Từng giọt từng giọt Phúc Lạc Dược nhỏ vào trong vạc, Draco ngồi cuộn chân trên đệm, sắc mặt nặng nề.
Cậu vô cùng tự tin với trình độ điều chế dược của mình, bằng chứng là cánh tay trái trơn bóng của cậu và Dấu Hiệu Hắc Ám đang bắt đầu phai màu trên cánh tay trái của Lucius. Hai loại dược này dù là loại nào cũng khó điều chế hơn Phúc Lạc Dược rất nhiều, chỉ là hậu quả khi thất bại không nặng nề như Phúc Lạc Dược. Huống chi, vì để kiểm tra hiệu quả mà cậu đã thử một ngụm nhỏ vào buổi sáng và tiếp tục sữa chửa tủ Biến Mất, đột nhiên cậu cảm thấy vị trí của món đồ trang trí trên tủ khác một chút so với trong trí nhớ của mình, thế là cậu đẩy nó một cái, không ngờ là dùng lực hơi mạnh nên đã đẩy nó ngã ra đất, bất thình lình trong ngăn tủ trống rỗng đột nhiên vang lên tiếng 'két' quen thuộc.
Draco bỏ một chú chim còn sống vào rồi đi đến mở cánh cửa của chiếc tủ còn lại ra, một chú chim nhảy nhót tung tăng bay ra ngoài.
Cậu hiểu được rằng không thể uống Phúc Lạc Dược liên tục, dung dịch May Mắn còn nguy hiểm hơn cả những độc dược không thể kiểm trắc, ban đầu khi mua nguyên liệu thì cậu chỉ nghĩ là để sau này uống vào những lúc bất đắc dĩ nhất thôi, mà việc cậu cần phải cân nhắc gần đây đúng là phải tìm cách sửa được cái tủ Biến Mất trước kì nghỉ hè. Nhưng mà bây giờ Draco đang nghiêm túc cân nhắc xem có nên tìm cơ hội rót cho Cedric một giọt Phúc Lạc Dược trước chạng vạng tối nay hay không.
Cách thì không khó, ếm cho Cho Chang một lời nguyền Độc Đoán để cô ta bỏ vào cốc nước bí của Cedric là được bởi vì cậu không tin là tên Hufflepuff suốt ngày âu yếm bạn gái mình lại có thể từ chối ý tốt của cô ta. Nhưng mà như thế thì lại phát sinh hai vấn đề, đầu tiên Cedric là học sinh năm thứ sáu, Draco không cho rằng Cedric chưa từng được học qua Phúc Lạc Dược trên lớp. Thứ này có sức hấp dẫn kì diệu với con người, lỡ đâu Cedric biết rõ cảm giác khi uống Phúc Lạc Dược, anh ta chắc chắn sẽ phát hiện ra ngay lập tức. Mà nếu thế thì Draco không dám chắc là tên Hufflepuff dám tuồn đáp án cho Harry kia có chủ động đòi kiểm tra cơ thể hay không, bởi vì Phúc Lạc Dược hoàn toàn có thể kiểm trắc ra được, nếu cứ điều tra tiếp sâu nữa rất có thể sẽ điều tra đến chỗ mình.
Gây náo loạn không phải là một sự lựa chọn tốt, nếu được thì Draco tình nguyện làm một học sinh bình thường có thể bắt gặp được ở bất kì đâu, tốt nhất là ẩn dật đến mức Voldemort quên luôn trong số những người ủng hộ gã ta có cái họ Malfoy này.
Điều tiếp theo, cũng là điều Draco lo lắng nhất. Bản chất của Phúc Lạc Dược cũng tương tự như vương miện trong truyền thuyết của Ravenclaw, nói là mang lại may mắn, nhưng tác dụng thực tế lại là nâng cao mọi mặt năng lực trong cơ thể, chỉ cần có đủ năng lực thì tất cả mọi người đều muốn gì được nấy. Nói cách khác, uống Phúc Lạc Dược xong mà muốn tìm gấu bắc cực ở Nam Cực thì đến Phúc Lạc Dược cũng phải bó tay với chuyện bất khả thi này.
Cho nên Draco lo rằng cho Cedric uống Phúc Lạc Dược cũng sẽ không thể nào thay đổi số phận bị giết ở nghĩa trang Little Hangleton của anh ta, mà ngược lại là sẽ khiến anh ta tìm được chiếc cúp trước Harry Potter và về chầu Merlin sớm hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HarDra] AFTER NOON
FanfictionTác giả: ハジメ@lofter Số chương gốc: 43 chương + 3 extra (complete) Tiến độ: Complete Art bìa: 0live_HxD@twitter Sumary: Nếu Draco Malfoy tuổi 37 vô tình quay trở về quá khứ vào năm học thứ tư, và cậu quyết định dứt mình khỏi cuộc chiến, chuyện gì sẽ...