hảo hảo nắm chắc, về sau lại đánh, chỉ sợ Hoàng Thượng đề phòng nghiêm ngặt, lại không cơ hội."

Tào cẩn vừa ra lời này, lại có không ít người đảo hướng tào cẩn một bên. Ngươi một lời ta một ngữ, tranh chấp không dưới, hạo nhiên trong lòng lạc một chút, thầm nghĩ: "Lá con, thái tử phi? Chẳng lẽ, chẳng lẽ này họ Chu lại là muốn đem nữ nhi hướng hố lửa đẩy? Đến lúc đó vạn nhất xuất binh, lá con khó tránh khỏi tao ương. Liền tính tạm thời không ra binh, lá con cũng là thân hãm nhà tù. Mặc kệ như thế nào, nàng đều là người của triều đình chất a. Này...... Này nhưng như thế nào cho phải? Đáng thương lá con, khó trách nhắc tới thân phận của nàng, nàng luôn là tâm sự nặng nề."

Chu lập văn nói: "Hảo, đại gia không cần tranh. Ta lại cẩn thận ngẫm lại. Bằng phi a, ngươi quá mấy ngày, đến thanh một chuyến, kia Thanh Châu tri phủ, hiện tại vẫn là địch hữu mạc biện. Ngươi đi tiếp nhận chức vụ Tế Nam phủ chỉ huy sử, giám thị hắn một chút, tùy thời hội báo tình huống cho ta."

Đằng bằng phi lên tiếng, chu lập văn lại nói: "Được rồi, mọi người đều lui đi." Mọi người cùng kêu lên cáo từ, hạo nhiên như suy tư gì, đi theo mọi người vừa muốn trở về, lại nghe được chu lập văn nói: "Tiết hạo nhiên, ngươi lưu một chút." Hạo nhiên "Nga" một tiếng, ngơ ngác lập trụ. Chu lập văn bọn người đi xong rồi, mới ý bảo hạo nhiên ngồi xuống nói: "Ngươi hiện tại không có một quan nửa chức, luôn là không có phương tiện. Ngày khác ta đệ cái tấu chương, trước phong ngươi cái tòng quân đi."

Hạo nhiên vẫn là nghĩ diệp hoàn linh sự, trong lúc nhất thời tinh thần không tập trung, cũng không đáp lời. Chu lập văn còn nói hạo nhiên ngại quan tiểu, cười nói: "Không hài lòng sao? Ngươi mới đến, nếu là trực tiếp quan bái tướng quân, chẳng phải là kêu phía dưới người không phục sao? Ngươi đã có năng lực, còn sợ tương lai không có cơ hội lên chức? Chỉ cần ngươi lập chiến công, ta kêu ngươi liền thăng tam cấp."

Hạo nhiên vội chắp tay nói: "Tạ đại nhân ý tốt. Kỳ thật tại hạ không phải để ý này chức quan lớn nhỏ, ta vì đại nhân bày mưu tính kế, chỉ do là cảm tạ đại nhân cứu người chi ân. Chỉ là......" Hạo nhiên dừng một chút, chu lập văn cười nói: "Tiết công tử cứ nói đừng ngại."

"Chỉ là, đại nhân ngài vì tranh thủ Hoàng Thượng tín nhiệm, muốn lá con gả đến trong cung, ngài nỡ lòng nào a? Trước kia ta còn không biết, hôm nay nghe xong Tào tướng quân nói mới ngộ đạo lại đây. Đại nhân, ngài vì giang sơn xã tắc, liền chính mình nữ nhi đều có thể lấy tới làm giao dịch sao? Chẳng lẽ nàng chỉ là ngài một viên quân cờ, nhậm ngài bài bố?" Hạo nhiên nói nói, cảm xúc đã là có chút kích động, trên mặt nổi lên hồng quang.

Chu lập văn không tỏ ý kiến vẫy vẫy tay, nói: "Ta tự nhiên sẽ không làm Linh Nhi đi chịu chết, việc này, không phải ngươi hẳn là quản đi?"

Hạo nhiên trầm giọng nói: "Không tồi, ta nếu là chỉ là ngài tòng quân, ta nửa phần cũng quản không được, chính là, lá con nàng cũng là bằng hữu của ta, ta lại không thể thấy chết mà không cứu. Đại nhân, ngài lại suy xét suy xét."

Chu lập văn sắc mặt trầm xuống, nói: "Linh Nhi là nữ nhi của ta, ta đều có ta chủ ý. Kêu nàng tiến cung, cũng là nhất thời kế sách tạm thời, tương lai ta khởi binh thắng lợi, quân lâm thiên hạ, Linh Nhi nàng......"

Hạo nhiên nhiệt huyết một dũng, nhịn không được xen lời hắn: "Thắng bại khó liệu. Nếu là ngài bại đâu? Khi quân phạm thượng, tru liền chín tộc. Lá con chính là ngài phái quá khứ gian tế, thái tử phi lại như thế nào? Vẫn là khó thoát vừa chết!"

Chu lập văn rốt cuộc trầm không đi xuống, vỗ án dựng lên la rầy nói: "Tiết hạo nhiên, ngươi làm càn!"

Hạo nhiên cũng đột nhiên đứng dậy, sắc mặt trầm tĩnh, ánh mắt sắc bén, cất cao giọng nói: "Ta nào có đại nhân ngài làm càn lợi hại?"

Chu lập văn chỉ tức giận đến thổi râu trừng mắt, nói không nên lời một câu tới. Hạo nhiên cũng không để ý như vậy nhiều, ngẩng nói: "Đại nhân có đại nhân biện pháp, ta cũng có ta biện pháp. Nếu là lá con thực sự có khó, ta tự nhiên sẽ không đứng nhìn bàng quan. Cáo từ!"

Chu lập văn nhìn hạo nhiên rời đi bóng dáng, trong lòng chậm rãi bình tĩnh trở lại, thầm nghĩ: "Người này người có cá tính, tình cao hơn hết thảy. Nếu muốn lung lạc nàng, còn muốn ở cái này "Tình" tự thượng hạ công phu."

Đêm đã khuya trầm, hàn ý tập người. Hạo nhiên đi ra cửa phòng, ngẩng đầu nhìn lên yên tĩnh không trung, như một khối miếng vải đen, bao phủ khắp nơi. Chợt có một viên sao băng lướt qua trời cao, huyến lệ lộng lẫy, cuối cùng rốt cuộc biến mất ở bầu trời đêm bên trong. Hạo nhiên không cấm trái tim băng giá nói: "Lá con mặt ngoài vinh hoa phú quý, phong gọi vũ, lại như này sao băng giống nhau, giây lát lướt qua, cuối cùng là không được tự do. Ai, như thế nào bốn kỷ vì thiên tử, không kịp Lư gia có mạc sầu. Liền tính đến thiên hạ lại như thế nào, Đường Minh Hoàng, còn không phải giữ không nổi chính mình âu yếm phi tử? Một thước lụa trắng hương hồn tiêu, chỉ lạc âm dương vĩnh cách......" Nàng tâm viên ý mã tùy ý đi tới, bước chân theo tâm ý, lại là bất tri bất giác đi tới diệp hoàn linh phòng ngủ.

Hạo nhiên ngượng ngùng cười, thấy phòng trong còn đèn sáng quang, liền cũng không gõ cửa, rón ra rón rén vào phòng nội. Nhưng thấy diệp hoàn linh ngồi ở đuốc dưới đèn, đuốc ảnh diêu hồng, nhu tình vô hạn, đang xuất thần, căn bản không hiện chính mình. Hạo nhiên lòng hiếu kỳ khởi, lặng lẽ đến gần vừa thấy, bất giác bật cười nói: "Như thế nào xem một cây thoa cũng có thể như thế nhập thần a?"

Diệp hoàn linh không đề phòng phía sau có người, hù nhảy dựng, đứng dậy vừa thấy là hạo nhiên, vội bắt tay sau này co rụt lại, cúi đầu nói: "Ngươi như thế nào tới?"

Hạo nhiên đừng quá thân mình, cong eo cười nói: "Ngươi xem cái gì a? Cho ta cũng nhìn xem!" Nói liền lấy tay đi lấy. Diệp hoàn linh vốn là thẹn thùng, chỉ đem thân mình một bên, lánh qua đi, mặt nếu đào hoa, co quắp bất an nhìn hạo nhiên.

Hạo nhiên cười hì hì đắc đạo: "Ngươi còn không cho ta xem? Khẳng định có cái gì bí mật. Ngươi trốn? Ngươi trốn đến quá ta sao?" Nàng lời còn chưa dứt, bước chân đã khởi, diệp hoàn linh chỉ cảm thấy trước mắt áo lam chợt lóe, hạo nhiên liền không có tung tích. Diệp hoàn linh đang lăng, bối ở phía sau đôi tay lại là căng thẳng, lập tức hét lớn: "Tiết hạo nhiên ngươi chơi xấu!"

Hạo nhiên đoạt quá nàng trong tay kim thoa, bắt được trước mắt quơ quơ nói: "Nơi nào chơi xấu? Ai kêu ngươi võ công vô dụng? Còn không chạy nhanh bái sư?"

Diệp hoàn linh lại thẹn lại giận, thả người liền muốn đi đoạt lấy kia kim thoa. Hạo nhiên há dung diệp hoàn linh lại đoạt qua đi? Đằng ra một bàn tay tới giá khai nàng thế công, ôm lấy nàng hai tay nói: "Đừng nhúc nhích, xem xong liền cho ngươi!" Diệp hoàn linh hai tay bị hạo nhiên một chế, nhất thời không thể động đậy, chỉ tức giận đến trừng lớn hai mắt, căm tức nhìn hạo nhiên.

Hạo nhiên cũng không để ý tới nàng, lập tức cẩn thận quan sát kia kim thoa một lát, mới lỏng diệp hoàn linh cười nói: "Nguyên lai là ta cứu mạng kim thoa. Đằng đại nhân còn cho ngươi?"

Diệp hoàn linh vừa được tự do, duỗi tay trảo quá kim thoa, vội vàng hướng trong lòng ngực một tắc nói: "Vốn dĩ chính là ta đồ vật, không thể cho ta sao?"

Hạo nhiên thuận tay dọn cái ghế dựa ngồi xuống nói: "Bổn ứng ta tới còn. Ngày ấy ngươi đem nó rớt ở ta trong phòng, nhưng sau lại ngươi vẫn luôn không cao hứng, ta cũng chưa cho ngươi. Không ngờ sau lại ta lại bằng này nho nhỏ kim thoa tránh được một kiếp, thật là rất may. Còn có ngươi kia phượng hoàng, thật là hảo điểu! Ha ha...... Như thế nào không gặp nó? Ta còn không có tạ nó đâu."

Diệp hoàn linh bĩu môi nói: "Nó không nghĩ gặp ngươi! Nó chán ghét ngươi chết bầm......"

Hạo nhiên "Nga" một tiếng, quay đầu đi không nói chuyện nữa. Diệp hoàn linh thầm nghĩ: "Lại là tạ kim thoa, lại là tạ phượng hoàng, liền đằng bằng phi đều cảm tạ, chính là không cảm tạ ta cái này ân nhân sao?" Nàng càng nghĩ càng bực, chen chân vào triều hạo nhiên ghế dựa chân một đá, dỗi nói: "Ngươi cho ta lên! Ta không làm ngươi ngồi ngươi cứ ngồi?"

Hạo nhiên vẻ mặt mờ mịt, không tình nguyện đứng dậy nói: "Lá con, ngươi cái giá cũng không nhỏ. Ta lại chiêu ngươi chọc ngươi?"

Diệp hoàn linh thấy hạo nhiên đứng dậy, vội chạy tới chiếm hạo nhiên ghế dựa cười nói: "Ngươi không trêu chọc ta! Ân, đi cấp bổn tiểu thư đảo chén nước tới, ta khát."

Hạo nhiên nhíu mày thầm nghĩ: "Ngươi sẽ không chính mình đi a?" Lại nhìn nhìn diệp hoàn linh đầy mặt đắc ý thần sắc, trong lòng lại mềm nhũn, thở dài một hơi chậm rãi bước đi dạo đến bàn trà trước, biên đổ nước biên oán giận nói: "Nha hoàn đâu? Còn muốn ta hầu hạ ngươi?" Nói đã là đem trà đưa tới diệp hoàn linh trước mặt.

Diệp hoàn linh vui tươi hớn hở tiếp nhận chén trà, nhấp một ngụm nói: "Ngươi liền không thể hầu hạ ta sao? Lại đến cho ta xoa bóp vai. Bổn tiểu thư mệt mỏi."

Hạo nhiên không phục triều nàng đầu vai một bắt nói: "Được một tấc lại muốn tiến một thước ngươi! Đương nhiên không thể, ngươi là ta đồ đệ, hẳn là ngươi hầu hạ ta. Hiện tại khen ngược, phản!"

Diệp hoàn linh đem chén trà buông, ngửa đầu nhìn hạo nhiên cười nói: "Ai là ngươi đồ đệ? Nằm mơ! Chúng ta còn không có so đâu! Ngươi thua định rồi. Nhớ rõ về sau nghe lời, học cơ linh chút, đừng muốn ta lão ở phía sau phân phó ngươi. Ta đều không kiên nhẫn."

Hạo nhiên khoanh tay trước ngực, vẻ mặt không sao cả đắc đạo: "Khoác lác đi! Tiểu đồ đệ, nếu không chúng ta đêm nay liền so như thế nào? Miễn cho đêm dài lắm mộng!"

Diệp hoàn linh đạn đạn trên người bụi đất, từ từ đứng dậy, cười nói: "Hảo! Lấy kiếm tới! Hừ hừ, kêu ngươi thua tâm phục khẩu phục."

Hạo nhiên cười nói: "Chúng ta thầy trò khoa tay múa chân, lấy kiếm quá thương hòa khí." Dứt lời đứng dậy ra cửa, hái được hai điều cành khô xuống dưới nói: "Một người một cây, lấy cái này so."

Diệp hoàn linh tiếp nhận cành khô, một lời không, xuất kỳ bất ý liền hướng hạo nhiên đâm tới. Hạo nhiên né qua thân mình, nhánh cây ở trên tay lanh lợi vừa chuyển, cười nói: "Này liền bắt đầu rồi!"

Liền vào lúc này, một cái nha hoàn cuống quít chạy tới kêu lên: "Tiểu thư. Lão gia muốn ngài thu thập đồ vật, suốt đêm lên đường, trở lại kinh thành đi."

Hạo nhiên cả kinh, thu cành khô nói: "Không thể! Lá con ngươi không thể trở về."

Diệp hoàn linh lại không để ý tới hai người, thấy hạo nhiên thu nhánh cây, trong lòng đại hỉ, thẳng chỉ hạo nhiên ngực đâm tới. Hạo nhiên lại vô tâm tình so kiếm, phất tay áo vung lên, không ngờ diệp hoàn linh trong chớp nhoáng, cành khô thế đi đột biến, khí thế súc đủ, khí lạnh dày đặc, chỉ hướng hạo nhiên bụng nhỏ. Hạo nhiên lại không hề tránh, quát: "Lá con, đứng đắn sự!" Tư thỏ ở tuyến duyệt đọc

Diệp hoàn linh nhất chiêu đắc thủ, lập tức đại hỉ nói: "Tiết hạo nhiên, ngươi thua!"

Kia tiểu nha hoàn vội la lên: "Tiểu thư, ngươi đừng đùa! Xe ngựa liền ở bên ngoài chờ đâu."

Diệp hoàn linh ném cành khô, một phen kéo hạo nhiên nói: "Không cần chơi xấu, ngươi thua. Hiện tại liền phải nghe ta nói, tùy ta cùng nhau vào kinh!" Dứt lời xoay người muốn đi.

Hạo nhiên lại đem diệp hoàn linh hướng chính mình phía sau lôi kéo nói: "Bất luận thắng thua, ngươi nghe ta nói, không được đi."

Diệp hoàn linh thấy được hạo nhiên biểu tình ngưng trọng, lại không biết cái gọi là chuyện gì. Hai người chính giằng co gian, đằng bằng phi chạy như bay tới nói: "Tiết hạo nhiên, thừa tướng suốt đêm hồi kinh, kêu ngươi đi theo. Đi mau."

Hạo nhiên sửng sốt, nhìn xem đằng bằng phi, lại nhìn xem diệp hoàn linh, lại không biết này trong hồ lô bán cái gì dược.


[BH][NP] Giang hồ nữ nhi hànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ