bea's side:
Mom: bea bakit pala biglaan ang paguwi niyo dito ni jake? Hindi naman kami ganun makapunta sa inyo dahil mahiluhin nako sa byahe... Pasensya kana anak ha...
Bea: okay lang po yun ma maiintindihan ko naman po :) niyaya ko po kasi si jake na pumunta dito matagal na din kami hindi nakakapunta dito bago sana siya bumalik sa trabaho :)
Mom: Oo nga pala.. Talagang binabantayan ka ng anak ko :)
Bea: sobra nga po e.. Tapos kailangan lahat ng vitamins on time ko iinumin :)
Mom: Alam mo yan si jake halatang sobrang excited na sa paglabas ng baby niyo :)
Bea: sinabi niyo pa po mas excited pa nga ata sakin si angelo hahaha!
Mom: teka lang bea at bianca magsasaing lang ako ha.. Dito muna kayong dalawa :)
.....pagkaalis ng mommy ni jake
Bea: matagal na kayo ni migs? *smiled
Bianca: 2months pa lang po kami :)
Bea: malayo pa ang lalakbayin niyo :)
Bianca: Oo nga po e.. Nakwento nga sakin ni migs ung love story niyo ni kuya jake sobrang humanga ako kasi talAgang pinaglabanan niyo :)
Bea: hahah! Si migs talaga.. Sobra.. Pero talaga naman pinatunYan ni Angelo na mahal niya ko kaya ngayon sobrang close na close na sila ng family ko lalong lalo na ang daddy ko :)
Bianca: Sana si miguel maging katulad din ni kuya jake :)
Bea: tip ko lang sayo basta maging showy ka lang sa feelings mo at sweet ka feeling ko kasi yun ang weakness nila :)
Bianca: talaga po ? :)
Bea: kaya dapat wag kang mahihiya maging sweet kay miguel :)
Bianca: opo ate i will :) hmm ang laki na ng tyan niyo feeling ko baby girl yan :)
Bea: talaga pano mo nasabi? :)
Bianca: blooming kasi kayo o talagang maganda lang kayo.. Totoo nga ung sinabi saken ni miguel ang ganda ganda niyo nga :)
Bea: hahahahahah! Thankyou.. Basta kahit ako okay saken basta healthy :)
Jake's side:
...habang nasa byahe
Miguel: dad, kuya ok ba si bianca *smiled
Jake: Pano kung hindi hihiwalayan mo?!
Miguel: (kamot ulo)
Jake: alam mo migs wala naman yan kung sa ok sa amin o hindi kasi ikaw ung pakikisamahan niya... Higit sa lahat wag mong hayaan na mafall sayo ung babae kung wala ka rin balak saluhin...
Dad: (tapik kay jake) yan ang anak ko... Tama ang kuya mo miguel.. Hindi mo kailangan manakit ng babae.. Tanungin kita ilan na ba ang nagiging gf mo?
Miguel: (kamot ulo) hindi ko na po matandaan..
Jake: tsss.... Karma ata hinihintay mo, baka kung kelan dumating na ung seseryosohin mo baka bigla kang masaktan... Miguel pinagsabihan na kita noon diba...
Miguel: kuya seryoso nanaman ako ngayon tinatanong ko lang naman kung okay siya sa inyo ang dami niyo ng sermon.. Kaya ko din siya pinakilala dahil seryoso na talaga ako sknya.. Hindi niyo ba nahalata ngayon lang ako nagdala ng babae sa bahay :)
Jake: aaah! Gnun dapat mGing masaya pa kami dahil nagseseryoso kana!
Dad: hahahha! Pag bigyan mo na jake tignan natin kung totoo na nga yan sinasabi ng kapatid mo :)
Jake: okay naman si bianca mukhang mabait :)
Dad: Oo anak pasadong pasado :)
Miguel: papatunayan ko un sa inyo kung paano niyo pinatunayan na kung gaano kamahal ni daddy si mommy at kung gaano mo kuya kamahal si ate bea ganun ko din papatunayan sa inyo :)
Jake&dad: GOOD! :)
Nangmakauwi sila jake ay kumain na din sila ng sabay sabay at masayang nagkwentuhan! :)
-----------------------------
Vote & comment please!