4pm
Habang natutulog si bea ay lumabas muna si jake...
Bea: (nakapikit pa ito ay pagkayakap kay jake at wala pala ito sa tabi niya)
Bea'sPov: nasan si angelo?? Anung oras na ba? (Tingin sa oras) 4pm na pala napasarap pala ung tulog ko kaninang tanghali.. Nainip siguro si angelo kaya lumabas muna...
After10 minutes nag ayos lang ito at bumaba na din para puntahan si jake.. Nakita nito si yassi at ken na nasa living room
Yassi: hi cous :) kaya pa bumaba ng hagdan?
Bea: Oo naman cous :) ken ok ka lang ba dito?
Ken: ha? Oo naman.. Naglakad lakad kami kanina ni yassi :)
Bea: talaga sayang hindi kami nakasama ni Angelo lagi kasi ako inaantok :)
Yassi: next time cous babawi tayo :)
Bea: hmm teka si angelo ba nakita niyo? (Naghahanap sa paligid)
Yassi: parang kanina nakita ko palakad lakad dyan.. Biglang nawala e...
Ken: baka nanchix! Joke lang :)
Bea: hindi naman ganun si angelo... San kaya nagpunta yun?
Jake: (huggedback) baby! :)
Bea: (nagulat) da! San ka galing? Iniwan mo ko sa kwarto :/
Jake: dyan lang :) tara... (Hold bea's hand)
Bea: san tayo pupunta? (Ngtataka)
Jake: basta.. Maglakad lakad tayo kasama c benice :) yass ken alis muna kami ha!
Yassi: sige jake para hindi lagi nakahiga yan hahahah!
......dinala ni jake si bea sa likod ng bahay nila bea dahil malaki ang lupain nila dito, may lake na makikita naglatag si jake sa damuhan ng banig mga pagkain at nagdala ito ng gitara para doon sila magpahinga ni bea...
Bea: wow! Baby ano to? :)
Jake: surprise! :)
Bea: (yakap sa braso ni jake) hanggang ngayon ang ganda pa din ng view dito :) bat mo to ginawa? (Tingin kay jake)
Jake: gusto ko lang sulitin ung bakasyon natin dito, hindi naman tayo makalabas dahil baka sumakit ung tyan mo kaya dito na lang tayo para mag picnic... Nagustuhan mo ba? :)
Bea: Sobraaa! :)
...agad inalalayan ni jake si bea para maupo :)
Jake: (hawak sa tyan ni bea) benice magpipicnic tayo ni mommy ha para mabusog kayo parehas! :)
Bea: pinapataba mo ata ako.. Teka at may gitara pa dito :)
Jake: kasi kakantahan ko kayong dalawa ni benice :) (agad pnprepare ni jake ang pagkain nila)
Bea: (nakatitig lang kay jake)
Jake: bakit naka titig ka nanaman saken? Nagwagwapuhan ka ba sa manliligaw mo? *winked
Bea: oo nga e ang gwapo gwapo talaga ng manliligaw ko (kurot sa ilong)
Jake: sagutin mo na kasi ako :p
Bea: hahahh! Matagal pa kita sasagutin tatanungin ko muna si benice paglabas niya :) (gumalaw ang baby sa tyan ni bea)
...napahinto sa pagsasalita
Jake: be bakit anong problema?
Bea: si benice biglang gumalaw :)
Jake: talaga? :) (agad hinawakan ni jake ang tyan ni bea) benice pasado na ba ko sayo para sa mommy mo? (Agad gumalaw ang baby sa tyan)
Bea: gumalaw sya da :)
Jake: YES! baby pasado daw ako sabi ni benice hahahah! :p
Bea: hindi pa din baka nagkataon lang na gumalaw si benice :p
Jake: hahahah! Hindi din.. Mamaya gagalaw ulit si benice :p sagutin mo na kasi ako :p
.....natatanaw sila ng mommy at daddy ni bea habang nagkululitan si jake at bea at kinakantahan pa si bea...
Dad: ang saya saya tignan ng anak natin kasama si jake :)
Mom: Oo nga e.. Sabi naman kasi sayo noon kilalanin mo muna si jake bago mo husgahan na parepareho lang na manloloko ang mga lalake :)
Dad: alam ko naman na kasalanan ko yun kaya bumabawi ako sknya at higit sa lahat ibabawi ko yun sa magiging apo natin :) alam mo hindi ko lubos maisip na ganyan mapapasaya ni jake ni bea :)
Mom: bakit naman?
Dad: habang tumatagal kasi sila mas lalong nararamdaman ko na sobrang mahal ni jake ang anak natin :) tignan mo kung magkulitan parang mga bata pa din :)
Mom: hahahha! oo nga noh... kaya dapat maging masaya tayo para sa anak natin :)
.....pagkabalik ni jake at bea sa bahay nagihaw naman si jake at ken para pang dinner nila...
Ken: Jake gaano na kayo katagal ni bea?
Jake: mag10 na din kami :)
Ken: wow! Ayos ha! :) ano bang secret natin dyan?
Jake: wala naman.. Pakita mo lang na mahal mo talaga siya hindi puro salita dapat may gawa (tingin kay ken) kayo ni yassi gaano na kayo katagal?
Ken: 2yrs na kami..
Jake: 2yrs?? (Nagulat)
Ken: Oo :)
Jake: tagal niyo na pala hindi ka manlang napapakilala ni yassi sa family niya...
Ken: on and off kasi ung relationship namin madalas kasi akong mahuli ni yassi na meron iba ewan ko ba pero pag naghihiwalay kami hindi ko naman kaya na mawala siya saken...
Jake: ayos ka din pala noh... Nakuha mo pang magloko...
Ken: para kasing may hinahanap pa ko sa babae
Jake: alam mo wag kang maghanap makuntento ka kung anung meron ka magpasalamat ka dahil mahal ka pa rin ni yassi baka once na matauhan si yassi at malaman mong siya na pala talga baka bigla pang mawala sayo...
Ken: sabagay.. Parang ang dami mong alam jake ha :)
Jake: ganyan kasi ako noon.. Maloko sa babae pero nung makilala ko si bea at alam kong siya na talaga bigla pa nawala sken dahil sa daddy niya swerte ko pa dahil binalik siya sken *smiled
Ken: Oo nga e grabe yung pinagdaanan niyo hindi nga halata na nagkaroon kayo ng gap daddy ni tito close na close na kayo ngayon :)
Jake: sobraaa! Kaya kung ayaw mong mawala si yassi sayo magpakatino kana! :)
----------------------------
Vote & comment please!
----------------------------
Vote & comment please!