After 5months hindi na din nagkikita si jake at bea.. Pinupuntahan na lang siya ng daddy ni bea sa resto para kamustahin...
Sa unang mga ilang araw ay naging mahirap para kay Jake na mawala sknya si bea walang nagaasikaso sa kanya pero kinakaya niya ito at iniisip na lang na magkakaayos din sila ni bea at para sa anak nila... Si bea naman ay madalas pa din ang pagiging mahiluhin pero ngsyon 5months na tyan niya ay naging malakas na ang kanyang pangangatawan at sinasamahan nalang siya ng parents niya sa pagpapacheck up...
Sa resto....
Habang busy si Jake sa pagttrabaho
...may kumatok sa pinto
Jake: come in!
....pagpasok ng office
Jake: dad! :)
Bea'sdad: kamusta na? (Hugged)
Jake: okay naman po... Kayo kamusta na? :)
Dad: eto ayos naman minsan na lang kita mapuntahan dito dahil busy din sa trabaho alam mo naman si bea matagal pa bago makabalik sa company...
Jake: (natahimik)
Dad: bakit hindi ka pumupunta sa bahay? Talaga bang wala na? (Tingin kay jake)
Jake: Nasasaktan pa din po kasi ako hanggang ngayon, sobra ko kasi siyang mahal... Kamusta na po ba siya?
Dad: 6months na naglaki na yung tyan niya minsan hinahawakan namin ung tyan niya para maramdaman namin ung baby :)
Jake: Sayang hindi ko naeexperience yung ganyan...
Dad: nakapagpaultrasound na si bea baby girl eto ung result (binigay kay jake)
Jake: wow! Ang cute cute kitang kita na ung muka niya dito :)
Dad: Oo nga e.. Wag kang magalala ilang months na lang at makakasama na natin siya :)
Jake: Pwde po ba ako mag request?
Dad: Ano yun?
Jake: Benice Angela po sana yung ipangalan sa baby :) para andun pa din ung pangalan ko na angelo :)
Dad: Oo ba ikaw pa... Jake anak mo pa din un kaya may karapatan ka pa din sa baby :)
Jake: Salamat po sa inyo :)
Dad: Oh pano aalis na din ako idinaan ko lang ung result dito para makita mo ung baby :)
.....pagkaalis ng daddy ni bea ay pumasok naman si kris/ habang tinititigan ni Jake ang resulta
Kris: Ang bilis ata umalis ni tito?
Jake: Ah! Wala may binigay lang sakin.. (Tinititigan pa din ang larawan)
Kris: anu yang tinitignan mo?
Jake: yung resulta ng ultrasound ni bea... Baby girl (naluluha)
Kris: ayos lahat tayo puro baby girl ang anak :)
Jake: Oo nga e (punas ng luha) anu ba kris ang pakiramdam paghinahawaan ung tyan ng buntis?
Kris: Masarap sa pakiramdam kasi ung baby gumagalaw lalo na pagkinakausap mo ung pakiramdam na parang nakikipagusap din siya sayo :)
Jake: Ang sarap siguro sa pakiramdam ng ganun...
Kris: Bakti hindi mo puntahan si bea? Para mahawakan mo ung tyan niya..
Jake: Masasaktan lang ako... May ginawa nga kong kanta para sa baby namin...
Kris: edi sakto kantahan mo ung baby niyo :)
Jake: bahala na... Baka lalo akong hindi maka move on pag nagkita lang kami ni bea.... Miss na miss ko na talaga siya :/
Kris: bro! Akala ko ba wala ng iyakan...
Jake: hindi ko lang mapigilan dahil nakita ko tong result ang sarap sa pakiramdam pero nakakalungkot... ;(
Jake'sPOv: miss na miss ko na talaga si bea!! ;((((((
---------------------------
Vote & comment