Chapter 151

1.6K 35 2
                                    

habang nasa mall si jake para malibang at mawala ang lungkot napadaan siya sa mga gamit pang baby...

...patingin tingin ng mga gamit

Jake'sPov: bagay siguro sa baby namin.. Haaay!

Unknown: Jaaake?

Paglingon ni Jake

Jake: Lexi?

Lexi: Hi kamusta na?

Jake: eto ayos lang... Ayan na ung baby niyo? :)

Lexi: Oo :) si erick 9months na siya :) Anung ginagawa mo dito?

Jake: Wow! ang cute tulog na tulog :) hmmm wala tumitingin tingin lang ako dito :)

Lexi: May baby na ba? :)

Jake: Oo e :)

Lexi: Talaga congrats :) pakisabi din kay bea...

Jake: (natahimik)

Lexi: natahimik ka may problema ba??

Jake: Oo e (kamot ulo)

Lexi: Ha bakit??

Jake: long story... si rick nasaan?

Lexi: wala e.. Nasa states siya ulit :)

Jake: wala ba kayong kasama?

Lexi: Wala kaming dalawa lang ni erick :)

Jake: Tara meryenda tayo okay lang sayo?

Lexi: sure! :)

......kumain sa isang resto ang dalawa kasama ang baby ni lexi

Lexi: kanina mo pa tinitignan ung baby ko ha! :)

Jake: Ang cute kasi gusto kong kargahin kaso hindi ko alam pano..

Lexi: hahah! (Kinuha ung baby at binigay kay jake) oh kargahin mo wag kang matakot para masanay kana :)

Jake: teka teka baka mahulog!

Lexi: hindi yan :)

Jake: (habang karga ang baby) hello baby! Ako si tito jake magkakababy na din ako kaso hindi kami magkakasama...

Lexi: anung ibig mong sabihin?

Jake: wala na kami ni bea (tingin kay lexi)

Lexi: ano?! Anung nangyari??? (Nagulat)

Jake: hindi na daw niya ko mahal.. Wala na daw yung feelings niya para sa akin...

Lexi: parang kakakasal niyo lang, jake sobra niyong pinaglaban ung relationship niyo....

Jake: ganun talaga e.. Sumuko na siya (pinipigilan mapaiyak)

Lexi: (natahimik)

Jake: Siguro kung magkasama kami ngayon baka tumitingin na din kami ng gamit para sa baby namin, 6months na ung tyan niya kaya nakapagpaultrasound na din siya baby girl ang sarap sa pakiramdam magkakalittle angel nako kaso lalaki siya ng broken family kami... Anu kayang pakiramdam ng maramdaman ko siya habang nasa tyan pa siya ni bea, anu kaya ung pakiramdam pag minakausap mo siya o kakantahan siguro ang sarap sa pakiramdam... Sana pala ung akala kong ako ung daddy ni erick sana hinawakan ko ung tyan mo para alam ko ung pakiramdam ng gumagalaw ung baby sa tyan mo... Sorry lexi ha siguro nakarma nanaman ako...

Lexi: Ano ka ba wala yun.. Naging mabait ka pa din naman samin kasi kahit papaano sinasamahan mo ko magpacheck up kaya sobrang healthy ni erick ngayon :) wag ka ng malungkot dyan :)

Jake: (kinakausap ang baby) Dapat paglaki mo goodboy ka ha katulad ko wag manloloko ng mga chx kasi bad yun...

Lexi: hahahhah! Loko ka talaga jake!

Jake: biro lang haha! Hmmm lexi pwede manghingi ng favor?

Lexi: ano un?

Jake: pwede ko ba minsan dalawin ni baby erick? Para ko na din naman anak to :)

Lexi: Oo naman ikaw pa :) dito din naman kami nagsstay sa tagaytay ngayon sa rest house nila rick :)

Jake: yes thankyou! Sobrang sabik lang talaga ako sa baby :)

...pagkatapos kumain ni jake at lexi hinatid na ni jake sila lexi sa sasakyan nito at bumalik ulit si jake sa mall para tumingin ng gamit para sa baby nila ni bea

---------------------------

Vote & comment

One True Love Book III (jhabea)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon