Chapter 179

1.7K 41 8
                                    

Dalawang araw nag stay si jake at bea sa bahay ng parents ni jake nakipaglaro lang si jake ng basketball sa daddy at kapatid nito dahil ito na ang bonding nila mag aama si bea at ang mommy naman ni jake ay naguusap tungkol sa baby at tinuturuan si bea ng mga dapat gawin bago manganak, pauwi na ng tagaytay...

Sa loob ng koche.....

Bea: da... (Yakap sa braso ni jake)

Jake: po? (Smiled)

Bea: daan tayo sa mall gusto ko kumain ng crepe namiss ko na kasi kumain nun wala kasi satin nun :(

Jake: osige ho dadaan muna tayo bago umuwi baka topakin ka nanaman dyan (pabiro)

Bea: hahaha! Hindi naman ako tinotopak noh! :p

Jake: hindi daw pero kagabi tinotopak tumalikod pa sakin (tingin kay bea ng pabiro)

Bea: aah! Ganun! Sige ipaalala mo pa sakin! (irap kay jake)

Jake: hahahahah! Biro lang :p

Bea: (tahimik lang at nakatingin sa labas ng bintana)

Jake: Be...

Bea: (tahimik pa din)

Bea'sPov: bahala ka dyan!

Jake: bebe ko...

Jake'sPov: yari napikon ata asarin ko pa nga hahaha!

Bea: (tahimik pa din)

Jake: (pinaring kunwari ang cellphone) ay! Nagriring teka masagot nga sino kaya to (patingin tingin kay bea)

Bea: (masungit na ang mukha)

Jake: (kunwari may kausap) hello.. Oh bat napatawag ka kasama ko ung asawa ko ngayon mamaya kana tumawag.. Sige sige...

Hanggang sa naipark na ni jake ang koche sa parking lot ng mall

Bea: (tahimik pa din)

Jake: bea (pabiro)

Bea: tapos ngaun bea na lang itatawag mo sakin! (Tingin ng masama kay jake) (diredirecho bumaba ng koche)

Jake: hahahah! Talaga to.. Hindi na mabiro...

Jake'sPov: ang sarap asarin ng bebe ko :))

...habang naglalakad sa mall hindi pa din pinapansin ni bea si jake

Jake: (pabulong) be?

Bea: (nakasimangot)

Jake: (pinaring kunwari ang phone) bea? (Pabiro)

Bea: jake pwede wag dito nasa mall tayo! (Mataray na sagot)

Jake: may pupuntahan lang ako saglit doon *smiled

Bea: sige kahit wag ka ng babalik!

Agad umalis si jake ng nagmamadali

Bea'sPov: grabe talagang iniwan ako dito para puntahan ung chx niya!! Kainis!! makabili na nga ng crepe!!

After 20minutes nakabili na din si bea ng crepe palakad lakad nlng ito sa mall at tumitingin ng mga damit...

Bea'sPov: nasan na kaya un si Jake! Talagang iniwan nako dito bahala siya maghanap saken!

Habang naglalakad si bea hindi niya namalay na papalit na sknya si jake at may nakaipit na bulaklak sa likod nito para hindi makita ni bea.. Maraming napapatingin kay jake at kinikilig dahil sa gagawin nito.....

Jake: hi miss? *smiled

Pagtalikod ni bea nakita agad si jake

Bea: (sinungitan si jake at diredirecho ito sa paglalakad)

Sinabayan ni jake si bea sa paglalakad

Jake: bat ba ang sungit sungit mo?

Bea: bat ba ngayon ka lang?! Tapos mo na ba imeet ung chx mo?!

Jake: Oo e sakatunayan may ibibigay nga ko sknya *smiled

Bea: (tahimik lang at nakasimangot)

Jake: hmmm baby pwede ba kong manligaw sayo?

Bea: hindi! Busted ka na!

Jake'sPov: yari talagang tinopak na! Waaaa...

Jake: (kamot ulo) sige na next time mo nako ibusted *smiled

Inunahan nito si bea sa paglalakad para makita ang bulaklak na nakaipit sa likod nito

Bea: hahahahah! Angelo ano yan?? (Napangiti na kinikilig)

Jake: diba sabi ko sayo kung pwede ako manligaw? :)

Bea: hindi mo naman kailangan manligaw e asawa mo nko :)

Jake: kasi gusto ko araw araw kitang nililigawan (abot ng flower) para sayo :)

Bea: (pabulong) angelo nakakahiya tignan mo ung mga tao napapatingin satin :)

Jake: hahahaha! E ano naman, kasi hindi ko tinatago ung pagmamahal ko sayo at para malaman mo na wala akong iba.. Iloveyou! *smiled

Bea: oo na naniniwala nko.. Tara na...(hinila ni jake sa paglalakad)

Jake: (huminto) kinakahiya mo ba ko? Hindi ka sumagot sa sinabi ko :/

Bea: hahahahah! Iloveyoutoo po :)

....matapos magmall ng dalawa ay dumirecho na din ito pauwi

Sa byahe

Bea: (inaamoy ang flower na bigay ni jake)

Jake: (tingin kay bea)

Jake'sPov: sa wakas wala na ung toyo ng misis ko :)

Bea: daddy thankyou dito ha! :)

Jake: wala po yun (tingin kay bea)

Bea: hindi ko expected na gagawin mo yun sa maraming tao,nkakahiya hahahah!

Jake: hahahahha! E bakit ano naman walang nakakahiya dun :)

Bea: ikaw kasi inaasar mo pko!

Jake: (hold bea's hand) ang cute cute mo kasi asarin e pinaparing ko lang naman ung phone ko :p

Bea: nakakinis ka kasi :/

Jake: bebe ko wala akong iba alam mo naman na kayo lang ng angel natin ang kasya dito sa puso ko mahal na mahal ko kayo :)

Bea: mas mahal ka namin kasi ang swerte swerte namin sayo :) (yakap sa braso ni jake) iloveyou angelo :)

Jake: iloveyoutooo po! :)

Bea'sPov: hindi ko makaklimutan tong araw na to sobra pa din talaga ako kung pakiligin ni Angelo akala ko pagkatapos ng kasal namin magiging normal nlng ang lahat pero mas sobrang pagmamahal pa ang binibigay ni angelo sakin lalo na sa magiging baby namin :)

----------------------------

Vote & comment please!

One True Love Book III (jhabea)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon