Chương 26: Giỏ tre múc nước công dã tràng?

138 4 0
                                    

Ba người lên xe ngựa, hạo nhiên dựa gần di huyên ngồi xuống, chợt thấy đến lưỡng đạo ánh mắt nóng rát mà đâm lại đây, nhất thời cảm thấy mang đâm vào bối, lòng bàn tay cũng hơi hơi chảy ra hãn tới, mất tự nhiên cười, nói: "Như thế nào đều qua tiết thu phân, thời tiết còn như vậy nhiệt?" Dứt lời tùy tay đẩy ra xe ngựa cửa sổ nhìn chằm chằm ngoài cửa sổ, cũng mặc kệ bên trong xe tình huống.

Đàm tuyết oánh "Hừ" một tiếng nói: "Chỉ sợ không phải thời tiết nhiệt, là người nào đó trong lòng phiền nhiệt nột?"
Hạo nhiên quay đầu cười nói: "Nga, có thể là vừa rồi cưỡi ngựa đi!"
Nhắc tới cưỡi ngựa, đàm tuyết oánh nhất thời ngộ lại đây nói: "Hảo ngươi cái Tiết hạo nhiên, vừa rồi không phải nói ngồi không dậy nổi ta xe sao? Hiện tại như thế nào lại vào được? Ngươi tiến liền tiến sao, làm gì lại mang lại đây hai cái? Ngươi đây là có ý tứ gì a? Ngươi không phải nói hai ta muốn cộng hoạn nạn sao? Như thế nào lại nói chuyện không giữ lời?"
Hạo nhiên đảo trừu một ngụm khí lạnh, trong lòng thực sự là sợ vị này biết ăn nói đàm tiểu thư, nàng vừa muốn mở miệng, di huyên đã là trước nàng một bước, nửa hàm toan vị nói: "Nha? Ngươi đều cùng nhân gia cộng hoạn nạn lạp? Cũng không biết vị này cùng ngươi cộng hoạn nạn chính là nhà ai tiểu thư a?" Dứt lời lại ở hạo nhiên trên tay một véo, nhỏ giọng nói: "Nguyên lai nơi này còn có một cái a! Ta cũng không biết!"
Hạo nhiên cười làm lành nói: "Nói chi vậy a? Ta đó là, đó là......" Hạo nhiên đúng rồi nửa ngày cũng chưa nói ra cái nguyên cớ tới, kia "Cộng hoạn nạn" nói dù sao cũng là chính mình nói, lúc này làm sao có thể thu hồi đi?
Di huyên vốn là trong lòng có khí, chờ hạo nhiên cho nàng cái giải thích, nhưng thấy hạo nhiên bàng hoàng lâu như vậy cũng không có hoàn chỉnh lời nói, nhất thời nổi trận lôi đình lên, đẩy hạo nhiên một phen nói: "Đi đi, ngươi đi theo nhân gia cộng hoạn nạn đi!"
Hạo nhiên đầy mình ủy khuất, nhìn nhìn di huyên lại nhìn xem tuyết oánh, cúi đầu, tượng cái phạm sai lầm lầm hài tử không biết làm sao.
Đàm tuyết oánh nhìn hạo nhiên bộ dáng, không cấm "Xì" một chút cười ra tiếng tới, di huyên nhìn càng là giận sôi máu, đô khởi miệng tới cũng không nói lời nào. Một bên tiểu liên giải vây nói: "Sở tiểu thư, Tiết công tử bất quá là nhất thời vui đùa, ngươi nhưng đừng để trong lòng a!" Nàng lúc này đã là đem "Tiết đại ca" đổi thành "Tiết công tử".
Trên xe người các hoài tâm sự, trong lúc nhất thời bên trong xe thật là an tĩnh. Trầm mặc thật lâu sau, đàm tuyết oánh hô một hơi nói: "Tiết công tử, hôm nay còn thiếu một người! Người đều tới tề mới hảo chơi a!"
Hạo nhiên thấp giọng nói: "Ngươi cũng đừng thêm nữa rối loạn! Ít nói vài câu không được sao?"
Đàm tuyết oánh nói: "Ta chỉ là hảo tâm, cho ngươi đề cái tỉnh mà thôi, đừng chờ lát nữa thấy cái kia ai, cũng không cần quá kinh ngạc!"
Hạo nhiên vội nói: "Ngươi nói rõ ràng điểm, ai? Tô...... Nàng cũng muốn tới sao?"
Đàm tuyết oánh lắc đầu nói: "Ta như thế nào biết, chờ ngươi thấy nàng, tự mình đi hỏi đi! Các ngươi chậm ngồi, ta cũng đi xuống đi một chút!"
"Hạo nhiên, ta cũng không ngồi xe ngựa! Chúng ta vẫn là cùng nhau cưỡi ngựa đi!" Di huyên lôi kéo hạo nhiên tay ôn nhu địa đạo. Nàng bỗng nhiên cảm thấy, có lẽ, hết thảy đúng như giỏ tre múc nước giống nhau, kia đầu tới chỉ là hoa trong gương, trăng trong nước, hết thảy chung muốn tan thành mây khói. Nghĩ đến đây bất giác lại là trong lòng phát lạnh, thân mình cũng không cấm run lên một chút. Hạo nhiên vội đỡ lấy di huyên nói: "Làm sao vậy? Vẫn là không thoải mái đi? Bằng không chúng ta trước tiên ở trạm dịch nghỉ ngơi một chút, quá trong chốc lát lại truy bọn họ cũng không muộn."
Di huyên lắc đầu nói: "Ta không có việc gì! Chúng ta cưỡi ngựa đi, dựa vào ngươi ta an tâm chút, hảo đi?"
Hạo nhiên gật đầu, sam di huyên cũng xuống xe ngựa. Nàng hai người ngươi tình ta ý, lại là hoàn toàn đã quên trên xe còn có một cái bạch tiểu liên. Bạch tiểu liên chờ các nàng xuống xe, chỉ một người ở trên xe buồn bã thương tâm.
************
Này một đường đông đi, buổi tối tìm nơi ngủ trọ một đêm, di huyên một đường xóc nảy đến ngũ tạng lục phủ cùng phiên cái dường như, nếu là lộ trình lại xa một ít, chỉ sợ là muốn phun ra, buổi tối cũng không tâm ẩm thực, chỉ uống lên mấy khẩu canh suông. Hạo nhiên đau lòng nói: "Nàng từ nhỏ nuông chiều từ bé quán, đột nhiên lập tức lại muốn đi theo ta chịu này khổ". Trong lòng phiền muộn, cũng là không ăn nhiều ít đồ vật liền ngủ.
Ngày hôm sau sáng sớm khởi hành, không bao lâu liền đến Đăng Phong huyện nội. Quả như đồn đãi theo như lời, các lộ anh hùng tề tụ Đăng Phong, phóng nhãn nhìn lại, trên đường cái tất cả đều là cầm đao bội kiếm người. Hạo nhiên liên can người chờ hoa cả buổi công phu, thật vất vả mới tìm cái có phòng trống khách điếm dàn xếp xuống dưới. Hạo nhiên xem di huyên lữ đồ mệt nhọc, vốn định làm nàng hảo hảo nghỉ ngơi, nhưng nào biết di huyên chơi tâm nổi lên, một hai phải hạo nhiên bồi khắp nơi đi dạo, hạo nhiên vặn bất quá nàng, liền thừa dịp mọi người nghỉ ngơi lỗ hổng cùng di huyên cùng nhau đi ra ngoài.
Hai người xuyên phố quá hẻm, di huyên thấy cái gì hiếm lạ ngoạn ý nhi đều phải bán xuống dưới, lại là mộc đao lại là gậy gỗ cầm một tay, hạo nhiên cười nói: "Ta khi đó luyện công đều chưa từng dùng quá mấy thứ này, hôm nay ngươi nhưng thật ra cho ta gom đủ!"
Hạo nhiên nhân ở Đăng Phong huyện cử Bạch Hổ ngàn cân đỉnh, cũng nhiều ít là cái danh nhân, đi ở trên đường cũng có không ít nhận được nàng, di huyên thuận miệng trêu ghẹo nói: "Ai, hiện tại liền kém cấp Tiết lang đưa mũ, ném trái cây lạc!"
Hạo nhiên cười nói: "Đó là cổ đại thánh hiền, ta có thể so không thượng a! Nhiều nhất chính là cùng ngươi bỉ dực song phi, còn không biết ngươi có nguyện ý hay không đâu!"
Hai người đi tới đi tới, đi vào một cái khách điếm cửa, chỉ thấy bên ngoài ngừng một chiếc xe ngựa, bên trong vây quanh không ít người, tựa hồ đã xảy ra cái gì tranh chấp.
Hạo nhiên lòng hiếu kỳ đẩu khởi, lôi kéo di huyên hướng khách điếm đi, mới vừa vào cửa, liền nghe được điếm tiểu nhị nói: "Khách quan, không phải chúng ta không cho ngươi khai phòng, thật sự là không phòng! Nếu không ngài nói, này đương môn nhi sinh ý, chúng ta có thể không làm sao?"
Chỉ nghe kia khách quan nói: "Ngươi cũng đừng gạt ta, rõ ràng là có phòng trống tử, ta người này liền thích tích cực nhi, hôm nay các ngươi này cửa hàng, ta là trụ định rồi!"
Hạo nhiên trong lòng cười nói: "Này hai người, một cái phóng tiền không kiếm, một cái quật đầu không chuyển biến!" Di huyên lôi kéo hạo nhiên nói: "Đi thôi, đừng động nhàn sự!"
Hạo nhiên trừng hai mắt nói: "Đừng nha! Nhìn ngươi nói, nếu là mặc kệ nhàn sự có thể nhận thức ngươi sao? Cái này kêu hành hiệp trượng nghĩa, giang hồ người không đều nói như vậy sao? Đi, tiến lên đi xem! Nói không chừng có trò hay đâu!"
Di huyên thầm nghĩ: "Chẳng lẽ ngươi lại tưởng nhận thức cái gì mỹ nữ giai nhân?" Trong lòng tuy rằng không lớn tình nguyện, nhưng cũng không hảo phất hạo nhiên ý, liền tùy nàng đi phía trước tễ.
Hạo nhiên di huyên tễ đến phía trước, hạo nhiên nhất thời vui vẻ, lớn tiếng nói: "Vị này khách quan, Đăng Phong Thành khách điếm có rất nhiều, làm gì một hai phải trụ này một nhà?"
Người nọ nghe xong có người lo chuyện bao đồng, vừa muốn phát tác, không ngờ vừa quay đầu lại, thấy hạo nhiên gương mặt tươi cười doanh doanh, không cấm cũng cười nói: "Tiết công tử? Ngươi như thế nào cũng tới Đăng Phong? Khi nào tới?"
Hạo nhiên cười nói: "Hôm nay vừa đến. Từ công tử liền mạc cùng một cái điếm tiểu nhị trí khí, ta trụ nơi đó còn có phòng trống, không bằng cùng ta cùng ở như thế nào?"
Từ hàm vũ gật gật đầu, theo hạo nhiên ra tới. Ngày thường từ hàm vũ là Lạc Dương danh nhân, lại là Từ gia đại thiếu gia, tất cả mọi người kính hắn, hảo ngoạn ý nhi cũng đều trước cho hắn xem qua. Ngày này đi vào Đăng Phong, vốn đã là định hảo phòng, đi ra ngoài đi dạo một lát sau, kia tiểu nhị thế nhưng đem hắn phòng cho người khác. Tuy cũng không phải cái gì đại sự, khá vậy đủ làm từ đại thiếu gia nén giận hảo một thời gian.
Ra khách điếm, từ hàm vũ không ngừng nhìn hạo nhiên cùng di huyên cười, hạo nhiên ngạc nhiên nói: "Từ công tử, ngươi cười cái gì? Chúng ta... Trên người có dơ đồ vật?" Dứt lời cúi đầu nhìn xem chính mình, lại nhìn xem di huyên.
Từ hàm vũ cười nói: "Không phải! Tại hạ là tưởng nói, hai vị trai tài gái sắc, thật là trời đất tạo nên một đôi nhi!"
Di huyên biết người này là từ hàm vũ, chính là trước kia phụ thân xem trọng chuẩn con rể khi, vốn là có chút mất tự nhiên, lúc này nghe xong lời này, tuy rằng cảm thấy từ hàm vũ nói trắng ra chút, chính là nghe được "Trời đất tạo nên một đôi nhi" khi, trong lòng cũng là nói không hết ngọt ngào, nhất thời đối hắn thay đổi rất nhiều.
Hạo nhiên cười cười, bỗng nhiên cảm thấy nếu là Tô Nhược Yên có thể cùng từ hàm vũ ở bên nhau, thật là không tồi lựa chọn. Nhớ tới Tô Nhược Yên lại bỗng nhiên nhớ tới đàm tuyết oánh lời nói, đối, Nhược Yên cô nương muốn tới!? Không phải là cùng từ hàm vũ cùng nhau? Nói như vậy trong xe ngựa ngồi hẳn là chính là......
Nghĩ đến đây hạo nhiên không cấm đảo trừu một hơi, vừa rồi chính mình muốn từ hàm vũ cùng chính mình đồng hành, này không phải tự tìm phiền toái sao? Lại nhìn nhìn di huyên, thầm nghĩ: "Nha đầu này, không cần lại nghĩ nhiều mới hảo!"
Quả nhiên, từ hàm vũ lôi kéo hạo nhiên hướng xe ngựa đi, thần thần bí bí nói: "Ngươi chính là huề mỹ đồng du a! Huynh đệ ta như thế nào sẽ bỏ lỡ này cơ hội tốt đâu? Tới, đi gặp một vị cố nhân." Nói cười hì hì kéo ra màn xe, kêu lên: "Nhược Yên cô nương, ngươi xem......" Lời nói đến bên miệng, đột nhiên cả người cương ở nơi đó, vẫn không nhúc nhích.
Hạo nhiên ở phía sau cũng không biết đã xảy ra chuyện gì, đẩy đẩy từ hàm vũ nói: "Từ công tử, làm sao vậy?"
Từ hàm vũ ngơ ngác mà xoay người lại, mặt xám như tro tàn, liền thanh âm đều thay đổi, chậm rãi nói: "Nhược... Nhược Yên cô nương không thấy."
Hạo nhiên trong lòng "Lộp bộp" một chút, đoạt ở từ hàm vũ phía trước triều kia trong xe ngựa nhìn lại, cũng không phải là trống không, nơi nào còn có Tô Nhược Yên bóng dáng?
Hạo nhiên trong lòng hoảng hốt, hiện giờ này Đăng Phong Thành nội ngư long hỗn tạp, muốn vạn nhất có cái tốt xấu, cũng thật không phải đùa giỡn. Lập tức bắt lấy từ hàm vũ hỏi: "Nhược Yên cô nương nàng, khi nào không thấy?"
Từ hàm vũ tâm chí đã loạn, chỉ lẩm bẩm nói: "Vừa rồi ta tiến khách điếm thời điểm còn ở nơi này, như thế nào lập tức liền, liền không có?"
Hạo nhiên thấy hắn như thế, cũng chỉ đến nói chút giải sầu nói, nhưng lời này nói cũng là nói vô ích, liền hạo nhiên chính mình đều khoan không được tâm.
Di huyên thấy hạo nhiên sốt ruột, chính mình cũng đi theo luống cuống lên, nơi này nhìn xem nơi đó nhìn nhìn, chỉ mong kia Nhược Yên cô nương chỉ là sốt ruột chờ, mọi nơi đi một chút. Nàng chính nhìn đông nhìn tây thời điểm, bỗng nhiên thấy trong xe ngựa giống như phóng một phong thơ, toại kêu hạo nhiên. Hạo nhiên cũng không kịp nghĩ nhiều, cuống quít hủy đi tin vừa thấy, càng là một lòng đều trầm đi xuống. Từ hàm vũ chợt thấy có manh mối, vội đem tin đoạt lại đây. Kia tin thượng chỉ hiểu rõ mấy tự, nói: "Hôm nay giờ Hợi, thành bắc đầu cầu, ba trăm lượng thay đổi người."

[BH][NP] Giang hồ nữ nhi hànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ