Paguwi nila bea ng tagaytay ay balik trabaho na din si jake...
...sa resto/ habang nagaayos ng mga papers
...may kumakatok
Jake: come in!
Kris: bro! :)
Jake: oh bakit may problema ba?
Kris: wala naman.. Si josh daw pupunta dito :)
Jake: talaga? Ano nakain nun at pupunta dito...
Kris: may ippopropose daw siya satin na business, ayaw niyang sabihin sakin pero maganda daw yun...
.....may kumakatok/ pag ukas ng pinto
Josh: mga bro! :)
Jake: Josh ikaw pala :)
Josh: ayos pala dito sa office mo ha... Dame din tao sa labas everyday bang ganito dito? :)
Jake: Oo lalo na sa gabi kaya minsan late na nakakapagsara... Himala at napadpad ka dito?
Josh: yun na nga e.. Sakto at maraming tao dito palage :)
Kris: ano ba ung business ma sinasabi mo?
Josh: yung tabi niyo dyan diba nagsara na yan?
Jake: ah! Oo nalugi ata..
Josh: hindi tayo malulugi ngayon... Gusto ko sana na magtayo ng business tayong tatlo ang owner (tingin sa mga kaibigan)
Jake&kris: anung business?
Josh: bar! :) para ung mga galing dito na gusto maginom dyan sila didirecho :) Ano okay ba sa inyo?
Jake: mukhang mahabang habang proseso yan bro pero okay din yang naiisip mo..
Josh: para magkakasama na din tayo sa isang business hati hati pa din naman tayo :) pumayag na kayo?
Kris: pagiisipan ko...
Josh: bro wag mo ng pagisipan sayang to opportunity na din to...
Kris: sigesige extra income din yan...
Josh: ikaw jake?
Jake: sigesige may extra income naman ako dito dahil dito sa resto pag nagclick mas magiging okay ung kita ko dito :)
Josh: yun! So pano mga bro basta usapan na tong matino tutal konti na lang ung paparepair dyan kahit next month makakapagsimula na tyo dyan :)
Jake'sPov: sana naging tama yung desisyon malaking pera din ung ilalabas ko dito....
7pm
......pagkauwi ng bahay
Bea: dada! (Kissed lips)
Jake:(yakap ng mahigpit kay bea) namiss kita ng sobraaa! :)
Bea: asus! Wag ka na pala magluto kasi si mommy nagpadala ng ulam dito kasi nagluto daw si tita lyn :)
Jake: talaga? Mukhang masarap ata ung pinadala :)
Bea: magbihis ka muna nakaready na ung damit mo :)
Jake: ayoko dito muna ako sa tabi mo (nakayap pa din kay bea) (hawak sa tyan ni bea) benice nandito na si daddy goodgirl kaba kanina? :)
Bea: Nako! Kanina galaw ng galaw kaya mejo sumasakit ung tyan ko feeling ko ang laki laki nya :)
Jake: namiss lang ako nyan bebe (kissedtummy)
...habang nagbibihis si jake
Jake: be pumunta pala kanina si josh sa resto :)
Bea: himala? Wala siyang pasok? Nakausap niyo na ba tungkol sa pambababae nya?
Jake: hindi naman namin napagusapan yun may inooffer siya samen ni kris na magbusiness kami ng bar malapit sa resto natin :)
Bea: Ayoko!!
Jake: ha? Bakit? (Nagtataka)
Bea: bar pa talaga??! Para mas makapambabae kayo! At kasama mo pa si josh! Nako! Angelo hindi ako papayag! Kung gusto ni josh sya nlng magopen ng sarili niyang business!
Jake: (agad lumapit kay bea at niyakap ito) be hindi naman babae ung kailangan ko dun business lang :) 3 naman kami kasama ko si kris...
Bea: si kris pwede ko pa pagkatiwalaan pero si josh hindi! Nako jake umayos ka ha! (Umalis sa pagkakayakap kay jake)
Jake: (kamot ulo) be naka oo na kami ni kris kay josh..
Bea: tignan mo umo Oo ka kaagad hindi ka muna nagsabi sabi sken! gusto mo lang talaga mambabae!!
Jake: Baby kung babae lang ung kailangan ko dun kahit sa resto kayang kaya kong mambabae kung gugustuhin ko. (Tingin kay bea)
Bea: tignan mo! Ang lakas pa ng loob mo sabihin sakin yan! Siiguro nagsasawa ka na saken! :/
Jake: hahahahah! (Hold bea's face) baby yun na nga e hindi ko kayang gawin kasi ikaw lang ang mahal ko :)
Bea: angelo alam mo naman na basta bar madalas puntahan ng mga babae! (Worried) 😔
Jake: baby! Babae lang yun hindi na sila kasya sa puso ko 3 babae lang kasya dito sa puso ko hindi na sila kasya :)
Bea: 3?! 😡😤
Jake: si mommy si benice at lalong lalo kana :)
Bea: promise?
Jake: promise po..iloveyou!
Bea: iloveyoutoo! (Hugged)
------------------------------
Votev& comment please!