Chapter 176

1.7K 38 2
                                    

After 2months

4months na ang tyan ni bea :)

Sa loob ng dalawang buwan inalagaan lang ni jake si bea lagi lang sila ni bea nasa bahay mabilis ang araw dahil puro tawanan ang pinaggagawa ng dalawa sa bahay.. Luto, hugas plato pati pagpplantsa at laba ng damit ay ginawa ni jake para kay bea tuwing naglalaba ito nasa tabi lang niya si bea na parang mga bata na pinaglalaruan ang mga bula ng sabon... Lagi din nilang kinakausap ang angel nila tuwing gabi bago matulog, madalas din sila puntahan ng kaibigan sa bahay at ng mga parents nito para dalawin si bea... Nagpasya si jake na umuwi sila ni bea ng manila dahil hindi na din sila nakakadalaw sa parents ni jake...

Habang nasa byahe...

Jake: (hawak sa tyan ni bea) angel ko makakarating kana din sa bahay nila lolo at lola sa manila :)

Bea: tapos makikita mo na rin ung room ni daddy dun tayo magssleep :)

Jake: dun dati natulog si mommy ung naglayas sa kanila (pabiro)

Bea: ( hampas kay jake)

Jake: hahahh! Biro lang baby!

Bea: pag yan narinig ng anak natin baka gayahin ako hahaah!

Jake: hindi yan mabait tong anak natin hahah!

Bea: So ibig sabihin hindi ako mabait noon (tingin kay jake)

Jake: hahahh! Biro lang bebe ko :)

Bea: (yakap sa braso ni jake) daddy ngayon na lang ulit ako nakabyahe ng ganito namiss ko tapos ang lakilaki pa na ng tyan ko ngayon..

Jake: okay lang yan be tiis tiis paglabas ng anak natin sexy ka na ulit :)

Bea: Pano pag hindi na bumalik ts hindi nako sexy tapos matabang mataba nako :/

Jake: kahit gaano ka pa kataba hindi magbabago ung paningin ko sayo (tingin kay bea)

Makalipas ang ilang oras at nakarating na din sila sa bahay ng parents ni jake

Jake&bea: moommyy! (Hugged) dad (hugged)

Mom: Bea anak kamusta na? Ang laki laki na ng tyan mo :)

Bea: Oo nga po :)

Dad: Jake iingatan mo to si bea baka ung apo namin maexcite sa paglabas (pabiro)

Bea: dad wag po kayong magalala, alagang alaga po ako ni jake :)

Mom: maupo muna kayo dito at magtitimpla ako ng maiinom niyo :)

...naupo na ang mag ama sa sofa at si bea

Jake: (hawak sa tyan ni bea) anak nandito na tayo sa bahay nila lolo pakabait ka lang dyan ha wag papahirapan si mommy :)

Dad: hahaha! Anak talagang excited ka na talaga :) ilang months na ba? :)

Bea: 4mons na po dad :)

Jake: konti na lang dad malalaman na namin kung anu magiging baby namin :)

Dad: sana baby girl :)

Jake: kahit ano dad basta healthy :) teka po pala si migs nasaan?

Dad: baka parating na un kanina pa umalis susunduin daw niya ung girlfriend niya at ipapakilala sa atin :)

Bea: Wow! Sa wakas may ipapakilala na sa atin si migs :)

Jake: babaero kasi..

....dumating si migs kasama ang girlfriend

Miguel: sinong may sabing babaero ako??

Dad,jake& bea: hahahhahahah! Biro lang :)

Jake: baka gusto mong pakilala ung kasama mo sa amin...

Mom: miguel nandyan ka na pala....

Miguel: ma (hugged) hmmm si bianca po pala girlfriend ko :) si kuya jake at ate bea :)

Jake&bea: hi! :)

Bianca: hello po sa inyo (mano sa mom & dad ni jake)

Jake: bianca talga? Parang kapangalan lang ni bea :)

Miguel: magkaiba naman sila ng spelling :)

Bea: baka ibig sabihin pag mga magkakatunog ung pangalan seseryosohin na (pabiro)

Miguel: (kamot ulo) seryoso naman lahat ate :)

Jake: sus! Bianca wag ka magpapaniwala dyan kay miguel ha.. Bolero yan hahah!

Bianca: Oo nga po kuya ang malakas mambola...

Bea: parang ikaw da :)

Jake: hindi kaya be (hugged)

Dad: oh pano hindi nagluto ang mommy mo ng ulam dahil biglaan ang punta niyo jake, bumili na lang muna tayo sa labas...

Jake: Osige dad.. Migs sumama ka na samin at dito nlng muna sila ng binaca mo :)

Miguel: sige kuya :)

Jake: be magpahinga ka lang dito ha... Babalik kami agad (kissed forehead)

Bea: opo magingat kayo :)

----------------------------

Vote & comment please

One True Love Book III (jhabea)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon