[NĂM THỨ TƯ] Chương 3: Tủ Biến Mất

10.8K 838 34
                                    

Sắp xếp lại tuyến thời gian không phải việc gì khó khăn, trí nhớ của Draco rất tốt, có thể nhìn ra được điều đó khi cậu có thể nhớ được hết mấy trăm phương pháp điều chế độc dược. Mặc dù không thể nhớ chính xác được ngày nào xảy ra chuyện gì, nhưng cậu vẫn có thể phân rõ được thứ tự các sự kiện đã xảy ra.

Draco cất cuộn giấy da viết đầy tuyến thời gian vào cái túi mokeskin được ếm bùa Cơi Nới của mình, cậu đi xuyên qua hành lang yên ắng, đẩy cánh cửa cửa căn phòng sẽ trở thành phòng làm việc tương lai ra.

Những gia tộc máu thuần cổ xưa luôn có những điều gia truyền kì quái, ví dụ như trình tự chi tiết trong pháp thuật huyết thống của mỗi gia tộc sẽ có điểm khác biệt. Rất nhiều thứ đã được cải tiến theo sự phát triển của thời đại, nhưng lại có càng nhiều thứ bị vùi lấp trong dòng chảy thời gian hơn thế nữa. Tương tự, nếu bất kì ai trong số bốn nhà sáng lập của Hogwarts xuyên không được đến đây thì việc bóp chết Voldemort với họ mà nói cũng chỉ khó hơn bóp chết một con mèo, nguyên nhân là vì bọn họ biết nhiều bùa nguyền rủa hơn những phù thủy hiện đại.

So với phù thủy lai xuất thân từ cô nhi viện như Tom Riddle – biểu cảm của Draco mỗi lần nghĩ đến chuyện này đều khá là khó coi – thì thư viện cổ xưa dưới mật thất của nhà Malfoy sẽ rất vui lòng giúp đỡ cho quyết định rút khỏi cuộc chiến, trốn hiệu lệnh triệu tập của Chúa Tể Hắc Ám này. Đã từng có một quãng thời gian rất dài ở tương lai mà Draco ngâm mình trong mật thất chỉ vì để xóa đi dấu hiệu xấu xí kia. Sau khi Voldemort chết, Dấu Hiệu Hắc Ám biến thành màu xám nhưng vẫn không mất đi hẳn, Bộ Pháp Thuật đã lợi dụng thứ đó trong quá trình truy đuổi Tử Thần Thực Tử, Dấu Hiệu Hắc Ám lại trở thành bùa định vị hoàn hảo trong tay những kẻ khác. Draco đã từng vì thế mà phiền lòng trong khoảng thời gian rất dài, chỉ cần Dấu Hiệu Hắc Ám còn tồn tại thì vẫn sẽ còn người đến gây phiền phức cho cậu, nhưng để có thể xóa nó đi hoàn toàn thì cần có kỹ thuật độc dược và thời gian đầy đủ.

Sau khi lấy được ghi chép của Snape và với sự giúp sức của vài cuốn sách độc dược trong mật thất, Draco đã tốn mười năm trời mới có thể làm cho dấu hiệu trên cánh tay mình nhạt màu đến gần như không thể phân biệt rõ. Phương pháp điều chế dược tẩy xóa cậu đã thuộc nằm lòng, chỉ cần đến hẻm Knockturn vài chuyến thì chắc chắn cậu có thể xóa được dấu hiệu trên cánh tay trái của mình trước khi Chúa Tể Hắc Ám sống lại.

Việc nghiên cứu cũng mang đến vài niềm vui bất ngờ, đó là Draco phát hiện được một phương pháp để có thể bế quan Thái ấp một cách triệt để.

Cậu quen chân đi về một góc phía trong mật thất, tìm được một chiếc hộp đầy bụi trên kệ, cậu rạch một đường trên bàn tay để máu chảy vào lỗ khóa và nắp hộp bật mở, bên trong có một chiếc nhẫn bạc khảm đá Topaz.

Theo bước chân Draco xa dần khỏi cánh cổng Thái ấp, kiến trúc sau lưng cậu lắc lư như bóng nước gợn sóng, chỉ chớp mắt đã không còn thấy gì nữa.

Cậu không quay đầu lại.



"Chào mừng đến với chuyến xe đò Hiệp sỹ, phương tiện vận chuyển tốc hành dành cho những phù thủy khốn khổ. Chỉ cần giơ đũa phép ra và lên xe, chúng tôi sẽ đưa cậu đến bất cứ nơi nào cậu muốn. Tên tôi là Stan Shunpike và là người soát vé của các cậu."

[HarDra] AFTER NOONNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ