[NĂM THỨ NĂM] Chương 11: Cha

8.2K 706 90
                                    

"Nghe gì chưa Malfoy, tối qua câu lạc bộ nhỏ của Cậu Bé Vàng nhà Gryffindor bị bắt trọn ổ rồi."

Draco ngẩng đầu lên khỏi đống bài tập, hơi mất kiên nhẫn. Bây giờ với cậu mà nói thì không có chuyện gì quan trọng hơn chuyện đạt được thành tích cao trong đợt thi O.W.Ls hết, cậu vẫn còn nhớ rõ lịch sử đen tối với kết quả thảm hại trong buổi thi Bùa Chú do sự thiếu tập trung của cậu vì chỉ lo để ý vào Potter, lần này Draco quyết tâm không để bản thân giẫm vào vết xe đổ nữa. Cho nên Harry thích ngu đần thế nào thì kệ xác hắn, mụ Umbridge muốn nhảy nhót thế nào thì kệ xác mụ, Draco không quan tâm.

Còn về chuyện đám sư tử con liều lĩnh đột nhập vào Sở Bảo Mật hại Lucius bị giam vào Azkaban, Draco vẫn nhớ rõ ngày đó, ngày sau ngày thi Lịch sử Pháp thuật.

Nếu như Harry chịu nghe lời mà học Bế Quan Bí Thuật cho đàng hoàng thì có khi sẽ không có vụ ở Sở Bảo Mật—— mặc dù Draco hoàn toàn không hiểu được được vụ Bế Quan Bí Thuật liên quan thế nào đến vụ Sở Bảo Mật—— Nếu như không có, Draco cho rằng cậu không có nghĩa vụ phải đi nhắc nhở hắn.

Theodore Nott đứng bên cạnh, che hết ánh sáng từ cái đèn, tấm giấy da bị bóng tối bao trùm.

"Tối qua các cậu gây chuyện ầm ĩ như thế, muốn không biết cũng khó" – Draco giũ cây bút lông – "Chứ đừng nói cho là Hiệu trưởng mới của chúng ta, cả ngày hôm nay mụ ta chỉ hận không thể vác theo cái từ 'Hiệu trưởng' đó theo mình khắp nơi, mắt tôi rất sáng, không có mù."

Sau khi bài phỏng vấn Harry trên tờ Kẻ Lý Sự được truyền khắp Hogwarts, bất cứ khi nào Draco có mặt trong phòng sinh hoạt chung nhà Slytherin thì trong vòng bán kính hai mét xung quanh cậu sẽ không xuất hiện bất cứ ai. Pansy thỉnh thoảng sẽ trò chuyện vài câu với cậu, nhưng phần lớn thời gian là học bài với Daphne; Blaise thì mặc kệ ánh mắt của những người khác và vẫn học chung với cậu bởi vì cậu ta ở phe trung lập, nhưng chẳng thể mong chờ một tên đào hoa tập trung sự chú ý của cậu ta lên Draco nhiều hơn lên gái đẹp trong bất kì tình huống nào được. Về phần Crabbe và Goyle, Draco tin chắc rằng hai thằng đó đã nhận được lệnh của cha chúng nó rằng phải giữ khoảng cách đồng thời vẫn phải giám thị cậu, chúng nó ngốc đến nỗi còn không biết được cách che giấu sự dò xét trong ánh mắt mình, chúng nó nhìn chằm chằm Draco đến độ cậu cứ tưởng rằng mình đã biến thành một cái bánh red velvet trong lúc cậu không để ý.

Buổi sáng mụ Umbridge chủ động tìm Draco, muốn cậu giam gia Đội Thẩm Tra của mụ ta. Vì để tránh gây thêm mẫu thuẫn với Cứu Thế Chủ nên Draco đã khéo léo từ chối, đầu tiên cậu nói rằng mình bận học vì phải tập trung sức lực vào kì thì sắp đến, cuối cùng cậu nói thêm rằng cha cậu, Lucius, sẽ đuổi cậu khỏi nhà nếu cậu không đạt được mười con O, thế thì mới thoát nổi khỏi cái kiếp nạn này. Tuy rằng chính cậu cũng không tin mình có thể đạt được mười con O, mà cậu cũng nghi là Lucius thật sự sẽ tức giận đến mức tống cổ cậu ra khỏi nhà sau khi chiến tranh kết thúc.

"Vốn là Potter cũng sắp trốn được rồi, tôi dùng bùa Trói Chân để bắt nó." – Nott ngồi xuống bên cạnh Draco.

Draco chú ý đến những tiếng bàn luận xôn xao trong phòng sinh hoạt chung, xem ra có nhiều người muốn thăm dò thái độ của cậu hơn cậu nghĩ. Không biết lần này Voldemort muốn dùng nhà ai làm căn cứ, nếu bất hạnh là một bạn học nào đó trong Nhà của cậu, chắc chắn năm thứ sau của Draco sẽ rất tệ.

[HarDra] AFTER NOONNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ