Chapter 188

1.5K 41 5
                                    

Pagdating sa bahay nila nagmamadaling umuwi si jake dahil hindi pa nagdidinner si bea

Jake: hi baby! (Kissed lips)

Bea: bakit ngayon ka lang??

Jake: dumaan pa kasi ako sa bar ang daming tao kase :)

Bea: aaah! Oh baka naman babae??

Jake: hahhaah! (Huggedback) hindi ko na kailangan nun!

Jake'sPov: kung pwede ko lang ikwento sayo nung nangyari kanina mas napapatunayan kong ikaw lang talaga ang mahal ko! :)

Jake: baby? :)

Bea: po?

Jake: mahal na mahal kita! :)

Bea: hay! Nako angelo naglalambing ka lang kasi ginabi ka ng uwi ngayon!

Jake: hahahaha! hindi naman ganun un be! :)

Bea: magbihis ka na para makakin na din tayo :)

Jake: Magluluto pa ko baby e..

Bea: wag na nagluto na ko, gusto ko na kasi magluto ulit para masanay nako :)

Jake: wow! Talaga osige po mapapasarap ang kain ko neto :)

Nagring ang phone ni bea

Jake: sino yan?? Gabi na ha...

Bea: (tingin sa cellphone) si barbie tumatawag.. Bakit kaya?

Jake: sagutin mo na baka importante....

.....

Bea: hello barbie??

Barbie: hello bea (naiiyak)

Bea: oh bakit ganyan ung boses m?

Barbie: hindi ko na kasi alam ung gagawin ko kay josh, nasasaktan na talaga ako..

Bea: nahuli mo na ba si josh??

Barbie: hindi pa.. Pero kutob ko talagang meron! Nahihirapan nako ;(((

Bea: tahan na wag ka ng umiyak dyan.. Alam mo wag mo muna isipin un hanggat hindi mo nahuhuli si josh na meron nga siyang iba...

Barbie: mahuhuli ko din un! Feeling ko may dinadala na babae yun sa bar!

Bea: (tingin kay jake) baka hindi naman siguro hayaan mo kakausapin ko si angelo...

Barbie: thankyou bea ha.. Hindi ko na talaga alam ung gagawin ko :/ kausapin mo nlng din si jake.. Sige bye na sorry sa abala :(((

Bea: osige.. Wag ka ng umiyak...

-end of call-

Jake: anung problema ni barbie?

Bea: hindi pa din kasi alam ni barbie kung sino ung babae ni josh pero feeling niya meron talaga..

Jake: (napatahimik)

Bea: may alam ka ba angelo??

Jake: ha? Malay ko alam mo naman na minsan lang ako pumunta ng bar diba?

Bea: baka lang kasi meron.. Sabi kasi ni barbie baka daw dinadala ni josh ung babae niya sa bar...

Jake: aaahh! Wala naman akong nakikitang kasama ni josh sa bar (palusot)

Jake'sPov: waaaaa! Ano ba to bat ako nagsisinungaling hindi ko alam anung gagawin ko naiipit ako :/

Bea: siguraduhin mo lang angelo ha!

Jake: bat ko naman pagtatakpan si josh kung meron sasabihin ko naman sayo agad (niyakap agad nsi bea)

Jake'sPov: sorry baby hindi ko masabi sayo ung totoo! :/

Bea: angelo magsabi ka nga saken ng totoo kilala kita e pag ganyan ka may tinatago ka ba saken?

Jake: (natahimik)

Bea: (umalis sa pagkakayakap kay jake) angelo?

Jake: may sasabihin sana ako sayo, hindi ko kayang magtago sayo ng sikreto (tingin kay bea)

Bea: ano yun?

Jake: may babae si josh pinakilala niya samen kanina ni kris...

Bea: ano?! Edi totoo nga ung kutob ni barbie.... (Nagulat)

Jake: kaya nga dismayado kami ni kris kanina kay josh.. .ang lakas ng loob pa nung babae na ipagmalaki samen na girlfriend siya ni josh kung alam niya lang na may asawa na si josh! Tsk! Wag mo na lAng muna sabihin kay barbie baka kung ano pa mangyari sknya kami ng bahala ni kris sknya....

Bea: kawawa naman ung bestfriend namin :/

Jake: (huggedback) kakausapin ko si josh?. Wag kana magalala dyan...

Bea: Angelo wag kang magiging ganun ha :/

Jake: hinding hindi ko naman gagawin un kasi ikaw lang talaga ang mahal ko beanca mahal na mahal! :)

Jake'sPov: wew! Nakaraos din! Sorry josh hindi ko kayang maglihim sa asawa ko :/

------------------------------

Vote & comment please!

-----------------------------

Vote & comment please!

One True Love Book III (jhabea)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon