Nagiinom nanaman si jake....
Kris: hoy bro tulala ka nanaman dyan (tingin kay jake)
Jake: haaay! Ang dami dami ng nangyayari ngayon :/
Kris: alam mo bro kahit anung mangyari sa inyo ni bea kayo at kayo pa din.. Hindi na kayo magboyfriend at maggirlfriend, magasawa na kayo ngayon.. Kaya maaayos niyo pa din yan :)
Jake: Oo bro andun na tayo, pero may lamay na kami pagkatapos kay lexi eto nanaman bagong babae naman na hindi talaga totoo..
Kris: kilala mo na si bea diba , mabilis magalit pero pusong mamon din yun :)
Jake: pano kung matiis na niya talaga ako :/
Kris: hahhaha! Bro ang nega mo! Kelan ba kayo nagkaron ng problema ni bea na hindi na ayos?
Jake: ang labo nga e hindi na talaga kami nawalan ng problema :/
Kris: alam mo kung ung minumukmok mo dito e pinupuntahan mo na lang si bea para suyuin siguro may chance pa na magkaayos kayo...
Jake: halos ayaw na nga ko kausapin bro :/
Kris: hahahaha! Kindatan mo kasi o kaya magpacute ka panigurado kusang lalapit yun sayo (pabiro)
Jake: bro seryoso ako dito puro ka naman biro dyan....
Kris: pano puro ka kasi nega hahahaha! Sige na bro aalis na ko baka maraming tao sa resto hindi naman kita mapilit na pumunta dun dahil panigurado wala ka din sa mood magtrabaho! :)
Jake: sige bro mamaya na lang ulit :) salamat sa pakikinig! :)
Kris: ang emo mo kasi hahaha! Wala yun basta ikaw! :)
Jake'sPov: kahit pagtabuyan ako ni bea kailangan pakita ko na wala talaga akong iba.. Makapunta na lang dun...
......sa bahay nila bea
...may dalang bulaklak at teddy bear
Jake: hi yaya! Goodmorning si bea po?
Yaya: nasa kwarto pa siya... Mejo hirap na kasi maglakad...
Jake: pwede ko po ba siya puntahan? :)
Mom: Jaaake?
Jake: Hi mom (hugged)
Mom: ang aga mo ata :)
Jake: bibisitahin ko lang po sana si bea? Eto po at may dala akong flowers and teddy bear :)
Mom: (hinga ng malalim) jake...
Jake: bakit po? Ayaw pa din ba ko makausap ni bea?
Mom: baka umiyak nanaman si bea kung makikita ka...
Jake: please mommy gusto ko lang makita si bea.. Ibibigay ko lang to tas aalis din ako agad.. Hindi ko hahayaan na umiyak pa siya ulit.. Please po (naluluha)
Mom: sige.. Yaya... Pakisamahan si jake sa kwarto ni bea...
Yaya: sige po...
Jake: mommy salamat po :)
......
Pagdating sa kwarto ni bea
Yaya: goodmorning bea may bisita ka :)
Bea: sino po yaya? :)
...pumasok si jake
Jake: hi baby goodmorning! :)
Lumapit agad kay bea
Jake: para sayo teddy bear and flowers :) (abot kay bea)
Bea: (tahimik lang)
Jake: kamusta na si benice? :)
Bea: (tahimik pa din)
Jake: (hold bea's hand) baby! Miss na miss ko na kayo ni benice (pinipigilan maiyak)
Bea: (tahimik pa din)
Jake: alam ko galit ka pa din saken.. Beanca sana maayos na natin to.. Maghihintay ako hanggang sa bumalik ulit tayo sa dati...
Bea: (tahimik pa din)
Jake: wala akong ibang hinangad na mahalin kundi ikaw lang at ang magiging anak natin... Sana paglabas ni benice maging okay na tayo ;(
Bea: Jake hindi ngayon.. Gusto ko muna makapagisip.. Sana bigyan mo ko ng oras para makapagisip...
Jake: ibibigay ko sayo ung gusto mo (cut off)
Bea: wag muna sana tayo magkita.. Gusto kong kalimutan magisa lahat ng nakatatak sa isip ko, jake ang hirap kasi kalimutan kung nakikita kita....
Jake: (tumayo agad si jake) sige (punas ng luha) pero sana wag mong kalimuntan kung gaano kita kamahal at minamahal kasi hindi na mabubura yun :/ Aalis na ko.. Sana pag nagkita tayo ulit maging ok na tayo (kissed forehed) (pabulong) iloveyou baby! :/
Pgtalikod ni jake
Bea'sPov: iloveyoutoo pero kailangan ko tong gawin angelo ;/
------------------------------
Vote & comment please!