Chapter 169

1.8K 39 0
                                    

Kinabukasan...

Tinawagan ni josh ang buong barkada dahil nanganak na si barbie.. Nasa resto si jake at kris kaya umalis muna agad sila para pumunta ng hospital.. Sinundo muna ni jake at kris ang mga asawa...

...pagdating sa hospital

Josh: bro! :)

Barkada: hugged hugged

Bea: kamusta na si barbie?

Josh: okay na sila hintayin na lang natin sila sa kwarto....

Joyce: ung baby nakita mo na ba?

Josh: hindi pa nga e :)

Kris: panigurado excited ka na...

Jake: congrats bro daddy ka na talaga...

Josh: wag ka magalala ikaw na ang susunod! :) tara punta na tayo sa kwarto...

...pagdating nila sa kwarto

Ilang oras sila naghintay at dumating na din si barbie pati ang baby ay dinala na din ng nurse

Barkada: Wow! Chinita! Alam na (tingin lahat kay josh)

Kris: bro junior mo ata to e hahahahah!

Josh: (kamot ulo)

Jake: kaya tumino ka na! Hahah!

Josh: matagal na kong nagtino

Bea: ang cute cute ng baby! :)

Barbie: wag kang magalala ikaw na susunod...

Joyce: sobrang excited na kami kung sino ang kamuka :)

Kris: ehem! (Tingin kay jake)

Barkada: bakit?

Kris: Paano.. Laging pinapauwo ni bea si jake ng maaga hahahah!

Jake: (kamot ulo) pabor naman kasi sakin un :)

Joyce: hindi nga bhest?

Bea: (hugged jake's back) e pano naiirita ako pag hindi ko nakikita si jake tinitiis ko na nga pag hindi kami magkasama tinitignan ko nalang ung picture niya sa cellphone ko o kaya ung mga pictures namin sa bahay :)

Barkada: hahahahahah!

Kris: oh dba sabi na sa inyo e... Ngayon alam niyo na sino kamukha ng baby nila

Josh: hindi na kami magtatanong hindi na kami maeexcite sa tagal na namin kasama si jake nakakasawa na ung mukha hahahah!

Jake: loko! Hahaha!

Bea: teka barbie kamusta pala panganganak anung pakiramdam?

Barbie: hindi ko maexplain kulang nalang natawagin ko lahat ng santo sa sobrang sakit.. Halos maiyak nako.. Haaaays! Buti na lang nakaraos din ako...

Joyce: buti na nga lang dito kay cassy nalagpasan ko sobrang hirap at sakit talaga!

Bea: nakaktakot pala bhest!

Joyce: kaya mo yan bhest worth it naman ung lalabas sayo :)

Kris: si jake excited na panigurado :)

Jake: sobraaa! Baka himatayin pa ko nun sa sobrang excite hahaaha!

.....makalipas ang ilang oras umuwi na din ang magbabarkada dahil kasama nila kris ang anak nila at didirecho pa to sa resto, sila jake naman ay umuwi na din ng bahay dahil baka mapagod si bea..

...pagdating ng bahay nagluto pa si jake ng kakainin nila ni bea , pagkatapos din kumain ay nagpahinga na din ang dalawa.. Habang nakahiga ang dalawa sa kama habang nanonood ng tv..

Bea: (nayakap kay jake) (tahimik lNg)

Jake: be parang kanina ka pa tahimik?

Bea: iniisip ko lang ung sinabi nila bhest ung sobrang sakit pag nanganak na ko :/

Jake: baby kayang kaya mo yun hindi ko kayo papabayaan ng anak natin :)

Bea: baka kasi mahirapan ako :(

Jake: (agad bumaba si jake tapat sa tyan ni bea) baby angel ko wag mong papahirapan si mommy paglumabas ka na magtutulungan kayo ni mommy para makasama ka na namin :) (nakatingin lang si bea sknya) excited na excited na kami ni mommy na makita ka :) (nag baby talk si jake) "yes daddy hindi ko papahirapan si mommy iloveyou"

Bea: hahahahahah! Angelo puro ka kalokohan! :)))

Jake: hahaha! Ayan! Nagsmile ka na.. Narinig mo sinabi niya hindi ka daw niya papahirapan :)

Bea: (hold jake's face) kaya mahal na mahal kita ang dami dami mong alam lahat gagawin mo mapangiti mo lang ako (kissed lips)

Jake: kasi ayokong nalulungkot ka.. Sige na magpahinga na baby ko at baka mapuyat ka pa :)

Bea: opo matutulog na :) goodnight daddy ko! :)

Jake: goodnight baby! (Kissed lips) goodnight angelo namin (kissed tummy)

----------------------------

Vote & comment please!

One True Love Book III (jhabea)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon