Chapter 191

1.5K 31 3
                                    

Naging busy na si jake sa pagttrabaho pero hindi niya pinapakita kay bea na pagod ito sa trabaho..

....sa bar

Habang magkasama ni joshat rhen

Josh: rhen ano bang gusto mong drinks?

Rhen: kahit ano dear :) kamusta pala income ng bar? :)

Josh: ok naman marami pa din pera na pumapasok (pagyayabang)

Rhen: talaga? Edi pwede tayo magouting kasama sila kris at jake with my other friends :)

Josh: Oo ba.. Un lang pala para makapagcelebrate tayo kasama mga barkada ko :)

Rhen: super excited nako dear :) alam mo si jake bat ganun parang suplado pero gwapo pa din :)

Josh: ganun talaga yun.. Pero pag nakasama mo na sobrang makulit yun :)

Rhen: may asawa na pala siya, si kris meron ba?

Josh: wa....wala! :) kaming dalawa ang binata sa barkada pero si jake kunwari lang yun pero babaero din yun :) kaya yung mga friends mo pakilala mo kay jake para mas araw araw na natin sila makasama :)

Rhen: Oo ba :)

Habang naguusap ang dalawa...

Unknown: Joooooooossssshhhhhhhhh!!!!! 😡😡😡😡

Paglingon ni josh at rhen

Josh: ba....barbie! (Napatayo) (nagulat)

Barbie: (umiiyak) sabi na at mahuhuli din kita!!!! Akala mo hindi kita mahuhuli (iyak ng iyak)

Agad hinila ni barbie ang buhok ni rhen

Barbie: walang hiya!!!

Napadapa si rhen sa sahig

Josh: barbie! Tama na!! (Psigaw)

Rhen: ano ba!, sino kaba?!

Barbie: ako lang naman ang asawa ni josh!! (Iyak ng iyak) sabihin mo sakin siya ba ang kabit mo?!!!

Josh: bar...barbie.. (Cut off

Unknown: hindi sknya barbie....

Pagkalingon ni barbie

Barbie: jaakkkeeee! (Umiiyak) anung ibig mong sabihin?

Mgkasamang dumating si kris at jake

Jake: hindi kabit ni josh si rhen...

Barbie: ano ba jake pagtatakpan mo pa ba si josh!! ;((((( 😭😭😭😂😭😭

Jake: (agad nilapitan si rhen at itinayo sa pagkaaktumba) gf ko si rhen walang iba si josh kaya sana tama na ung paghihinala mo *smiled

Napatingin si josh at rhen kay jake

Josh: ano naniniwala ka na!! (Agad nilapit si barbie at nakahinga ng maluwag) sabi naman sayo wala akong iba ayaw mo kong paniwalaan!!

Barbie: so...sorry! ;(((((

Josh: tara na ayoko ng eskandalo dito nakakahiya!

Jake: barbie wag mo nalang sana sabihin kay bea na may .... I..iba ako...

Jake'sPov: tama ba tong ginagawa ko....

Agad hinila ni josh si barbie palabas ng bar...

....pagkaalis ni josh at barbie

Rhen: Jake thank you ha! May asawa na pala si josh pinaniwala niya ko na wala! (Naluluha)

Jake: okay lang. (Seryoso) sige na umuwi kana...

Agad umalis si rhen ng bar

Kris: bro okay ka lang bat mo sinabi kay barbie un! Okay na nga yun e para mahuli si josh at matauhan sa kalokohan niya..

Jake: bro naaawa ako kay barbie kung malaman niya ung totoo alam kong hindi niya kakayanin palagi siyang tumatawag kay bea sa bahay iyak ng iyak dahil sa kakahinala niya.. Awang awa nako bro...

Kris: yun na nga e, mabuti pang nalaman para maging leksyon na din kay josh yan!

Jake: ayoko lang na maghiwalay sila.. Kawawa ung baby nila (tingin kay kris)

Kris: ayaw mong maghiwalay sila pano kung magsabi si barbie kay bea?!

Jake: at least ako kaya kong patunayan na wala talaga .. E si josh kaya niya bang patunayan na wala talaga?? E halos hindi na niya alam ung gagawin noya kanina kung hindi pa tayo dumating..

Kris: oo nga e.. Hindi alam kung anung awat ang gagawin..

Jake: naawa talaga ako kay barbie kanina parang nakikita ko ung magiging ichura ni bea kung ako nasa sitwasyon ni josh kaya ayokong saktan si bea at hinding hindi ko gagawin un...

Kris: alam mo bro ang bait bait mong asawa at kaibigan ... Lahat sasaluhin mo wala lang masaktan..

Jake: alam kong hindi niyo kakayanin lalo na si josh kase ako sanay na sanay na , sa dame ba naman ng problema na dumating na sakin..

Kris: swerte ko pala dahil kaibigian kita hahahhaa!

Jake'sPov: sorry barbie nagsinungaling ako ayoko lang na magkagulo ni josh :/

--------------------------------

Vote & comment please!

One True Love Book III (jhabea)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon