Chapter 193

1.4K 33 0
                                    

Mas naging busy na si jake sa trabaho dahil binabawi nito ang mga nawala sa kanyang mga inipon 7am ay umaalis na ito sa bahay para makapagtrabaho ng maaga sa resto at diredirecho na to sa bar ng gabi kaya nakakauwi. Maagang uwi na nito ay 11pm na dating 7pm at nalalate na din ito ng uwi ng 2am... Hindi na din sila ganun nagkakausap ni bea dahil laging pagod umuuwi si jake galing trabaho.... Hindi sinasabi ni jake ang problema sagkalugi ng bar kaya ito ngdodoble trabaho kaya nagtataka si bea sa pagiging busy ni jake....

Kinaumagahan:

Habang kumakain

Bea: da late ka na nakauwi kanina tas ang aga mong papasok ngayon? Hindi ba pwede na magpahinga ka muna...

Jake: (hold bea's hand) marami kasing inaasikaso ngayon sa resto tapos ang daming nagpapareserved na mga parties and event kaya kailangan ko maaga pumasok :)

Bea: da! Magkakasakit ka nyang ginagawa mo tignan mo halatang puyat ung mata mo :/

Jake: hahhaa! Be okay lang yun para naman sa inyo ni benice tong ginagawa ko :)

Bea: matatanggap ko kungnsa resto ka napupuyat pero hindi e sa bar ka napupuyat...

Jake: Maraming tao palage sa bar hindi kakayanin ni josh magisa yun alam mo naman na nagsisimula pa lang sa business yun (palusot)

Bea: oo na po , hindi naman ata kita mapipigilan para magpahinga ka naman...

Jake: babawi ako sa inyo ni benice promise (kissed bea's hand) (tingin sa oras) pano baby aalis na ko baka dumating ung ma deliveries sa resto... (Ngmamadali)

Bea: da! Hindi mo pa ubos ung pagkain mo... (Tingin kay jake)

Jake: sa resto na ko kakain baka kasi magkandaloko loko nnaman sa pagdedeliver sa resto at bar....

Bea: samahan mo pala ako mamaya sa mall mamimili ng gamit ni benice :)

Jake: osge po baby! Anung oras? :)

Bea: 4pm? :)

Jake: sige baby.. Excited na ko bumili ng gamit ni benice.. Iloveyou (Kissed bea's lips)

Bea'sPov: haaay! Hindi ko na makausap si angelo ng maayos! :/ namimiss ko na ang angelo ko :/

5pm

.....sa resto

Busying busy si jake sa pagaayos..

Kris: bro busybisihan ka dyan ha...

Jake: Oo e.. Kailangan ko habulin ung kulang na pera...

Kris: magkano pa ba kulang?

Jake: everyday ako nagccompute mejo nababawi na.. 250,000 pa kulang..

Kris: hindi na din masama.. Konting konti na lang.....

Nagring ang phone ni jake

Jake: shi** si bea tumatawag may usapan nga pala kami...

Kris: yari ka nyan! Hahaha!

....

Jake: hello baby?

Bea: da nasaan kana kanina pa ko naghihintay sayo dito sa mall...

Jake: sorry sorry nawala sa isip ko, sige pupunta nako dyan....

Bea: sige magingat ka :/

-end of call-

Jake: (kamot ulo) bro ikaw muna bahala dito babalik na lang ako mamaya...

Kris: osige bro walang problema :)

......agad nagmadali si jake paalis ng resto at nagmadaling pumunta ng mall..

....pagdating ng mall

Jake: (nagmamadali) baby sorry late ako (kissed cheek)

Bea: Ano bang ginawa mo? Pati to kinakalimutan mo... (Mejo inis)

Jake: ang dami ko kasing inasikaso... Sorry na baby may ibibigay naman ako sayo (abot ng flower)

Bea: (smiled) alam mo talaga paano ako aamuhin noh.. :)

Jake: ehem! Sympre ako pa :) sorry ulit ayoko kasing nagagalit ka sken :)

Bea: oo na po :) so tara na para makauwi na tayo agad...

...habang namimili/ nahahalata si bea na pagod na pagod na ang ichura ni jake

Bea: da? Next time na lang kaya tayo mamili eto na lang muna mga bitbit natin tutal ung mga importante nabili na natin noon...

Jake: ha? Hindi na be bilin na natin ngayon nandito na tayo e ... Bakit pagod naba baby ko?

Bea: hindi ikaw nga yung mukhang pagod...

Jake: hahah! Ako mapapagod... Sa lakas kong to (pakita ng muscles sa braso) mapapagod ako :p

Bea: hahaha! Angelo talaga oh! :)

Jake: basta kasama kita nawawala yung pagod ko :) iloveyou :)

Bea: iloveyoutoo po! :)

Jake'SPov: makabawi lang ako baby... Babawi ako sayo lalo na sa baby natin :)

Matapos mamili ng dalawa ay kumain lang sila at dumirecho na din pauwi.....

-----------------------------

Vote & comment

One True Love Book III (jhabea)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon