chapter 208

1.8K 40 1
                                    

pumunta din si jake at bea sa parents ni bea para kunin na din ang mga gamit na dinala ni bea at para malaman din nila na nagkaayos na ang magasawa..

Dad: wala na ba talagang away yan?

Mom: baka mga ilang araw nanaman at uuwi dito ang anak ko jake na umiiyak? 

Jake: (hold bea's hand) hinding hindi ko po sasaktan si bea kung ano man po ung mga problema namin paguusapan namin dalawa to para maayos agad :)

Bea: Opo dad mommy sorry kung pati kayo nadadamay sa amin ni jake...

Dad: naiintindihan naman namin kayo dahil nagsisimula pa lang kayo bilang magasawa.. sana lang may natutunan kayo sa mga nagiging away nyo :)

Mom: may natutunan ba kayo? mahaba haba pa nag pagsasamahan nyong dalawa..

Bea: OPo may natutunan kami ni ANgelo.. na dapat namin pagusapan kung ano man ung problema namin  magasawa :)

Jake: gusto ko po sana humingin ng sorry kung nasasaktan ko si bea sa lahat lahat ng nagiging problema namin pero isa lang ang mapapangako ko sainyo.. hinding hindi ko lolokohin si bea dahil mahal na mahal ko po talaga ang anak niyo :)

Dad: kung ano man jake ang katopakan ng anak ko intindihin mo na lang :) manang mana yan sa mommy niya ahhaha! (pabiro)

Jake: hahaah! oo nga po :) 

Dad: sana naman ang magiging apo namin ay maging masaya na para sa inyo dalawa ngayon.. panigurado excited ng lumabas yan dahil ok na ang mommy at daddy niya :)

Jake'sPOv: sobraaaang excited na po ako makita si benice :)

Bea'sPOv: sobrang saya ko ngayon dahil sobrang nagiging ok na ulit kami ni jake ngayon.. benice excited na kami makasama ka :)

..............

after one week

......binuhos lang si jake ang oras nito sa asawa dahil kabuwanan na nito at anytime ay pwede ng manganak ang asawa niya...

....sumasakit ang tyan

Jake: Baby? kaya mo pa ba?? (nagaalala)

Bea: kaya ko pa da.. baka sa sobrang laki ni benice gusto na niya lumabas...

JAke: be dalhin na kaya kita sa hospital...

Bea: da ano ka ba okay lang ako...  sige na magluto ka na muna...

JAke: be sumigaw ka lang o tawagan mo ko pag hindi mo na kaya.. nasa baba lang ako ha magluluto lang ako...

Bea: opo....

.....

pagbaba ni jake/ habang nagluluto

Jake: waaaaa! kawawa naman ung bebe ko hirap na hirap na :(

nagmamadali nagluto si jake...

Bea: AAAAAAAAANNNGGGGEEEEELLLLLLOOOOOOOOOOO! (pasigaw)

agad tumakbo si jake papunta sa kwarto...

Jake: Baby! (nagulat dahil dinudugo ang asawa)

--------------------------------

vote & comment please!

One True Love Book III (jhabea)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon