One True Love Book III (jhabea)

8.2K 81 5
                                    

After 3 month matapos magpakasal ay nagkaroon na din ng sariling bahay si jake at bea nakapaghouse blessing na din sila sa kahilingan ng marami at kagustuhan nila magkakaroon na din sila ng baby 1 month ng nagdadalang tao si bea. Balik trahabo na din si jake upang mas masorpotahan ang kanyang pamilya..

7am

habang nagluluto si Jake

Bea: (hugged back dadala ang bulaklak na inilagay ni jake sa tabi niya ) goodmorning dada! :)

Jake: (habang nagluluto) gooodmorning din bebe ko! :) oh bat ang aga mo nagising? :)

Bea: (yakap pa din si jake) e kasi wala ka na sa tabi ko.. tapos naamoy ko pa tong rose sa tabi ko kaya nagising ako agad thankyou dito :)

Jake: (harap kay bea) diba sabi ko sayo gusto umaga pa lang napapasaya na kita! :)

(dinala si bea sa upuna at pinaupo)

Bea: (nagulat) oh! bat mo ko pinaupo, tutulungan pa kita.. (eye to eye)

Jake: eee! kasi ako na lang lahat gagawa *smiled

Bea: Daaaaa! asawa mo ko kaya dapat ako magaasikaso sayo, may pasok ka pa mamaya..

Jake: ayokong mapagod ka kaya ako na lang muna magaalaga sayo :) (hawak sa tyan ni bea) Si little angel muna ang alaga mo sa ngayon *smiled

Bea: haaay! ang dada ko talaga :)

...............habang kumakain 

Bea: (nasusuka)

Jake: (hold bea's Hand at nagaalala) Baby okay ka lang??? 

Bea: O... okay lang ako da... 

Jake: Sure ka? Hindi ka ba nasarapan sa niluto ko??

Bea: (diredirecho sa cr at nagsusuka)

Jake: (hinabol) baby! okay ka lang ba talaga? nagaalala na ko sayo... 

Bea: Da okay lang ako wag ka ng magaalala...

Jake: Teka babalik ako dito. dito ka lang ha.. wag kang gagalaw

Bea: Daaaa!

Jake: Basta babalik ako agad...

agad agad nagmadali si jake sa taas para kumuha ng towel at tinawagan agad nito ang mommy niya...

....pagbalik kay bea

Jake: (habang pinunasan si bea) Tinawagan ko si mommy baka daw sa paglilihi mo lang yan

Bea: baka nga da.. bat mo pa tinawagan si mommy

Jake: (kamot ulo) ee nagaalala kasi ako sayo wala naman kong alam sa mga ganyan..

Bea: (yakap sa braso ni jake) Da natural lang to kaya wag ka na magaalala ha :)

Jake: Opo :)

...habang nagpprepare si jake at inaayos ni bea ang necktie niya

Jake: Be wag na lang kaya ako pumasok (eye to eye)

Bea: Da hindi pwede! .... yan ok na panigurado excited na ung mga makukulit mong crew na makita ka *smiled

Jake: e kasi be nagaalala ako sayo baka mamaya magsuka ka nanaman o kaya mahilo o kya (cut off

Bea: (hold jake's face) sige ka kung magsstay ka lang dito pano na ung future natin ni baby :)

Jake: be *sad faced

Bea: magpapahinga lang naman ako dito promise :)

Jake: Gusto mo dun ka muna sa bahay niyo tapos susunduin nlng kita dun bago ako umuwi :)

Bea: Talaga? osge dada... namimiss ko na din sila sa bahay :) Iloveyou dada!

Jake: ihahatid na lang kita dun bago ako pumunta sa resto :)  Iloveyoutooo po! (kissed lips)

---------------------------------

vote & comment please 

One True Love Book III (jhabea)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon