Chương 24: Ta và ngươi cùng đi Thiếu Lâm

198 4 0
                                    

Hạo nhiên cùng tiểu liên đi vào Vương Viễn Sơn trong phủ, Bạch Hổ đang ở cùng Vương Viễn Sơn nói chuyện tào lao, Vương Nhất Đạt ở một bên đứng. Hạo nhiên thầm nghĩ: "Bạch đại ca cùng vương lão tiền bối như thế nào sẽ là bạn cũ đâu? Bọn họ một cái đọc đủ thứ thi thư, một cái dốt đặc cán mai; một cái ôn văn nho nhã, một cái tục tằng hào phóng. Thế gian này sự, thật là nói không rõ, nói không rõ. Tựa như ta cùng di huyên, đều là nữ tử lại hỗ sinh tình tố, ở người khác xem ra, định so bạch đại ca cùng vương tiền bối giao tình càng quái hơn một ngàn lần vạn lần, thậm chí với lý không hợp, có vi nhân luân cương thường. Chính là tình chi sở chí, nhất vãng nhi thâm, người khác thấy thế nào không can hệ, chỉ là di huyên, nàng nếu đã biết chân tướng......"

Bạch Hổ cùng hạo nhiên gặp mặt, không khỏi một trận hàn huyên. Hạo nhiên hỏi Đăng Phong việc, Bạch Hổ nói: "Chỉ sợ việc này cùng Thiếu Lâm Tự thoát không được can hệ. Ta suy nghĩ huynh đệ ngươi là Thiếu Lâm Tự ra tới, tới báo cái tin cũng hảo! Đã nhiều ngày tiểu liên lại cả ngày ồn ào muốn tới Lạc Dương tìm ngươi, gào đến ta hảo không phiền lòng a! Này không, liền tới rồi!"
Tiểu liên làm trò nhiều người như vậy mặt như thế nào không biết xấu hổ, mặt đỏ tai hồng nói: "Cha, như thế nào lại nói ta?"
Kia Bạch Hổ cũng không khách khí, cười nói: "Nói ngươi làm sao vậy? Còn không phải là ngươi ồn ào? Nói nữa, ngươi Vương bá bá cùng ngươi Vương đại ca lại không phải người ngoài!"
Hạo nhiên đối tiểu liên đạm đạm cười, nói tiếp: "Nói như vậy, bạch đại ca cũng không biết ra chuyện gì?"
"Lão đệ a, người trong giang hồ các giữ kín như bưng, bất quá theo ta thấy, đi nhiều người như vậy, hẳn là không phải là việc nhỏ!"
Hạo nhiên gật gật đầu, trong lòng tổng cảm giác không quá an ổn, thầm nghĩ: "Xem ra không tránh được phải về một chuyến Thiếu Lâm Tự, vừa lúc nhìn xem minh không đại sư." Mấy người lại nhàn thoại trong chốc lát, hạo nhiên liền đứng dậy cáo từ. Vương Nhất Đạt đưa hạo nhiên tới cửa nói: "Hạo nhiên, ngươi phải về một chuyến Thiếu Lâm Tự?"
"Không tồi, ta nghe xong này tin tức, trong lòng luôn là không quá kiên định. Ta tưởng hai ngày lúc sau liền khởi hành!"
Vương Nhất Đạt nói: "Hành, hai ngày lúc sau, ta cùng ngươi cùng đi. Kỳ thật trước đó, gia phụ cũng lược có nghe thấy, Thiếu Lâm Tự là ra đại sự, tuy rằng không có quảng phát anh hùng dán, nhưng đầu đường cuối ngõ sớm đã là truyền khắp. Này đây lần này đi người không ở số ít. Gia phụ cũng phái ta đi tìm hiểu một chút tin tức."
Hạo nhiên như suy tư gì lên tiếng, vừa muốn đi, Vương Nhất Đạt giữ chặt nàng cười nói: "Cái này bạch tiểu liên, cùng ngươi cái gì quan hệ? Nghe nói còn có Tô Nhược Yên? Hạo nhiên, ngươi nợ đào hoa cũng không ít a!"
Hạo nhiên nói: "Vương huynh ngươi cũng đừng lấy ta trêu đùa! Hạo nhiên nơi này chính phát sầu đâu!"
Vương Nhất Đạt cười to nói: "Các như hoa như ngọc, ngươi thật là đang ở phúc trung không biết phúc."
Hạo nhiên chỉ bất đắc dĩ lắc lắc đầu hướng Sở gia đi đến.
***********
Hạo nhiên trở về trong phòng, chỉ cảm thấy hôm nay bỗng nhiên chi gian đã xảy ra thật nhiều sự, chính mình phải hảo hảo sửa sang lại một chút ý nghĩ. Đầu tiên là Tô Nhược Yên, trắng ra lộ liễu biểu đạt, ta muốn như thế nào làm? Cùng nàng làm rõ thân phận? Đối nàng kính nhi viễn chi? Lại là đàm tuyết oánh, nàng đến tột cùng biết nhiều ít? Nàng còn có đàm thừa đạo thanh liên bang cùng kia cẩm tú sơn trang là cái gì quan hệ? Lại là bạch tiểu liên, thoạt nhìn vẫn là tình ti chưa đoạn, làm sao bây giờ? Kia Thiếu Lâm Tự ra chuyện gì? Hạo nhiên than nhẹ một hơi, thật là vừa vào giang hồ năm tháng tồi, khi còn nhỏ mộng tưởng làm nữ trung hào kiệt, làm đại anh hùng, hiện tại thật vào giang hồ, lại nhớ tới khi còn nhỏ kia vô ưu vô lự sinh hoạt tới, không có chém giết, không có tranh đấu, không có sầu bi. Nếu có thể cùng di huyên cùng nhau ẩn cư khe núi, mỗi ngày khoái hoạt vui sướng ở bên nhau, thật là thần tiên cũng so ra kém. Niệm cho đến này, một đường chạy chậm đi di huyên phòng gian, vừa muốn vào cửa, lại nghe đến tiểu cầm thanh âm nói: "Tiểu thư nhà ta đã ngủ, công tử có chuyện gì ngày mai rồi nói sau!"
Hạo nhiên lần này chạm vào cái đinh, lại vẫn là không cam lòng nói: "Ta có quan trọng sự muốn cùng di huyên nói, nhanh lên mở cửa đi!"
Tiểu cầm nói: "Công tử vẫn là mời trở về đi! Tiểu thư thật sự ngủ!"
Hạo nhiên minh xem di huyên trong phòng ngọn nến còn sáng lên, huống hồ hiện tại canh giờ còn sớm, sao có thể ngủ đâu? Liền ở ngoài cửa cố ý đề cao thanh âm nói: "Kia nếu ngủ, tại hạ liền cáo từ! Ngày mai nói không chừng ta liền đi rồi, không thể giáp mặt chào từ biệt!"
Hạo nhiên nói xong giả ý một cái xoay người, kia môn chi một tiếng khai, tiểu cầm đứng ở cửa nói: "Công tử, tiểu thư nhà ta cho mời vào nhà một tự!"
Hạo nhiên vừa nghe lập tức xoay người sang chỗ khác, vui tươi hớn hở vào di huyên phòng. Mới vừa bước vào môn đi, không biết từ nào bay ra tới một khối phá bố, vừa vặn cái ở hạo nhiên trên đầu, trước mắt bỗng nhiên liền một mảnh đen nhánh. Hạo nhiên bất đắc dĩ bĩu môi, đem kia phá bố hái xuống, vẫn là cười hì hì ngồi vào di huyên bên người nói: "Làm sao vậy? Không cao hứng a?"
Di huyên nỗ cái miệng nhỏ nói: "Đương nhiên không cao hứng, vừa rồi ta nếu không gọi ngươi, ngươi có phải hay không liền đi rồi?"
Hạo nhiên cười nói: "Cũng không phải là? Ngươi đuổi ta đi! Ngươi nói ngươi buồn ngủ a! Ta liền tòng mệnh a!"
Di huyên một quyền hướng hạo nhiên đánh tới, hạo nhiên cũng không tránh trốn, tùy ý nàng phát tiết một trận mới nói: "Ta sai rồi ta sai rồi, ta sửa còn không được sao!"
Di huyên nửa ngày không lên tiếng, làm này làm đó chính là không để ý tới hạo nhiên. Hạo nhiên cũng liền không vội, cấp di huyên thêm một ly trà, chính mình lại đổ một ly vừa uống vừa nói: "Hảo, chúng ta liền như vậy háo, đều đừng ngủ!"
Di huyên một tay đem hạo nhiên cái ly đoạt được tới nói: "Ngươi hôm nay cùng kia Tô Nhược Yên đi nơi nào? Cái kia bạch tiểu liên lại là ai? Ngươi cư nhiên cõng ta cùng nhiều người như vậy lui tới?"
Hạo nhiên nghiêm túc nhìn di huyên, thanh thanh giọng nói nghiêm mặt nói: "Ta cùng Tô Nhược Yên, chỉ là bằng hữu bình thường, nàng có ân với ta, ta phải tri ân báo đáp đi! Kia tiểu liên đâu, ngươi cũng biết, chúng ta chính là cách thế hệ a! Ngươi nếu khí cái này, kia cũng quá không thể hiểu được đi?"
Di huyên mày đẹp vừa nhíu, dỗi nói: "Ai khí cái này! Ngươi là khí ngươi......"
"Khí ta cái gì? Ngươi nói!"
"Khí ngươi vừa rồi phải đi! Khi còn nhỏ ta cho ngươi đi xin lỗi, ngươi đều kêu ta ước chừng đi ba lần mới bằng lòng thấy ta đâu! Ngươi lúc này mới một lần liền đi?! Quá không công bằng!"
Hạo nhiên nhoẻn miệng cười, vỗ vỗ di huyên tay nói: "Kỳ thật khi đó ta thực hối hận, lần thứ hai liền thiếu chút nữa nhịn không được muốn lên, chính là...... Ai, ta là không nghĩ ngươi cùng ta có giống nhau tiếc nuối sao! Cho nên một lần liền đi, ngươi một lần đã kêu trụ ta, như vậy thật tốt a!"
Di huyên cũng thâm trầm lắc lắc đầu nói: "Tiết hạo nhiên, Tiết chí! Bổn tiểu thư hôm nay làm ngươi tiến này phòng tới, mới là ta lớn nhất tiếc nuối!"
Hạo nhiên rốt cuộc nhịn không được cười ha hả, di huyên ám đạo "Xú Tiết chí, liền biết ngươi đa dạng nhiều!"

Hai người ngươi một lời ta một ngữ nói cái không để yên, di huyên đột nhiên nói: "Ngươi vừa rồi nói ngươi phải đi? Thiệt hay giả? Muốn đi đâu?"
Hạo nhiên vỗ đùi nói: "Chỉ lo nói này đó, chính sự cấp đã quên! Quá hai ngày ta muốn đi Thiếu Lâm Tự một chuyến, hôm nay bạch đại ca mang tin tức tới, nói chỗ đó ra điểm sự, ta phải đi về nhìn xem."
Hạo nhiên vừa dứt lời, di huyên liền đứng lên nói: "Hảo, nhích người thời điểm kêu ta, đều phải mang chút thứ gì? Quần áo? Lộ phí? Hai ngày sau đúng không? Ta đây này liền làm tiểu cầm thu thập!"
Hạo nhiên vẻ mặt mê mang mà đem nàng ấn hồi ghế dựa nói: "Ngươi gấp cái gì? Là ta muốn đi. Ngươi liền ngoan ngoãn đãi ở nhà chờ ta trở lại a!"
Di huyên nhìn hạo nhiên nói: "Ngươi đi đâu ta liền đi đâu, ta muốn đi theo ngươi!" Giọng nói của nàng tuy nhẹ, lại là thập phần kiên định.
Hạo nhiên trong lòng nóng lên, mãn nhãn trìu mến cùng thương tiếc, không tự chủ được duỗi tay sờ sờ di huyên mặt nói: "Ngươi đừng như vậy tùy hứng, nghe lời đãi ở nhà liền hảo. Ta xong xuôi sự sẽ tự tới tìm ngươi."
Di huyên duỗi tay giữ chặt hạo nhiên tay nói: "Ngươi này vừa đi lại là bao lâu? Một năm, hai năm? Vẫn là mười năm? Ngươi nói cho ta, ta không nghĩ lại đợi, cũng chờ không nổi."
Hạo nhiên thấp đầu, yên lặng trầm tư một lát, mới chậm rãi ngẩng đầu, tới lược hiện lo âu nói: "Chính là ngươi chút nào không biết võ công, ngày ấy chiêu thân đại hội ngươi đã chịu quá một lần bị thương, lần này Thiếu Lâm hành trình chỉ sợ cũng là dữ nhiều lành ít, ta sợ......"
"Việc này ta đều có đúng mực, dù sao, ta là nhất định phải đi!"
****
Hạo nhiên sở dĩ muốn định ở hai ngày sau xuất phát, tất nhiên là có dự tính của nàng. Nàng đã đã đáp ứng đàm tuyết oánh đi gặp nàng phụ thân đàm thừa đạo, liền tuyệt không sẽ nuốt lời. Có lẽ, đàm thừa đạo là cái cực kỳ mấu chốt nhân vật.
Hai ngày sau, hạo nhiên một người đứng ở kia đình nội, nàng nhìn nhìn kia đình nội ghế đá ghế đá, bỗng nhiên nghĩ tới Tô Nhược Yên. Ngày ấy, cũng là như vậy vân đạm phong tình, cũng là như vậy ngày tốt cảnh đẹp, giai nhân diệu khúc, hồn nhiên thiên thành một bộ mỹ đồ. Chính hãy còn xuất thần, chợt nghe phía sau một người nói: "Vị này chính là Tiết thiếu hiệp đi?"
Hạo nhiên quay đầu lại, thấy một cái thân hình cao lớn, mỹ râu tề ngực trung niên nam tử, ánh mắt bình tĩnh, quần áo mộc mạc, bên hông bội một phen trường kiếm. Hạo nhiên trong lòng yên lặng khen: "Khó trách nhân xưng ' ngọc diện phán quan ', quả nhiên có khiêm khiêm quân tử chi phong." Ôm quyền nói: "Bất tài đúng là Tiết hạo nhiên. Không biết đàm giáo chủ hôm nay tìm hạo nhiên tới có gì quý làm?"
"Ta là cái thẳng người, cũng không vòng vo, ta muốn hỏi một chút Tiết thiếu hiệp, ngươi cùng Tiết thế huy là cái gì quan hệ, mười năm trước huyết án, ngươi nhưng biết được?"
Hạo nhiên thấy đàm thừa đạo đi thẳng vào vấn đề, cũng không dám tùy tiện bại lộ thân phận, chậm rãi nói: "Tiết lão gia đã từng có ân với ta, là ta ân công. Ta từng nghe nói, mười năm trước Tiết gia một nhà chịu khổ diệt môn, không một may mắn thoát khỏi, chính là thật sự?"
Nhắc tới chuyện cũ, đàm thừa đạo vẻ mặt u buồn nói: "Thiếu hiệp có điều không biết, kia Tiết gia không phải diệt môn, mà là mất tích. Mười năm, vẫn là một chút manh mối cũng không có, ta nghe tuyết oánh nói lên ngươi, nguyên tưởng có lẽ là Tiết đại ca hậu nhân, không nghĩ tới, ai......"
Hạo nhiên trong lòng sớm đã là sông cuộn biển gầm giống nhau, trên mặt lại còn ra vẻ thong dong nói: "Đàm giáo chủ, về sau ngươi ta còn cần hợp lực, cộng đồng tra ra ân công rơi xuống mới là!"
Đàm thừa đạo gật đầu nói: "Tiết thế huy lão gia chân thực nhiệt tình, tất nhiên cát nhân thiên tướng." Dừng một chút, lại nói: "Đàm mỗ nghe không ít người nhắc tới Tiết thiếu hiệp, trong lòng ngưỡng mộ vô cùng. Ngày ấy chiêu thân đại hội, tiểu nữ tuyết oánh cấp thiếu hiệp thêm phiền toái, nghe nói còn ngộ thương rồi thiếu hiệp vị hôn thê. Thật là tội lỗi, đàm mỗ cùng thiếu hiệp nhận lỗi!" Dứt lời lại là muốn quỳ gối.
Hạo nhiên vội tiến lên sam trụ hắn, mới vừa một đụng tới đàm thừa đạo cánh tay, đốn giác một cổ cường mà hữu lực chân khí triều chính mình đẩy tới, hạo nhiên trên tay dùng sức, nâng dậy đàm thừa đạo đạo: "Đàm giáo chủ nói quá lời, đều là hiểu lầm!"
Đàm thừa đạo đứng lên, hai người âm thầm so đấu một chút nội lực, trong lòng hỗ sinh kính nể, nhìn nhau cười, lại vô mặt khác ngôn ngữ.
"Cha, ngươi như thế nào còn ở nơi này? Muốn nhích người!"
Hạo nhiên, đàm thừa đạo đồng thời quay đầu nhìn lại, người tới đó là đàm tuyết oánh. Tuy rằng là quen biết cũ, hạo nhiên vẫn giác trước mắt sáng ngời. Nguyên lai lúc này đàm tuyết oánh đã thay đổi nữ trang, anh tư táp sảng khí chất hơn nữa nữ hài tử kiều mị nghịch ngợm, hai người phối hợp gãi đúng chỗ ngứa, càng có vẻ cả người thanh lệ thoát tục.
Hạo nhiên bỗng nhiên thầm nghĩ: "Cũng không biết ta lại thay đổi nữ trang là cái dạng gì? Cũng như đàm tuyết oánh giống nhau?" Vì thế lại nhìn nhiều đàm tuyết oánh vài lần, tựa hồ muốn ở trên người nàng tìm chút chính mình bóng dáng.
Đàm tuyết oánh nào biết đâu rằng nhiều như vậy, nhưng thấy hạo nhiên ngốc ngốc nhìn chính mình, nhẹ tần giận dữ nói: "Ngươi nhìn cái gì mà nhìn? Lại xem đem ngươi tròng mắt đào ra!"
Hạo nhiên nghe xong trong lòng phát lạnh, vội thu ánh mắt, đàm tuyết oánh lại ở một bên cười trộm lên. Đàm thừa đạo nhẹ giọng quát: "Tuyết oánh! Như thế nào nói chuyện đâu? Nhiều năm như vậy cũng không sửa này hư tật xấu! Chính là cái miệng không giữ cửa!"
Hạo nhiên cười nói: "Đàm giáo chủ, không quan trọng!" Lại giảo hoạt nhìn nhìn đàm tuyết oánh nói: "Ta đều thói quen!"
Đàm tuyết oánh cho hạo nhiên một cái xem thường, phục lại đối đàm thừa đạo đạo: "Cha, đi nhanh đi! Mã đều bị hảo! Mọi người liền chờ ngươi đâu!"
Đàm thừa nói gật gật đầu nói: "Hành, này liền đi! Tiết thiếu hiệp, chúng ta sau này còn gặp lại!"
Hạo nhiên vội nói: "Đàm giáo chủ chính là muốn đi Thiếu Lâm Tự? Ngươi có biết Thiếu Lâm Tự ra chuyện gì?"
Đàm thừa đạo vẻ mặt trầm trọng thở dài nói: "Chỉ sợ võ lâm lại sẽ có một hồi hạo kiếp, như thế nào, Tiết thiếu hiệp cũng là muốn đi Thiếu Lâm Tự? Kia không bằng đồng hành, trên đường cũng hảo có thể chiếu ứng lẫn nhau!"
Hạo nhiên thầm nghĩ: "Cũng hảo, trên đường thừa dịp cơ hội sờ sờ hắn đế." Toại nói: "Kia tại hạ liền không khách khí! Buổi trưa ở đường núi khẩu chờ đàm giáo chủ!"
Đàm thừa đạo gật đầu nói: "Hảo, không gặp không về!"

[BH][NP] Giang hồ nữ nhi hànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ