Chapter 165

1.8K 42 5
                                    

7pm

Maagang umuwi si Jake ng bahay dahil hindi na nito matiis ang sobrang pagkamiss kay bea dumaan pa ito sa flower shop para bumili ng ibibigay kay bea...

....pagbukas ng gate

Bea: dadaaaaa! (hugged)

Jake: (abot ng bulaklak) para sa isang napakagandang babae na nasa harapan ko :) *kissed lips

Bea: hahahah! Para san to? Hindi naman natin monthsary o valentines day? :)(amoy ng bulaklak)

Jake: (eye to eye) ang pagbibigay ba ng bulaklak para lang ba sa mga okasyon? Hindi ba pwedeng gawing araw ng mga puso araw araw :)

Bea: hahahah! Osige na pumasok na tayo sa loob ng bahay pinapakilig mo nanaman ako (yakap sa braso ni jake)

Jake: araw araw din kitang papakiligin baby! :)

....pagakyat ng kwarto

Jake: Wow! Ayos na ayos ang kwarto ha... Anung ginagawa mo dito?

Bea: (kumukuha ng damit ni jake) inayos ko kasi wala akong magawa kanina :) bat pala ang aga mo umuwi?

Jake: (huggedback) e kasi miss na miss ko na yung misis ko pati ung baby namin...

Bea: asus! Naglalambing nanaman ang dada ko (agad humarap kay jake) Namiss din kita pero hindi mo na ko kailangan bolahin kasi asawa mo na Ko (Bigay ng damit kay jake)

Jake: hahahahaha! Hindi naman kita binobola totoo lahat ng sinasabi ko :)

.....habang nagbibihis

Jake: anung gusto mong kainin ipagluluto kita? :) (yakap nanamn kay bea)

Bea: hmmm! Kahit ano basta ikaw ung nagluto (kurot ng ilong)

Jake: osige ipagluluto ko ang misis ko... Mgiisip ako :) *kissed lips

....habang nagluluto si jake

Bea: (huggedback) dadaaa! ;(

Jake: (nagluluto) oh bakit po bebe ko?

Bea: gusto ko ng ice cream? :(

Jake: bebe nagluluto pa si daddy...

Bea: pleasee gusto ko talaga ng icecream yung cookies & cream :(

Jake: (harap kay bea) haaaY! Pasalamat ka hindi ko kayo matiis ng angel natin *kissedforehead

Pagkatapos magluto ni jake agad bumili itong nagmadali para bumili ng ice cream,...

.....pagdating ng bahay

Jake: be eto na yung ice cream :)

Bea: wow! Thankyou dada! (Hugged)

Jake: (sad faced)

Bea: oh bat malungkot dada ko? (Nagtataka)

Jake: hug lang wala akong kiss? ;(

Bea: hahahahah! Eto na *kissed alam mo ikaw ang dame mong alam halika na kumain na tayo... (Hinila si jake papunta sa dinning room)

...habang kumakain / nakatitig lang si bea kay jake

Jake: be kumain ka ng marami ha para parehas kayong maging malakas ng baby natin...

Bea: (tahimik nakatitig lang kay jake)

Jake: bat ang tahimik? (Tingin kay bea) oh bat nakatitig sakin ang baby ko? (Hold bea's hand)

Bea: hmm wala lang.. Natutuwa kasi ako sa mukha mo :) alam mo da kanina habang nagaayos ako ng kwarto natin tinititigan ko lang lahat ng pictures mo ang gwapo mo pala talaga, lalo na ung mata mo, ung ilong mo tas ung mga smiles mo ngayon ko lang napansin :) (nakangiti habang nagkkwento)

Jake: hahahah! Alam mo bolera ka din pala :p

Bea: hindi nga da... Natutuwa ako sa mukha mo (titig ulit kay jake habang nakangiti)

Jake: kahit ganito muka ko matutuwa ka pa din? (nag wacky ng duling ang mga mata)

Bea: hahahahah! Khit anung gawin mong pagpapapangit sa mukha mo gwapo ka pa din (kurot sa ilong ni jake)

Jake'sPov: napagkatuwaan nanaman ako ng bebe ko kung gaano kacold si bea sa panaginip ko ganun siya ka sweet sken ngayon :Dkaya mahal na mahal ko to e :)

----------------------------

Vote & comment please!

One True Love Book III (jhabea)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon