Chương 81: Hùng tài đại lược thủ thành bang

44 0 0
                                    

Cuồng phong cuốn lên khói báo động, nghênh diện đánh tới. Tương Dương đầu tường, trần đào nhìn dưới thành bộ đội quân dung chỉnh tề, trận địa sẵn sàng đón quân địch. Trường thương thành bài, đoản cung phun nguyệt, cường nỏ đãi, uy phong lẫm lẫm, long bàng hổ cứ. Trần đào tuy rằng nhát gan sợ phiền phức, nhưng lại là cái yêu dân như con thanh liêm quan văn, nghe được hạo nhiên buổi nói chuyện, căng da đầu hỏi: "Ngươi nói chuyện giữ lời! Nếu là ta hàng thành, ngươi liền thả Tương Dương bá tánh?"

Đàm thừa đạo há miệng thở dốc, lại thấy trần đào phất tay áo vung lên, đàm thừa đạo trưởng than một tiếng nói: "Uổng ta khổ tâm kinh doanh Tương Dương, lại đổi lấy một cái hàng thành Tri phủ đại nhân, hảo, hảo! Chẳng lẽ là ý trời?"

Hạo nhiên trong lòng biết việc này đã thành tám chín thành, trong lòng vui mừng, lên tiếng nói: "Chúng tướng sĩ nghe, đi vào Tương Dương thành, cần ước pháp tam chương, một không đến thiêu phòng, nhị không được cường đoạt, tam không được khi dễ bá tánh, đùa giỡn phụ nữ. Như có người vi phạm, định trảm không buông tha! Làm trò như thế nhiều người mặt, ta Tiết hạo nhiên tự nhiên nói chuyện giữ lời. Nếu như nuốt lời, ngươi chỉ lo lấy đầu của ta đó là!"

Trần đào không còn có do dự, lên tiếng quát: "Mở cửa thành, mở cửa thành! Nghênh đằng, Tiết hai vị tướng quân vào thành!"

Đằng bằng phi, hạo nhiên đều là vui mừng dị thường. Đằng bằng phi hạ lệnh lui lại người bắn nỏ. Chỉ thấy cửa thành chậm rãi mở ra, buông cầu treo tới. Đằng bằng phi cười nói: "Tiết hạo nhiên, lần này công phá Tương Dương, ngươi là đầu công. Đãi hồi bẩm thừa tướng, tự nhiên luận công hành thưởng, không thể thiếu ngươi."

Hạo nhiên đạm nhiên cười, giương mắt nhìn nhìn đỉnh đầu một vòng tinh oánh dịch thấu hạo nguyệt, trong lúc nhất thời buồn vui đan xen, đầy bụng sầu tư vị, bừng tỉnh thầm nghĩ: "Chỉ cầu chu thừa tướng thực hiện lời hứa, cấp lá con một cái tự do chi thân, cũng không lỗ ta quân hành ngàn dặm, lãnh binh xuất chinh."

Hạo nhiên đang xuất thần, chợt thấy trước mắt thanh quang chợt lóe, đàm thừa đạo sớm đã là xoay người hạ thành, từ trong tay áo giũ ra trường kiếm, bức hướng hạo nhiên bề mặt. Hạo nhiên nhận biết hung hiểm, đĩnh thương mà thượng, chỉ nghe được "Sặc" một tiếng kim loại giao hội thanh âm, thanh như nứt bạch, điếc tai hội, hai người cùng nhau triệt thoái phía sau, hổ khẩu đều là tê rần. Đàm thừa đạo tâm đầu chấn động, nghĩ ngợi nói: "Người này ngồi trên lưng ngựa, tùy ý vung lên, liền có thể để quá ta toàn lực tiến công, muốn thắng nàng, nói dễ hơn làm?"

Đàm thừa đạo tuy biết không địch lại, lại nơi nào cam tâm, vung tay một nói: "Tráng sĩ không hủy tiết mà cầu sinh! Tương Dương thành có tâm huyết nam nhi, tùy ta liều chết một trận chiến!"

Nhất thời, thanh liên giáo các giáo chúng tụ tập hưởng ứng, còn có không ít cố thủ Tương Dương binh sĩ, từ cầu treo thượng một dũng mà xuống. Đằng bằng phi khinh miệt nói: "Chỉ bằng các ngươi này mấy cái binh tôm tướng cua, có thể nhấc lên cái gì sóng gió?" Lập tức quát: "Hướng! Bắt lấy Tương Dương, đầu công một kiện!" Hai quân giao chiến, đánh giáp lá cà, ra sức chém giết, nhất thời sát khí di không, huyết tinh tận trời, bụi mù mạn sơn, trồng xen một đoàn.

Hạo nhiên đề thương đẩy ra đàm thừa đạo, khóa mi nói: "Đàm lão tặc, ngươi rõ ràng là kêu những người này đi tìm cái chết!"

Đàm thừa đạo lãnh cười nói: "Thà làm ngọc vỡ, không vì ngói lành! Ngươi cho rằng ta chờ tâm huyết nam nhi, đều cùng ngươi giống nhau tham sống sợ chết sao?"

Hạo nhiên hoành thương lập tức nói: "Hảo, ngươi muốn bọn họ chịu chết, ta lại có gì hảo thuyết? Chỉ là, ta thả hỏi ngươi một câu, tuyết oánh nàng, tuyết oánh...... Ngươi có thể thấy được nàng?"

Đàm thừa đạo nghe được "Tuyết oánh" hai chữ, một đôi mắt tựa muốn bắn ra hỏa tới, gắt gao nhìn chằm chằm hạo nhiên, run giọng nói: "Ngươi còn có mặt mũi đề tuyết oánh? Tiết hạo nhiên, để mạng lại!" Dứt lời trường kiếm ra tay, đánh hạ một cái kỵ binh, thả người lên ngựa, nắm phán quan bút công tới.

Hạo nhiên trong lòng mờ mịt, lại có chút nhút nhát, hoảng nói: "Chậm đã động thủ, ngươi...... Đem nói minh bạch!"

Đàm thừa đạo lại là im miệng không nói, chỉ phất tay vũ động binh khí, "Chọn" tự quyết đánh tích thủy bất lậu, cọ qua hạo nhiên kim giáp chiến bào, kêu hạo nhiên điệp gặp nạn chiêu.

Hạo nhiên lại là một lòng đều huyền lên, càng là sốt ruột, ra thương đã là hơi hiện co quắp, sơ hở chồng chất, chỉ ỷ vào nội lực tinh thâm, đàm thừa đạo nhất thời nửa khắc cũng nề hà nàng không được, hai người qua lại mấy chục hiệp, chỉ là cân sức ngang tài, đánh cái ngang tay.

Hạo nhiên tay vũ ngân thương, trường thương hóa thành một đạo ngân quang, thẳng bức cho đàm thừa đạo xu mã lui về phía sau, trong miệng vẫn là không ngừng hỏi: "Đem nói minh bạch! Tuyết oánh nàng ra sao? Nàng không ở ngươi nơi này? Lại ở nơi nào? Ở nơi nào?"

Đàm thừa đạo xem đến hạo nhiên khẩn trương hoảng loạn, nàng càng là hỏi, càng là sốt ruột, hắn liền càng là không nói, càng dẫn nàng hoảng loạn. Hạo nhiên huyết khí một dũng, lấy mau đánh mau, thương pháp hạ bút thành văn, không chút nào câu nệ. Đàm thừa đạo mắt thấy hạo nhiên xương sườn sơ hở vừa ra, dẫn bút đi công. Hạo nhiên lại không trở về phòng, lộ xương sườn sơ hở, thương chỉ đàm thừa đạo trước ngực. Lần này vốn dĩ đàm thừa đạo chiếm hết tiên cơ, muốn đổi lại người khác, nhất định phải triệt thương hồi phòng không thể. Tiếc rằng hạo nhiên ra thương giống như tia chớp quá vân, gió mạnh phất thảo, họng súng chỗ, lực nhưng tồi sơn, giao long bay lên không, mãng xà ra huyệt, cũng là hạo nhiên kẻ tài cao gan cũng lớn, không màng đàm thừa đạo khí thế mãnh liệt tiến công, chỉ lấy công đại thủ, sau chế người. Đàm thừa đạo hoảng sợ, vừa giẫm yên ngựa, bay lên không nhảy lên, phóng tránh đến hạo nhiên một thương, chỉ đáng thương kia con ngựa nhi, bị hạo nhiên thương lực một lóng tay, trường tê một tiếng, lại là ngã xuống đất mà chết.

Đàm thừa đạo thân mình chưa rớt xuống, nương này một bay lên không, hai tay phô khai, tay cầm phán quan bút, hình nếu đại bàng, nhìn chuẩn hạo nhiên thiên trung huyệt đâm tới. Hạo nhiên nghe được bên tai tiếng giết nổi lên bốn phía, trong lòng lại thật là lo lắng đàm tuyết oánh rơi xuống, không khỏi tâm phiền ý loạn, sườn khai thân mình tránh đi mũi nhọn, giơ súng quá mức nói: "Lão tặc, như vậy đánh tiếp có gì ý tứ?"

Đàm thừa đạo phán quan bút liên tiếp bị hạo nhiên đẩy ra, đã là nơi chốn bị quản chế, thi triển không khai, lại vẫn là hơi hơi mỉm cười, hiên ngang nói: "Ngươi chết ta sống, như thế mà thôi."

Hạo nhiên đang muốn lại nói, chợt thấy đến mặt đông tiếng vó ngựa vang, tuy rằng khoảng cách còn xa, nhưng hạo nhiên mắt nhìn bát phương, tai nghe vạn dặm, biết đã có thiên quân vạn mã, chính ngay ngắn trật tự triều phía chính mình tật chạy mà đến, bất giác trong lòng trầm xuống, nghĩ ngợi nói: "Không tốt, chẳng lẽ, Tương Dương thực sự có viện binh? Nếu là như thế, còn cần lập tức chiếm tương, phàn nhị thành, coi đây là cứ điểm, lại đồ hậu sự. Bằng không ta quân liền thật là hai mặt thụ địch, đại sự không ổn!"

Nàng này niệm vừa ra, nào còn dám có một tia chậm trễ, lập tức chấn hưng tinh thần, đĩnh thương phóng ngựa, nhắm chuẩn thời cơ, lạc thương đáp ở đàm thừa đạo phán quan bút thượng, run tay chấn động, đàm thừa đạo hổ khẩu đau nhức, phán quan bút rốt cuộc khó niết không xong, rơi xuống xuống dưới. Hạo nhiên lúc này được tiên cơ, lại vô tâm ham chiến, chỉ nhắc tới khinh công, thả người đứng ở Tương Dương đầu tường, thiếu mục nhắm hướng đông vừa thấy, chỉ có chút bụi đất giơ lên, trong lòng biết đại địch đã gần đến. Hạo nhiên lập tức quát to: "Thuộc cấp nhóm nghe, chỉ lo vào thành, không cần chém giết. Tiên tiến thành lại nói!"

Lúc này chiến đấu hăng hái binh lính lại đều là giết được mắt đều đỏ, trong lúc nhất thời nơi nào thu được? Hơn nữa Tương Dương thủ thành tướng sĩ sớm đã là báo ngọc nát đá tan hẳn phải chết chi tâm, bọn họ nhân số tuy không kịp, nhưng lại mỗi người trí sinh tử với ngoài suy xét, há dung hạo nhiên đại quân dễ dàng vào thành. Hạo nhiên trong lòng khẩn trương, chợt lúc này, một cái quân tốt tới đưa tin: "Tướng quân, từ mặt đông tới một đội nhân mã, ít nói cũng có mười vạn, thuận giang mà thượng, giết lại đây."

Hạo nhiên khóa mi mà đứng, trầm tư một lát, lại một lính gác đưa tin: "Tướng quân, phương bắc một đại đội quân mã, chính triều Tương Dương phương hướng thẳng tiến."

Hạo nhiên trong lòng hoặc nói: "Phương bắc? Chu thừa tướng tẫn đến phương bắc quân sự cửa ải hiểm yếu, phương bắc hẳn là kê cao gối mà ngủ a! Lại không biết là địch là bạn?" Nàng lược nhất định thần, hỏi: "Cũng biết lãnh binh giả ai?"

Kia lính gác theo thật đáp: "Này đội nhân mã từ Tây Bắc mà đến, tựa hồ ngư long hỗn tạp, cái dạng gì người đều có, lại không biết lãnh binh giả ai."

Hạo nhiên gật đầu nói: "Lại thăm lại báo!"

Kia lính gác tuân lệnh mà đi. Đằng bằng phi đã là thượng đến thành lâu tới, hạo nhiên sườn mặt nhìn lại, chỉ thấy hắn chiến bào nhuộm dần huyết sắc, cũng không biết là địch nhân huyết vẫn là chính mình, ở hắn bên người, cùng tiến đến còn có di huyên, nhược yên. Di huyên trong tay lôi kéo Tiết văn bân, ba người tuy rằng y quan hỗn độn, lại bình yên vô sự. Đằng bằng phi trong miệng thở hổn hển nói: "Tiết hạo nhiên, ta đem hai vị cô nương cùng tiểu tử này tiếp vào thành tới. Hiện giờ phía đông Nam Kinh Ứng Thiên phủ mười vạn đại quân tiếp viện Tương Dương tới. Ngươi có gì kế sách thần kỳ?"

Hạo nhiên thấy được di huyên, nhược yên bình an, trong lòng cảm thấy trấn an, nói: "Tạ đằng tướng quân chăm sóc. Ta quân có bao nhiêu người vào Tương Dương thành?"

Đằng bằng phi đưa mắt vừa nhìn, véo chỉ tính nói: "Tám vạn người tới công Tương Dương, hiện giờ ước có một vạn người ở ngoài thành giết địch, đại bộ phận đều đã vào bên trong thành."

Hạo nhiên vui vẻ nói: "Như thế rất tốt! Đằng tướng quân, này Tương Dương thủ đến hảo, vạn người không thể khai thông, đó là làm bằng sắt. Tương Dương thành, còn thỉnh tướng quân quảng bố phòng ngự chi sách, cần phải bảo vệ cho."

Đằng bằng phi hoặc nói: "Tiết hạo nhiên, ngươi có cái gì ý tưởng? Có gì cứ nói."

Hạo nhiên ngưng mắt một lát, cử tiên xuống phía dưới một lóng tay, dõng dạc hùng hồn nói: "Tôn sách lấy thiên hạ vì ba phần, chúng mới một lữ; hạng tịch dùng Giang Đông chi tử đệ, người duy 8000, toại nãi phân liệt núi sông, xâu xé thiên hạ. Dụng binh chi đạo, kỳ chính tương phụ, vận trù thao lược, há dựa nhân số đông đảo chăng? Ta liền suất lĩnh ngoài thành một vạn người, đi địch hắn mười vạn đại quân."

Nhược yên không nghe còn hảo, vừa nghe cả kinh mặt như màu đất, nói: "Hạo nhiên, ngươi đây là muốn làm cái gì? Ta tuy không hiểu binh pháp, nhưng ngươi đây là lấy một địch mười, như thế nào thắng đến?"

Đằng bằng phi cũng cả giận nói: "Tiết hạo nhiên, ngươi cho rằng lãnh binh đánh giặc là ngươi sính cái dũng của thất phu sao? Một vạn người đi địch hắn mười vạn đại quân? Ngươi đây là lang nhập hổ khẩu!"

"Sư phụ, như vậy liền thật tốt quá! Ngươi dẫn ta cùng đi đi! Ta cũng phải đi! Giết hắn tè ra quần!" Tiết văn bân nghe được hạo nhiên yếu lĩnh binh đánh giặc, tránh ra di huyên lôi kéo, càng đến hạo nhiên bên người, lớn tiếng ồn ào lên. Hắn dù sao cũng là một cái hài tử, sao hiểu được chiến sự hiểm ác? Chỉ biết hạo nhiên võ công giống như thiên binh thần tướng, ở trong lòng hắn, chỉ cần đi theo hạo nhiên, nơi nào đều là hoạn lộ thênh thang, làm sao tới nguy hiểm nói đến?

Hạo nhiên bên người tướng lãnh, cũng là mồm năm miệng mười khuyên bảo, chỉ có di huyên yên lặng nhìn hạo nhiên, trong mắt lo lắng chi sắc, tràn đầy tràn lan ra tới, đôi tay gắt gao túm váy áo, sắc mặt trắng bệch, trong miệng lại là một lời không.

Hạo nhiên lúc này lại cũng bất chấp nghiền ngẫm di huyên tâm tư, hít sâu một hơi, căn bản không để ý tới này đó khuyên can, cao giọng phân phó nói: "Tả doanh tiên phong, ta lệnh ngươi giá mũi tên thượng nỏ, thiêu Tương Dương, Phàn Thành chi gian phù kiều cùng sở hữu thuyền!"

Đằng bằng phi lập tức giận không thể át, túm khởi hạo nhiên vạt áo giận dữ quát: "Tiết hạo nhiên, ngươi thiêu phù kiều, Tương Dương chính là một tòa cô thành! Ngươi muốn tìm chết sao?" Lại đối phía dưới sĩ tốt nói: "Các ngươi cái nào dám thiêu kiều, ta muốn đầu của các ngươi!"

Kia tả doanh tiên phong xem đến hai vị chủ soái tranh chấp không dưới, lại không biết nghe cái nào hảo. Chính là hiện tại thế cục khẩn cấp đến tận đây, đông, bắc các có đại quân công tới, đương đoạn bất đoạn, phản chịu này loạn.

Hạo nhiên cố lấy một hơi, nhiên đẩy ra đằng bằng phi nói: "Đằng tướng quân, lúc này không phải tranh luận thời điểm!" Nàng thuận tay móc ra binh phù lệnh tiễn, sắc mặt vững vàng, không giận mà uy, lạnh giọng quát: "Tả doanh tiên phong, binh phù tại đây, giống như thừa tướng đích thân tới, ngươi còn không mau đi?"

Tả doanh tiên phong thấy lệnh tiễn, tức khắc trong lòng nhất định, lĩnh mệnh mà đi.

Hạo nhiên bên này phân phó thỏa đáng, nhìn dưới cơn thịnh nộ đằng bằng phi nói: "Đằng tướng quân, này một dịch, hạo nhiên khuynh tẫn toàn lực, chắc chắn thắng được. Cho nên, bất luận như thế nào, đằng tướng quân, bảo vệ cho Tương Dương thành. Ta chỉ cần Tương Dương thành, ta chỉ cần một tòa Tương Dương thành! Đằng tướng quân, hạo nhiên tại đây đi trước bồi tội cảm tạ!" Nói xong doanh doanh quỳ gối, đằng bằng phi vội vàng tiến lên trộn lẫn khởi hạo nhiên nói: "Tiết tướng quân, nơi nào lời nói? Không phải ta không tin ngươi, thật sự là...... Vừa rồi là ta nóng nảy chút. Ngươi đã có diệu kế, ta đằng bằng phi lại há là giá áo túi cơm hạng người? Nếu ngươi tâm ý đã quyết, ta đây cũng không ngăn cản ngươi. Ngươi yên tâm, Tương Dương thành có ta, tất nhiên không việc gì!"

Hạo nhiên lại bái tạ quá. Đằng bằng phi hạ lệnh nói: "Quan cửa thành, thu hồi cầu treo!"

Nhưng thấy vậy khi, tương, phàn chi gian phù kiều đã là ánh lửa tận trời, chướng khí mù mịt. Thiên địa chi gian nhét đầy mùi máu tươi cùng tiếng chém giết. Gió lạnh vèo vèo, ào ào rền vang, sa dương trần chướng, khí giấu sao trời, vừa rồi vẫn là hạo nguyệt một vòng, lúc này lại là mông lung vẩn đục, này dài dòng đêm lạnh, sát khí dày đặc, giống như tổng cũng đến không được đầu giống nhau. Cửa thành ngoại, hồng quang hoảng mục, kia thao thao bất tuyệt sông Hán, tựa hồ cũng nhuộm thành đỏ như máu. Hạo nhiên trong ngực nghiêm nghị, chợt nhớ tới Đỗ Công Bộ một thơ tới, càng cảm thấy vô hạn tang thương, bật thốt lên thì thầm: "An đến tráng sĩ vãn thiên hà, tẫn tẩy binh giáp trường không cần! Này sinh linh đồ thán, khi nào có thể hưu?"

Đằng bằng phi khó hiểu nhìn hạo nhiên liếc mắt một cái nói: "Tiết tướng quân, đối đầu kẻ địch mạnh, tiểu tâm ứng phó, chớ nên phân tâm a."

[BH][NP] Giang hồ nữ nhi hànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ