Chương 77: Quân hành vạn dặm ra sân rồng

57 1 0
                                    

Mênh mông cuồn cuộn một đội ngựa xe, cờ thưởng đón gió phấp phới, rung động, chiến mã ngửa mặt lên trời hí vang, mặt sau theo bốn năm chiếc xe liễn, long sủi cảo bảo cái, phượng phun tua, du vách tường hương xe, che lấp thiên nhật, từ phía đông nam hướng chậm rãi sử nhập kinh thành. Này đoàn xe khí thế lăng nhân, hoành hướng xông thẳng, ngọc liễn tung hoành, roi vàng Lạc dịch, phong trần ngàn dặm, thấy giả trốn tránh không kịp. Trên thành lâu, một đám quân sĩ điểm đủ duỗi cổ, trừng lớn mắt nhìn lại, khe khẽ nói nhỏ, đều bị tấm tắc khen ngợi. Đoàn xe tới rồi cửa thành, một cái thủ vệ quân sĩ gương mặt tươi cười đón nhận nói: "Chính là Chu đại nhân ngựa xe tới rồi?"

Màn xe xốc lên một góc, lại không thấy người, chỉ từ bên trong xe vươn một bàn tay tới, cầm một cái hổ phù lệnh bài. Kia quân sĩ lập tức minh bạch, xương cốt đều phải mềm xuống dưới, trong tiếng toàn là nịnh nọt chi tình đắc đạo: "Thật là thừa tướng đại nhân? Tiểu nhân cấp đại nhân hành lễ......" Dứt lời làm trò xe ngựa khấu một cái đầu, mới đứng dậy chạy đi, lôi kéo yết hầu kêu lên: "Mở ra cửa thành, mở ra cửa thành!"

Giây lát công phu, chỉ nghe được "Kẽo kẹt" một vang lớn, mười mấy người cùng nhau dùng sức, mới miễn cưỡng đem kia cửa thành mở ra. Liền tại đây đương khẩu, bên trong xe một thiếu niên khuôn mặt thanh tú, mày liễu tinh mục, dật lãng bất phàm, rồi lại lược hàm u buồn, hơi mang thương cảm, nhẹ tay xốc lên màn xe, triều ngoài thành nhìn thoáng qua, bất giác thở dài: "Lại đến kinh thành."

Bên trong xe khác ngồi hai người, phóng nhãn nhìn lại, một cái bạch y phiêu phiêu, ngai nếu tuyết trắng, mặt như đào hoa, cũng không biết có phải hay không lãnh duyên cớ, lộ ra mê người má hồng. Đuôi mắt không cười mà ẩn tình, mặt mày lưu chuyển, thu ba mọc lan tràn, xa nhìn như thanh sơn hàm đại, mộc tú vu lâm, gần sát như bách hoa mới nở, lan tâm huệ tính, dáng người nhẹ nhàng, thanh lệ thoát tục. Một cái khác sáng trong như minh nguyệt, ảm đạm đàn tinh, không nhiễm thế tục bụi bặm, không dính khói lửa phàm tục, tựa như hạ phàm tiên tử giống nhau, ảnh chuyển hoa gian, gọi người lưu luyến quên phản. Hai người không hẹn mà cùng nhìn kia thiếu niên, lại đều là thâm tình chân thành, tựa muốn đem kia thiếu niên vĩnh viễn lưu tại trong mắt, ghi tạc trong lòng giống nhau. Kia bạch y nữ tử lại si nhìn trong chốc lát, mới cười nói: "Tới kinh thành không hảo sao?"

Thiếu niên bỗng nhiên hồi, nắm chặt bức màn, đón nhận bạch y nữ tử ánh mắt lại cười nói: "Không phải không tốt, chỉ là...... Chuyến này cát hung chưa biết a." Theo sau dừng một chút, đem thân mình hướng cửa sổ nhích lại gần, ngăn trở kia ngoài cửa sổ xe cuồn cuộn đánh úp lại dòng nước lạnh nói: "Các ngươi lãnh sao? Vừa rồi khai cửa sổ xe, hàn khí chính là vào được."

Một cái khác nữ tử cười nói: "Hạo nhiên khi nào như thế sẽ quan tâm người? Chẳng lẽ là lần này Sở tiểu thư trúng độc, gọi được hạo nhiên học được sẽ chiếu cố người?"

Hạo nhiên lại nhìn này nữ tử nói: "Nhược yên, chớ có giễu cợt ta. Ta trước kia biểu hiện cũng không tồi a."

Tô nhược yên chỉ "Nga?" Một tiếng nói: "Là sao? Không tồi ở nơi nào?"

Hạo nhiên lỗ tai đỏ lên, thấp đầu đi. Sở di huyên lại tiếp lời nói: "Là đâu. Ta cũng hiện, xem ra lần này ta là bởi vì họa đến phúc. nhược yên cô nương, ngươi nói là sao?" Di huyên nói, rất có khoe ra chi tình.

Tô nhược yên đạm nhiên cười, pha không thèm để ý nói: "Đúng vậy, đã có thể không biết này phúc, rốt cuộc ai hưởng khởi a."

Sở di huyên giữa mày hơi hơi một túc, lại ngay sau đó giãn ra nói: "Ân, cũng là. Hạo nhiên nói đi?"

Hạo nhiên nào liêu hai người tranh tới tranh đi, lại đem cầu đá cho chính mình. Đã nhiều ngày lên đường, mỗi ngày như thế. Hạo nhiên lúc đầu còn khuyên nhủ, sau lại cũng lười đến nói như vậy nhiều, chỉ đùa nghịch bên hông túi thơm, làm cho mãn xe hương khí hợp lòng người, tạm thời ngăn chặn kia nồng đậm toan vị, sau mới miễn cưỡng nâng lên đầu, ngó ngó mắt, trong lòng bất đắc dĩ nói: "Nàng hai người như vậy châm chọc mỉa mai, muốn tới bao lâu a?" Chỉ phải theo hai người ý tứ nói: "Đều hưởng đến......"

Sở di huyên hì hì cười, đứng dậy ngồi vào hạo nhiên bên người, chui vào hạo nhiên trong lòng ngực nói: "Ta đây hiện tại lạnh, cho ta ấm áp......"

Hạo nhiên không đề phòng di huyên bỗng nhiên tới chiêu thức ấy, lập tức co quắp bất an lên, lại cũng không hảo đẩy ra nàng, chỉ duỗi tay đỡ lấy nàng bả vai, trên trán lại đã chảy ra mồ hôi mỏng tới, thấp giọng nói: "Di huyên, đừng như vậy a, nhược yên nàng......"

Di huyên dỗi nói: "Vừa rồi còn nói có phúc hưởng, hiện tại liền nói chuyện không giữ lời sao? Ta trúng độc thời điểm, ngươi một ôm chính là một đêm, cũng không gặp ngươi nói cái gì a! Hiện tại khen ngược, nhân gia lạnh ngươi cũng mặc kệ sao?" Nàng nói trên tay lại không buông, gắt gao ôm hạo nhiên.

Hạo nhiên đại quẫn, nhăn lại mày, hơi mang xin lỗi nhìn nhược yên, nuốt một ngụm nước miếng, lại cũng không biết nói cái gì hảo. Trên người phảng phất ngàn châm vạn thứ giống nhau, nóng bức khó nhịn.

Tô nhược yên miễn cưỡng bài trừ một cái tươi cười, run giọng nói: "Sở tiểu thư nói chính là, nếu nào quấy rầy. Ta, ta đi ngồi mặt sau kia một chiếc xe." Dứt lời nhanh nhẹn đứng dậy, kêu ngừng xe ngựa liền hạ đi.

Hạo nhiên xem đến nhược yên đi xuống, đem di huyên nhẹ nhàng đẩy, hơi mang sắc mặt giận dữ nói: "Di huyên, ngươi cũng quá hồ nháo. Về sau làm trò nhược yên mặt, không cần như vậy. Đảo làm nàng xuống đài không được."

Sở di huyên thân mình cứng đờ, eo đĩnh đến thẳng tắp, ngực lúc lên lúc xuống, mắt hạnh trừng to, con ngươi lóe một chút ánh sáng, yên lặng nhìn hạo nhiên. Hạo nhiên trong lòng nóng lên, nắm lên di huyên tay chà xát, đặt ở bên miệng a khí, khẩu khí cũng lỏng xuống dưới nói: "Thôi thôi, ngươi chú ý điểm là được." Dứt lời liền muốn xuống xe đuổi theo nhược yên.

Di huyên nắm hạo nhiên tay căng thẳng, lạnh lùng nói: "Không được đi. Ngươi không được đi. Ngươi muốn đuổi theo nàng, liền không cần lý ta."

Hạo nhiên chỉ phải ôn nhu nói: "Hảo di huyên, không cần sử tính tình nóng nẩy, a, nghe lời. Bên ngoài gió lạnh khiếu, nhược yên nàng thân mình lại không tốt. Ngươi ngoan ngoãn ngốc tại nơi này ha." Lập tức cũng không đợi nàng phản ứng lại đây, đã là thả người nhảy xuống xe ngựa. Di huyên một bụng hỏa khí, trong miệng mắng thầm: "Ngươi đuổi theo đi, đi thôi, hai người chân trời góc biển, không cần trở về mới hảo!" Nghĩ đến đây trong lòng lại là đau xót, nâng đủ đá xe ngựa.

Hạo nhiên ở ngoài xe nghe được di huyên đá xe thanh âm, bước chân một đốn, thở dài một hơi, đưa mắt nhìn lại, chỉ thấy nhược yên buồn bã bước chậm, một người lẻ loi đi ở đoàn xe mặt sau, di thế độc lập, phía trước ngàn xe vạn mã, mặt sau chen vai thích cánh đám người, tựa đều cùng nàng không tương quan.

Hạo nhiên vội vàng đón nhận đi nói: "Nhược yêno, như thế nào thật đúng là xuống dưới. Di huyên nàng quá tùy hứng, ngươi nhưng đừng để trong lòng a. Nàng kỳ thật không có ác ý."

Tô nhược yên nhướng mày cười, thần sắc vắng lặng nói: "Ta tự nhiên biết. Sở tiểu thư, nàng sớm đã...... Các ngươi thanh mai trúc mã, hai nhỏ vô tư, lại là...... Lại là ngươi chiêu thân đại hội thắng tới thê tử, cùng ngươi thân cận chút, cũng là theo lý thường hẳn là." Nàng tuy như thế nói, vành mắt đỏ lên, đã là nổi lên triều tới.

Hạo nhiên đau lòng nhìn lã chã chực khóc nhược yên, đem trên người khoác áo lông chồn áo choàng khoác ở nhược yêntrên người, nghiêm túc đem dây lưng hệ hảo, phất nàng loạn nói: "Nha đầu ngốc, xuyên như thế đơn bạc liền chạy ra, xuân hàn se lạnh, không lạnh sao?"

Tô nhược yên chỉ cảm thấy cả người nóng lên, trong lòng dòng nước ấm dâng lên, nói: "Ta nếu lạnh, lại không thể giống Sở tiểu thư giống nhau, có thể tùy thời dựa vào ngươi sưởi ấm. Ngươi chỉ có thể cho ta hệ thượng một kiện áo choàng chống lạnh, lại không thể cho ta một cái ấm áp ôm ấp."

Hạo nhiên trái tim run rẩy, lau đi tô nhược yên trên mặt nước mắt, đem nhược yên ôm vào trong lòng ngực nói: "Không khóc không khóc. Nhược yên đã quên, ta đáp ứng rồi ngươi, muốn chiếu cố ngươi đồng lứa. Ngươi đừng đa tâm." Hạo nhiên nói vỗ nhẹ nhược yên bối, giống hống một cái phạm sai lầm, kinh hoảng thất thố hài tử giống nhau.

Tô nhược yên nghiêng người rúc vào hạo nhiên trong lòng ngực, liền như thuyền con hợp nhau, hấp thu một lát nhu tình yên lặng. Hạo nhiên ôm chầm nhược yên đầu vai nói: "Ngươi cũng đừng quá để ý di huyên, nàng nhất thời hứng khởi. Lên xe đi."

Nhược yên dựa vào hạo nhiên nhẹ giọng nói: "Tự mình tới kinh thành, không phải bị nhốt chính là ngồi xe, còn chưa cẩn thận thưởng thức kinh thành phồn hoa phong mạo. Chúng ta đi bộ mà yên ổn thì còn hơn đi xe, chẳng phải là càng có một phen phong vị?"

Hạo nhiên cười nói: "Nói được cũng không tồi. Tây Sơn tình tuyết, quỳnh đảo xuân âm, tự nhiên là đẹp không sao tả xiết. Người lại nói Yến Triệu nhiều khẳng khái bi ca chi sĩ, kinh thành phong mạo nhân văn, tự cùng nơi khác cực khác."

Nhược yên nhoẻn miệng cười, nói: "Ta cũng nghe nói, Yến Triệu nhiều giai nhân, mỹ giả nhan như ngọc. Không biết có phải thế không đâu?"

Hạo nhiên trong lòng lại là hoảng hốt, ôm lấy nhược yên tay căng thẳng, thấp thỏm nói: "nhược yên lại phải chê cười ta?" Lập tức nâng mục vừa thấy, cành liễu đã thanh, mấy chỗ nghênh xuân cũng sớm đã nở rộ, phong tuy hàn, nhân tâm lại ấm. Tô nhược yên đầy mặt cũng là xuân sắc, thâm tình mật ý nhìn hạo nhiên.

Hạo nhiên lòng dạ một khai, cười vang nói: "Xuân phong đắc ý, xác thật hảo phong cảnh." Vì thế hai người bước hương trần, đạp lục ti, tản bộ dạo chơi, bất tri bất giác sớm cũng dừng ở đoàn xe mặt sau. Người qua đường thấy, còn nói là tân hôn yến nhĩ thiếu niên phu thê, phu xướng phụ tùy, gắn bó keo sơn, huề lữ du xuân, quả nhiên tiện sát người khác.

Bên này di huyên một người ngồi ở trong xe, hãy còn sinh hờn dỗi, thấy hạo nhiên không lên xe tới, lại cũng không đuổi theo, một người ở trong xe đứng ngồi không yên, lại do dự trong chốc lát, trong lòng một hoành, nhiên xốc lên màn xe vừa muốn xuống xe, lại thấy diệp hoàn linh từ trước mặt một đường chạy chậm lại đây nói: "Sở tiểu thư a? Tiết hạo nhiên đâu?"

Di huyên vốn dĩ tâm tình thiếu giai, tức giận đắc đạo: "Ngươi tìm nàng làm chi?"

Diệp hoàn linh xuyên qua di huyên đầu vai hướng trên xe vừa thấy, lại không thấy người, trong lòng chính phạm kỳ, lại hướng chỗ xa hơn vừa nhìn, thấy hạo nhiên cùng nhược yên bước chậm mà du, cũng liền minh bạch vài phần, cười nói: "Xem ra là mấy nhà vui mừng mấy nhà sầu a. Ta tìm nàng có việc muốn nói, Sở tiểu thư, tiện đường cùng nhau?"

Di huyên lúc này lại nổi giận nói: "Nơi nào tiện đường? Ta xuống xe hít thở không khí, này liền đi lên đâu. Ngươi...... Ngươi muốn đi liền đi thôi, không cần để ý tới ta."

Diệp hoàn linh cười khúc khích nói: "Ta đây đi." Di huyên hơi hơi gật gật đầu, rồi lại không cam lòng, chọn mục nhìn lại.

Diệp hoàn linh bước nhanh đuổi qua hạo nhiên, rồi lại ra vẻ thong dong nói: "Tiết đại nhân, hảo có nhã hứng a."

Hạo nhiên sớm cũng nhìn đến diệp hoàn linh lại đây, lại không thấy di huyên cùng nhau theo tới, trong lòng nhiều ít có chút hụt hẫng, có một câu không một câu đắc đạo: "Còn hảo. Ngươi có việc tìm ta?"

Diệp hoàn linh cười nhạt nói: "Có việc a, tới chúc mừng Tiết đại nhân." Dứt lời doanh doanh quỳ gối, hạo nhiên vội vàng nâng dậy nàng nói: "Thái tử phi nương nương, tiểu nhân còn muốn hầu hạ ngươi đâu, chịu không dậy nổi a!"

Tô nhược yên ở một bên mờ mịt thầm nghĩ: "Thái tử phi? Hạo nhiên lại vì sao phải hầu hạ nàng?" Hạo nhiên đoán ra tô nhược yên trong lòng mê hoặc, toại cười nói: "Về sau chậm rãi cùng ngươi nói." Lại xoay người đối diệp hoàn linh nói: "Ngươi nói muốn chúc mừng ta? Ta gì hỉ chi có?"

Diệp hoàn linh vươn liền căn ngón tay ở hạo nhiên trước mắt nhoáng lên, cười nói: "Tiết đại nhân chuyện tốt thành đôi, có hai kiện đâu! Đệ nhất, đó là cha thượng thư Hoàng Thượng, phong ngươi lục sự tòng quân, từ thất phẩm thượng, về sau chính là Tiết đại nhân lạc!"

Hạo nhiên phất tay nói: "Thất phẩm quan tép riu, không đáng nhắc đến. Lại nói ta cũng không tâm quan trường, cho nên này không tính hỉ sự. Kia cái thứ hai đâu?"

Diệp hoàn linh không phục bắt lấy hạo nhiên tay nói: "Đừng như thế chẳng hề để ý, bổn tiểu thư tự mình tới truyền lời, ngươi liền tính thật sự không để bụng cũng đến cho ta trang đến cao hứng điểm."

Hạo nhiên không cấm cười, nói: "Đúng rồi đúng rồi, là đại hỉ sự. Đa tạ lạp!"

Diệp hoàn linh lúc này mới nhạc nói: "Cái thứ hai đó là, cha muốn ngươi trụ đến nhà ta tới, không cần đi biệt uyển. Hắn nói ngươi một người ở kinh thành cũng không có gì thân nhân, ở nhà là được."

Hạo nhiên sửng sốt, trong lòng buồn cười nói: "Này lại tính cái gì chuyện tốt a? Trụ nào không phải trụ a? Trụ bên ngoài còn tiêu dao tự tại chút!" Lại thấy diệp hoàn linh đầy mặt vui sướng chi tình, cũng không hề nhiều lời, chỉ chắp tay cảm ơn.

***********************************************************************************

Là ngày, đoàn người tới rồi kinh thành. Dàn xếp hảo mọi người. Chu lập văn lại cùng hạo nhiên xúc đầu gối trường đàm một lần, ngôn nói mọi việc khó liệu, nếu y hạo nhiên kế hoạch, tự nhiên là vạn vô nhất thất, chỉ là tốn thời gian lâu lắm, chu lập văn đoạt quyền sốt ruột, nào còn cố được rất nhiều. Hắn sớm đã lập binh trận, chỉ chờ vạn sự đã chuẩn bị, liền muốn khởi binh. Chỉ là lần này khởi binh, không công kinh thành, trước muốn đánh hạ Hồ Quảng, Thiểm Tây pháo đài, phong phú binh lực, lại đồ nghĩ xa. Chỉ là hạo nhiên hỏi cập diệp hoàn linh việc, chu lập văn lại là im bặt không nhắc tới.

Hạo nhiên trong lòng đều có ý tưởng, lại cũng bất động thanh sắc. Diệp hoàn linh nào biết trong đó huyền cơ, chỉ cảm thấy hiện tại hạo nhiên cùng chính mình gần trong gang tấc, chỉ biết vô hạn vui mừng, mỗi ngày tổng hội quấn lấy hạo nhiên, tên là luyện kiếm, kỳ thật hai người trời nam đất bắc, loạn xả một hồi. Hạo nhiên từ nhỏ đọc một lượt bách gia, bụng có thi thư khí tự hoa, diệp hoàn linh càng là ký ức kinh người, bác văn cường thức, cùng hạo nhiên thảo luận một phen, rất có tri âm khó tìm cảm giác. Chỉ là hai người đều là tự tôn kiêu ngạo người, có khi cũng khó tránh khỏi cho nhau trào phúng vài câu, lại đều là âm thầm bội phục đối phương tài hoa hơn người, học thức lợi hại, lại không biết nguy hiểm đã gần đến. Di huyên cùng nhược yên lại là bằng mặt không bằng lòng, không nóng không lạnh, mọc lan tràn không ít chuyện đoan, kêu hạo nhiên kẹp ở bên trong hảo sinh khó xử, nàng tuy làm hết sức, như đi trên băng mỏng, lại cũng khó tránh khỏi hai đầu bị khinh bỉ, thật là ứng câu kia tục ngữ, Trư Bát Giới chiếu gương, trong ngoài không phải người, quả nhiên ấn xuống hồ lô gáo lại khởi, một chén nước tổng cũng đoan bất bình. Hạo nhiên dù cho tuệ tâm xảo tư, thất khiếu linh lung, gặp được loại sự tình này, lại cũng là không thể nề hà, một cái đầu hai cái đại, cũng không biết nàng hai người khi nào mới có thể ngừng nghỉ.

Nhật tử tuy có không như ý, nhưng có giai nhân làm bạn, cầm kiếm hợp minh, thi họa tranh nhau phát sáng, khắc khẩu cười huyên náo trung mang theo ngọt ngào, ồn ào mâu thuẫn trung lộ ra hài hòa. Hải đường say nằm, phù dung trướng ấm, ảm đạm □. Này như nước niên hoa, cũng hảo đánh. Trong nháy mắt, xuân đi thu tới, thu tẫn đông chí, lại qua một năm. Tại đây một năm gian, chu lập văn mạt binh lập tức, súc thế đã trọn, Thiểm Tây tảng lớn địa phương cũng thu về dưới trướng. Hiện giờ, phương bắc binh đội đã là tất cả nắm giữ ở chu lập văn trong tay, mà kia hoàng đế vẫn cứ chìm đắm trong chính mình thái bình thịnh thế mộng đẹp bên trong, thanh sắc khuyển mã, ngâm gió ngâm trăng, cực kỳ khoái hoạt. Không nghĩ tới cả triều văn võ, chỉ nhận chu lập văn, lại không vài người nhận được hắn cái này thiên tử. Hạo nhiên thấy được rõ ràng, cũng biết chiến sự đã gần đến. Mấy ngày này, chu lập văn đối hạo nhiên, lễ nghi đủ, đãi ngộ pha phong. Hạo nhiên tự nhập giang hồ tới nay, năm tháng tha đà, không một ngày không phải đứng ở nơi đầu sóng ngọn gió, thân thế chìm nổi, thù mới hận cũ, một đợt chưa bình, một đợt lại khởi, sôi nổi hỗn loạn vô hạn sự, mới hạ mày, lại thượng trong lòng, thật không quá quá mấy ngày ngày tháng thoải mái. Nhưng này một năm tới, nàng không hỏi thế sự, chỉ chuyên tâm nghiền ngẫm võ công, vũ văn lộng mặc, ngẫu nhiên cấp chu lập văn viết mấy thiên sách luận, luận một chút chiến sự, tuy rằng là lý luận suông, nhưng lại lời lẽ sắc bén sắc bén, tuệ nhãn như đuốc, châm biếm thời sự, đánh trúng yếu hại, thảo đến chu lập văn không cấm vui mừng. Hạo nhiên suốt ngày tiêu dao tự tại, cũng không đi qua hỏi trong chốn giang hồ sự, nhưng chung quy có hai sự quan tâm. Một là đàm tuyết oánh sinh tử chưa biết, kêu hạo nhiên huyền tâm, chỉ phải đối nguyệt thở dài. Thứ hai, đó là thù nhà chưa báo, luôn là một khối tâm bệnh.

Ngày này hạo nhiên đầy người mỏi mệt bồi diệp hoàn linh luyện kiếm, đang muốn trở về phòng, lại thấy phủ Thừa tướng trên dưới giăng đèn kết hoa, trang trí đổi mới hoàn toàn, nhất phái hỉ khí dương dương bộ dáng. Hạo nhiên ngạc nhiên nói: "Ly cửa ải cuối năm còn xa đâu, như thế nào như thế đã sớm chuẩn bị a? Thật là tướng phủ đại khí phái, cùng nơi khác bất đồng." Đang ngốc, chợt nghe đến bên tai "Ai da" một tiếng kinh, hạo nhiên quay đầu nhìn lại, chỉ thấy là một cái gã sai vặt treo đèn lồng, dưới chân vừa trượt, mắt thấy liền phải ngã xuống. Hạo nhiên hơi hơi mỉm cười, thả người lướt qua đi, một tay một chống, nâng dậy gã sai vặt cười nói: "Tiểu ca, tiểu tâm a."

Hạo nhiên tuy treo chức quan, cũng là cái nhàn kém, ngày thường lại là toàn vô cái giá, trong phủ gã sai vặt nha hoàn đều cùng nàng pha vì giao hảo. Kia gã sai vặt vừa thấy là hạo nhiên, toại đánh cái ấp cười nói: "Tạ Tiết đại nhân chiếu cố."

Hạo nhiên cười nói: "Tiểu ca khách khí, chuyện nhỏ không tốn sức gì mà thôi. Đúng rồi, tướng phủ ngày thường, đều như thế đã sớm dự bị quá tân niên sao?"

Kia gã sai vặt trên mặt lược hiện ngạc nhiên chi sắc, kéo hạo nhiên đến một bên nói: "Tiết đại nhân không biết sao? Này nơi nào là vì ăn tết thu xếp a? Đây là...... Đây là chúng ta tiểu thư muốn ra khuê. Chúng ta tiểu thư là Hoàng Thượng cùng đại nhân định tốt quan hệ thông gia. Lần này hoàng gia nạp thân, liền ở năm trước đâu. Lão gia đã sớm phân phó chúng ta, kêu chúng ta hảo hảo dự bị."

Hạo nhiên trái tim run rẩy, nghĩ ngợi nói: "Khó trách lá con đã nhiều ngày thất thần, nguyên lai là cái này duyên cớ. Nhưng thật ra ta sơ sót, còn xuất khẩu châm chọc. Chuyện tới trước mắt, lá con muốn làm sao bây giờ đâu? Làm sao bây giờ đâu?" Nàng đang vô thố, kia gã sai vặt thấy nàng mất hồn mất vía, hô: "Tiết đại nhân, làm sao vậy? Ngài muốn không có việc gì, tiểu nhân liền đi bận việc."

Hạo nhiên xua xua tay, kia gã sai vặt vừa muốn rời đi, hạo nhiên lại bắt lấy hắn nói: "Tiểu ca đi thong thả, cũng không biết tiểu thư nào mặt trời mọc các?"

Kia gã sai vặt nói: "Tiểu nhân không biết, hẳn là chính là tháng sau ngày hoàng đạo đi."

Hạo nhiên đờ đẫn rời đi, gã sai vặt nghĩ ngợi nói: "Tiết đại nhân như vậy phong lưu nhân vật, cũng có phiền lòng thời điểm a. Ai, hai vị thiên tiên tiểu thư bồi tại bên người, muốn đổi lại ta, cả đời cũng muốn nhạc đã chết."

***********************************************************************************

"Đại nhân, đến tột cùng là chuyện như thế nào? Lá con muốn xuất các? Nàng muốn đi làm ngươi giao dịch lợi thế, muốn đi chịu chết?" Hạo nhiên vọt vào chu lập thư phòng gian, khó có thể ức chế trong lòng kích động, rống lên.

Chu lập văn đang cùng mấy cái tướng sĩ nói sự, hạo nhiên như thế một sấm, chu lập văn cũng là một quẫn, cười gượng nói: "Hạo nhiên a, lại đây lại đây, nơi này đang có mấy cái phá được Tương Dương phương án, ngươi đến xem."

Hạo nhiên nhìn mãn phòng quan viên, tạm thời ức chế trụ lòng tràn đầy bất mãn, dạo bước đến chu lập xăm mình sườn. Nhẫn nại tính tình chờ bọn họ nói nửa ngày Tương Dương lợi và hại công phòng, lại là một chữ cũng không có nghe đi vào. Ước chừng qua hai cái canh giờ, mọi người mới 6 tục tan đi. Hạo nhiên vừa muốn mở miệng, chu lập văn cười nói: "Hạo nhiên, vừa rồi nghe được như thế nào? Tương Dương vai chọn nam bắc, thật là trọng trung chi trọng. Đánh hạ Tương Dương, tiến có thể lấy Trung Nguyên, lui có thể bảo Giang Nam. Cho nên ta tính toán chiến tiến công địa phương, chính là này Tương Dương thành."

Hạo nhiên vội la lên: "Đại nhân, ta cùng ngài nói chính là lá con sự, không phải chiến sự. Lá con đến tột cùng cái gì thời điểm tiến cung đi?"

Chu lập văn nhìn chằm chằm hạo nhiên nhìn thật lâu sau, chậm rãi đắc đạo: "Linh Nhi sự, cũng là chiến sự. Ngươi cho rằng chỉ có chiến đấu hăng hái sa trường mới kêu chiến sao? Tiến cung, lại làm sao không phải tiến công?"

Hạo nhiên khóa mi nói: "Xem ra đại nhân là tâm ý đã quyết? Kia hảo, đến lúc đó hạo nhiên liền tính sát tiến cung đi, cũng đoạn không thể kêu lá con lấy thân phạm hiểm. Phá hủy đại nhân toàn cục kế hoạch, mong rằng thông cảm tắc cái." Nàng dứt lời xoay người liền dục rời đi.

Chu lập văn ở hạo nhiên phía sau cười nói: "Hạo nhiên, ngươi đừng vội a. Lần này tấn công Tương Dương, ta phái đằng bằng phi làm chủ đem, phái ngươi làm phó tướng tham mưu, thống lĩnh tam quân, chỉ huy nam hạ, kim qua thiết mã, đúng là ngươi kiến công lập nghiệp hảo thời cơ."

Hạo nhiên cười lạnh nói: "Ta nhưng không để bụng cái gì thiên thu công lao sự nghiệp, vạn tái bá danh."

Chu lập văn tiếp lời nói: "Linh Nhi tháng sau thành đại lễ, ngươi nếu lần này công Tương Dương kỳ khai đắc thắng, ta làm sao cần đem nữ nhi gả đến trong cung đi?"

Hạo nhiên trong đầu ánh sáng chợt lóe, đi tới bước chân nhiên dừng lại, trả lời: "Kia đại nhân ý tứ là......"

Chu lập văn thở dài một hơi ngồi xuống thân mình nói: "Đáng thương thiên hạ cha mẹ tâm. Ta lại như thế nào không biết kia thâm cung giống như nhà tù, liền tính ta không mưu phản, hậu cung hục hặc với nhau, âm mưu ám toán, lấy Linh Nhi tính tình, tiến cung đi còn không phải tự mình chuốc lấy cực khổ?"

Hạo nhiên tâm niệm khẽ nhúc nhích, chu lập văn biết hạo nhiên đã bị chính mình thuyết phục một nửa, lập tức tiếp tục nói: "Linh Nhi là bị ta sủng ra tới, ta làm sao nhẫn a? Chính là việc hôn nhân này, Hoàng Thượng đã sớm giảng tốt. Ta dù cho quyền khuynh triều dã, cũng bất quá là hắn một cái nô tài, hắn muốn như thế nào, ta dám nói một cái không tự? Cho nên, Linh Nhi vận mệnh, vận mệnh của ta, thậm chí khắp thiên hạ vận mệnh, nhưng đều khống chế ở ngươi nhất niệm chi gian a. Nếu là bắt lấy Tương Dương, giang hán ngàn dặm nơi, Giang Nam dồi dào vùng sông nước, tất nhiên là ta quân vật trong bàn tay. Ta quân thế như chẻ tre, bình định thiên hạ sắp tới. Nếu là này một công thất lợi, ta khổ tâm kinh doanh không nói, Linh Nhi chính là tánh mạng kham ưu a!"

Hạo nhiên sau một lúc lâu vô ngữ, chu lập văn lại nói: "Ngươi tẫn nhưng yên tâm. Đã nhiều ngày ta sẽ gióng trống khua chiêng thu xếp Linh Nhi hôn sự, hoàng đế nơi đó, tự nhiên chiếu cáo thiên hạ, thanh thế to lớn. Thiên hạ các quận huyện nhất định bận về việc xã giao tiến cống đại sự, ngươi sấn hư mà nhập đó là. Ta ở kinh làm hai tay chuẩn bị, ngươi nếu đắc thắng, ta liền thừa dịp đại hôn bức vua thoái vị, Giáo Hoàng đế thoái vị, lại mưu hậu sự. Ngươi nếu thất bại, kia đành phải đem cơ liền kế, đem Linh Nhi gả vào trong cung, làm nàng thái tử phi, làm nàng con tin, sống hay chết, liền chỉ nhưng mặc cho số phận. Hạo nhiên, thành bại tại đây nhất cử, Linh Nhi tánh mạng, ta chính là giao cho ngươi trên tay."

Chu lập văn buổi nói chuyện, nói được hạo nhiên bỗng nhiên ngạc nhiên, lại là nhiệt huyết sôi trào, thân mình cũng theo run rẩy lên. Nàng mắt nhìn phương xa, ánh mắt từ mờ mịt, chậm rãi chuyển vì chắc chắn, lại hơi suy tư một lát, trầm giọng nói: "Thừa tướng, liền như thế nói định rồi, ta dùng một tòa Tương Dương thành, tới đổi lá con nửa đời sau hạnh phúc. Binh quý thần, thỉnh đại nhân ban ta kim bài lệnh tiễn, ta đây liền nhích người nam hạ, thẳng xu Tương Dương."

Chu lập văn nhất thời trong lòng một nhẹ, thần thái phi dương nói: "Hảo! Tiết hạo nhiên, không, Tiết tướng quân. Ta ở kinh thành, chờ ngươi tin tức tốt!"

[BH][NP] Giang hồ nữ nhi hànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ