Hạo nhiên ra Sở gia đại viện, xa xa nhìn đến bên ngoài ngừng một chiếc xe ngựa, trên xe nữ tử thấy hạo nhiên ra tới, vội chào đón nói: "Tiết công tử, nhà ta cô nương cho mời!"
Hạo nhiên thấy nàng kia nha hoàn trang điểm, có vài phần quen thuộc, nhưng nhất thời lại nghĩ không ra, liền hỏi nói: "Nhà ngươi cô nương là ai? Ta nhưng nhận thức?"
Kia nha hoàn cười nói: "Công tử thật là quý nhân hay quên sự. Nhà ta cô nương là Tô Nhược Yên nha."
Hạo nhiên một phách đầu cười nói: "Đáng chết đáng chết, ngày ấy ít nhiều Nhược Yên cô nương, bằng không Tiết mỗ nhất định thương tiếc cả đời, này đại ân đại đức, ta còn không có tới kịp tới cửa bái phỏng, đảo phiền toái nhà ngươi cô nương tới mời ta, ai, thấy nhà ngươi cô nương còn muốn cùng nàng bồi tội mới là!"
"Nga? Tiết công tử là phải cho ta bồi tội sao? Nhược Yên nhưng chịu không dậy nổi a!" Giai nhân nhẹ xốc ngọc mành, một trương mỹ mặt nửa che nửa lộ, càng thêm có vẻ kiều mị động lòng người.
Hạo nhiên vội chắp tay thi lễ cười nói: "Như thế nào Nhược Yên cô nương ở trên xe cũng không đánh một tiếng tiếp đón? Đến lúc đó lại nói là tại hạ chậm trễ cô nương, không có cùng cô nương nhận lỗi a!"
Tô Nhược Yên cũng là nhoẻn miệng cười nói: "Tiết công tử nói đùa. Hôm nay cuối thu mát mẻ, gió nhẹ phơ phất, không biết công tử có không nguyện ý cùng Nhược Yên lái xe đồng du?"
Hạo nhiên ngẩng đầu nhìn nhìn thiên, quả nhiên ánh mặt trời ấm áp, trời sáng khí trong, thầm nghĩ: "Hôm nay quả nhiên hảo thời tiết, hẳn là mang di huyên ra tới đi một chút, chỉ tiếc nàng thương chưa khỏi hẳn." Nhớ tới di huyên, trong lòng nóng lên nói: "Không biết nàng ở nhà làm gì đâu, nàng nghẹn lâu như vậy không ra tới, khẳng định vội muốn chết. Thật là, như thế nào mới rời đi này một lát liền như vậy nhớ mong?"
"Tiết công tử, Tiết công tử!" Tô Nhược Yên thấy hạo nhiên lại như suy tư gì, liền gọi hai tiếng, nói: "Tiết công tử hiện giờ xuân phong đắc ý, nghĩ đến, là khinh thường cùng ta đồng du, cũng thế!" Dứt lời liền xoay người phải đi.
Hạo nhiên vội phục hồi tinh thần lại nói: "Cô nương chậm đã! Hạo nhiên nguyện ý!"
Tô Nhược Yên mỉm cười gật gật đầu, hạo nhiên lên xe ngựa, cùng Tô Nhược Yên đối diện mà ngồi. Kia xe ngựa thật là rộng mở, trung gian bày một cái bàn trà, thả hai ly trà, hiển nhiên là vì hạo nhiên chuẩn bị tốt. Tô Nhược Yên bàn tay trắng chấp hồ, vì hạo nhiên đem trà thêm mãn, bên trong xe tức khắc trà hương bốn dật. Hạo nhiên hít sâu một hơi nói: "Thơm quá trà a! Là tên là gì?"
Tô Nhược Yên thần bí cười, giơ lên chén trà đưa cho hạo nhiên nói: "Công tử phẩm phẩm, xem có thể hay không đoán được."
Hạo nhiên tiếp nhận chén trà, nhưng thấy kia chén trà chính là màu lục đậm tử sa chén trà, điêu khắc tinh mỹ, cười cười nói: "Cô nương thật là con người tao nhã cũng! Chén trà cũng như vậy chú ý!"
Tô Nhược Yên nói: "Không phải Nhược Yên chú ý. Cái gọi là ngựa khỏe xứng yên tốt, thượng đẳng trà cũng muốn xứng với chén trà, lại xứng với thượng đẳng uống trà người, mới là chính đạo."
Hạo nhiên xua xua tay nói: "Cô nương quá khen, hạo nhiên cũng không phải là cái gì thượng đẳng phẩm trà người, nhưng thật ra sợ giày xéo này hảo trà hảo ly a!"
"Vì uống nhất nghi tinh hành kiệm đức người. Ở nếu nào xem ra, phi công tử mạc số! Nếu nào một phen tâm ý, công tử ngươi liền chớ lại thoái thác!"
Hạo nhiên cười nói: "Kia hạo nhiên cung kính không bằng tuân mệnh!" Vì thế nâng chung trà lên, nhẹ nhàng một thổi, uống một ngụm, chỉ cảm thấy này trà hương mà không nị, ý vị thâm trường, toại cười nói: "Hảo trà, sợ là sản ở thanh sơn phía trên trân phẩm trà a!"
Nhược Yên nói: "Đây là Lư Sơn mây mù, sinh trưởng với mây mù tràn ngập Lư Sơn sườn núi, bởi vậy được gọi là."
"Nguyên lai là đại danh đỉnh đỉnh Lư Sơn mây mù! Không có đi xem qua Lư Sơn chân chính mây mù, hiện giờ thác cô nương phúc, uống lên này vân vụ trà, cũng coi như dài quá kiến thức!"
"Công tử cũng biết này trà còn có cái dân gian truyền thuyết?"
Hạo nhiên thả cái ly nói: "Nga? Truyền thuyết? Ta thích nhất nghe truyền thuyết, cô nương, nguyện nghe kỹ càng."
Nhược Yên ngọc thần khẽ mở nói: "Này trà hạt giống nguyên vì đa tình điểu từ bầu trời ngắt lấy. Đa tình điểu hàm trà hạt trải qua Lư Sơn trên không khi, bị Lư Sơn cảnh đẹp dẫn ở, nhịn không được xướng khởi ca tới, vì thế trà hạt sôi nổi từ chúng nó trong miệng xuyên thấu qua mây mù lọt vào Lư Sơn dãy núi nham khích trung, từ đây Lư Sơn mọc ra cây cây cây trà, đó là công tử uống vân vụ trà."
Hạo nhiên lại nhấp một ngụm, cười nói: "Nói như vậy, là đa tình điểu bá hạt giống? Thú vị thú vị!"
Nhược Yên hai mắt linh quang chớp động, cúi đầu nhẹ giọng hỏi: "Trà là kẻ si tình, không biết uống trà người có phải thế không?"
Hạo nhiên hơi hơi chấn động, trong lòng xẹt qua một tia dị động, vội nói: "Cô nương, đa tình hạt giống, như thế nào không có? Từ hàm vũ Từ công tử văn võ song toàn, tướng mạo xuất chúng, thật sự là hiếm có nhân tài, đối cô nương lại là nhất vãng tình thâm, bất chính là này kẻ si tình sao?"
Tô Nhược Yên sau một lúc lâu vô ngữ, trầm mặc một lát nói: "Tiết công tử chiêu thân đại hội một trận chiến hiệp danh lan xa, là Lạc Dương tuần phủ đại nhân chuẩn cô gia, ôm được mỹ nhân về sau, lại là một tay đem ta đẩy cho người khác?"
Hạo nhiên cuống quít giải thích nói: "Cô nương, ta không phải cái kia ý tứ! Chỉ là Từ công tử đối với ngươi nhất vãng tình thâm, liền ta cái này người ngoài đều xem đến rõ ràng, cô nương ngươi như vậy băng tuyết thông minh, như thế nào không rõ Từ công tử tâm đâu?"
Tô Nhược Yên lạnh lùng cười nói: "Minh bạch lại như thế nào? Loại sự tình này, một hai phải ngươi tình ta nguyện mới hảo, không thể có nửa phần miễn cưỡng."
Hạo nhiên đang muốn đáp lời, kia xe ngựa bỗng nhiên dừng lại, Nhược Yên nói: "Nhược Yên ngồi buồn, đi xuống đi một chút như thế nào?" Cũng không đợi hạo nhiên trả lời, liền lập tức xuống xe, hạo nhiên chỉ phải theo đi xuống.
Xuống xe, nhưng thấy này một chỗ cổ mộc che trời, thụ biên suối nước chảy xuôi, dưới chân cỏ xanh lả lướt, ngẫu nhiên có vài cọng hoa dại điểm xuyết, càng có vẻ cảnh đẹp ý vui. Hạo nhiên cười nói: "Cô nương thật sẽ tuyển địa phương, cái gọi là "Ngày tốt, cảnh đẹp, thưởng tâm, chuyện vui", xem ra hôm nay bốn mỹ cụ ở! Hạo nhiên thật là hảo phúc khí."
Nhược Yên thấy hạo nhiên lúc này tâm tình rất tốt, khí phách hăng hái bộ dáng, gật gật đầu nói: "Công tử so với ngày đó Túy Tiên Lâu thượng rộng rãi rất nhiều!"
Hạo nhiên nhớ tới ngày ấy Túy Tiên Lâu phía trên Nhược Yên buổi nói chuyện, vội lại chắp tay thi lễ tạ nói: "Ngày ấy ít nhiều cô nương khai đạo, mới lệnh hạo nhiên bế tắc giải khai, hạo nhiên tại đây cảm tạ!"
Nhược Yên xinh đẹp cười nói: "Công tử miệng thượng nói tạ, còn không biết ngươi trong lòng nghĩ như thế nào đâu!"
Hạo nhiên sờ sờ cái ót, chỉ nói: "Này......" Lời nói còn chưa nói xong, Nhược Yên một tay nâng quần dài lên, triều hạo nhiên vẫy tay, nói: "Công tử, đi theo ta!"
Hạo nhiên ngẩn ngơ, bất giác tâm thần nhộn nhạo, lại là đứng bất động. Ngày mùa thu sảng khoái dương quang chiếu rọi ở Tô Nhược Yên đào hoa giống nhau phấn nộn trên mặt, thật sự là xảo tiếu thiến hề, mĩ mục phán hề. Nhược Yên thấy hạo nhiên xuất thần, túm túm nàng nói: "Công tử, đi a, không phải muốn Nhược Yên kéo ngươi đi đi?"
Hạo nhiên đỏ mặt lên, liền từ Nhược Yên lôi kéo đi.
Hai người đi vào một tòa đình trong vòng, kia đình nội sớm có một phen thất huyền cổ cầm, hạo nhiên sờ sờ kia cầm nói: "Này cầm nãi thượng đẳng đồng mộc chế thành, xem ra cô nương thật là có bị mà đến."
Nhược Yên tiến lên đi nhẹ bát cầm huyền, một trận duyên dáng giai điệu liền từ nàng chi gian chảy ra. "Thái ung Tiêu Vĩ, tương như lục khỉ, truyền lại đời sau danh cầm, này cầm lại tính cái gì đâu? Bất quá là tự tiêu khiển mà thôi, công tử nếu có hứng thú, kia Nhược Yên liền cho ngươi đàn một khúc như thế nào?." Dứt lời ngồi nghiêm chỉnh, đôi tay nhẹ bát, mỹ khúc phiêu ra. Hạo nhiên nghe ra, đây là một khúc 《 hán cung thu nguyệt 》, kia tiếng đàn uyển chuyển lưu sướng, dễ nghe êm tai; đánh đàn giai nhân, nhỏ dài bàn tay trắng, ngón tay khẽ nhúc nhích, thật sự đẹp không sao tả xiết. Hạo nhiên chậm rãi đứng dậy, ngâm khẽ nói: "Nếu ngôn cầm thượng có đàn thanh, đặt ở trong hộp sao không minh? Nếu ngôn thanh ở đầu ngón tay thượng, sao không với quân chỉ thượng nghe? Cầm người hợp nhất, vật ta hai quên, thật là cảnh giới cao nhất!"
Chính nhập thần gian, bỗng nhiên tiếng đàn vừa đứt, tựa hồ có mấy chỗ ra sai, hạo nhiên không cấm triều Nhược Yên vừa thấy, bốn mắt giao hội. Nhược Yên đạm đạm cười, lại cúi đầu, mắt đẹp xấu hổ. Như thế chặt đứt vài lần, hạo nhiên ngạc nhiên nói: "Nhược Yên cô nương hôm nay là làm sao vậy? Thất thần, đạn sai nhiều như vậy chỗ?"
Một khúc kết thúc, Nhược Yên cười hỏi: "Công tử, Nhược Yên đạn đến như thế nào?"
Hạo nhiên vội nói: "Hảo!"
"Trừ cái này ra, lại vô khác?"
Hạo nhiên cười nói: "Tại hạ đối với âm luật không quá hiểu biết, cảm thấy hảo chính là hảo, sẽ không nói cái gì nữa khen tặng nói, cô nương thứ lỗi."
Nhược Yên đứng dậy, đi đến hạo nhiên trước mặt nói: "Liền không cảm thấy Nhược Yên cầm trung có khác thâm ý? Này 《 hán cung thu nguyệt 》 thật có ai thán nữ tử dung nhan dễ đi, hồng nhan dễ lão, chỉ có cầu được chân ái, mới không uổng công cuộc đời này, công tử chẳng lẽ còn không rõ?"
Nhược Yên mỗi nói một câu liền đi phía trước vừa đi, hạo nhiên chỉ phải từng bước lui về phía sau, thối lui đến cuối cùng, đã để đến đình trụ, nói: "Cô nương một phen tâm ý, hạo nhiên như thế nào không biết, chỉ là......"
Hạo nhiên một câu không nói xong, Nhược Yên nâng lên tay ngọc nhẹ đè lại hạo nhiên môi nói: "Ngươi biết liền hảo, ta không cần nghe chỉ là. Dục đến chu lang cố, lúc nào cũng lầm phất huyền. Ta vừa rồi cố ý vỗ sai cầm huyền, đơn giản là muốn kêu ngươi nhiều xem ta vài lần."
Giai nhân nửa ỷ bên người, mùi hương thoang thoảng nhập mũi, hạo nhiên mãnh cảm thấy một trận choáng váng, trong lòng lại từng đợt thác loạn, vừa định đem Tô Nhược Yên đẩy ra, lại nghe đến sau lưng một người ho khan một tiếng nói: "Nha, Tiết công tử hảo có nhã hứng! Phóng trong nhà như hoa mỹ quyến không cần, lại chạy đến nơi đây trộm ngọc trộm hương? Ngươi sẽ không sợ Sở đại tiểu thư không buông tha ngươi?"
Hạo nhiên, Nhược Yên đều là cả kinh. Hạo nhiên quay đầu lại nhìn lại, chỉ thấy người nọ ỷ ở đình trụ mặt sau, màu trắng áo dài, trong tay quạt xếp nhẹ lay động, trên mặt cười như không cười, chậm rãi đến gần hạo nhiên nói: "Chậc chậc chậc, Tiết công tử thật là diễm phúc không cạn a! Hai vị thiên tiên nhân vật đều vây quanh ngươi xoay quanh!"
Hạo nhiên nhận ra người nói chuyện đúng là giả trang nam trang đàm tuyết oánh, căm giận nói: "Ngươi như thế nào ở chỗ này? Thương thế của ngươi nhưng hảo?"
Đàm tuyết oánh lại cố ý nâng lên thanh âm nói: "Ta nghe được nơi này tiếng đàn động lòng người, liền tới nhìn một cái, ai, tới không phải thời điểm, kinh ngạc một đôi bích nhân. Tô cô nương, xin lỗi a!"
Hạo nhiên nhất thời đổ đến không lời nào để nói, lại quay đầu lại nhìn nhìn vẻ mặt thẹn thùng Nhược Yên, nhíu nhíu mày đối đàm tuyết oánh nói: "Ngươi đừng nói bậy!"
Đàm tuyết oánh cười khúc khích, duỗi tay sờ sờ hạo nhiên mặt nói: "Nhìn ngươi này khuôn mặt nhỏ hồng, làm sao vậy? Chột dạ đi? Không làm chuyện trái với lương tâm, không sợ quỷ gõ cửa, ngươi nếu là trong lòng không quỷ, còn sợ ta nói sao? Ta chính là muốn nói! Ngươi có thể như thế nào?" Theo sau lại nâng lên thanh âm nói: "Tô cô nương, Tiết công tử chính là thực đau lòng ngươi đâu! Ta vừa mới nói vài câu nàng đã kêu câm mồm đâu......"
Hạo nhiên nơi nào còn nhịn được, duỗi tay che lại đàm tuyết oánh miệng nói: "Ngươi lại nói hươu nói vượn ta liền đối với ngươi không khách khí! Còn có, ta mặc kệ ngươi là ai, ngươi có ý đồ gì, không được ngươi tới thương tổn di huyên cùng Nhược Yên cô nương, ngươi có chuyện gì tới tìm ta đó là!"
Hạo nhiên một hơi nói xong, mới buông ra tay, đàm tuyết oánh lập tức lại bày ra một bộ muốn hô lớn bộ dáng, hạo nhiên phẫn nộ quát: "Ngươi......"
Đàm tuyết oánh cười to nói: "Xem đem ngươi cấp dọa, hảo, không nói còn không được sao?"
Hạo nhiên trắng nàng liếc mắt một cái, đi đến Tô Nhược Yên trước mặt nói: "Nhược Yên cô nương, chúng ta đi thôi. Cái này đình, chỉ sợ là vị công tử này phải dùng, mạc quét nàng nhã hứng!"
"Tiết công tử, mười năm trước Dương Châu Tiết thế huy Tiết lão gia một nhà chịu khổ diệt môn, không biết ngươi nhưng có điều nghe thấy?"
Tô Nhược Yên rõ ràng nhìn đến hạo nhiên nắm chặt đôi tay không ngừng run rẩy, hai mắt ảm đạm không ánh sáng, mặt xám như tro tàn, không hề có ngày thường tiêu sái phiêu dật, bất giác trong lòng tê rần, nắm lấy hạo nhiên tay nói: "Ngươi làm sao vậy? Không có việc gì đi?"
Đàm tuyết oánh thấy hạo nhiên chậm chạp không đáp, toại nói: "Công tử không biết? Vậy quên đi, tại hạ cáo từ!" Dứt lời xoay người phải đi. Hạo nhiên hét lớn một tiếng "Đứng lại!", An ủi dường như vỗ vỗ Tô Nhược Yên tay nói: "Nhược Yên cô nương, hạo nhiên còn có chuyện quan trọng! Cô nương thứ lỗi, không thể cùng cô nương đồng du, ngày khác nhất định phụng bồi rốt cuộc!" Dứt lời xoay người đến đàm tuyết oánh bên người nói: "Nơi này không có phương tiện, chúng ta mượn một bước nói chuyện!" Lập tức triển khai khinh công đi ở phía trước. Đàm tuyết oánh hơi hơi mỉm cười, nhắc tới một ngụm chân khí theo đi lên, hai người một lát biến mất ở kia rừng rậm bên trong.
Tô Nhược Yên buồn bã mất mát, chậm rãi đi hướng xe ngựa. Vốn dĩ hôm nay nàng là bất cứ giá nào, thành cùng không thành, tổng phải cho chính mình một công đạo, không nghĩ lại bị người giảo thất bại. Nàng trong lòng yên lặng thì thầm: "Lại là có chuyện quan trọng? Lại là ngày khác? Ngươi rốt cuộc muốn ta chờ tới khi nào?" Nghĩ đến đây rốt cuộc chịu đựng không được, nước mắt như chặt đứt tuyến hạt châu rớt xuống dưới.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH][NP] Giang hồ nữ nhi hành
AléatoireĐêm mưa, Dương Châu Tiết gia chịu khổ diệt môn. Tiểu nữ nhi Tiết Chỉ Lan may mắn chạy thoát sau, nữ giả nam trang, lên Thiếu Lâm khổ tu võ công. Mười năm sau, Tiết Chỉ Lan học thành rời núi, sửa tên Tiết Hạo Nhiên, bắt đầu rồi nàng giang hồ hành trì...