Không biết có phải do lũ Giám Ngục bay lượn lung tung theo lệnh Voldemort hay không mà bầu trời trong năm học này u ám hơn trong trí nhớ của Draco nhiều. Dạo gần đây hầu như chẳng gặp được chuyện gì tốt, Draco cố gắng tránh Snape, đồng thời liên tục nhắc nhở bản thân rằng việc Nott đang làm gì cứ giao cho Cứu Thế Chủ suy nghĩ, cậu chỉ cần hỏi hắn đúng lúc đúng chỗ là được rồi, không cần để ý quá nhiều. Có vẻ như trình độ theo dõi người khác của Harry Potter rất cao, nếu hắn đã từng có thể phát hiện âm mưu của Draco thì không lý nào hắn lại không phát hiện được âm mưu của Nott khi đã bắt đầu nghi ngờ cậu ta là Tử Thần Thực Tử.
Chính xác, Harry thỉnh thoảng vẫn nhìn chằm chằm bàn chung Slytherin như trước và người bị nhìn chằm chằm không còn là Draco, mà ngược lại, Harry sẽ vui vẻ dùng ánh mắt đáp lại mỗi khi phát hiện ánh mắt của Draco, còn Blaise ở bên cạnh khịt mũi. Hỏi cậu ta khịt mũi cái gì thì thằng đó tỏ vẻ bí ẩn không chịu nói.
Draco đã bị đá khỏi đội Quidditch của Slytherin một cách khó hiểu trong đợt tuyển thành viên mới cho đội. Chuyện này do Pansy tranh thủ nói cho Draco lúc chỉ có hai người trong phòng sinh hoạt chung, cô ả thấp giọng dặn dò cậu nhất định phải cẩn thận, bây giờ có rất nhiều người cảm thấy ngứa mắt Draco, thậm chí có người còn nói là muốn dạy dỗ lại nhà Malfoy để lấy lòng "kẻ kia".
Từ đầu Draco đã cân nhắc đến tình hình sẽ phát triển theo hướng này, cậu chỉ có thể nói rằng mình sẽ chú ý, cũng dặn Pansy đừng tiếp cận mình nhiều và phải chăm sóc tốt cho bản thân.
Ngày đi Hogsmeade, Blaise đã lôi Draco ra khỏi trường vì phát hiện tinh thần cậu tuột dốc không phanh sau khi bị đá khỏi đội Quidditch, lần này cậu không còn đau đầu vì phải sửa tủ Biến Mất cho nên cũng không bị giáo sư McGonagall bắt ở lại trường vì lí do không hoàn thành bài tập môn Biến Hình nữa. Blaise kéo cậu vào thẳng quán Ba Cây Chổi và đây là lần đầu tiên cậu ta chủ động ra bưng hai cốc bia bơ ấm hực.
"Đừng có ủ rũ cả ngày." – Blaise đẩy một cốc về phía Draco – "Việc bị đá khỏi đội bóng gây ảnh hưởng lớn đến cậu như thế à? Tôi không ngờ cậu thích Quidditch đến vậy đấy."
Draco uống một hớp bia to, mặt mũi vẫn ỉu xìu: "Tôi không có thích đến thế, hơn nữa năm ngoái tôi cũng đã nghĩ đến một ngày này rồi." – Cậu phiền muộn – "Tôi chỉ là... cảm thấy bất an, hướng phát triển này khiến tôi cảm thấy khó chịu."
Đúng thế, lần này rõ ràng mình không bị chọn trở thành Tử Thần Thực Tử, nhưng vẫn không được ra sân thi đấu vì các loại lí do khác nhau, cứ như thể cho dù cậu làm gì thì mọi chuyện vẫn xảy ra theo sát như trong trí nhớ của cậu. Nếu là hai năm trước, Draco sẽ rất hài lòng với sự phát triển này, nhưng chỉ khi tự mình trải nghiệm rồi thì mới hiểu được "diễn biến tương tự" mang lại cảm giác khủng hoảng như thế nào. Bởi vì Draco chính là hung thủ gián tiếp hại chết Dumbledore trong diễn biến trước kia.
Lần này Draco không muốn hại chết bất kì ai, nếu không thì cậu vẫn sẽ không thể nào thoát thân được sau trận chiến.
Blaise im lặng, đột nhiên cậu ta trêu ghẹo: "Bởi vì không có cha bên cạnh nên bé ngoan cảm thấy bất an?"
"Này! Cậu nói ai là bé ngoan?" – Draco phản bác – "Nói đến chuyện này... chổi của đội Quidditch vẫn là cha tôi tặng cho cả đội vào năm thứ hai đấy! Cái lũ mặt dày không biết liêm sỉ này!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[HarDra] AFTER NOON
FanfictionTác giả: ハジメ@lofter Số chương gốc: 43 chương + 3 extra (complete) Tiến độ: Complete Art bìa: 0live_HxD@twitter Sumary: Nếu Draco Malfoy tuổi 37 vô tình quay trở về quá khứ vào năm học thứ tư, và cậu quyết định dứt mình khỏi cuộc chiến, chuyện gì sẽ...