Pagdating ni jake sa bahay nila bea bumili ito ng malaking malaking teddy bear para kay bea..
..pagpasok sa bahay nila bea
Tita: Jake nandyan kana pala :)
Jake: Tita (hugged)
Tita: oh para kanino yang dala mo ang laki laki ? :)
Jake: para po kay bea :)
Mom: Jake ang laki ng teddy bear wow! :)
Tita: para yan sa baby niya :)
Mom: hahah! Nako parang hindi mo na kailangan ng baby dahil sa asawa mo pa lang para ka ng may anak hahaha!
Jake: hahaha! Hindi naman po siguro naglalambing lang po un (kamot ulo)
Bea: (kakarating lang) dadaaaaaaaaa! (Hugged) ano yang dala mo?
Tita: nako ate tara at ipaready natin ang pagkain para makakin nadin tayo...
Umalis na ang mommy at tita ni bea
Jake: teddybear para sayo (bigay ng bear)
Bea: Ang laki laki naman neto para saan? :)
Jake: Nilagyan ko na yan ng pabango ko para pag wala ako at namimiss mo ko ihhug mo yan baby! :D
Bea: hahahhaahahah! (Amoy sa bear) hmmmm kaamoy mo na nga angelo!
Jake: hahah! Sabi sayo e pero wag mo ko pagpapalit dyan ha baka magselos ako :p
Bea: (hold jake'sface) kahit kelan hindi kita pagpapalit! (Kissed nose)
....pagkatapos kumain ng pamilya ay nagpahinga muna ang mga ito si jake ay bea nasa kwarto lang para magpahina sobrang paglalambing ang ginawa ni bea kay jake nanood lang sila ng movie sa kwarto at nakayakap lang ito kay jake hanggang sa nakatulog na ito...
...pagkagising ni bea ay bumaba na din sila ni jake para magmeryenda at nagkwentuhan nalang sila ng pamilya sa garden
...habang kumakain
Jake: pag gantong oras talaga sobrang lamig na dito...
Yassi: Sinabi mo ba jake eto ang hilig namin ni bea dito dati tumambay sa garden :) tapos sa morning nagjjogging kami ngayon wala na kong kasama...
Bea: edi pwede pa din tayo magjogging hahahah!
Yassi: hahah! Parang pwede cous? :p
Bea: Hayaan mo pagkalabas ng baby namin isasama natin siya magjogging :)
Yassi: sige sige gusto ko yan :)
Jake: bakit kasi yass hanggang ngayon wala ka pang pinapakilala samin? :p
Yassi: change topic please :)
Tita: ayaw ata ipakilala sa akin (tingin kay yassi)
Mom: oo nga yass bakit nga ba?
Bea: ayaw lang nyang pakilala! :p
Yassi: sooooon papakilala ko sa inyo pag alam kong siya na talaga :)
Jake: sabi mo yan ha! :)
Tita: dapat kasing bait ni jake ha!
Yassi: kaya nga hindi ko mapakilala kasi parang hindi kaya higitan si jake hahahaha!
Jake: Basta alam mong mahal ka niya pasadong pasado na un :)
....dumating ang daddy ni bea
Dad: oh! Himla at nandito kayong lahat anung meron?
Jake: dad (hugged)
Bea: dad (hugged)
Mom: paano ang anak mo maagang hinatid dito ni jake kanina madalas kasing mahilo
Jake: Wala po kasing kasama si bea sa bahay...
Tita: nagsusuka pa kanina...
Dad: ganun ba.. Normal pa ba yan? (Tingin kAy bea)
Bea: oo naman dad :p
Dad: hahaa! Oh! Jake ang aga mo ata? (Tingin sa oras) pagkakaalam ko 11pm pa ang closing ng resto e 4pm pa lang
Jake: (kamot ulo)
Mom: wag si jake ang tanungin mo yung anak mo ang tanungin mo kung bakit! Hahha!
Bea: eh! Kasi dad.. Hindi ko talaga kayang wala sa paningin ko si Angelo :)
Dad: nako! Prang alam ko na ichura ng magiging apo ko hahahahah!
Bea: Bakit gwapo naman si jake (yakap sa braso ni jake)
Jake: dad pagbigyan niyo na lang si bea hahhaah!
Sa bahay na din nila bea nagdinner ang mag asawa at umuwi na din ito agad para makapagpahinga na din si bea ng maaga...
----------------------------
Vote & comment please!