Hạo nhiên dắt diệp uyển linh, lâm kha ở thần võ môn môn khẩu tìm được đàm tuyết oánh khi, sắc trời chưa đại lượng. Đàm tuyết oánh thấy hạo nhiên quần áo tuy phá, gương mặt cũng có chút với sưng, nhưng vẫn là bình an trở về, tất nhiên là vui mừng dị thường. Lại thấy không duyên cớ nhiều ra hai người tới, tuy rằng lược có chửi thầm, nhưng cũng biết hạo nhiên lần này tiến cung đem diệp uyển linh mang ra tới chính là tất nhiên. Hơn nữa lâm kha trời sinh tự quen thuộc, hai người vốn có chút bạn cũ, lại quanh năm không thấy, lâm kha muội muội trường muội muội đoản kêu to một hồi, làm cho đàm tuyết oánh dở khóc dở cười, nàng vốn là sang sảng tốc hành tính tình, lại cũng đã quên lúc đầu không vui, cùng các nàng đàm tiếu lên.
Hạo nhiên tư nỗi nhớ nhà thiết, mấy người trở về hợp lúc sau, không đợi hừng đông, liền phi tinh đái nguyệt vội vã lên đường, qua mấy ngày, liền ra Trực Lệ địa giới, lại qua chương đức phủ, tới rồi vệ huy phủ ( nay Hà Nam tân hương ) tới. Bốn người vốn là đánh xe mà đến, hạo nhiên xung phong nhận việc làm phu xe, đi vào nơi này, hạo nhiên "Hu" một tiếng, đột nhiên thít chặt tuấn mã, đem xe ngừng ở một bên.
Lâm kha nhất gấp gáp, không thể hiểu được đem đầu dò ra tới hỏi: "Đi êm đẹp, làm gì dừng xe? Có cái gì sự sao?"
Hạo nhiên hồi cười, cầm roi ngựa về phía trước chỉ đi nói: "Ngươi xem phía trước là cái gì?"
Lâm kha theo hạo nhiên roi nhìn lại, chỉ thấy trước mắt hoành một cái sông lớn, phân chia nam bắc, tuyên cổ lưu trường, liếc mắt một cái vọng không đến đầu. Hà nội đục lãng bài không, sóng gió mãnh liệt, bắn khởi vài thước cao bọt sóng, đánh vào đê thượng, xem kia khí thế, tựa muốn gọi người cuốn đi vào giống nhau.
Lâm kha không cấm khen: "Này hà đảo có chút khí thế, kia thủy tựa từ bầu trời bay tới giống nhau."
Hạo nhiên cười to nói: "Ngươi lời này nói được chính là không tồi. Có câu thơ gọi là "Hoàng Hà chi thủy thiên thượng lai, bôn lưu đáo hải bất phục hồi", nói chính là này hà."
Lâm kha bắc tiến tới kinh khi cũng gặp qua Hoàng Hà, lại không biết chính là này, lúc này bất giác cả kinh nói: "Này đó là Hoàng Hà sao? Nó đại danh ta chính là như sấm bên tai đâu......"
Hạo nhiên cười cười, nhảy xuống xe ngựa, bước chậm đi dạo đến đê thượng, nhìn nước sông ngơ ngẩn sửng sốt trong chốc lát thần, chờ quay đầu, thấy diệp uyển linh cùng đàm tuyết oánh cũng sớm đã xuống xe, đứng ở nàng sau lưng. Lâm kha tắc không biết mệt mỏi nơi nơi tán loạn, thưởng thức Hoàng Hà phong cảnh.
Hạo nhiên cười nói: "Bởi vậy đến Lạc Dương, đã không xa. Chúng ta vượt qua Hoàng Hà, bên kia chính là Khai Phong Phủ. Từ Khai Phong Phủ đi Lạc Dương, nhiều nhất bất quá hai ngày lộ trình."
Diệp, đàm hai người chưa mở miệng, lâm kha lại không biết từ nơi nào cười hì hì xông ra, nói: "Tiểu tướng công, nhân gia không nghĩ ngồi xe đâu. Chúng ta không thể theo này hà du đi lên sao? Cũng có thể nhìn thấy sở muội muội a......"
Hạo nhiên thấy nàng giày đã bị nước sông ướt nhẹp, trên đầu cũng dính một chút giọt nước, liền phất tay áo vì nàng một sát, cười nói: "Ngươi chính là bướng bỉnh. Chính mình làm đến ướt đẫm còn chưa đủ, còn muốn chúng ta cùng nhau chịu tội sao? Ngươi không biết này Hoàng Hà là thẳng hướng chảy về hướng đông, Lạc Dương thượng ở tây chỗ, hiện tại lại là mùa đông, Tây Bắc phong thịnh hành, chúng ta nếu là đi thuyền qua đi, tất nhiên ngược dòng mà lên. Ngươi không sợ bị chết đuối sao?"
Lâm kha kéo xuống hạo nhiên vì nàng sát thủy tay, nói: "Không đáng ngại không vướng bận, ta biết bơi đâu! Tiểu tướng công ngươi đâu?" Nàng nói đến chỗ này bừng tỉnh đại ngộ giống nhau, đem cái "Nga" tự kéo đến thật dài, chỉ vào hạo nhiên cười to nói: "Ngươi nên không phải là sợ thủy đi? Ha ha, ta liền biết, ngươi luôn có giống nhau sợ...... Bị ta bắt được đi? Không được chống chế nga!"
Hạo nhiên tuy so lâm kha lớn tuổi vài tuổi, lại cũng là chịu không nổi nhân gia kích thích tính tình, lập tức đem lâm kha ngón tay phục hạ, giận dữ nói: "Chớ có nói bậy! Nếu là có người ở trước mặt ta khoe khoang thủy thượng công phu, kia mới là múa rìu qua mắt thợ đâu!"
Đàm tuyết oánh thấy nàng hai người ồn ào, không cấm hiếu kỳ nói: "Hạo nhiên, ngươi vẫn là khoác lác không chuẩn bị bản thảo? Ngươi nếu nói ngươi kiếm pháp, võ công lợi hại ta tin, ngươi nói ngươi thủy thượng công phu hảo, ta nhưng không lớn tin......"
Hạo nhiên xua tay nói: "Vì sao không tin? Ta từ nhỏ ở Giang Nam lớn lên, khi đó đi theo ca ca, ngày nào đó không phải đi trong sông chơi đùa? Chẳng qua cha quản giáo nghiêm chút, không được chúng ta tùy tiện xuống nước. Hắc hắc, chúng ta liền trộm đi, khi đó sờ cá, ta còn suýt nữa bị thủy ngập đến, nếu không phải nhị ca kịp thời hiện, ta......" Nàng nói nói, niệm khởi chuyện cũ, tác động bi tự, lời nói đến bên miệng, rồi lại không muốn nói ra, chỉ hóa thành một tiếng thở dài.
Đàm tuyết oánh nhất thời hiểu ý, liền cũng không nói chuyện nữa. Diệp uyển linh vốn là trầm mặc, lúc này càng là vô ngữ. Chỉ có lâm kha không biết hạo nhiên thù nhà đại hận, như cũ vui tươi hớn hở đắc đạo: "Kia hảo kia hảo sao! Tiểu tướng công, ngươi đã nói ngươi thủy thượng công phu hảo, kia chúng ta liền ngồi thuyền đi thôi! Đi sao đi sao...... Kha nhi muốn kiến thức kiến thức các ngươi Hoàng Hà lý, tiểu tướng công, tiểu tướng công......" Nàng kiều thanh mị ngữ năn nỉ, lại không ngừng hoảng hạo nhiên ống tay áo làm nũng, một bộ nhu nhược đáng thương bộ dáng. Nàng liền tính như vậy cầu một cái người xa lạ, chỉ sợ nhân gia cũng là khó có thể từ chối, huống chi là hạo nhiên. Hạo nhiên trái lo phải nghĩ vẫn là cảm thấy không ổn, chỉ là kia vừa muốn xuất khẩu "Không" tự bị lâm kha như thế một giảo hợp, nhất thời hòa tan ở trong miệng, chỉ phải ỡm ờ nói: "Ân, cái này...... Cũng đúng...... Nếu là, nếu kha nhi ở xa tới là khách, bổn ứng theo khách nhân ý tứ......"
Lâm kha vỗ tay cười to nói: "Ân ân ân, chính là sao! Tiểu tướng công đối ta thật tốt đâu......" Nói sấn hạo nhiên không đề phòng, thò qua miệng đi, ở hạo nhiên trên mặt thật mạnh hôn một cái, vui sướng hài lòng nhìn hạo nhiên.
Hạo nhiên tuy biết các nàng dị tộc nữ tử hành vi lớn mật, không câu nệ lễ giáo, lại không ngờ lâm kha như thế "Làm càn", nhất thời bực cũng không phải, quẫn cũng không phải, chỉ cảm thấy toàn thân máu đều phải vọt tới trên đầu, sắc mặt hồng đều đã có chút phiếm thanh, trong miệng cũng là tiếp không dậy nổi chỉnh câu nói, chỉ một chữ một chữ ra bên ngoài nhảy nói: "Ngươi...... Hồ...... Hồ nháo...... Ta......" Nàng tuy trong miệng trách cứ lâm kha, lại trong lúc lơ đãng triều đàm, diệp hai người trên mặt nhìn lại.
Chỉ thấy nàng hai người dường như không có việc gì nói chuyện phiếm, làm như rất là hợp ý, cũng không biết là không nhìn thấy vẫn là lười đến thấy, lại là không hề phản ứng. Hạo nhiên cũng không biết là gì tư vị, ngơ ngẩn nhìn các nàng, thầm nghĩ: "Kỳ, kỳ......" Kỳ thật đến tột cùng nàng ở kỳ quái cái gì, nàng chính mình cũng không nói lên được, đại khái là cùng nàng lường trước phản ứng không giống nhau?
Diệp uyển linh võ công so đàm tuyết oánh cao hơn một chút, cũng cảnh giác chút, tựa hồ cảm giác được hạo nhiên đang nhìn chính mình, liền không tự chủ được quay đầu đi. Hạo nhiên đại quẫn, vội vàng thu hồi ánh mắt. Diệp uyển linh thấy hạo nhiên sắc mặt hồng dị thường, bất giác mở miệng hỏi: "Tiết hạo nhiên, ngươi sao? Mặt đỏ thành như vậy? Giống bị lửa đốt quá giống nhau?"
Hạo nhiên nghe xong lời này, trong lòng khói mù lúc này mới một tiêu, nghĩ ngợi nói: "Nguyên lai thật là không thấy được, ha hả, là không thấy được a......"
Diệp uyển linh tiến lên nhìn kỹ, ngạc nhiên nói: "Ngươi có chút cổ quái, suy nghĩ cái gì đâu? Vẫn là thiêu?" Nói vươn tay đi, muốn thăm thăm hạo nhiên trên trán độ ấm.
Có lẽ là hạo nhiên bị lâm kha vừa rồi kia thình lình xảy ra một hôn sợ tới mức kinh hồn chưa định, thấy diệp uyển linh tới gần, không khỏi tim đập thêm, hút dồn dập lên, vừa rồi thật vất vả ấn xuống nhiệt huyết lại sôi trào lên, chỉ phải "A nha!" La lên một tiếng, thả người nhảy ra một trượng có hơn, giọng khàn khàn nói: "Chuyện gì cũng từ từ sao! Làm cái gì động tay động chân?"
Diệp uyển linh ngạc nhiên nói: "Ta như thế nào ngươi? Ngươi miên man suy nghĩ chút cái gì a?"
Hạo nhiên nuốt một ngụm nước miếng, thật lâu sau mới phục hồi tinh thần lại, ngượng ngùng cười nói: "Không...... Không như thế nào...... Không như thế nào......"
"Kỳ quái!" Diệp uyển linh vẫn là đầy bụng hồ nghi.
Đàm tuyết oánh ở một bên cười nói: "Muốn nói Tiết hạo nhiên người này đâu, có đôi khi là rất kỳ quái, cũng không biết có phải hay không luyện công luyện ra tật xấu. Ngươi cùng nàng ở chung lâu rồi tự nhiên sẽ biết, chỉ không cần để ý tới nàng đó là, quá một đoạn thời gian, nàng kia tật xấu liền sẽ chính mình tốt."
Đàm tuyết oánh vốn là ôm "Nói chơi chứ không có thật nói vậy thôi" thái độ, diệp uyển linh thông minh người, nơi nào không rõ, chỉ theo cột nói: "Nga? Là sao? Kia này tật xấu vẫn là không nhỏ đâu...... Cần thỉnh cái đại phu cẩn thận chẩn bệnh một chút mới hảo, nàng này tật xấu làm lên, cũng đủ làm cho người ta sợ hãi."
Đàm tuyết oánh hiểu ý gật đầu cười, hạo nhiên vừa muốn mở miệng biện giải, lại nghe lâm kha mờ mịt nói: "Hai vị muội muội, nói cái rõ ràng. Chúng ta tiểu tướng công nơi nào có tật xấu? Này nhưng đại không hảo, tiểu tướng công, ngươi nơi nào không thoải mái? Kha nhi cho ngươi nhìn một cái......" Nàng nói lại là cấp hạo nhiên bắt mạch, lại là thăm ôn, còn nói: "Chúng ta Ngũ Độc giáo có trị đủ loại bệnh rượu thuốc, ngươi muốn hay không thử xem? Thực dùng được......"
Hạo nhiên cấp lâm kha làm cho đầy người là hãn, vội la lên: "Nghe các nàng nói hươu nói vượn, ta hảo hảo, nơi nào có tật xấu? Ngươi kia rượu thuốc......" Nàng nói lại nghĩ tới Ngũ Độc giáo xà, hiết thiềm thừ "Năm bảo rượu", không cấm dạ dày quay cuồng lên, ôm bụng nói: "Liền thôi liền thôi...... Chúng ta chạy nhanh lên đường quan trọng......"
Đàm tuyết oánh nghe xong lời này, sớm đã là cười đến ngửa tới ngửa lui. Diệp uyển linh tuy cực lực chịu đựng, lại cũng trướng đến đầy mặt đỏ bừng. Hạo nhiên cũng thấy trên mặt không nhịn được, lấy cớ tìm nhà đò chạy ra, duy độc lâm kha một người mê mê mà, như trụy mây mù, tìm không thấy phương hướng.
****************************************************************************
Nhàn thoại thiếu tự. Vệ huy phủ nơi này bến đò tuy nhiều, nhưng những cái đó thuyền lại đều là chỉ độ người qua sông, nơi nào có người muốn nghịch hà lãng đi thượng du? Huống chi Hoàng Hà chín khúc mười tám cong, vệ huy phủ tuy mà chỗ hạ du, thủy thế hơi hoãn, lại cũng bãi nguy hiểm thật nhiều, cái nào nhà đò dám mạo như vậy nguy hiểm? Hạo nhiên cũng sớm đã dự đoán được, lập tức lấy đủ bạc, mua một cái người chèo thuyền một cái thuyền nhỏ. Chính mình ở đuôi thuyền cầm lái mái chèo, gọi diệp, đàm, lâm ba người lên thuyền tiến thương tới. Kia thuyền nhỏ vốn dĩ ở giữa sông mơ hồ không chừng, may mà hạo nhiên nội lực tinh vi, nơi này đường sông bằng phẳng, thượng có thể trấn trụ thuyền nhỏ. Cứ như vậy, mấy người ngược dòng mà lên, chậm rãi bước vào.
Lâm kha lòng hiếu kỳ thắng, vừa lên thuyền tới liền tả hữu loạn hoảng, không chút nào sống yên ổn. Hạo nhiên cười nói: "Giáo chủ đại nhân, ngươi như thế hoảng lâu rồi, không vựng mới là lạ đâu! Vẫn là thành thành thật thật ngốc đi!"
Lâm kha lại cứ không phục nói: "Ngươi có thể giá thuyền, chẳng lẽ ta còn sẽ vựng sao? Chê cười......" Nàng lời còn chưa dứt, khoang thuyền trung đột nhiên truyền đến "Ai nha" một trận tiếng rên rỉ, theo sau đó là đàm tuyết oánh thanh lọt vào tai nói: "Hạo nhiên, ngươi tiến vào một chút."
Hạo nhiên trong lòng giật mình, này thuyền toàn dựa nàng khí lực sở trấn, nếu nhiên chính mình hiện tại đi vào, muốn vạn nhất tới một cái sóng gió cái gì, nhất định phải đem này thuyền nhỏ phiên đi. Nhưng lại nghe đàm tuyết oánh kêu vội vàng, chỉ phải lên tiếng nói: "Tuyết oánh, như thế nào? Ngươi nói rõ ràng."
Chỉ nghe đàm tuyết oánh nói: "Diệp tiểu thư nàng, Diệp tiểu thư nàng......"
Hạo nhiên vừa nghe là diệp uyển linh, càng là hoảng nói: "Lá con nàng xảy ra chuyện gì?"
Đàm tuyết oánh nói: "Nàng, nàng say tàu a!"
Hạo nhiên "Hải" một tiếng, thầm nghĩ: "Ta còn tưởng rằng cái gì cùng lắm thì đâu!" Lập tức dặn dò nói: "Không có việc gì, ngươi kêu nàng ngủ một lát thì tốt rồi."
Đàm tuyết oánh vội la lên: "Chính là...... Chính là nàng vựng lợi hại a......"
Diệp uyển linh thân phận tôn quý, đâu chịu nổi bực này xóc nảy. Hạo nhiên mới vừa đem diệp uyển linh mang ra hắn cha khống chế, rồi lại kêu nàng chịu này phân tội, lập tức lòng tràn đầy áy náy, lại nhất thời gấp đến độ cũng là không có cách nào. Lâm kha nhìn hạo nhiên sầu, nói: "Tiểu tướng công ngươi vào xem, kha nhi tới khai thuyền."
Hạo nhiên nói: "Kia như thế nào hành? Ngươi công phu nơi nào về đến nhà a? Này cũng không phải là đùa giỡn."
Lâm kha cười nói: "Tiểu tướng công coi khinh ta sao? Dù sao chúng ta ngược dòng mà lên, cầm lái lại không cần phí quá lớn công phu, chỉ cần mái chèo đó là. Ta dù cho nội lực không bằng ngươi, cùng lắm thì hoa đến chậm một chút, cũng không quan trọng a."
Hạo nhiên tưởng tượng cũng là, liền kêu đàm tuyết oánh cũng ra tới, hạo nhiên khoa tay múa chân trong chốc lát, giáo các nàng như thế nào chèo thuyền. Các nàng vốn là cực thông minh người, không lâu liền sẽ. Hạo nhiên lúc này mới đi vào khoang thuyền nội, nhưng thấy diệp uyển linh súc ở một góc, uể oải nửa nằm. Này thuyền vốn là có chút phá, gió lạnh kẹp sóng gió, khi thì thỉnh thoảng phiêu chút nước sông tiến vào, chỉ lãnh diệp uyển linh lạnh run run.
Hạo nhiên trong lòng một nắm, sửa sang lại mui thuyền, ngăn trở lãng thủy, tiến lên đem diệp uyển linh trấn an trong ngực trung, hơi có chút oán trách nói: "Ngươi nếu say tàu, vì sao không nói sớm? Sớm biết như vậy, kha nhi tùy hứng hảo chơi, sao có thể theo nàng ý?"
Diệp uyển linh tuy rằng thân mình không khoẻ, lại ngạo tính không giảm, thấy hạo nhiên vô danh hơi hơi hỏa, giận dữ nói: "Ngươi oán ai đâu? Là ta còn là tiểu kha?"
Hạo nhiên trừng mắt nhìn nàng liếc mắt một cái nói: "Đều oán. Kha nhi nghịch ngợm, tuy rằng không ổn, rốt cuộc nàng từ chính mình tính tình tới, chúng ta không đáng so đo cũng là được. Chính là ngươi, lại không hảo sinh yêu quý chính mình, đi theo kha nhi làm bậy đằng. Cái này hảo, vấn đề tới không phải? Ngươi là cố ý kêu ta không yên phận sao?"
Diệp uyển linh nghe xong lời này, tức giận không vui nói: "Ta cố ý? Ta còn không phải nhân nhượng ngươi? Ngươi cho rằng ta liền thích ngồi thuyền sao? Ta......"
Hạo nhiên không kiên nhẫn nói: "Ai làm ngươi nhân nhượng ta? Ta khí chính là khí ngươi cái này! Ngươi nếu không thích, thật cũng không cần che che giấu giấu. Nói ra không phải hảo? Chẳng lẽ ta sẽ vì khó ngươi ngồi thuyền? Chính là ngươi như vậy, lại giống như một hai phải mọi chuyện đều theo ta ý giống nhau. Ngươi điểm này, liền không bằng nhân gia kha nhi. Nàng tuy rằng hồ nháo chút, nhưng chính là có cái gì nói cái gì, muốn chính là muốn, không cần chính là không cần, nhưng thật ra chân tình ý, không chút nào giả dối."
Diệp uyển linh nhất thời sửng sốt, lập tức từ hạo nhiên trong lòng ngực đứng lên. Này thuyền lúc ẩn lúc hiện, tựa muốn đem nàng hoảng hôn mê giống nhau, thật muốn dựa vào hạo nhiên ngủ một lát. Lại cứ hạo nhiên lại là cái này làm giận bộ dáng, nàng chỉ phải cường đánh tinh thần nói: "Nàng chân tình chân ý, chẳng lẽ ta chính là hư tình giả ý sao?"
Hạo nhiên khinh thường nói: "Không phải hư tình giả ý, lại cũng luôn là cùng ta thấy ngoại, cũng không giống nhân gia tới thống khoái."
Diệp uyển linh đột nhiên da mặt nóng lên, hôm nay đê kia một màn đột nhiên nhập não, không khỏi trong lòng toan khí tận trời, cười lạnh nói: "Đúng rồi đúng rồi, nhân gia nhiều thống khoái a, tiểu tướng công đều kêu lên đâu, vẫn là mặt không đổi sắc. Hừ, nhân gia lớn mật thẳng thắn, ở bến đò còn...... Còn...... Ngươi chính là thích nàng như vậy?" Diệp uyển linh tuy rằng giận cực, có thể tưởng tượng khởi bến đò lâm kha làm càn một hôn, lại vẫn là không mặt mũi nói ra.
Hạo nhiên chỉ cảm thấy quanh thân khí lạnh một dũng, trong lòng kêu khổ nói: "Không tốt không tốt, ta còn nói lá con các nàng không thấy được, lại không ngờ, lại không ngờ nàng là nhìn đến không nói...... Này......" Nàng mặt đỏ lên giải thích nói: "Lá con, ngươi hiểu lầm, ta không phải cái kia ý tứ......"
Diệp uyển linh hừ một tiếng, nói: "Ngươi không cần giải thích, vừa mới không phải nói sao? Bằng phẳng sảng khoái thật tốt, ngươi hiện tại rồi lại che che giấu giấu......"
Hạo nhiên quýnh lên, kéo diệp uyển linh bàn tay trắng, còn không có tới kịp mở lời, đột nhiên thân thuyền kịch liệt ngăn, diệp uyển linh vốn là đầu nặng chân nhẹ đứng không vững, này nhoáng lên càng là thấy hoa mắt, liền phải té ngã. Hạo nhiên tay mắt lanh lẹ, nào dung diệp uyển linh chấm đất? Buông ra lôi kéo diệp uyển linh tay một hoành, làm tốt tiếp chuẩn bị. Diệp uyển linh một đảo, không nghiêng không lệch, vừa lúc ngã vào hạo nhiên trong lòng ngực, hạo nhiên đem hai tay vừa thu lại, mỉm cười cao giọng trêu ghẹo nói: "Hải, hai vị nhà đò, muốn ngã chết chúng ta sao?"
Đuôi thuyền truyền đến đàm tuyết oánh thanh âm nói: "Một cái tiểu lãng sao! Khách quan ngồi ổn điểm đó là."
Hạo nhiên lúc này mới cúi đầu tới, an ủi nói: "Lá con, vừa rồi là ta quá sốt ruột, không cùng ngươi nói rõ. Ta chỉ là tưởng, nếu ngươi ta hiện tại một chỗ, liền ai cũng không cần nhân nhượng ai. Ngươi ta ngang hàng luận giao, ai cũng không có so với ai khác cao hơn nhất đẳng tới, chúng ta thành thật với nhau, vì sao phải nhân nhượng? Ngươi về sau muốn như thế nào liền như thế nào, không cao hứng liền nói ra tới. Tỷ như......" Hạo nhiên một đốn, vươn ngón trỏ gãi gãi mặt, lại nhẹ giọng nói: "Tỷ như hôm nay kha nhi nàng...... Nàng như vậy, ân, cái kia...... Ngươi nếu là không cao hứng, cũng không cần cất giấu, hờn dỗi nghẹn lâu rồi sẽ nghẹn ra bệnh tới. Ngươi nếu có khí, liền hướng về phía ta tới hảo."
Diệp uyển Linh nghe xong lời này, trong lòng nhạc nở hoa giống nhau, lại vẫn ngoài miệng cậy mạnh nói: "Nha, ngươi hiện tại cùng ta ngang hàng luận giao, thành thật với nhau? Vì sao ngày đó muốn ta bái sư?"
"............"
"Còn có a, ai nói ta không cao hứng? Ta nhưng cao hứng đâu...... Tiểu kha thật tốt a, sảng khoái chính trực, ngươi có thể có bằng hữu như vậy, ta thế ngươi vui mừng đâu......"
Hạo nhiên như thế nào không biết diệp uyển linh chính lời nói phản nói, nhưng nàng cũng mừng rỡ như thế, vừa lúc có dưới bậc thang, liền cười nói: "Ha hả, có kha nhi bằng hữu như vậy, ta cũng vui mừng đâu......"
Diệp uyển linh vốn định kêu hạo nhiên nói thêm nữa nói mấy câu lấy lòng một chút, lại không ngờ nàng lại theo cột thượng một bò, nhậm chính mình ngàn vạn gọi, chính là không xuống, lập tức giận sôi máu, nhưng lại nghĩ lại tưởng tượng, hạo nhiên hôm nay có thể cùng chính mình nói ra như thế một phen lời nói tới, đã là đại đại không dễ. Nàng nghĩ thông suốt điểm này, trên mặt mới thật vất vả bài trừ cái tươi cười tới.
Hạo nhiên thấy nàng tính tình đi xuống, mới yên lòng, cười nói: "Ngươi từ nhỏ phương bắc lớn lên, không thói quen ngồi thuyền cũng không kỳ quái. Dựa vào ta ngủ một lát, tỉnh lại liền hảo điểm."
Diệp uyển linh gật gật đầu, nhắm mắt lại nửa nằm ở hạo nhiên trong lòng ngực. Vừa rồi còn bị thuyền hoảng đến đầu nặng chân nhẹ, mấy dục buồn nôn, hiện tại lại cảm thấy này cuộn sóng tựa nôi giống nhau, nhẹ nhàng đem nàng hoảng tới rồi mộng đẹp.
Hạo nhiên thấy nàng ngủ say, chính mình lại không dám đại ý, đánh lên tinh thần tới ngồi, thầm nghĩ: "Lá con say tàu, tới rồi sau bến đò vẫn là đổi thành lục lộ hảo. Ân, nếu là không ra sai lầm, ba bốn nay mai là có thể tới Lạc Dương. Tới rồi Lạc Dương, nhất định phải đi trước di huyên trong nhà. Sau đó, đi tiếp mẫu thân hồi Dương Châu đi. Ai, cũng không biết nương nàng biết ta không có chính tay đâm kẻ thù, sẽ có cảm tưởng thế nào? Ta là bất hiếu sao? Ta thực xin lỗi cha sao? Chính là, chu lập văn hiện tại tay cầm quyền cao, bình định thiên hạ nhật tử sắp tới, ta nếu hiện tại giết hắn, nhất định sẽ có càng nhiều tranh quyền đoạt thế đấu tranh, liền lại là một hồi lớn hơn nữa hạo kiếp. Cẩn thận ước lượng ước lượng, vẫn là không giết hảo......" Nàng nghĩ đến đây, nhìn thoáng qua ngủ say trung diệp uyển linh, bất giác khóe miệng giơ lên một tia mỉm cười, đem chính mình hảo sinh xem thường một phen, trong lòng tự giễu nói: "Thôi thôi, đơn giản cho chính mình tìm một cái đem lá con mang ra tới đường hoàng lý do. Oan oan tương báo khi nào dứt a? Nếu là có thể hóa giải thù hận, mới là giai đại vui mừng."
********************************************************************************
Bốn người giá trên thuyền hành, lại kiêm Tây Bắc gió nổi lên, thật là hành ba bước lui hai bước. Lâm kha cũng biết chính mình nhất thời tùy hứng, lại mang đến không ít phiền toái, liền vội không ngừng nhận lỗi.
Thuyền được rồi ba ngày, mới thấy phía trước có bến đò. Hạo nhiên đại hỉ, phí sức của chín trâu hai hổ, mới đưa thuyền dựa hướng bờ biển. Bốn người lên bờ đi, đều là một bộ chật vật bộ dáng. Lập tức tìm cái khách điếm trụ hạ, hỏi thăm mới biết, này đã là Khai Phong Phủ trị hạ Huỳnh Dương huyện.
Hạo nhiên vừa nghe tới rồi Huỳnh Dương, lại vô tâm lưu lại, một đường ngựa xe, tới rồi Lạc Dương liền đình đều không có đình, thẳng đến Sở gia.
Hạo nhiên tới rồi Sở gia cửa, lại thấy trước cửa quạnh quẽ, liền cái gã sai vặt đều không thấy, bất giác trong lòng hơi kỳ, lại thầm nghĩ: "Ta như vậy mang theo như thế nhiều người tới, di huyên có thể hay không không cao hứng a? Liền tính di huyên không nói cái gì, Sở bá bá cùng sở bá mẫu lại như thế nào xem? Không được, vẫn là dàn xếp hảo các nàng mấy người rồi nói sau." Niệm đến nơi đây mới vội vàng xoay người, mới vừa đánh xe phải đi, bỗng nhiên sau lưng một người cười ha ha nói: "Ha ha, không được nhúc nhích! Các ngươi đều cho ta đứng lại!"
Hạo nhiên cả kinh, quay đầu lại đi, nhưng thấy một cái mười mấy tuổi hài đồng, đứng ở cửa, trừng mắt một đôi hắc mắt nhìn chính mình. Hạo nhiên bất giác thất thanh cười nói: "Ngươi tên tiểu tử thúi này, thật to gan, nhưng thật ra mệnh lệnh khởi sư phụ tới?"
Kia hài đồng đúng là Tiết văn bân. Hắn thấy hạo nhiên, sớm đã là vui mừng khôn xiết, nhào qua đi ôm lấy hạo nhiên chân, vui mừng nói: "Sư phụ đã trở lại, sư phụ đã trở lại! Ta đi kêu di huyên tỷ tỷ cùng nhược yên tỷ tỷ đi! Không, ta không đi kêu, sư phụ cùng ta cùng đi thấy các nàng!"
Lâm kha chợt thấy như thế một cái cơ linh hài tử, thật sự là hỉ từ ngực tới, lại là xả lại là ôm. Tiết văn bân cũng không lớn kiên nhẫn nói: "Đừng chạm vào ta, nam nữ thụ thụ bất thân a!"
Lâm kha cười nói: "Liền ngươi? Tiểu thí hài nhi một cái, hiểu cái gì?"
Tiết văn bân không phục giơ lên đầu, hạo nhiên đem hắn đầu ấn trở về, thấp giọng nói: "Hư, ngươi nhỏ giọng điểm! Đừng cùng ngươi này tỷ tỷ nháo, nàng nhưng lợi hại đâu!" Nàng nói xong một đốn, càng là hạ giọng nói: "Nhược yên tỷ tỷ cũng ở chỗ này a? Còn có ai ở?"
Tiết văn bân nghiêng đầu ngạc nhiên nói: "Sư phụ, nhỏ giọng làm gì? Ngươi cùng làm tặc dường như......"
Đàm tuyết oánh bổn ở một bên xem náo nhiệt, nghe được lời này, nhất thời cười ra tiếng tới nói: "Hạo nhiên, nhìn ngươi như vậy, cũng không phải là sao?"
Hạo nhiên nhất thời chán nản, quay đầu lại nhìn thoáng qua ba người, triều Tiết văn bân quát: "Ngươi nói hươu nói vượn cái gì? Hỏi ngươi đâu, ai ở?"
Tiết văn bân tuổi tuy nhỏ, lại là trưởng thành sớm, biết đến sự tình cũng không ít, lập tức mắt lộc cộc vừa chuyển, cười nham nhở nói: "Nga, ta đã biết, sư phụ ngươi lần này trở về mang theo như thế nhiều người, khẳng định là sợ di huyên tỷ tỷ không cao hứng đúng không?"
Tiết văn bân tuy nói đến trắng ra, nhưng còn không phải là như thế lý lẽ? Hạo nhiên đang muốn làm, diệp uyển linh lại cười nói: "Ha ha, Tiết hạo nhiên, ngươi còn có như thế một cái kẻ dở hơi đồ đệ đâu? Cái này nhưng náo nhiệt. May mắn ta không có bái ngươi vi sư, bằng không còn không cần có cái như thế cái tiểu sư huynh sao?"
Tiết văn bân nghe xong lời này, nhất thời tới hứng thú, nhướng mày nhìn diệp uyển linh hỏi: "Tiểu sư huynh? Vậy ngươi là ta tiểu sư muội sao?"
Diệp uyển linh cũng cảm thấy Tiết văn bân linh khí mười phần, giữa mày cùng hạo nhiên có vài phần tương tự, lại là hạo nhiên đại đệ tử, bất giác trống rỗng sinh ra vài phần hảo cảm tới, cúi xuống thân mình cười nói: "Ân, thiếu chút nữa liền thành ngươi sư muội...... Nga, ha hả, ngươi sư muội tỷ tỷ đâu......"
Tiết văn bân nhíu mày nói: "Cái gì sư muội tỷ tỷ a? Sư muội chính là sư muội, ta là ngươi sư huynh, chính là sư huynh, không được hơn nữa cái chữ nhỏ, gọi người nghe xong không thoải mái."
Diệp uyển linh từ nhỏ nuông chiều quán, lại khó được gặp được một cái như vậy kiêu căng tiểu hài tử, chỉ là nhạc nói: "Sư huynh sao? Ngươi là so với ta đại vẫn là công phu so với ta hảo? Hắc hắc, nhậm ngươi giống nhau thắng đến quá ta, ta liền cam tâm tình nguyện kêu ngươi một tiếng sư huynh."
Tiết văn bân nói: "Này tính cái gì? Ta là không có ngươi đại, cả đời đều đuổi không kịp của ngươi. Đến nỗi võ công sao, hiện tại ta khả năng không được, một ngày nào đó thắng qua ngươi! Đến lúc đó ngươi muốn cam tâm tình nguyện kêu ta sư huynh đi? Phải không, sư phụ?"
Tiết văn bân nhưng thật ra không ngốc, đem này phỏng tay khoai lang vứt cho hạo nhiên. Hạo nhiên cười mà không đáp, mấy người chính vui đùa ầm ĩ gian, mặt sau một cái thở hổn hển lão nhân đuổi theo nói: "Ta tiểu thiếu gia, nhưng đuổi theo ngươi." Hắn dứt lời thấy hạo nhiên, lại là cả kinh, theo sau vui mừng nói: "Tiểu thư, ngươi cũng ở a? Còn có đàm tiểu thư? Đã trở lại?"
Hạo nhiên đón nhận đi cười nói: "Bá bá, như thế nào ngươi cũng ở Sở gia? Này......"
Tiết Tần nói: "Cũng không phải là sao? Nhân gia Sở tiểu thư một mảnh tâm ý, ta lại sao hảo cự tuyệt? Cũng mất công nàng, mười mấy năm qua đi, còn nhớ rõ ta tới."
Hạo nhiên hơi hơi mỉm cười, nói: "Bá bá nói nơi nào lời nói? Di huyên nàng......" Nàng vốn định nói "Di huyên chăm sóc ngươi cũng là hẳn là", nhưng nghĩ lại tưởng tượng, lại giác như thế nói thiếu thỏa. Tiết văn bân sớm đã là gấp đến độ không chịu nổi, lôi kéo hạo nhiên nói: "Sư phụ, đừng đi theo lão đầu nhi nhiều lời, mau đi tìm di huyên tỷ tỷ đi......"
Tiết Tần nghe xong lời này, ngạc nhiên nói: "Tiểu thư? Hắn, kêu sư phụ ngươi? Này...... Ngươi biết đứa nhỏ này là...... Hắn là......"
Hạo nhiên xem Tiết Tần thần sắc cổ quái muốn nói lại thôi, ngạc nhiên nói: "Bá bá, ngươi nói văn bân? Hắn là ai? Xảy ra chuyện gì?"
Tiết Tần sửng sốt, nói: "Nguyên lai tiểu thư không biết? Ha hả, xảo, tiểu thiếu gia làm tiểu thư đồ đệ? Nói đến cũng là duyên phận đâu."
Hạo nhiên càng là một đoàn nghi vấn nói: "Tiểu thiếu gia? Bá bá, ngươi quản văn bân kêu tiểu thiếu gia, là cái gì ý tứ?"
Tiết Tần cười nói: "Cũng không phải là? Đứa nhỏ này chính là chúng ta Tiết gia tiểu thiếu gia đâu!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH][NP] Giang hồ nữ nhi hành
De TodoĐêm mưa, Dương Châu Tiết gia chịu khổ diệt môn. Tiểu nữ nhi Tiết Chỉ Lan may mắn chạy thoát sau, nữ giả nam trang, lên Thiếu Lâm khổ tu võ công. Mười năm sau, Tiết Chỉ Lan học thành rời núi, sửa tên Tiết Hạo Nhiên, bắt đầu rồi nàng giang hồ hành trì...