chapter 141

1.9K 45 5
                                    

tinanghali ng gising si jake dahil sa puyat habang natutulog si bea ay pinagluto na niya ito ng breakfast hindi na niya ito ginising para mas makapagpahinga ng maayos...

Sa resto

Crew1: goodmorning boss! :) nalate po ata tayo ng dating ngayon :)

Jake: Oo nga e.. dumating na ba ung mga deliveries?

Crew1: hindi pa po..

Jake: Sige tawagin mo ko pagdumating na...

Crew1: yes boss :)

Kris: Kamusta bro?

Jake: eto puyat sakit ng ulo ko..

Kris: Ilan ba nakuha mO?

Jake: Naubos ko ata lahat ng bunga dun sa puno nila josh..

Kris: edi busog na busog si bea *smiled

Jake: Oo busog na busog kakatingin sa mangga hahha!

Kris: Kakatingin? (nagtataka)

Jake: Pinagbalat ko nga ng mangga paguwi sa bahay ayaw daw nya ang gusto daw niya titignan lang daw niya... hahaha!

Kris: hahahah! weird maglihi ni bea (kamot ulo)

Jake: Sinabi mo pa haha! hirap pala maging buntis pag gusto talaga dapat sundin mo..

Kris: Sinabi mo pa.. pag hindi mo sinunod magagalit pa sayo...

Jake: kahit gano pa katagal maglihi si Bea basta para sa kanila ng magiging baby namin okay lang sakin...

Kris: hahaah! bagay nga kayo ni bea parehas kayong weird

nag ring ang phone ni Jake

Jake: Hello baby! :)

Bea: daddy :(

Jake: Oh bakit ganyan boses mo? may problema ba?

Bea: Wala.. namimiss lang kita.. anung oras ka uuwi? :(

Jake: ang baby ko  nagpapalambing.. dyan ako magllunch sa bahay sabay po tayo :)

Bea: eeehhh! ayoko! uwi ka na ngayon :(

Jake: Baby kakarating ko lang dito sa resto papauwiin mo ko... mamaya promise sabay tayo magllunch :)

Bea: eeeee! basta ayoko! umuwi ka na ngayon! pag hindi ka umuwi magagalit ako sayo!!!

-end of call-

Jake: (kamot ulo)

Kris: Bat anung sabi ni bea? (natatawa)

Jake: Pinapauwi ako. (tingin kay kris)

Kris: hahah! magbestfriend nga sila si joyce remember nung pinauwi ako ni joyce ng bahay nung naglilihi pa lang..

Jake: Oo nga noh... magbestfriend nga talaga...

Kris: Pano umuwi ka muna.. baka kung ano pang gawin nun habang wala ka.. tandaan naglilihi hahaha!

Jake: Sigesige bro uwi muna ako babalik din ako agad :)

Kris: Sige lang boss :))

.........pagkauwi ni Jake ng bahay

habang nanonood si Bea ng tv

Jake:  Hi baby! nandito nako :)

Bea: (simangot) bat ka nandito?!

Jake: Oh diba sabi mo umuwi ako :)

Bea: Tssss!! Kanina yun! ngayon ayoko na.. ayaw na kita makita! naiinis ako sayo!!

Jake: (lapit kay bea) Anung problema?? 

Bea: E sa ayaw nga kita makita! ayoko makita ung muka mo naiinis ako!!!

Jake: (niyakap si bea) nako ang baby ko nagpapalambing :)

Bea: (inalis ang kamay ni jake) ano ba!! pumunta ka na ulit sa resto! ayaw kitang makita!!!  naiinis ako pag nakikita kita!!!!!

Natahimik sa sinabi ni bea

Jake'sPov: Ouch!!! :(

..........pagbalik ni jake sa resto

Kris: Oh bro ang bilis mo ata? (nagtataka)

Jake: (kamot ulo) Si bea kasi ang labo kausap, pinauwi uwi ako tapos pagdating ko ng bahay sinimangutan lang ako at ayaw daw niya ko makita..

Kris: Ano? hahahah! bro kakaiba na yan...

Jake: Nasaktan pa ko sa sinabi niya... ayaw daw niya kong makita.. naiinis daw siya sa muka ko :(

Kris: ahahaha! (tapik kay jake) bro naglilihi kasi si bea.. ikaw ang napaglilihian hahaha! :)))

Jake: Pano kung hindi?  pano kung naiinis nga siya sken.. hindi naman siya dating ganun :(

Kris: akala ko ba kayang mong tiisin.. naguumpisa ka pa lang sumusuko ka na (tingin kay jake)

Jake: Hindi naman.. ako pa kayang kaya ko yun :)

Kris: ganyan dapat bro intindihin mo na lang si bea.. Pano dun muna ako maraming customers ngayon :)

Jake: Sige sige bro mamaya na lang ulit...

Jake'sPov: tiis tiis Jake naglilihi lang si misis..

---------------------------------------

vote & comment please 

One True Love Book III (jhabea)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon