Chapter 148

1.6K 33 9
                                    

Nagusap ang mga byenan

Jake: ano pong sasabihin niyo dad? Kamusta si bea?

Dad: okay naman si Bea.. Medyo nahihilo pa hanggang ngayon...

Jake: hinanap niya na po ba ako?

Dad: ahh! (Ayos ng buhok) Jake... May problema tayo e...

Jake: ano po un?

Dad: gusto muna magstay ni Bea sa bahay hanggang sa manganak siya (tingin kay jake)

Jake: ha? Bakit daw po? (Nagulat)

Dad: ayaw daw niya muna na magsama kayo... May naging problema ba kayo?

Jake: akala ko magbabago na ung isip niya (namumugto ang mga mata) sinabi niya din sakin kanina yan nung ssinisigawan niya ko :)

Dad: (tapik kay jake) intindihin mo na lang muna siya jake baka dala lang talaga ng paglilihi niya yan.. Dalaw dalawin mo na lang siya sa bahay kahit araw araw pa...

Jake: salamat po... Pwede ko po bang makausap muna si bea?

Dad: Sige nandun siya sa kwarto...

.......pagdating sa kwarto/ habang naguusap usap ang pamilya

Bea'sDad: hayaan muna natin sila bea, lumabas muna tayo....

........

Jake: (kinuha ni jake ang upuan at tumabi sa kama ni bea)

Bea: (nakatingin sa malayo)

Jake: (hold bea's hand) baby buo na ba ung desisyon mo? (Pinipigilan maiyak)

Bea: Oo (tingin sa malayo)

Jake: anung dahilan?

Bea: Jake ayoko na... Masyado mo na kong mahal! Ayoko ng ganito!

Jake: (tahimik lang)

Bea: Oo mahal kita at alam kong mahal mo ko pero hindi ung ganito ung gusto ko!! Nagsasawa na ko...

Jake: (tahimik pa din)

Bea: sa araw araw na dumadating pakiramdam ko hindi na kita mahal (hindi makatingin kay jake)

Jake: (tahimik pa din at naiiyak sa mga sinasabi ni bea)

Bea: kung pwede lang ulitin ung mga nangyari sana hindi muna tayo nagpakasal dahil ganito ung nararamdaman ko.

Jake: (tahimik pa din)

Bea: babalik na lang ako sa bahay nila mommy... Mghiwalay muna tayo!

Jake: bakit biglaan? (Umiiyak)

Bea: hindi ko alam.. Pag gising ko naramdaman ko na lang na... Na hindi na kita mahal (naiiyak) jake sorry hindi ko to ginusto

Jake: akala ko ba may pangako tayo sa isat isa sa habangbuhay na tayo.. Bat biglang nagbago? ;(((((((

Bea: Sorry... Siguro hindi talaga ako ung para sayo ;((((( Jake tama na ayoko na :(((((

Jake:(hindi makapagsalita sa sobrang iyak)

Bea: wag kang magalala hindi ko ilalayo sayo ung baby pagkalabas niya pwede mo pa din siya makita....

Jake: sigurado kna ba talaga? ;(((((

Bea: OO! :(((( umalis ka na.... Hiwalay na tayo!

Jake: *kissed bea's forehead (tumayo si jake at umalis sa kwarto ng umiiyak)

-----------------------------

Vote & comment please!

One True Love Book III (jhabea)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon