Chapter 174

1.7K 38 2
                                    

7am

Maagang nagising si jake para magluto ng breakfast nila ni bea...

Bea: (habang nakapikit pa ito yayakapin sana si jake pero wala pala ito sa tabi niya pagkadilat nito)

Bea'sPov: nasaan kaya si Angelo hindi nanaman ako ginising...

...pumasok si jake na may dalang pagkain at kagat kagat ang bulaklak na ibibgay kay bea

Jake: gooodmorning baby! Breakfast in bea (kissed forehead)

Bea: angeeelooo ano to? *smiled (amoy din sa flower)

Jake: breakfast natin para hindi kana mahirapan bumaba :)

Bea: dada kaya ko naman bumaba, thankyou dito sa flower :) (tingin kay jake)

Jake: wala pong anuman :) kasi hindi ka pa pwede maglakad lakad alam mo naman nag iingat tayo be, (hawak sa tyan ni bea) diba angel ko iniingatan ko lang kayo ni mommy :)

Bea: (smiled)

Jake: hmm nagluto ako ng hotdog, hot cake, egg tas nagdala din ako ng fruits para sayo :)

Bea: (nakatingin lang kay jake)

Jake: hmmm dinala ko na din ung vitamins mo at higit sa lahat pinagtimpla kita ng milk :) (tingin kay bea) oh bakit nakatingin sa akin ang bebe ko baka matunaw ako nyan :p

Bea: hahaha! (Kurot ng ilong) Hindi ka matutunaw kasi kahit kelan hindi ka matutunaw sa mga mata ko :)

Jake: ayun pala.. Babanat lang pala ang asawa ko *smiled kumain na tayo para makainom ka na ng vitamins mo :)

Bea: Angelo thankyou ha.. Sobrang asikaso mo sa akin, sorry hindi ko nagagampanan ung pagiging asawa ko sayo na dapat ako gumagawa nyan...

Jake: (tingin kay bea) tsaka kana bumawi paglabas ng angel natin ang importante ok kayo siya muna alagaan mo at ako ang magaalaga sayo tapos paglabas nyan kami na ang aalagaan mo parehas :p (kissed lips)

Bea: aba! Ganun pala un! Hahahah! Iloveyou Angelo :)

Jake: iloveyou...iloveyou...iloveeyouuutooooo po beanca! :)

...pagkatapos kuman ni jake at bea, naghugas muna ito ng plato at naligo na din ito para pumunta sa resto...

...pagdating sa resto

Jake: gooooodmorniiiiing!

Crews: gooodmorning boss!

Jake: mukhang good mood lahat ha! Nasan si kris? :)

Crew1: nasa loob ng office po...

Jake: sige salamat.. Trabaho mabuti para tumaas ang mga sahod :)

Crew2: talaga boss? :)

Jake: Oo akong bahala sa inyo basta mas gandahan niyo performance niyo :)

Crews: yuuun!! :)

Salamat po boss! :)

Jake: sige dyan muna kayo :)

....nagmamadaling pumunta si jake sa office

Jake: goodmorning Sir Kris (akbay kay kris)

Pglingon ni kris

Kris: ui bro! Ikaw pala :) mukang maganda gising natin ha? Ano meron :)

Jake: wala naman :) hindi kaba masaya para saken? (Tingin kay kris)

Kris: masaya sympre.. Kakaiba lang yung ngayon :)

Jake: kasi iiwan muna kita dito :) hahaha!

Kris: ha?? (Nagtataka)

Jake: ikaw muna bahala dito pag may mga problema itawag mo nalang sakin mga 2months ako mawawala dahil kailangan ko alagaan muna si bea at ung baby namin :)

Kris: akala ko naman kung bakit.. Sure bro wala sa akin yun para hindi kana magalala sa health nung dalawa :)

Jake: kung kailangan mo mag assign ng magiging oic mo ikaw bahala basta pag may problema itawag mo nlng sa akin :)

Kris: No prob Boss jake :)

Jake: (tingin sa oras) pano uuwi na ko, alam mo naman ung alaga ko sa bahay mejo matigas ung ulo hahahah!

Kris: hahahah! Sinabi mo pa.. At higit sa lahat baka umiyak nanaman yun kasi hindi ka nakikita hahaha!

Jake: Oo nga e.. Kaya lalo ako natutuwa kay bea habang tumatagal mas lalo siyang nagiging sweet sana laging ganito :)

Kris: sweet naman talaga si bea.. Kya wala ka dapat ipagalala...

Jake: sige bro alis na din ako.. Ikaw na bahala dito :)

Jake'sPov: panigurado magugulat si baby bakit ang aga ko umuwi :)

--------------------------

Vote&commentplease!

One True Love Book III (jhabea)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon