Chapter 164

1.8K 40 3
                                    

9am

Nagmaamdaling pumasok si jake sa rest dahil nalate na ito...

Sa labas ng resto...

...parking lot

Guard: Boss nandyan na ung delivery kanina pa kayo hinihintay buti dumating si sir kris..

Jake: ganun ba.. Nasan si kris?

Guard: nandun po sa likod chinicheck ung mga pinadeliver...

Jake: sige sige.. Salamat..

....pagdating ni jake sa likod ng resto

Kris: bro! Nandyan ka na pala....

Jake: tinanghali ako ng gising...

Kris: Okay lang.. Napuyat ka ata kanina.. pinareceived na sa akin tong mga listahan.. (Bigay kay jake)

Jake: sige.. Pacheck mo nlng din yan sa mga crew.. Pasok din muna ako sa loob...

Kris: sige bro....

.....pagdating ni jake sa loob ng office/tinitignan lang nito aNg picture nila ni

....agad tinawagan ni jake si bea

Jake: hello baby! :) ( nakatingin lang sa picture frame

Bea: Hello dada... Bat napatawag ka?

Jake: hmmm namiss lang kita... Gusto ko na umuwi agad :)

Bea: haaaay! Ang daddy ko... Mamaya naman po magkasama na tayo

Jake: kamusta na yung pakiramdam mo? Nhihilo ka paba?

Bea: hmmm kanina kaya umupo na lang muna ako sa sofa inayos ko kasi ung kwarto natin :)

Jake: be diba sabi ko sayo wag ka masyado magkikilos baka mapano ka nanaman....

Bea: da okay lang ako anu ka ba hahahah! Alam mo ikaw magtrabaho ka muna dyan parang hindi tayo nagkakasama kung mamiss mo ko ng sobra dyan :p

Jake: hahahah! Osge na bebe ko mahal na mahal kita... Miss n miss na din kita sobra uuwi ako ako....

Bea: miss na miss na din kita hihintayin kita... Mahal na mahal din kita....

-end of call-

Hindi napansin ni jake ang pagdating ni kris dahil nakatingin lamg ito sa picture frame nila ni bea

Kris: Naks! Kung makamiss kay bea parang hindi magkasama hahaha!

Paglingon...

Jake: bro andyan ka pala :)

Kris: mukhang kanina ka pa nakatingin dyan sa frame ano bang meron dyan? :)

Jake: ha? Aah! Wala.. Miss na miss ko lang talaga si bea (tingin pa din sa frame)

Kris: bro! Hindi naman mawawala sayo si bea alam mo magkasama na nga kayo sa bahay e...

Jake: ewan ko ba... Naranasan mo na bang managinip ng akala mo totoong totoo.. (Tingin kay kris)

Kris: totoong totoo??? Minsan pero binabalewala ko lang alam ko naman na panaginip lang lalo na ung tipong akala mo mahuhulog ka sa building o kaya sa bangin o kaya naman may humahabol sayo hahahahaha! (Pbiro)

Jake: e yung tipong mabigat sa pakiramdam na nasasaktan ka?

Kris: hindi... bakit? Ikaw?

Jake: ganun ung napanaginipan ko kanina.. Akala ko totoong totoo...(knwento ang nangyari)

Kris: hahahahaha! Bro.. Dinibdib mo naman masyado :))))))

Jake: nagising nga ko ng umiiyak ginising lang ako ni bea tas napayakap ako sa kanya ng sobraaaa!

Kris: ibig sabihin lang nun kabaligtaran yun , alam mo naman na mahal na mahal ka ni bea.. Napasama pa sila lexi sa panaginip mo baka naman pinapahiwatig lang sayo na anak mo talaga ung baby niya hahahahahah!

Jake: Loko! Siguro sobrang excited lang ako para sa baby namin....

Kris: sa pagod lang yan akalain mong kwento sken ni josh kanina inakyat mo daw ung puno ng mangga nila hahahahah! Bro lupit mo talaga lahat gagawin mo para sa asawa mo :)

Jake: lahat lahat gagawin ko kris... Napasama ata ung pagakayat ko sa puno ng mangga (mangga)

-----------------------------

Vote & comment please!

One True Love Book III (jhabea)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon