Pagdating ng bahay...
Bea: ang dami natin nabili da :)
Jake: Oo nga baby! Ang cute cute lahat para kay benice :)
Bea: da pupunta pala si barbie at joyce dito.. Wala daw kasi silang magawa para bonding nadin :)
Jake: (tingin sa oras) ganun ba... Baby aalis muna ako ulit ha?
Bea: ha? San ka pupunta? (Nagtataka)
Jake: kailangan ko bumalik sa resto ang dami ko pang kailangan tapusin ts ung sa bar din...
Bea: Angelo masyado mo na atang pinapagod ung sarili mo... Bukas mo nlng ayusin un magpahinga ka nlng ngayon (huggedback) please?
Jake: (harap kay bea) be ang dami ko kasing dapat tapusin pagnatapos ko un promise ko sayo pati kay benice babawi ako :)
Bea: promise? ;( lagi ka nalang kasing busy :(
Jake: promise babawi ako (hold bea's face) iloveyou po (kissed lips)
Jake'sPov: sorry baby nawawalan ako ng time.. Kailangan ko lang bawiin ung nawala satin, para sa future nio ni benice naman tong ginagwa ko...
Agad umalis si jake papunta resto....
....pagdating sa resto
Kris: bro bat bumalik kapa? Akala ko hindi ka na babalik?
Jake: hindi pwede bro ang dami kong dapat ayusin, si josh nasa bar na ba?
Kris: siguro alam mo naman kailangan bumawi nun :)
Jake: mabuti naman, alam mo kris hindi kasi buro ung nawala saken, kahit ikaw alam kong malaki din ung ininvest mo dyan sa bar kaya dapat mabawi natin un....
Kris: Oo nga e.. Un din ang problema ko baka kasi makahalata si joyce na wala nakong pera sa account ko... Buti nlng meron kaming account na hindi kami magkasama.. Kung hindi yari ako...
Jake: si bea nga nagtatampo na sakin nawawalan na ko ng oras sknya.. Pero sa oras na mabawi ko ung nawala sken ibubuhos ko ung buong oras ko sknya baka pagkapanganak niya mag out of town kami babawiin ko lahat ng pagkukulang ko sknya...
Kris: ayos yan ha.. Mukang ok yan naisip mo :)
Jake: sana lang tumino na this time si josh para wala ng problema....
Kris: sana nga bro!
Bea's side:
Habang nagkwkwnetuhan ang magbbestfriend
Joyce: barbie kamusta na pala kayo ni josh?
Barbie: okay naman kami, mejo mas nagiging ok na siya ngayon kahit papaano..
Joyce: anung kahit papaano??
Barbie: sympre naging cold din kami sa isat isa lately pero ngayon mejo bumabawi na siya kahit ginagabi pa din siya ng uwi...
Bea: alam mo barbie maaayos din yan, ang importante okay kayo ni josh ngayon :)
Barbie: Oo nga e.. Sobrang thankyou talaga sa inyo lalo na sayo bea kahit late na late na may makausap lang ako talagang willing ka na pagaanin ung loob ko :) kayo ni jake kamusta wala bang nagbabgo?
Joyce: as if may magababgo sa dalawa e super in love yan :)
Bea: Oo nga naman barbie hindi pa din naman nagbabago si jake.. Kahit medyo sobrang busy niya ngayon sa business haaays madalas na siyang late nakakauwo ng bahay...
Barbie'sPov: bea pano ko ba to sasabihin may babae si jake pero ayokong makielam :(
Joyce: kahit naman si kris bhest late na din nakakauwi...
Bea: basta iba e.. Halos hindi na kami nakakapagbonding katulad ng dati uuwi siya makakatulog na agd dahil sa sobrang pagod minsan kakain lang ng konti tas nagmamadali ng pumasok sa work.. Pagumuuwi naman ng gabi minsan hindi na nakakapagpalit ng damit sa sobrang pagod...
Barbie: (tahimik)
Joyce: baka naman nagpapayaman dahil malapit ka ng manganak :)
Bea: may ipon naman kami tska may ipon siya kaya inposibleng nagpapayaman pa un...
Joyce: babawi din un sayo si jake pa :) hmmm bhest isang buwan na lang pala manganganak kana :)
Bea: Oo nga super excited na ko :)
Barbie: sana si jake din tumino na (napigilan sa pagsasalita)
Joyce&bea: anung sabi mo?
Barbie: ha? Wa...wala :)
Joyce: sabi mo sana si jake tumino na?? E diba matino naman talaga si jake *smiled
Bea: barbie meron ba kamingndapat malaman ni joyce?? (Tingin kay barbie)
Barbie: bea sorry ayokong sabihin to ;/
Barbie'sPov: waaaaaaa! Hindi ko kayang maglihim sa bestfriend ko :/
Bea: ano yun??
Barbie: diba ung sinabi ko sayo na ok na kami ni josh... Ang totoo pinuntahan ko siya sa bar nakita ko si josh na may kasamang babae sinabunutan ko nga agad.... Bigla akong inawat ni jake... (Tingin kay bea)
Joyce&bea: tapos???
Barbie: sa...sabi ni jaake hindi daw kay josh un...
Joyce: Omg dont tell me (tingin kay bea)
Barbie: bea sorry inamin ni jake na girlfriend niya daw yun..
Bea: (tumulo agad ang luha, speechless)
Joyce:bhest ok ka lang?? tahan na....
Barbie: sorry sorry bea hindi ko kasi kayang maglihim sayo.... Sana wag mo muna sabihin kay jake :(
Bea: (umiyak ng tuluyan napayakap kay joyce) manloloko soiya!! ;(((((
Joyce: bhest tahan na baka naman nagkamali lang ng dinig si barbie...
Barbie: hindi ako pwede magkamali sa narinig ko joyce bea sigurado ako sa narinig ko agad niyang tinulungan ung girl na tumayo..
Bea: anung pangalan nung babae?! (Umiiyak pa din)
Barbie: rhen?
Joyce: rhen?? Sino naman un...
Barbie: hindi ko alam...
Bea: kaya pala late na siya umuuwi ;(((((((
Bea'sPov: humanda ka sakin jake vargas!!!!!!! 😡😡😡😡😡😡😡 😭😭😭😭😭😭
-----------------------------
Vote & comment please!