Chapter 202

1.5K 26 3
                                    

Bea's side:

Kaakrating lang ni ken sa bahay nila bea para sabihin ang nakita sa bar

Yassi: hi beb (hugged) gabi na ha.. Bat mo pala gusto makausap si bea? :)

Ken: may gusto lang akong sabihin sknya.. Nandyan ba siya?

Yassi: alam mo bukas na lang baka nagpapahinga na un alam mo naman palaging stressed yun kakaisip...

Ken: beb hindi ko na kailangan patagalin to gusto kong makausap ni bea..

Yassi: ha? Bakit ba? Tungkol saan? (Nagtataka)

Ken: tungkol kay jake...

Yassi: kay jake?? Goodnews ba yan para makgkaayos na sila :) kung goodnews yan gigisingin ko talaga si bea :)

Ken: (hindi nakapagsalita)

Yassi: OM... Badnews ba? Anung nangyari kay jake?

Ken: mamaya ko nasasabihin gusto ko lang makausap si bea ngayon samahan mo ko sknya beb...

Yassi: sige tignan natin kung gising ba...

....agad umakyat ang dalawa sa kwarto ni bea para makausap ito...

Bea: oh! Yassi ken gabi na ha.. San kayo galing? :)

Yassi: pumunta lang si ken dito pano nagpupumilit na gusto ka makausap..

Bea: ha? Bakit? Anung problema mo ken? *smiled

Ken: wala naman akong problema.. Hindi ko alam kung dapat ko tong sabihin pero alam kong ito ang tama...

Bea: anung ibig mong sabihin? Yassi alam mo ba to?

Yassi: hindi.. Ayaw niya din sabihin skne at sayo daw niya gustong sabihin...

Bea: ano ba un ken? Kinakabahan tuloy ako..

Ken: bea sorry.. Sana hindi ko na lang nakita ung nakita ko kanina... Pumunta kasi ako ng bar nila jake gusto ko sana makipaginuman sknya pero nakita ko siyang may kausap na babae at hinalikan pa siya nung babae...

Bea: totoo ba ung nakita mo? (Naluluha) (at mabigat ang nararamdaman)

Yassi: ken? Ano ba tama ba yang sinasabi mo baka hindi si jake ung nakita mo...

Ken: beb totoo ung sinasabi ko, si jake talaga un hinarap ko siya kanina nagkausap pa kami..

Bea: tama na tama na!! (Umiiyak)

Yassi: ken naman kasi! Bakit ngayon pa!! Cous tahan na.. Wag ka ng umiyak (hugged)

Bea: napakasinungaling talaga ni jake kahit kelan!! ;((((

Ken: sorry :(

Bea: hindi ok lang un tama lang na sinabi mo sken! Dahil muntikan nanaman akong kumagat sa mga pangako niya! :((((((

Yassi: kakausapin ko si jake bukas na bukas!

Bea: wag na cous mas alam ko na ung totoo dahil dalawa na ung nagpapatunay sakin na totoo Ng mga kalokohan ni jake!! ;((((((((

Bea'sPov: napakasinungaling mo talaga jake!!! ;(((((((((

Jake's side

Pumunta ito sa resto ng nakainom

Kris: Oh bro nakainom ka nanaman?

Jake: badtrip ! Si rhen kanina!

Kris: anung nangyari?

Jake: lumapit saken kanina para sabihin na gusto niya ko!

Kris: ang tindi ng babae na yun pagkatapos kay josh ikaw naman ngayon ang gusto tsk3!

Jake: alam mo kung anu pang malupit dun nakita ako ni ken na kasama ko si rhen! Badtrip (napasuntok sa pader)

Kris: ken? Sino naman un?

Jake: boyfriend ng pinsan ni bea si yassi..

Kris: awww! Pano yan?! Mukang gulo nanaman to! Pinuntahan mo na ba si bea?

Jake: bukas pupuntahan ko siya...

Kris: bro dapat hinabol mo si ken baka magsabi kay yassi at malaman pa ni bea...

Jake: hindi naman siguro.. Hindi agad magsusumbong yun...

Kris: paano ka nakaksigurado.. Alam mo dapat unahan mo na si ken bago pa malaman ni bea ung nakita ni ken...

Jake: bukas na bukas bro aayusin ko to hindi ko hahayaan na makarating pa kay bea yung tungkol dun!

Jake'sPov: baby! Aayusin ko to.. Kahit anu pAng humadlang satin alam ko maayos natin to.. Sana hindi pa sinasabi ni ken sayo :(

-----------------------------

Vote & comment please!

One True Love Book III (jhabea)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon