Makalipas ang ilang linggo mas sweet pa din ang samahan ni jake at bea, parang nanliligaw pa din ito sa asawa niya. Madalas pa din biruin ni jake si bea dahil tuwang tuwa pag napipikon ang asawa pero sinusuyo nia ito agad....
8am
....maagang bumisita si joyce kila bea kasama ang anak nito dahil matagal na din sila hindi nagkikita ng bestfriend niya hindi naman nakakasama si barbie dahil hindi pa din maliit pa ang baby nila ni josh...
..sa sofa
Bea: maupo ka muna bhest! Grabe ang lakilaki na ni cassy :)
Joyce: oo nga e kaso sobrang iyakin..
Bea: nako baka ung baby din namin ni angelo gnyan din hahah!
Joyce: wag naman sana sobrang hirap!
Bea: si kris pala nasaan bat hindi mo kasama?
Joyce: susunod na lang daw siya dito pumunta sa resto...
Bea: wow! Mukhang sobrang sipag na kris ngayon ha! :)
Joyce: sobraa! Bumabawi na talaga baka binigyan ni jake ng konting ksweetan si kris kasi mejo nagiging sweet na siya ngayon :) kayo ba ni jake kamusta na? :)
Bea: eto okay naman sobrang masaya mas ngiging sweet hahaha! (Naalala ung nangyari sa mall)
Joyce: teka bat parang iba yang tawa mo.. Parang may something ikaw bhest ha! :)
Bea: hindi may naalala lang ako si angelo kasi nakakahiya...
Joyce: bakit ano ba un?
Bea: (knwento ang nangyari sa mall) nakakahiya sobra bhest! Haahah!
Joyce: anung nkakahiya sobrang sweet nga e :) grabe na talaga si jake sayo :)
..may narinig na nagbukas ng gate
....pagpasok
Joyce: jake?
Jake: (ang daming dala dahil galing ito sa market) ui joyce nandito ka pala :)
Joyce: ano yang dala mo?
Jake: nagmarket kasi ako teka lang ha.. Balik ako agad...
Bea: tulungan na kita da :)
Jake: be wag na asikasuhin mo nlng si joyce dyan babalik ako agad :)
...diredirecho si jake sa kusina
Joyce: (mahina ang boses) bhest! Si jake ang nagmarket???
Bea: Oo bhest e...
Joyce: grabe ka inuunder mo ung asawa mo!
Bea: hindi! Alam mo naman na maselan ako magbuntis kaya hindi ko masamahan si jake :/ walang under samin bawal un parehas kaming batas dito sa bahay :)
Joyce: saludo na talaga ako kay jake :)
Bea: babawi naman ako sknya paglumabas na ung baby namin ako na magaasikaso sknya :)
Joyce: bakit kasi hindi pa kumuha ng yaya e :)
Bea: ayaw ni jake.. Siguro dahil nakikita niya sa parents niya na hindi kailangan ng yaya sa bahay...
Joyce: siguro nga :)
..habang nagkkwentuhan ang magbestfriend diredirecho nagluto na din si jake para sa lunch nila
...pagkatapos magluto
Jake: girls kain na tayo :)
Bea: da? Ngluto ka na din??
Jake: Opo tara na :)
....habang kumakain ang 3
Joyce: grabe sa sipag jake ha :)
Jake:Kailangan ingatan si baby at ung angel namin e :)
Joyce: talagang excited ka na buti na lang hindi kayo katulad ni josh napapaiba nanaman ang direction ng pagibig!
Bea: ha? Bakit anung nangyari?
Joyce: nako bhest! Parang may babae nanaman daw ata si josh pero hindi pa nacconfirm ni barbie hinuhuli pa niya...
Bea: (tingin kay jake)
Jake: oh baby bat ka nakatingin sakin *smiled
Bea: baka may alam ka dito ha!
Jake: hahhahaha! Ako nanaman nakita mo (kamot ulo)
Joyce: oo nga naman bhest imposibleng mambabae si jake posible pa si kris!
Jake: sobrang bait ni kris kaya wag mo paghinalaan! :)
Joyce: nagkakampihan lang kayo!
Bea: nako! Subukan mo talaga Angelo magloko hinding hindi mo na kami makikita ng baby mo!
Jake: hahahaha! Bat niyo ba ko dinadamay sa usapan niyo.. Ang hirap pala pag walang kakampi matawagan na nga si kris (pabiro)
Bea: bakit?! Kasi halatang pinagtatakpan nio ang isat isa!
Jake: (hold bea's hand) baby hindi na kailangan kasi wala naman akong dapat itago sayo *smiled
Joyce: naks! Yan ang tunay na lalake walang tinatago :)
Jake: wala kasing tiwala sakin ung bestfriend mo joyce :)
Joyce:Pano magtitiwala sayo si bhest! Sa dame dame ng nagkakagusto sayo kahit may asawa kana hindi malayo na baka magloko ka din! Hahaha!
Bea: (irap kay jake)
Jake: hahahah! Wag kang ganyan joyce baka maniwala sayo yan totopakin nanaman yan pag kami nlng nandito sa bahay :)
Joyce: hahahah! Biro lang! Bhest mabait to si jake walang iba yan :)
Bea: dapat lang bhest!
Jake'sPov: ngayon mas napapatunayan selosa nga talaga ang bebe ko hahahahahah! :)
-----------------------------
Vote & comment please!