Chapter 190

1.6K 38 1
                                    

7pm

Makalipas ng isang linggo humihina na din ang income sa bar dahil napapabayaan na din ito ni josh dahil sa pambababae nito dahil siya ang naka assign na magpapatakbo ng business ng magkakaibigan dahil busy din sila jake at kris sa resto ngunit hindi pa alam ni jake at kris na nalulugi na ang business nila, malaki ang inabono ni jake na pera dito...

....sa resto

Sa phone:

Bea: hello daddy! Anung ka uuwi? :)

Jake: baby! Pauwi na din ako dadaan lang ako saglit sa bar para icheck kung mga pumapasok na pinadedeliver ni josh...

Bea: Osige basta umuwi ka kaagad ha! :)

Jake: opo uuwi ako agad :)

Bea: dapat lang kasi nagluto ako ng favorite mo ulam :)

Jake: wow! Sige hindi ako kakain dito para paguwi ko marami akong makain dyan :) ang sweet sweet talaga ng asawa ko magpahinga ka muna dyan baka mapagod ka at si benice mapaaga ng labas! :p

Bea: hahaha kulit! :p Opo hihintayin ka namin ni benice... iloveyou angelo!

Jake: iloveyoutoo beanca! :)

-end of call-

Kris: (kakarating lang) bro! Pinapatawag mo daw ako?

Jake: Oo bro.. Punta tayo sana saglit sa bar.. PAra macheck ung mga deliveries na pumapasok dun...

Kris: osge tatawagan ko si josh para pumunta na sa bar dahil siya nakakaalam lahat ng gastos dun...

Jake: sigesige....

....Sa Bar

Kakarating lang ni jake at kris at naabutan nila si josh na nagiinom

Jake: (akbay kay josh) bro aga nyan ha! :)

Josh: Oo nga e.. Tara shot! Bdtrip kasi sa bahay..

Kris: tss.. Whats new! :)hindi naman talaga mawawala yang pagkabadtrip mo hanggat di mo hinihiwalayan si rhen!

Josh: maaayos ko din to :)

Jake: tama na yan... balita sa mga deliveries??

Josh: okay naman kaso nagcompute ako kanina ng mga gastos natin.. Parang lahat puro labas walang pumapasok na pera satin (kamot ulo)

Kris: pano ngyari un?!

Jake: patingin ng mga record

...agad binigay ni josh ang mga record kay jake

Jake: bro ano to! Bat parang lugi agad tayo kakasimula pa lang natin? (Tingin kay josh)

Josh: bro chinicheck ko naman lahat ngayon ko lang napansin...

Kris: magkano ba nawala satin...

Jake: 500,00o! (Tinginnkay josh at kris)

Kris: 500,00o?!! Ang laki!! (Nagulat) bro bat ganun kalaki ung nawala?!

Josh: (kamot ulo)

Jake'sPov: sh** un na ung sa ipon ko na sa resto ;(( hindi ko naman magawang magalit kay josh ;((( pano ko to babawiin :((

Jake: kailangan kong mabawi to..

Kris: anong gagawin natin ngayon?

Jake: doble kayod ako neto ngayon kailangan ko mabawi ung pera na un hindi basta basta un...

Kris: dapat hindi na tayo nagbukas ng ganito kalaking bar! (Tingin kay josh)

Josh: sorry mga bro..

Jake: yaan niyo na wala na tayong magagawa kailangan ko lang ng cooperation nyo...

Kris: (tapik kay jake) maaasahan mo ko dyan :)

Josh: babawi ako mga bro...

Jake: sige uuwi nako.. Hinihintay na ko ni bea, bro ikaw na muna bahala sa resto..

Kris: sige bro .. Wag mo ng isipin un makakabawi din tayo...

......umuwi ng dismiyado si jake/pagdating ng bahay

...sinalubong agad ni bea si jake

Bea: dada! :)(kissed)

Jake: (yakap ng mahigpit kay bea) namiss kita miss na miss..

Bea: oh bat parang iba ichura mo ngayon may problema ba? (Worried)

Jake'sPov: hindi ko pwede sabihin kay bea ung problema, ayokong magalala siya baka madamay ung baby namin :(

Jake: (pinakita agad nito na masaya siya) ha? Ako may probelam? Sino may sabi? :p namiss lang talaga kita! (Yakap ng mahigpit ulot kay bea)

Bea: namiss din naman kita... Magbihis ka na para makakain na tayo niready ko na sa taas ung damit mo at bumaba kana agad para makakain na tayo :)

Jake: Opo boss! (Kissed lips)

....pagkatapos magbihis ni jake ay agad itong bumaba para kumain

....haabng kumakain

Jake: baby bat ganun? :(

Bea: bakit hindi masarap? ;(

Jake: hindi... LALONG SUMASARAP UNG LUTO MO BABY! (Smiled) hahahah!

Bea: akala ko hindi masarap e :)

Jake: ang dami kong makakain ngayon :)

Bea: dada kamusta pala yung business? :)

Jake: okay naman lalo na ung resto humahataw pa din sa takilya hahhah! :)

Bea: takilya talagaa? Hahahaha! :p dyan ka magaling e...

Jake: saan? :)

Bea: ang pasayahin ako :) hahahaha!

Jake: aba aba at talagang bumabanat na ung baby ko :)

Bea: alam ko naman kasing pagod ka kaya gusto ko napapsaya kita pag magkasama tayo para kahit papaano mawala ung pagod mo pag ako ang kasama mo lalo na pagdumatnig na si benice :)

Jake: (hold bea's hand) thankyou baby ha.. Basta pagkasama kita nawawala ung pagod ko :) kaya mahal na mahal kita!

Jake'sPov: salamat baby nandito ka plge sa tabi ko :) ang iniisip ko ngayon pano na ung business natin lahat ng pinaghirapan ko para sa inyo ni benice napunta lahat sa bar ngayon luging lugi na.. Kailangan kong magdoble trabaho ngayon ;( pangako babawiin ko lahat yun para sa inyo ni benice...

-----------------------------

Vote & comment please!

One True Love Book III (jhabea)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon