[NĂM THỨ NĂM] Chương 10: Đũa phép gỗ Thông

8.3K 736 9
                                    

Nữ phù thủy giấu mình bên dưới lớp áo chùng trắng bạc đẩy cửa bước vào tiệm đũa của Ollivander. Tiếng chuông gió vang lên trên đỉnh đầu, nàng tháo mũ xuống, rũ mái tóc dài vàng óng ra, dùng đôi mắt xám xanh của mình đánh giá cửa hàng nhỏ bé này, hàng lông mày khẽ nhăn lại.

"Buổi chiều tốt lành, ta nhớ là chưa từng gặp quý cô đây." – Ollivander leo xuống khỏi chiếc thang, bước đến để quan sát gần hơn. – "Ta chưa từng thấy ai đến mua đũa vào khoảng thời gian này, bình thường đều là những phù thủy nước ngoài đến du lịch."

"...Đúng thế." – Nàng phù thủy lui về sau một bước, đôi lông mày đang nhướn lên lại nhanh chóng đè xuống – "Tôi nghe nói cửa hàng này có đũa phép tốt nhất Châu Âu nên muốn đến mua một cây. Cây mà bà tôi để lại không phù hợp với tôi lắm."

"Đương nhiên, đương nhiên. Phù thủy chọn đũa phép và đũa phép cũng chọn phù thủy. Sở hữu một cây đũa thuộc về mình là một việc vô cùng cần thiết với mọi phù thủy." – Ollivander lấy một cuộn thước bạc ra khỏi túi, nhìn nàng từ trên xuống dưới – "Ta có thể hỏi tên của cô được chứ? Ta thích ghi nhớ từng cây đũa mà mình bán ra, không quá lời khi nói rằng ta có một trí nhớ khá tốt đấy."

"Moreau, Lyrae Moreau." – Lyrae mất kiên nhẫn.

"Được rồi, quý cô Moreau, cô cầm đũa phép bằng tay nào?"

"Tay phải."

Cuộn thước lượn quanh người nàng và bắt đầu đo đạc, từ đỉnh đầu đến ngón tay. Ollivander cất cuộn thước đi để leo lên cầu thang, ông rút một cái hộp ra từ nơi cao nhất.

"Gỗ Linh Sam, lõi gân tim Rồng, dài 8 inch, đàn hồi vừa phải. Nào, quý cô Moreau, thử đi nào."

Lyrae cầm lấy đũa phép và vung vẩy vài cái, đèn trên trần nhà bị ba tia chớp từ đầu đũa bắn vỡ.

"Chà, cây này không phù hợp cho lắm." – Ollivander rút ra một hộp khác – "Cây này thì sao? Gỗ cây Táo Gai, lõi gân tim Rồng, dài 9½ inch, mềm dẻo."

Lyrae trông có vẻ như không muốn cầm lấy nó.

"Tôi nghĩ mình không phù hợp với đũa có lõi gân tim Rồng." – Nàng bĩu môi.

"Đừng nói thế chứ, quý cô Moreau. Ta có thể thấy được cô là một phù thủy mạnh mẽ, có mục tiêu vững vàng, chắc chắn cô có thể chế ngự được sự thất thường của lõi gân tim Rồng."

"Sao ông không cho tôi thử loại nào đó ôn hòa hơn nhỉ?" – Nàng vẫn không đưa tay ra, Ollivander chỉ đành nuối tiếc đặt lại cây đũa Táo Gai kia vào hộp, lấy ra một hộp khác.

"Được thôi, dù sao phù thủy cũng có quyền lựa chọn đũa phép mà, đúng chứ? Cây này thế nào? Gỗ Tuyết Tùng đỏ, lõi lông Kỳ Lân, dài 12 inch, cứng cáp."

Lần này nàng phù thủy tóc vàng dứt khoát cầm đũa lên, chỉ với một cái vẫy tay, gió nổi lên cuốn bay không ít hộp đũa trong tiệm. Nhưng trông Ollivander lại khá hưng phấn: "Chính thế! Ta có linh cảm rồi, hẳn là cái này! Nào, để ta tìm xem... sự kết hợp của gỗ Đoạn lá bạc và lông Kỳ Lân... Ồ, không không không, gỗ Đoạn lá bạc không tồi, nhưng đây mới là thứ thích hợp nhất!"

[HarDra] AFTER NOONNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ